Cách chơi đội hình Thây Ma Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Tìm hiểu điểm mạnh yếu, sức mạnh, danh sách đội hình Thây Ma Cung Thủ mùa 5.5, cách lên đồ Akshan, Fiddlesticks DTCL, cách xếp đội hình chuẩn nhất qua từng vòng đấu.

Danh sách tướng đội hình Thây Ma Cung Thủ
Danh sách tướng đội hình Thây Ma Cung Thủ

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thây Ma Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Điểm mạnh

  • Thây Ma Biến Dị mạnh mẽ về mặt sát thương lẫn chống chịu.
  • Tướng Cung Thủ mang lại lượng tốc độ đánh cao.
  • Các vị tướng trong đội hình có thể gánh đội hiệu quả.

Điểm yếu

  • Dàn tướng chủ lực có lượng máu mỏng, dễ bị sốc chết sớm.
  • Khả năng chống chịu của đội rất yếu trước khi Thây Ma Biến Dị tái thế.
  • Sức mạnh đội hình hạn chế khi chỉ kích hoạt được 2 tộc, hệ.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thây Ma Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Sức mạnh đội hình

Thây Ma Biến Dị sẽ là chống chịu chính của đội
Thây Ma Biến Dị sẽ là chống chịu chính của đội

Đội hình Thây Ma Cung Thủ sở hữu những vị tướng có khả năng gánh đội rất tốt như Aphelios, Akshan, Kalista hay Ashe. Với lượng tốc độ đánh vượt trội, các tướng Cung Thủ dễ dàng chiếm lợi thế trước kẻ địch và nhanh chóng ra đòn tấn công huỷ diệt chúng.

Hãy sử dụng đội hình này khi bạn tìm thấy những tướng Thây Ma cũng như Cung Thủ trong đội hình. Bên cạnh đó, các chủ lực như Akshan, Ashe hay Aphelios phải xuất hiện từ sớm và đạt được ít nhất 2 sao để đảm nhận vai trò chủ lực một cách tốt nhất.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Thây Ma, 4 Cung Thủ.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thây Ma hoặc đội hình Cung Thủ để xoay bài nhé!

Akshan với những phát bắn đầy uy lực sẽ có thể năng gánh team cực tốt
Akshan với những phát bắn đầy uy lực sẽ có thể năng gánh team cực tốt

Trang bị cần thiết

  • Akshan

Cuồng Đao Guinsoo Cuồng Đao Guinsoo

Huyết Thần Kiếm Huyết Thần Kiếm

Kiếm Tử Thần Kiếm Tử Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Nunu

Quyền Năng Khổng Lồ Quyền Năng Khổng Lồ

  • Fiddlesticks

Áo Choàng Lửa Áo Choàng Lửa

  • Kalista

Thông Đạo ZZ Thông Đạo Zz'Rot

Giai đoạn đầu trận

Đội hình giai đoạn đầu trận
Đội hình giai đoạn đầu trận

Đầu trận, bạn có thể tìm thấy Varus, Brand và Kalista dễ dàng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng Brand, Kalista hoặc Varus để xây dựng đội hình khởi đầu. Bạn có thể kích hoạt 2 Cung Thủ, 2 Suy Vong, 2 Hiệp Sĩ bằng cách chiêu mộ Vayne, Thresh và Nautilus.

Đội hình gồm những vị tướng trên được đánh giá khá mạnh trong giai đoạn đầu trận, có thể mang đến những trận thắng từ sớm. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cố gắng tích lũy tiền và lên cấp độ để bổ sung những vị tướng khác trong đội hình.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giai đoạn giữa trận
Đội hình giai đoạn giữa trận

Ở cấp độ 5, bạn nên lấy thêm Nunu và thay thế Leona, Nautilus bằng Kalista, Brand để triệu hồi Thây Ma Biến Dị hỗ trợ chiến đấu. Sau khi lên cấp độ 6, bạn nên loại bỏ Vayne và thay thế bằng Ashe, đồng thời lấy thêm Sett để kích hoạt 2 Đấu Sĩ.

Sát thương cũng như khả năng phòng thủ khá ổn định, hãy cố gắng tìm kiếm chuỗi thắng với đội hình này. Bạn có thể sử dụng chiến thuật roll chậm để nâng cấp 2 Cung Thủ và các quân cờ Thây Ma trong đội hình. 

Giai đoạn cuối trận

Đội hình giai đoạn cuối trận
Đội hình giai đoạn cuối trận

Khi đạt cấp độ 7, bạn cần tìm thêm Fiddlesticks nhằm kích hoạt 4 Thây Ma. Việc kích hoạt 4 Thây Ma tăng thêm lượng máu cũng như sức mạnh cho Thây Ma Biến Dị khi hắn được triệu hồi. 

Ở cấp độ 8,  hãy loại bỏ Sett và thay thế bằng Aphelios. Đồng thời, bạn cần chiêu mộ thêm Akshan và hoàn thiện 4 Cung Thủ. Cuối cùng, hãy trang bị cho các tướng chủ lực những món đồ hợp để họ có thể phát huy tối đa sức mạnh.

Lời khuyên và mẹo

Khi được triệu hồi, sức mạnh của Thây Ma Biến Dị dựa trên cấp sao cũng như trang bị mà những tướng Thây Ma gần nhất sở hữu. Chính vì thế, bạn nên cố gắng nâng cấp các tướng Thây Ma cũng như trang bị cho chúng ít nhất một món đồ để hoàn thiện bộ trang bị cho Thây Ma Biến Dị.

Nếu lên được cấp độ 9, bạn có thể chiêu mộ Volibear để kích hoạt Đấu Sĩ và Tà Thần để gia tăng tuyến phòng thủ cho đội hình.

Nếu bạn tìm được Ấn Thây Ma, hãy trang bị cho một tướng Cung Thủ để kích hoạt 5 Thây Ma. Khi được triệu hồi, Thây Ma Biến Dị có thể đạt đến ngưỡng sức mạnh tối đa. 

Thây Ma Cung Thủ sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ chất lượng để bạn có thể sử dụng tham gia vào những trận đấu trong DTCL mùa 5.5. Hãy thử ngay và cùng chia sẻ cảm nhận của bạn về đội hình này cho mọi người cùng biết với nhé. Chúc các bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng DTCL.

Nguồn tham khảo: 

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps