Cách chơi đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Xayah DTCL, Ornn DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5
Đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Chống chịu tốt, khắc chế tốt các đội hình đánh tay như Thiện Xạ.
  • Người chơi dễ lấy trang bị, toàn bộ đều là trang bị thủ.
  • Các tướng chủ lực hầu như không bị tranh giành.

Điểm yếu

  • Hơi khó đánh khi gặp đội hình Pháp Sư do thiếu kháng phép.
  • Yêu cầu lên cấp nhanh để lấy những chủ lực bậc cao.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Xayah & Rakan đồng hành trong một đội hình mới
Xayah & Rakan đồng hành trong một đội hình mới

Đội hình này sử dụng Tiên Phong Tinh Anh để đạt mốc kích hoạt 6 Tiên Phong, đồng thời, kết hợp với Thần Rừng và biến Xayah trở thành chủ lực chính. Đây là một đội hình không quá phổ biến nhưng bạn có thể chơi đội hình này nếu như bị tranh bài nhiều. Đội hình Thần Rừng Tiên Phong bảo kê chủ lực rất tốt khi có dàn tướng phòng thủ cứng cáp, bộ đôi hỗ trợ liên tục tạo lá chắn và hồi máu.

Tiên Phong Tinh Anh là yếu tố tiên quyết khi bạn muốn chơi đội hình này. Nhớ lấy Xẻng Vàng và Giáp Lưới để ghép Tiên Phong Hộ Pháp, giúp bạn giảm số lượng Tiên Phong và kết hợp thêm tộc hệ khác. Dồn trang bị phòng thủ cho Ornn và trang bị tấn công cho Xayah.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Tiên Phong (Tiên Phong Tinh Anh), 3 Thần Rừng, 2 Bí Ẩn, 2 Hộ Pháp.

Ornn mang đến những món trang bị Cổ Vật cực mạnh
Ornn mang đến những món trang bị Cổ Vật cực mạnh

Cách lên đồ

  • Xayah:

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Lưỡi Kiếm Tử Thần Lưỡi Kiếm Tử Thần

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Ornn:

Áo Choàng Gai Áo Choàng Gai

Giáp Máu Warmog Giáp Máu Warmog

Vuốt Rồng Vuốt Rồng

  • Janna: 

Tiên Phong Hộ Pháp Tiên Phong Hộ Pháp

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể kiếm được 2 Tiên Phong bậc thấp là Garen và Ngộ Không một cách dễ dàng. Chỉ cần thêm hai chủ lực tầm xa nữa là bạn sẽ phòng thủ qua giai đoạn đầu trận thành công. Nếu tìm thấy Tiên Phong Tinh Anh sớm, bạn cũng có thể chơi đội hình 4 Tiên Phong ngay từ đầu trận.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Tiếp tục lên cấp để tiếp tục duy trì chuỗi thắng đang có. Nếu chưa xây dựng được đội hình ưng ý, đừng lên cấp, tiết kiệm vàng và chấp chuỗi thua trong vài vòng đấu.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy kết hợp thêm những tộc hệ khác để tạo sức mạnh đa dạng cho đội hình của bạn. Lấy Xẻng Vàng sớm và ghép Tiên Phong Hộ Giáp cho Vladimir, đồng thời kích hoạt luôn Hấp Huyết giúp đội hình có thêm khả năng hồi máu. 

Vladimir Tiên Phong thì cực kỳ trâu đấy. Bạn có thể tham khảo đội hình Hấp Huyết Tiên Phong để xoay bài nếu cần thiết. Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Đây là lúc thích hợp cho sự xuất hiện của bộ đôi hỗ trợ cực khủng Janna và Yuumi.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy mau chóng tìm kiếm những quân cờ bậc 4 chính trong đội hình của bạn, trong đó có tướng chủ lực Xayah. Bộ đôi Tiên Phong huyền thoại của Mùa 4 tạo nên wombo combo tuyệt vời, Aatrox và Sejuani.

Rakan, Janna hoặc Yuumi đều có thể cầm Tiên Phong Hộ Giáp, nhưng tốt nhất vẫn là Rakan. Cuối cùng, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Ornn. Quân cờ bậc 5 này được xem như cỗ máy sản xuất trang bị. Những trang bị Cổ Vật cuả Ornn mang sức mạnh đa dạng với những hiệu ứng độc nhất vô nhị.

Lời khuyên và mẹo

Zilean là quân cờ mạnh ở cuối trận. Sau khi hoàn thiện đội hình, cố gắng lấy Zilean thay thế cho Yuumi và nâng cấp vị tướng này lên 2 để tăng khả năng sống sót cho đội hình của bạn.

Trong trận đấu, nếu nhiều đối thủ chơi đội hình thiên hướng sát thương vật lý, hãy cân nhắc lên thẳng 8 Tiên Phong để lấy tối đa giáp cộng thêm từ tộc hệ này, khắc chế bọn chúng hoàn toàn.

Với lượng giáp cực lớn và khả năng tăng tiến sức mạnh, Thần Rừng Tiên Phong DTCL Mùa 4.5 là một đối trọng khá mạnh khi phải đối đầu với bất kỳ đội hình trên sân đấu. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps