Cách chơi đội hình Thiên Thần Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Tìm hiểu điểm mạnh yếu, sức mạnh đội hình Thiên Thần Cung Thủ mùa 5.5, cách lên đồ Varus, Akshan DTCL, cách xếp đội hình chuẩn nhất qua từng vòng đấu.

Đội hình Thiên Thần Cung Thủ
Đội hình Thiên Thần Cung Thủ

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thiên Thần Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Điểm mạnh

  • Dễ chơi, dễ triển khai đội hình với hệ Cung Thủ quen thuộc.
  • Mạnh xuyên suốt trận đấu với hai chủ lực là Varus và Akshan.
  • Có dàn chống chịu vô cùng cứng cáp ở tuyến trước.

Điểm yếu

  • Các chủ lực tuyến sau dễ bị khắc chế bởi đội hình Sát Thủ.
  • Cần trang bị phù hợp để Varus và Akshan gánh đội tốt.
  • Nếu không tìm được Akshan hoặc Varus 3 sao thì rất khó đạt được top 1.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thiên Thần Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Sức mạnh đội hình

Varus với trang bị chuẩn có thể gánh đội
Varus với trang bị chuẩn có thể gánh đội

Sức mạnh đội hình này chủ yếu nằm ở nguồn sát thương cực lớn đến từ 2 vị tướng Varus và Akshan . Với 4 Cung Thủ, giúp các chủ lực tăng tốc độ đánh liên tục để áp đảo kẻ địch. Ngoài ra với Thiên Thần, khi các đồng minh thiên thần chống chịu phía trước nằm xuống, Varus nhận thêm các chỉ số Giáp, Kháng Phép, Sát Thương, dễ dàng chuyển bại thành thắng về cuối trận.

Bạn nên chơi đội hình này khi có lợi thế đầu trận, nhặt được nhiều trang bị sát thương như Kiếm B.F, Cung Gỗ, Gậy Quá Khổ. Đầu trận mà ra nhiều tướng Thiên Thần giá rẻ như Leona, Aatrox, Varus là dấu hiệu dễ nhận biết bạn nên chơi đội hình Thiên Thần Cung Thủ DTCL Mùa 5.5 ngay đấy.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Cung Thủ, 3 Thiên Thần, 2 Thiết Giáp, 2 Ma Sứ, 2 Kỵ Sĩ, 2 Hiệp Sĩ.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thiên Thần hoặc đội hình Cung Thủ để xoay bài nhé!

Cung Thủ Akshan
Cung Thủ Akshan

Trang bị cần thiết

  • Varus

Găng bảo thạch Găng Bảo Thạch

Ngọn Giáo Shojin Ngọn Giáo Shojin

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Akshan

Thần Lệnh Zeke Thần Lệnh Zeke

Cờ Lệnh Zeke Cờ Lệnh Zeke x2

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, hãy xây dựng đội hình 3 Thiên Thần bao gồm Varus, Leona và Aatrox để phòng thủ vì chúng có giá trị thấp và dễ xuất hiện. Lắp trang bị cho Varus nếu bạn muốn có chuỗi thắng sớm. Sau khi lên cấp 4 hãy cho Vayne vào sân đấu để kích hoạt 2 Cung Thủ.

Hãy xác định lối chơi bạn là nâng cấp Varus 3 sao, hay lên cấp sớm để tìm kiếm Akshan. Nếu muốn chơi Varus 3 sao, hãy tích tiền và bắt đầu slow roll bằng lợi tức ở cấp 4,5,6. Nếu bạn chọn tìm kiếm Kayle, hãy lên cấp sau lượt quái và vòng đi chợ đầu tiên để tăng tỉ lệ ra Akshan sớm.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Tiếp tục slow roll cho đến khi bạn sở hữu Varus 3 sao trong đội hình. Chiêu mộ thêm Thresh và Irelia vào đội hình khi bạn lên được cấp 5, cấp 6. Hãy đưa trang bị của Akshan cho Vayne cầm hộ để giữ máu.

Nếu chơi theo kiểu lên cấp thì bạn vẫn chiêu mộ những vị tướng như cách thức trên nhưng thay vì roll, hãy dùng lợi tức để đạt được cấp độ cao nhất có thể. Khi bạn đạt cấp độ 8 trước những người chơi khác thì việc tìm kiếm Akshan trở nên dễ dàng hơn.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có được Varus 3 sao, hãy lên lên cấp 8 càng sớm càng tốt để tìm kiếm Rell, Ashe, Nautilus, Sejuani thay thế cho Thresh, Irelia và Aatrox để tiến đến cấp độ tiếp theo. Ở cấp độ 8, hãy tìm kiếm Akshan, Aphelios và hoàn thiện đội hình.

Nếu bạn chơi theo kiểu lên cấp độ để tìm kiếm Akshan thì chắc hẳn bạn đã đạt được cấp độ 8 rồi. Hãy roll thật mạnh tay để tìm kiếm Akshan 2 sao càng sớm càng tốt và chuyển đồ từ Vayne về cho Kayle nhé.

Lời khuyên và mẹo

Hãy xếp Akshan ở giữa Varus và Aphelios để hiệu ứng từ các trang bị Zeke của hắn có thể áp dụng 2 chủ lực này. Bố trí Rell ở xa Varus để kỹ năng của cô nàng Kỵ Sĩ có thể gây choáng ở phạm vi tối đa.

Thiên Thần Cung Thủ là đội hình rất tuyệt vời giúp bạn leo xếp hạng trong mùa 5.5 của DTCL. Với sức mạnh vượt trội của Varus bạn dễ dàng có vị trí cao trong mỗi trận đấu. Hãy thử chơi và để lại cảm nhận dưới phần bình luận nhé.

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set5/team-comps