Cách chơi đội hình Đồ Long DTCL Mùa 5 | Đồ Long Sát Thủ

Cách chơi đội hình Đồ Long DTCL Mùa 5, Đồ Long Sát Thủ. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Diana DTCL, Draven DTCL, cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Danh sách tướng đội hình Đồ Long
Danh sách tướng đội hình Đồ Long

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Đồ Long DTCL Mùa 5

Điểm mạnh

  • Khả năng tăng mạnh sát thương phép cho tướng Đồ Long.
  • Đội hình sở hữu nhiều sát thương chủ lực.
  • Bộ 4 Sát Thủ với lượng sát thương cực khủng.

Điểm yếu

  • Các chủ lực cần có trang bị chuẩn.
  • Đa số tướng chủ lực có giá từ 3 và 4 vàng.
  • Giai đoạn đầu và giữa trận khá yếu.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Đồ Long DTCL Mùa 5

Sức mạnh đội hình

Mordekaiser đóng vai trò là carry chính trong đội hình
Mordekaiser đóng vai trò là carry chính trong đội hình

Đội hình Đồ Long sở hữu lượng sát thương cực kỳ dồi dào khi dường như bất cứ vị tướng nào trong đội hình cũng đều có thể trở thành carry gánh đội. Tiêu biểu nhất là vị tướng Đồ Long Mordekaiser với kỹ năng tạo giáp ảo cực khủng và lượng sát thương khổng lồ mà vị tướng này có thể gây ra khi kích hoạt kỹ năng. Mordekaiser sẽ đóng vai trò gánh đội ở tuyến đầu của đội hình. 

Trong khi đó, là bộ 4 Sát Thủ với lượng sát thương chí mạng có thể gây ra cực cao, sẽ đảm nhận việc xử lý các chủ lực tuyến sau của team địch. Ngoài ra, đội hình này còn có sự góp mặt của Draven ở tuyến sau, giúp Mordekaiser dễ dàng hơn trong việc hạ gục các đỡ đòn, chống chịu của kẻ địch.

Bạn nên sử dụng đội hình Đồ Long khi có được những mảnh trang bị phù hợp cho các tướng chủ lực như: Kiếm BF, Cung Gỗ, Gậy Thống Khổ và Găng Đấu Tập. Bên cạnh đó là sự xuất hiện thường xuyên của các vị tướng Đồ Long và Sát Thủ trong giai đoạn đầu và giữa trận đấu.

Nếu tìm thấy LeBlanc sớm, bạn có thể chuyển sang chơi đội hình LeBlanc DTCL Mùa 5 và tìm kiếm các tướng Tiên Hắc Ám.

Danh sách tướng

Cách tộc hệ kích hoạt: 4 Đồ Long, 4 Sát Thủ, 3 Suy Vong, 3 Chiến Binh, 2 Quân Đoàn.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Đồ Long Quân Đoàn hoặc đội hình Ma Sứ Đồ Long để xoay bài nhé!

Draven sẽ hỗ trợ Mordekaiser trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của đối thủ
Draven sẽ hỗ trợ Mordekaiser trong việc phá vỡ hàng phòng ngự của đối thủ

Trang bị cần thiết

  • Mordekaiser:

Mũ phù thuỷ Rabadon hắc ám Mũ Phù Thuỷ Rabadon Hắc Ám

Bàn tay công lý Bàn Tay Công Lý

Cuồng Đao Guinso Cuồng Đao Guinsoo

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Draven:

Cuồng Đao Guinso hắc ám Cuồng Đao Guinsoo Hắc Ám

Vô cực kiếm hắc ám Vô Cực Kiếm Hắc Ám

Huyết Kiếm hắc ám Huyết Kiếm Hắc Ám

  • Diana:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Cuồng Cung Runaan Cuồng Cung Runaan

Giai đoạn đầu trận

Đội hình giai đoạn đầu trận
Đội hình giai đoạn đầu trận

Đầu trận, bạn chỉ tìm thấy duy nhất Trundle. Chính vì thế, bạn nên phối hợp cùng 2 vị tướng thuộc hệ Chiến Binh là Udyr và Kennen để kích hoạt mốc 3 của hệ này. Với vị trí thứ 4, bạn có thể bổ sung Kha'Zix, LeBlanc, Warwick hay Kalista nhằm tăng sát thương cho đội hình.

Chắc chắn bạn không nên ở quá lâu trong giai đoạn này. Hãy cố gắng tích lũy tiền và lên cấp ngay khi có thể, nhằm bổ sung những vị tướng chủ lực khác trong giai đoạn giữa trận đấu.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giai đoạn giữa trận
Đội hình giai đoạn giữa trận

Giữa trận, bạn có thể bổ sung những vị tướng trong đội hình lên sân đấu. Với cấp độ 5, bạn chỉ cần giữ lại quân cờ Trundle và thêm vào vị tướng Pantheon để kích hoạt 2 Đồ Long, đồng thời bổ sung Nidalee để có được hiệu ứng 3 Chiến Binh. Hai quân cờ ở hàng sau sẽ là Sát Thủ Nocturne và Katarina. 

Ở cấp độ 6, bạn có thể bổ sung Kha'Zix vào đội hình, nhằm kích hoạt Thần Sứ với Nidalee giúp chúng có khả năng hồi phục. Với sự bổ sung trên, các hệ tộc bạn kích hoạt trong giai đoạn này bao gồm 2 Đồ Long, 2 Sát Thủ, 3 Chiến Binh và 2 Thần Sứ.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình giai đoạn cuối trận
Đội hình giai đoạn cuối trận

Khi đạt cấp độ 7, bạn có thể tìm những quân cờ 4 vàng dễ dàng hơn để bổ sung chúng vào đội hình của mình. Bạn cần loại bỏ Kha'Zix và thay thế bằng Mordekaiser, đồng thời bạn cần bổ sung thêm quân cờ Diana vào đội hình chính của mình. 

Sau đó khi đạt cấp độ 8, bạn cần loại bỏ Nidalee và thay thế bằng quân cờ Draven ở tuyến sau đội hình, cũng như bổ sung thêm Viego để hoàn thiện đội hình với 4 Sát Thủ. Hãy trang bị cho tướng chủ lực những trang bị phù hợp nhất giúp chúng phát huy tối đa sức mạnh. 

Mẹo chơi và thủ thuật

Các chủ lực chính trong đội hình rất cần trang bị tăng sát thương. Chính vì thế, hãy cố gắng thu thập thật nhiều trang bị thành phần như Kiếm BF, Cung Gỗ, Găng Đấu Tập và Gậy Quá Khổ để việc ghép trang bị chuẩn, phù hợp trở nên dễ dàng hơn.

Các vị tướng chủ lực trong đội hình khá đắt đỏ. Trong giai đoạn đầu và giữa trận, ngoài lên cấp độ sớm để tìm chủ lực, bạn cần tích luỹ tiền để việc nâng cấp sao cho các chủ lực của mình dễ dàng hơn.

Giai đoạn đầu và giữa trận khá khó khăn khi bạn không có tướng chủ lực, cũng như các trang bị phù hợp. Chính vì thế, bạn nên sử dụng những đội hình mạnh nhất có thể nhằm đảm bảo cho không mất máu quá nhiều.

Đồ Long thật sự là một đội hình cực mạnh trong giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên, đội hình này cũng đòi hỏi kỹ năng cao từ người chơi trong việc ứng biến và xoay chuyển đội hình thật hợp lý. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Liệu nó có thật sự mạnh? Hãy thử ngay và cung chia sẻ cảm nghĩ của bạn về nó nhé. Chúc các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng DTCL.

Nguồn tham khảo: 

https://app.mobalytics.gg/tft/set5/team-comps