Cách chơi đội hình Long Tộc DTCL 5.5 | Galio Long Tộc

Hướng dẫn cách chơi đội hình Long Tộc DTCL Mùa 5.5, Galio Long Tộc. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Ashe DTCL, Zyra DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình Long Tộc DTCL Mùa 5.5
Đội hình Long Tộc DTCL Mùa 5.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Long Tộc DTCL Mùa 5.5

Điểm mạnh

  • Sát thương đến từ nhiều vị trí trong đội.
  • Sức mạnh đa dạng khi kích hoạt nhiều tộc hệ.
  • Heimerdinger mang sát thương cực khủng.

Điểm yếu

  • Tướng chủ lực cần trang bị để phát huy sức mạnh.
  • Tuyến sau đội hình yếu, dễ bị Sát Thủ tiêu diệt.
  • Hơn nửa đội hình là tướng bậc 4-5, cần lên cấp sớm để tập hợp.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Long Tộc DTCL Mùa 5.5

Sức mạnh đội hình

Heimerdinger là tướng Long Tộc giá cao nhất
Heimerdinger là tướng Long Tộc giá cao nhất

Đội hình Long Tộc tập hợp đầy đủ các thành viên của mình để kích hoạt tối đa sức mạnh. Sau mỗi vòng đấu, Long Tộc cung cấp cho người chơi một quả trứng rồng. Khi tích đủ thời gian, trứng rồng sẽ nở ra và cho một phần thưởng bất kỳ. Heimerdinger và Galio là hai quân cờ chủ lực của đội, mỗi tướng sở hữu sức mạnh khác nhau một tấn công, một phòng thủ cực kỳ toàn diện

Hãy chơi đội hình này khi bạn có thể kích hoạt Long Tộc ngay từ đầu trận và tập hợp đủ đủ 5 tướng Long Tộc sớm. Cũng như và ghép được những trang bị phù hợp dành cho Heimerdinger và Galio.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 5 Long Tộc, 2 Hiệp Sĩ, 2 Tái Tạo, 2 Tà Thần, 2 Đấu Sĩ, 1 Luyện Rồng, 1 Vinh Quang.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Long Tộc Đấu Sĩ hoặc đội hình Long Tộc Ma Pháp Sư để xoay bài nhé!

Galio là quân cờ Long Tộc mới
Galio là quân cờ Long Tộc mới

Trang bị cần thiết

  • Heimerdinger:

Ngọn Giáo Shojin Ánh Sáng Ngọn Giáo Shojin Ánh Sáng

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

Giáp Thiên Thần Kiếm Thiên Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Galio:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Giáp Máu Warmog Giáp Máu Warmog

Giáp Gai Áo Choàng Gai

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể chiêu mộ hai vị tướng Udyr và Sett cho hàng phòng thủ của đội hình. Đây là hai quân cờ bậc thấp nên tỉ lệ xuất hiện rất cao ở những cấp độ đầu tiên, vì thế bạn không cần phải lo không tìm được chúng.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Nếu may mắn tìm được Ashe ở cấp 4, bạn sẽ khởi đầu với đội hình 3 Long Tộc, một lợi thế rất lớn. Nếu có Ashe, hãy kích hoạt Cung Thủ với Varus hoặc Vayne để tăng tốc độ đánh cho Ashe. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tiếp tục xây dựng đội hình Long Tộc với Zyra. Ở những cấp độ hiện tại, bạn chưa thể hoàn thiện đội hình do thiếu sự phục vụ của Heimerdinger cùng Galio. Khi đã có 4 Long Tộc, hãy tập trung lên cấp.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Khi Ashe đã có sức mạnh từ Cung Thủ thì bạn cần gia cố hàng phòng ngự bằng Sejuani nhằm kích hoạt 2 Đấu Sĩ cùng Sett.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy chiêu mộ quân cờ bậc 4 Galio để tạm thời hoàn thiện 5 Long Tộc. Lúc này, bạn có thể vừa lên cấp vừa nâng cấp các quân cờ có trong đội hình lên ít nhất 2 sao.

Khi đã đạt cấp độ 8, bạn cần thay thế các quân cờ bậc thấp bằng các quân cờ mạnh hơn. Garen, Volibear, Ivern là những cái tên bạn cần dùng để thay thế cho Varus, Udyr và Sejuani. Cuối cùng hãy bổ sung Heimerdinger để hoàn thiện đội hình, với những cú thổi lửa Heimerdinger là cơn ác mộng trong giao tranh.

Lời khuyên và mẹo

Với việc chơi Long Tộc bạn sẽ dư ra rất nhiều mảnh trang bị, hãy ưu tiên các trang bị thiên hướng sát thương tay như Cuồng Cung Runaan, Cuồng Đao Guinsoo hay Ngọn Giáo Shojin cho Ashe nhằm cung cấp cho đội hình lượng sát thương vật lý lớn, cũng như có thêm 1 lượng khống chế trên diện rộng liên tục.

Nhìn chung, đội hình Long Tộc rất mạnh nhờ vào cơ chế độc đáo của mình. Người chơi có thể nâng cấp một vị tướng Long Tộc lên 2 hoặc 3 sao miễn phí khi trứng rồng nở ra các bản sao của vị tướng đó. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set5-5/team-comps