Cách chơi đội hình Long Tộc Cung Thủ DTCL Mùa 6

Tìm hiểu điểm mạnh yếu, sức mạnh, danh sách đội hình Long Tộc Cung Thủ mùa 6, cách lên đồ Ashe, Rakan DTCL, cách sắp xếp đội hình chuẩn nhất qua từng vòng đấu. Xem ngay

Danh sách tướng đội hình Long Tộc Cung Thủ
Danh sách tướng đội hình Long Tộc Cung Thủ

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Long Tộc Cung Thủ

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu nhiều vị tướng có thể trở thành chủ lực.
  • Khả năng hack tiền cực tốt của các vị tướng Long Tộc.
  • Chủ lực Ashe làm choáng trên diện rộng vô cùng khó chịu.

Điểm yếu

  • Các tướng chủ lực cần phải có trang bị chuẩn.
  • Cần có Ấn Cung Thủ cho Rakan để hoàn thiện đội hình.
  • Khả năng chống chịu của đội hình không thật sự tốt.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Long Tộc Cung Thủ 

Sức mạnh đội hình

Ashe đóng vai trò là carry chính trong đội hình
Ashe đóng vai trò là carry chính trong đội hình

Sức mạnh đội hình Long Tộc Cung Thủ nằm ở khả năng tấn công cực nhanh và cực mạnh của bộ ba Cung Thủ là Ashe, Akshan và Aphelios. Đặc biệt, chủ lực Ashe có thể liên tục tấn công, khống chế, gây cho kẻ địch rất nhiều khó chịu khi phải đối đầu.

Hãy sử dụng đội hình này khi bạn tìm thấy những tướng Long Tộc ở đầu trận. Đồng thời, bạn cần tìm được Ấn Cung Thủ từ Sách Chọn Ấn cũng như có được những trang bị thành phần phù hợp như Gậy Quá Khổ, Cung Gỗ, Găng Đấu Tập, Kiếm BF hay Nước Mắt Nữ Thần.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Cung Thủ, 5 Long Tộc, 3 Vệ Binh, 2 Tái Tạo, 1 Luyện Rồng.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Long Tộc hoặc đội hình Cung Thủ để xoay bài nhé!

Rakan vừa có khả năng gây sát thương vừa có thể hỗ trợ nhờ hiệu ứng hồi phục
Rakan vừa có khả năng gây sát thương vừa có thể hỗ trợ nhờ hiệu ứng hồi phục

Trang bị cần thiết:

  • Ashe

Huyết Thần Kiếm Huyết Thần Kiếm

Cuồng Đao Guinsoo Cuồng Đao Guinsoo

Cuồng cung Runaan Cuồng Cung Runaan

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Rakan

Ấn Cung Thủ Ấn Cung Thủ

Ngọn giáo Shojin Ngọn Giáo Shojin

Găng bảo thạch Găng Bảo Thạch

Giai đoạn đầu trận

Đội hình giai đoạn đầu trận
Đội hình giai đoạn đầu trận

Đầu trận, bạn có thể sử dụng Sett kết hợp cùng Hecarim, Sejuani và Vayne để tạo thành một đội hình hoàn chỉnh trong giai đoạn này. Toàn diện cả về sát thương lẫn khả năng chống chịu, đội hình này sẽ dễ dàng mang lại cho bạn lợi thế trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, hãy nhanh chóng lên cấp để sớm có thể tìm được những vị tướng khác và đặc biệt là kích hoạt hiệu ứng tạo trứng rồng của Long Tộc trong giai đoạn tiếp theo của trận đấu.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giai đoạn giữa trận
Đội hình giai đoạn giữa trận

Tại cấp độ 5, bạn cần loại bỏ Hecarim để thay thế bằng Ashe và bổ sung thêm Udyr để có được 3 Long Tộc trong đội hình. Sau đó, ở cấp độ 6, bạn có thể tái sử dụng Hecarim để mang lại hiệu ứng của 2 Suy Vong và 2 Kỵ Sĩ.

Bởi phần lớn các tướng trong đội hình vẫn chưa xuất hiện trong giai đoạn này, nên bạn vẫn cần cố gắng lên cấp nhanh hơn để sớm tìm được họ ở giai đoạn cuối trận.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình giai đoạn cuối trận
Đội hình giai đoạn cuối trận

Khi đạt được cấp độ 7, bạn sẽ cần lần lượt loại bỏ Sejuani, Hecarim và Vayne để thay thế bằng Aphelios, Galio và Rakan. Ở cấp độ này, bạn có thể tạm thời sử dụng Zyra để kích hoạt sớm 5 Long Tộc trong đội hình.

Kế đến, hãy thay thế cô nàng bằng Heimerdinger ở cấp độ 8, bổ sung Akshan và trang bị Ấn Cung Thủ cho Rakan để giúp đội hình có đủ 4 Cung Thủ. Sau khi đã hoàn thiện đội hình, hãy lựa chọn cho các chủ lực những trang bị phù hợp nhất, nhằm tạo điều kiện giúp họ có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

Lời khuyên và mẹo

Nếu không thể tìm được Ấn Cung Thủ cho Rakan, bạn nên thay thế vị tướng này bằng Varus ở cấp độ 8 để hoàn thiện đội hình của mình.

Khi đạt được cấp độ 9, bạn có thể sử dụng các vị tướng như: Garen, Sejuani để bổ sung vào đội hình. Hoặc bạn có thể thay thế Rakan bằng Vayne, trang bị Ấn Cung Thủ cho Heimerdinger và bổ sung thêm Varus để kích hoạt 6 Cung Thủ. 

5 Long Tộc không chỉ có thể mang lại lượng vàng lớn, khả năng nâng cấp tướng Long Tộc nhanh mà còn mang lại rất nhiều trang bị và trang bị thành phần. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để ghép cho các chủ lực của mình những trang bị phù hợp nhất ở giai đoạn cuối trận.

Long Tộc Cung Thủ chắc chắn sẽ là một đội hình cực kỳ hoàn hảo để đưa bạn đến với chiến thắng trong DTCL 6. Hãy thử ngay và cùng chia sẻ cho mọi người biết cảm nhận của bạn về đội hình này với nhé. Chúc các bạn có được những phút giây giải trí tuyệt vời cùng DTCL.

Nguồn tham khảo: 

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps