Cách chơi đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5.5

Tìm hiểu sức mạnh đội hình Bí Ẩn mùa 5.5, đội hình Gwen mạnh nhất; cách lên đồ Gwen, Heimerdinger DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5
Đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5.5

Điểm mạnh

  • Bí Ẩn khắc chế tốt các đội hình sát thương phép.
  • Kỹ năng khống chế trên diện rộng đa dạng.
  • Lượng sát thương phép lớn của Gwen và Fiddlesticks.

Điểm yếu

  • Tất cả các tướng trong đội đều có giá 3-5 vàng.
  • Người chơi phải liên tục xoay đội hình đến giữa trận.
  • Bị các đội hình gây sát thương vật lý khắc chế

2. Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5.5

Sức mạnh đội hình

Gwen Bí Ẩn
Gwen Bí Ẩn

Đội hình này sử dụng Gwen và Fiddlesticks trong vai trò sát thương chủ lực chính. Khi kích hoạt 4 Bí Ẩn, Gwen và Fiddlesticks nhận thêm kháng phép để tăng khả năng chống chịu và có đủ thời gian thi triển kỹ năng.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy Gwen và Fiddlesticks cùng các quân cờ Bí Ẩn từ sớm. Ngoài ra bạn cần lấy thêm các trang bị gây sát thương phép thuật tốt như Gậy Quá Khổ, Găng Đấu Tập hay Nước Mắt Nữ Thần nếu muốn triển khai đội hình.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Bí Ẩn, 3 Tà Thần, 2 Thuật Sĩ, 2 Đấu Sĩ, 2 Ác Quỷ, 1 Quỷ Vương, 1 Búp Bê.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thiết Giáp Bí Ẩn hoặc đội hình Kỵ Sĩ Bí Ẩn để xoay bài nhé!

Fiddlesticks Bí Ẩn
Fiddlesticks Bí Ẩn

Trang bị cần thiết

  • Gwen

Bùa Xanh Bùa Xanh

Găng Ngọc Thạch Găng Ngọc Thạch

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Fiddlesticks

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Nỏ Sét Nỏ Sét

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn chưa thể chiêu mộ các tướng Bí Ẩn do chúng chỉ thuộc bậc 3 trở lên và tỉ lệ xuất hiện rất thấp ở giai đoạn này. Hãy sử dụng những tộc hệ khác để xây dựng đội hình khởi đầu của bạn.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Ở đây, mình chọn Sát Thủ, Thần Sứ và Đấu Sĩ cho đội hình khởi đầu, và Kha'Zix, Pyke, Gragas, Sett là những tướng cần thiết cho đội hình. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tìm kiếm ngay hai vị tướng Bí Ẩn và kích hoạt ngay hệ này. Lulu và Lux sẽ kích hoạt 2 Bí Ẩn mang lại một lượng kháng phép ổn định tăng khả năng chống chịu cho đội hình của bạn.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình càng mạnh càng tốt. Lúc này, bạn nên thay Sett bằng một quân cờ có trong đội hình là Nunu để gia tăng sức mạnh cho đội. Nhanh chóng lên các cấp độ sau để chiêu mộ những quân cờ còn lại.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy tìm kiếm Fiddlesticks và kích hoạt mức 3 Bí Ẩn. Bên cạnh đó, hãy lên cấp và mua Ivern từ cửa hàng để thay thế Pyke nhằm lấy khả năng hồi sinh cho Fiddlesticks nhờ kích hoạt Thây Ma Biến Dị.

Sau đó, hãy lên cấp độ 8 và chiêu mộ Gwen để đạt được mức kết hợp 4 của Bí Ẩn. Sau đó hãy loại bỏ Kha'Zix và Gragas để lấy thêm Quỷ Vương Teemo và Volibear nhằm hoàn thiện đội hình

Lời khuyên và mẹo

Nếu có thể lên cấp độ 9, hãy bổ sung thêm quân cờ Brand để kích hoạt khả năng triệu hồi Tà Thú của Thây Ma. Ở những vòng chọn đồ từ Kho vũ khí, hãy ưu tiên lấy Ấn Bí Ẩn nhằm đạt được mức kết hợp tối đa của Bí Ẩn.

Đội hình Bí Ẩn DTCL Mùa 5.5 sở hữu lượng kháng phép lớn và là một đối trọng rất mạnh khi đối đầu với các đội hình thiên hướng phép thuật. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps