Cách chơi đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5 | Aphelios Cung Thủ

Cách chơi đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5, đội hình Aphelios mùa 5.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Aphelios DTCL, cách xếp đội hình chuẩn nhất vòng đấu.

Đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5
Đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Điểm mạnh

  • Cặp đôi Cung Thủ Aphelios và Akshan có lượng sát thương lớn
  • Ma Sứ ngoài tăng sát thương còn tạo lá chắn có khả năng chống chịu.
  • Aphelios có thể tự bảo vệ bản thân tốt với trang bị Quyền Năng Khổng Lồ.

Điểm yếu

  • Đội hình cần lượng kinh tế tốt để hoàn thiện.
  • Đội hình rất thiếu nguồn sát thương phép thuật
  • Sức mạnh khá hạn chế khi chỉ kích hoạt được 3 tộc hệ.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5

Sức mạnh đội hình

Aphelios là chủ lực gánh đội
Aphelios là chủ lực gánh đội

Đội hình này tạo ra một chủ lực Aphelios cực mạnh với hiệu ứng của hai tộc hệ Ma Sứ và Cung Thủ. Ma Sứ giúp Aphelios cũng như các tướng thuộc tộc này có thêm lá chắn nếu lượng máu của họ tụt xuống dưới một ngưỡng nhất định, ngăn bị sốc chết sớm. Aphelios sẽ tấn công nhanh hơn nhờ vào lượng tốc độ đánh cộng thêm từ Cung Thủ.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy Aphelios từ sớm và khởi đầu tốt với những tướng Ma Sứ. Bạn cũng có thể chơi đội hình này nếu lấy được nhiều Kiếm BF và Cung Gỗ.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Ma Sứ, 2 Cung Thủ, 2 Kỵ Sĩ.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Ma Sứ hoặc đội hình Ma Sứ Quân Đoàn để xoay bài nhé!

Akshan là quân cờ Cung Thủ mạnh nhất
Akshan là quân cờ Cung Thủ mạnh nhất

Trang bị cần thiết

  • Aphelios:

Huyết Kiếm  Huyết Kiếm

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Quyền Năng Khổng Lồ Quyền Năng Khổng Lồ

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Akshan:

Huyết Kiếm  Huyết Kiếm

Kiếm Tử Thần Kiếm Tử Thần

Cuồng Cung Ánh Sáng Cuồng Cung Ánh Sáng

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, hãy xây dựng đội hình Ma Sứ Cung Thủ từ sớm với 4 vị tướng thuộc hai tộc hệ này. Tỉ lệ xuất hiện của chúng rất cao hơn ở đầu trận nên bạn không phải lo lắng về việc tìm kiếm chúng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những tộc hệ khác cho đội hình đầu trận.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Đội hình hoàn chỉnh ở đầu trận của bạn bao gồm Sejuani, Varus, Vayne và Vladimir. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tiếp tục xây dựng với những tướng bậc cao hơn, mục tiêu của bạn trong giai đoạn này chính là đội hình 4 Ma Sứ. Hãy chiêu mộ Lee Sin cũng như Yasuo để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Do chưa thể tìm thấy các quân cờ chủ lực, nên bạn cần tích lũy tiền để nhanh chóng lên các cấp độ cao hơn, tăng tỉ lệ xuất hiện các quân cờ bậc 4, bậc 5 cho đội.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy tập trung tìm kiếm những quân cờ bậc 4 bao gồm Aphelios và Diana. Aphelios sẽ được ưu tiên hơn bởi vì hắn là nguồn sát thương chính của đội hình để thay thế cho Vayne, còn Diana là quân cờ Ma Sứ cuối cùng nhằm giúp bạn đạt mốc kích hoạt 6 Ma Sứ.

Sau đó, hãy lên cấp độ 8 để hoàn thiện đội hình lần lượt với Rell và Akshan, hãy loại bỏ Varus để đảm bảo đủ vị trí cho cả 2. Cuối cùng hãy ghép những trang bị phù hợp nhất cho cặp đôi Cung Thủ chủ lực Aphelios và Akshan, để bọn họ có thể thoải mái bắn tỉa kẻ địch ngay từ tuyến sau đội hình.

Lời khuyên và mẹo

Vì cả hai quân cờ chủ lực đều sử dụng các trang bị gây sát thương vật lý, nên bạn hãy tập trung lấy các mảnh trang bị phù hợp ngay từ những vòng đi chợ đầu trận, tránh trường hợp phải ghép những món đồ không tốt sẽ khiến họ bị giảm đáng kể sức mạnh.

Đội hình Ma Sứ Cung Thủ DTCL Mùa 5.5 mang lại nguồn sát thương cực lớn từ những phát bắn không ngừng của Aphelios và đồng đội. Chỉ cần có khoảng trống thì Cung Thủ sẽ dọn dẹp tất cả trên sân đấu của kẻ địch. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set5-5/team-comps