Cách chơi đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Talon DTCL, Morgana DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5
Đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình dễ dàng hoàn thiện với lối chơi đơn giản.
  • Nguồn sát thương đa dạng từ nhiều vị trí.
  • Thời gian sử dụng kỹ nhanh hơn khi có Khai Sáng.

Điểm yếu

  • Phụ thuộc nhiều vào trang bị, nhất là Talon và Morgana.
  • Nếu Talon và Morgana nằm xuống, đội hình hết sát thương.
  • Thiếu phòng thủ khi các tướng phía trước không thuần chống chịu.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Talon là một vị tướng Sát Thủ đáng tin cậy
Talon là một vị tướng Sát Thủ đáng tin cậy

Đội hình Khai Sáng Sát Thủ có đầy đủ từ sát thương đến khả năng khống chế tốt do các tướng sử dụng kỹ năng liên tục với năng lượng dồi dào, nhưng lại thiếu khả năng chống chịu. Đội hình này sử dụng Kiếm Ma Youmuu cho Morgana để biến cô nàng trở thành một quân cờ Sát Thủ nhằm đạt ngưỡng sức mạnh mốc kích hoạt 4 của hệ này.

Về bản chất, đội hình Khai Sáng Sát Thủ không yêu cầu Tinh Anh cụ thể, thế nên bạn có thể tùy biến số lượng quân cờ dựa vào Tinh Anh mà bạn tìm được. Điều kiện để bắt đầu đội hình này bao gồm Xẻng Vàng để ghép Kiếm Ma, các trang bị chí mạng cho Talon và phép thuật cho Morgana. Nói chung, bạn chỉ cần tập trung vào việc tìm kiếm trang bị đầy đủ cho tướng chủ lực là được.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Khai Sáng, 4 Sát Thủ, 2 Hấp Huyết, 2 Đại Sư, 2 Bí Ẩn, 1 Nhẫn Giả. 

Morgana Sát Thủ, một lối chơi không mới nhưng vẫn hiệu quả
Morgana Sát Thủ, một lối chơi không mới nhưng vẫn hiệu quả

Trang bị cần thiết

  • Talon:

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Cung Xanh Cung Xanh

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Morgana:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

Kiếm Ma Youmuu Kiếm Ma Youmuu

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, tốt nhất bạn nên sử dụng các tộc hệ như Khai Sáng, Thánh Thần và Song Đấu để xây dựng đội hình khởi đầu. Ba tộc hệ này giúp bạn thuận tiện trong việc xoay đội hình về sau. Tìm kiếm Fiora và Jax cho hai vị trí Song Đấu.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Tiếp đến là Thánh Thần, bạn có thể sử dụng Ngộ Không hoặc Nasus để kích hoạt tộc này với Jax. Và cuối cùng là Janna cho Khai Sáng. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy cố gắng lấy Xẻng Vàng để ghép Kiếm Ma Youmuu để hoàn thành mục tiêu 4 Sát Thủ. Bên cạnh việc lấy Xẻng, bạn cũng phải tìm kiếm những quân cờ Sát Thủ khác để đạt mục tiêu đề ra. Theo đó, bạn cần Pyke, Akali và Katarina cho ba vị trí Sát Thủ.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể bất kể bạn khởi đầu ra sao. Jax sẽ cầm Kiếm Ma Youmuu và hoàn thành 4 Sát Thủ. Irelia là quân cờ duy nhất đảm nhận vai trò chống chịu tuyến đầu. Hoàn thành càng sớm càng tốt và mau chóng lên cấp độ.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy bắt đầu tìm kiếm những quân cờ chủ lực bậc 4, Morgana và Talon. Theo đội hình đề ra thì Morgana chính là quân cờ cầm Kiếm Ma Youmuu và đánh cặp cùng Talon để tạo thành hai mũi nhọn tấn công chính.

Sát thương là đủ. Bây giờ, hãy tập trung xây dựng hàng phòng ngự của đội hình. Ở vị trí tiếp theo, hãy chiêu mộ Shen để lấy thêm Đại Sư và Bí Ẩn, làm giảm sức mạnh của kẻ địch và chỉ số phòng thủ cho đồng minh. Cuối cùng, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Swain.

Lời khuyên và mẹo

Lựa chọn đầu tiên là Khai Sáng Tinh Anh. Trường hợp này, hãy bỏ hai quân cờ Sát Thủ Pyke và Katarina, chỉ giữ lại 2 Sát Thủ. Sau đó, hãy tìm kiếm Fiora và Yone để hoàn thiện đội hình Khai Sáng.

Lựa chọn tiếp theo là Hấp Huyết Tinh Anh. Bạn cũng loại bỏ hai Sát Thủ và nhường chỗ Vladimir hoặc Nasus. Tiếp theo, bạn cần Yone để hoàn thiện đội hình Khai Sáng Hấp Huyết.

Cuối cùng, bạn có thể chơi đội hình này với Đại Sư Tinh Anh. Không cần phải thay thế bất kỳ vị tướng nào, và bạn sẽ chơi đội hình 4 Khai Sáng 4 Đại Sư ở cấp độ 9.

Đội hình Khai Sáng Sát Thủ DTCL Mùa 4.5 sở hữu hai nguồn sát thương cực mạnh khi về cuối trận. Ngoài ra, người chơi có thể tự do tùy chọn đội hình Khai Sáng với tướng Tinh Anh nhận được từ cửa hàng. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps