Cách khắc chế đội hình Cuồng Giáo DTCL 4.5

Cách khắc chế đội hình Cuồng Giáo DTCL 4.5. Tìm hiểu sức mạnh Cuồng Giáo, trang bị khắc chế Cuồng Giáo, đội hình khắc chế Cuồng Giáo, một số mẹo hay khắc chế Cuồng Giáo.

Khắc chế Cuồng Giáo DTCL 4.5
Khắc chế Cuồng Giáo DTCL 4.5

1. Sức mạnh đội hình Cuồng Giáo

Cuồng Giáo là một đội hình rất mạnh ở meta hiện tại, nhưng không hoàn toàn thống trị tất cả đội hình DTCL. Nếu để thua trước một đội hình Cuồng Giáo, bạn sẽ rất tức tối khi không thể làm gì để chống lại sức mạnh của Galio siêu to khổng lồ.

Tộc Cuồng Giáo sở hữu những quân cờ gánh đội cực mạnh. Có thể nói, ngoài Zilean, bất kỳ tướng Cuồng Giáo nào cũng có thể đảm nhận vai trò gánh đội này. Với lối chơi đơn giản, bạn chỉ cần tập hợp đủ tất cả tướng Cuồng Giáo, trong đó có một Tinh Anh, là có thể hoàn thiện đội hình một cách dễ dàng.

Galio nhận thêm sát thương đòn đánh và máu dựa trên cấp bậc sao mà các quân cờ Cuồng Giáo đang có. Điều này có nghĩa rằng nâng cấp tướng Cuồng Giáo càng cao thì Galio càng trở nên mạnh mẽ và cứng cáp.

Sức mạnh đội hình Cuồng Giáo
Sức mạnh đội hình Cuồng Giáo

2. Cách khắc chế đội hình Cuồng Giáo

Trang bị khắc chế

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những trang bị khắc chế Cuồng Giáo tốt nhất chính là Áo Choàng Thủy Ngân. Trang bị này rất thích hợp cho tướng chủ lực, nhưng Cuồng Giáo lại tận dụng trang bị này cực kỳ tốt.

Kỹ năng của Aatrox kéo những quân cờ tầm xa lại gần, trong khi đó, Pyke nhảy đến và tiếp cận hàng sau của bạn. Áo Choàng Thủy Ngân cho phép bạn sắp xếp tướng chủ lực vào góc dễ dàng hơn. Việc này giúp chủ lực của bạn tránh bị Aatrox kéo lại hoặc bị làm choáng bởi Pyke.

Áo Choàng Gai Áo Choàng Gai

Trang bị giáp là một yếu tố mà bạn cần phải ghi nhớ. Hầu hết các đội hình Cuồng Giáo sử dụng Sivir làm tướng chủ lực. Thông thường, Sivir sẽ cầm những trang bị như Vô Cực Kiếm, Cung Xanh, Diệt Khổng Lồ, hoặc bất kỳ trang bị tương tự. Ghép Áo Choàng Gai cho tướng chống chịu chính của bạn có thể trì hoãn lượng sát thương của Sivir và ngăn sát thương lan đến hàng sau quá nhanh. Nếu Sivir sở hữu Cung Xanh hoặc Vô Cực Kiếm thì trang bị Áo Choàng Gai rất kém hiệu quả, nhưng vẫn tốt hơn là không có gì.

Phong Kiếm Phong Kiếm

Phong Kiếm là một trang bị tình thế khác mà bạn có thể sử dụng để thay đổi cục diện trận đấu. Sivir rất mạnh với Giáp Thiên Thần hoặc Áo Choàng Thủy Ngân, nhưng nếu Sivir chỉ có Giáp Thiên Thần, hãy sử dụng Phong Kiếm để ngăn cản sát thương của Sivir đủ lâu để đội hình của bạn giành chiến thắng. Thậm chí, nếu Sivir sở hữu Áo Choàng Thủy Ngân, bạn vẫn có thể sử dụng Phong Kiếm lên Aatrox giúp đội hình tiếp cận hàng sau của đối thủ nhanh chóng hơn.

Tướng khắc chế

Người chơi có thể sử dụng một số vị tướng giúp đội hình tiếp cận chủ lực của tộc Cuồng Giáo nhanh hơn. Những cú đá của Lee Sin sẽ tiễn tướng Cuồng Giáo chống chịu ra khỏi sân đấu và đội hình của bạn tiếp cận cũng như tiêu diệt được chủ lực đối phương dễ dàng hơn.

Lee Sin khắc chế đội hình Cuồng Giáo
Lee Sin khắc chế đội hình Cuồng Giáo

Bên cạnh đó, Sett cũng là một lựa chọn khắc chế đội hình Cuồng Giáo cực kỳ tốt. Những pha oanh tạc sát thương từ Hủy Diệt Đấu Trường khiến tướng Cuồng Giáo trở nên thấp máu hoặc có thể bị hạ gục ngay lập tức.

Sett khắc chế đội hình Cuồng Giáo
Sett khắc chế đội hình Cuồng Giáo

Đội hình khắc chế

Đội hình Sát Thủ là một đối trọng tốt với Cuồng Giáo bởi vì các tướng Cuồng Giáo hàng sau không có khả năng chống chịu tốt. Aatrox là quân cờ chống chịu duy nhất và khi Pyke nhảy về phía kẻ địch, hàng sau sẽ trở nên yếu hơn hẳn so với những đội hình khác.

Nếu bạn có thể sắp xếp Talon hoặc Diana để chúng có thể tiếp cận Kalista hoặc Sivir ngay khi bắt đầu giao tranh, thì trận chiến của bạn sẽ vô cùng dễ dàng. Nếu đối thủ sở hữu tướng 3 sao như Twisted Fate hoặc Elise thì bạn sẽ gặp tương đối khó khăn, nhưng đó cũng chính là lí do bạn cần phải làm giảm lượng kinh tế của đối thủ. Một đội hình cuối trận chỉ sở hữu những quân cờ 2 sao thì hàng sau rất dễ bị hạ gục hơn các đội hình khác.

Sát Thủ khắc chế Cuồng Giáo
Sát Thủ khắc chế Cuồng Giáo

Tham khảo: Cách chơi đội hình Linh Hồn Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

Ngoài Sát Thủ, bạn cũng có thể sử dụng đội hình Thánh Thần hoặc Đao Phủ để đối đầu với Cuồng Giáo. Lượng sát thương chuẩn của Thánh Thần khiến Galio dù trâu đến cỡ nào cũng phải ngã gục. Sát thương chuẩn sẽ bỏ qua mọi chỉ số phòng thủ và trừ thẳng vào lượng máu hiện tại của mục tiêu.

Không tấn công bằng sát thương chuẩn như Thánh Thần, Đao Phủ sẽ gây sát thương chí mạng khi lượng máu của mục tiêu dưới một ngưỡng nhất định. Nếu kích hoạt tối đa Đao Phủ, những đòn đánh của Đao Phủ sẽ liên tục chí mạng giúp đội hình của bạn hạ gục nhanh hàng trước của Cuồng Giáo rồi nhanh chóng tiếp cận đến chủ lực hàng sau.

Thánh Thần Đao Phủ khắc chế Cuồng Giáo
Thánh Thần Đao Phủ khắc chế Cuồng Giáo

Tham khảo: Cách chơi đội hình Thánh Thần Đao Phủ DTCL Mùa 4.5

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng những đội hình meta hiện nay như Đồ Tể, Pháp Sư để đối đầu với 9 Cuồng Giáo nhé!

3. Một số mẹo khắc chế

Thậm chí nếu bạn hạ gục được Sivir, bạn vẫn phải đối mặt với Galio. Nếu đội hình của bạn mạnh hơn đối thủ, bạn sẽ hạ gục chúng một cách dễ dàng và giải quyết Galio nhanh gọn. Nếu đội hình của bạn đạt ngưỡng sức mạnh, bạn có thể đầu tư để xây dựng hàng trước cứng cáp hơn.

Sau khi hạ gục Sivir, nếu các tướng hàng trước của bạn cũng nằm xuống, Galio sẽ tiếp cận và tiêu diệt chủ lực của bạn dễ dàng. Đó là lí do tại sao các tướng hàng trước của bạn cần phải sống sót trước kẻ địch. Sau khi hạ gục Sivir hoặc bất kỳ tướng chủ lực nào, việc có một quân cờ chống chịu sống sót sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Tướng chủ lực của bạn sẽ có thêm thời gian để hạ gục Galio trước khi bị tiếp cận.

Để thực hiện việc này, bạn có thể ghép những trang bị phòng thủ như Áo Choàng Gai hoặc Thú Tượng Thạch Giáp cho tướng chống chịu chính.

Đây là một vài mẹo khắc chế đội hình Cuồng Giáo DTCL 4.5 mà mình đã tích lũy được trong quá trình trải nghiệm trò chơi. Cuồng Giáo là một mối đe dọa lớn, nhưng chúng không quá mạnh đến nỗi không thể bị đánh bại. Hãy dành thời gian để phân tích các trận đấu với Cuồng Giáo và bạn sẽ nghiệm ra được nhiều điều thú vị đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không thử khắc chế Cuồng Giáo trong chế độ xếp hạng thôi nào!

https://mobalytics.gg/blog/tft-how-to-counter-cultist-comps/