Cách chơi đội hình Thiết Giáp Chiến Binh DTCL Mùa 6

Tìm hiểu điểm mạnh yếu, sức mạnh, danh sách đội hình Thiết Giáp Chiến Binh, cách lên đồ Jax, Galio DTCL, cách sắp xếp đội hình chuẩn nhất qua từng vòng đấu.

Danh sách tướng đội hình Thiết Giáp Chiến Binh
Danh sách tướng đội hình Thiết Giáp Chiến Binh

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thiết Giáp Chiến Binh DTCL 6

Điểm mạnh

  • Chiến Binh tăng tiến sức mạnh theo thời gian.
  • Đội hình có khả năng chống chịu rất tốt.
  • Các tướng không phụ thuộc nhiều vào trang bị.

Điểm yếu

  • Dễ bị khắc chế bởi những trang bị xuyên giáp.
  • Phòng thủ tốt nhưng sát thương khá hạn chế.
  • Các Chiến Binh cần thời gian để tích luỹ sức mạnh.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thiết Giáp Chiến Binh DTCL 6

Sức mạnh của đội hình

Jax là một vị tướng gánh đội cực kỳ tốt
Jax là một vị tướng gánh đội cực kỳ tốt

Đội hình Thiết Giáp Chiến Binh rất dễ triển khai khi bạn chỉ cần tập hợp 6 Chiến Binh xoay quanh chủ lực Jax nhằm tăng sức mạnh tối đa cho vị tướng này. Bên cạnh đó, việc kích hoạt 3 Thiết Giáp tăng thêm chỉ số giáp cho toàn bộ đồng minh.

Hãy sử dụng đội hình này khi bạn tìm thấy Ấn Chiến Binh cho Galio, cũng như chiêu mộ thành công chủ lực Jax sớm. Ngoài ra, bạn cũng phải nhặt được trang bị thành phần phù hợp như Cung Gỗ, Gậy Quá Khổ, Kiếm BF hay Áo Choàng Bạc.

Nếu tập hợp đủ Jax, Nautilus, Rell sớm, bạn có thể lựa chọn sử dụng đội hình Thiết Giáp. Tham khảo thêm đội hình Thiết Giáp Bí Ẩn nếu bạn là người chơi hệ phòng thủ trong DTCL.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Chiến Binh, 3 Thiết Giáp, 3 Vệ Binh, 2 Hiệp Sĩ.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thần Sứ Chiến Binh hoặc đội hình Thiết Giáp Quân Đoàn để xoay bài nhé!

Galio Chiến Binh vừa có sát thương mạnh vừa có thể chống chịu rất tốt
Galio Chiến Binh vừa có sát thương mạnh vừa có thể chống chịu rất tốt

Trang bị cần thiết

  • Jax

Đại Bác Ánh Sáng Đại Bác Ánh Sáng

Huyết Kiếm Huyết Kiếm

Cuồng cung Runaan Cuồng Cung Runaan

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Galio

Ấn Chiến Binh Ấn Chiến Binh

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Vuốt Rồng Vuốt Rồng

Giai đoạn đầu trận

Đội hình giai đoạn đầu trận
Đội hình giai đoạn đầu trận

Ở những cấp độ đầu tiên, với Olaf và Irelia, bạn có thể bổ sung thêm Kennen và khởi đầu với 3 Chiến Binh trong đội hình. Hãy lựa chọn Pyke để tạo thành đội hình hoàn chỉnh gồm 3 Chiến Binh 3 Vệ Binh cho giai đoạn này.

Tuy đã kích hoạt thành công 3 Chiến Binh, nhưng bạn vẫn cần cố gắng hơn trong việc tăng tiến cấp độ nhằm tìm kiếm thêm những vị tướng khác trong đội hình.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giai đoạn giữa trận
Đội hình giai đoạn giữa trận

Sau khi lên cấp độ 5, hãy thay thế Kennen bằng Lee Sin và tạm thời sử dụng Yasuo nhằm kích hoạt 2 Ma Sứ 2 Quân Đoàn trong đội hình. Tiếp đến, hãy bổ sung Nautilus - quân cờ Thiết Giáp đầu tiên vào đội hình ở cấp độ 6.

Các tướng chủ lực của đội hình vẫn chưa xuất hiện trong giai đoạn này nên bạn vẫn cần lên cấp độ càng nhanh càng tốt để tăng tỉ lệ xuất hiện của chúng ở giai đoạn cuối trận.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình giai đoạn cuối trận
Đội hình giai đoạn cuối trận

Cấp độ 7 là lúc bạn thay thế Pyke bằng Galio, Yasuo bằng Rell và bổ sung tướng chủ lực Jax vào đội hình. Hãy trang bị Ấn Chiến Binh cho Galio ở cấp độ 8 và chiêu mộ Viego vào đội hình.

Sau khi hoàn thiện đội hình, hãy lựa chọn cho các tướng chủ lực những trang bị phù hợp nhất để họ có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình.

Lời khuyên và mẹo

Kỹ năng của Viego sẽ bị ngắt quãng nếu hắn nhận hiệu ứng khống chế. Áo Choàng Thủy Ngân là trang bị vô cùng cần thiết cần thiết đối với Viego cho phép hắn miễn nhiễm khống chế và thoải mái thi triển kỹ năng.

Nếu tìm được Ấn Thiết Giáp từ Sách Chọn Ấn, hãy trang bị cho Galio để kích hoạt 4 Thiết Giáp tăng khả năng chống chịu cho toàn đội hình.

Sau khi đội hình hoàn thiện và bạn có thể đạt cấp độ 9, hãy sử dụng một trong các vị tướng như Yasuo, Sejuani hoặc Diana bổ sung vào đội hình. 

Đội hình Thiết Giáp Chiến Binh DTCL 6 được đánh giá cực kỳ toàn diện từ công cho đến thủ, tạo sự khó chịu nhất định cho bất cứ đội hình nào khi phải đối đầu. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps