Cách khắc chế đội hình Agon DTCL 4.5 | Linh Hồn Thiện Xạ

Hướng dẫn khắc chế đội hình Agon DTCL 4.5. Tìm hiểu sức mạnh, trang bị khắc chế đội hình Linh Hồn Thiện Xạ, đội hình khắc chế Agon, một số mẹo hay khắc chế. Xem ngay!.

Khắc chế Agon DTCL 4.5
Khắc chế Agon DTCL 4.5

1. Sức mạnh đội hình Agon

Đội hình Agon DTCL rất mạnh và giúp người chơi trở lại cuộc đua top cao một cách nhanh chóng sau khi sở hữu Tristana 3. Khả năng tăng tốc độ đánh đến chóng mặt của Linh Hồn kết hợp cùng những phát bắn nảy bật của Thiện Xạ tạo ra một Tristana cực mạnh.

Những người chơi phải đối đầu với đội hình phải liên tục gánh chịu sát thương rồi suy yếu dần và cuối cùng là nằm xuống trước họng súng của Tristana. Mặc dù đội hình này có thể dẫn đến nhiều kết quả khác nhau nhưng hầu hết người chơi đều phải thừa nhận sức mạnh vượt trội của đội hình này ở thời điểm hiện tại.

Sức mạnh đội hình Agon
Sức mạnh đội hình Agon

2. Cách khắc chế đội hình Agon

Trang bị khắc chế

Phong Kiếm Phong Kiếm

Mặc dù Tristana sẽ được trang bị Áo Choàng Thủy Ngân trong các trận đấu của cô nàng, nhưng bạn vẫn có thể gây rối đội hình đối phương với Phong Kiếm. Nếu bạn có thể hất tung tuyến trước của Tristana, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận tuyến sau với các đơn vị mạnh như Olaf hoặc Tryndamere.

Đội hình Agon có một tiền tuyến mỏng manh với các đơn vị yếu ớt. Bằng cách sử dụng hiệu ứng Phong Kiếm lên tiền tuyến, bạn sẽ khai thác được điểm yếu của chúng và nhanh chóng tiêu diệt tuyến sau của đối phương.

Trong những trận đấu mà đối phương không có Tristana, Phong Kiếm thậm chí còn mạnh hơn vì nó cho phép bạn đưa Tristana ra khỏi giao tranh trong 5 giây, giúp đội của bạn có đủ thời gian để đối phó với những quân cờ còn lại trước khi Tristana hết bị khống chế.

Áo Choàng Tĩnh Lặng Áo Choàng Tĩnh Lặng

Giống như Phong Kiếm, Áo Choàng Tĩnh Lặng rất mạnh trong việc gây rối đội hình đối phương. Nếu bạn sở hữu Áo Choàng Tĩnh Lặng, có rất nhiều mục tiêu mà bạn có thể đánh trúng, và điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc chiến. Mục tiêu chính của Áo Choàng Tĩnh Lặng là các đơn vị như Sejuani và tướng Linh Hồn.

Bằng cách áp dụng hiệu ứng lên Sejuani, bạn có thể hạ gục trước khi cô nàng thi triển kỹ năng khống chế mạnh mẽ. Khi các tướng Linh Hồn gánh chịu hiệu ứng từ Áo Choàng Tĩnh Lặng, chúng sẽ bị trì hoãn thời gian mà Tristana nhận được tốc độ tấn công cộng thêm từ chúng. Cả hai điều này sẽ thay đổi cuộc chiến có lợi cho bạn.

Áo Choàng Gai Áo Choàng Gai

Trang bị cuối cùng chính là Áo Choàng Gai. Các đội hình của Tristana thường sử dụng Cung Xanh khiến Áo Choàng Gai kém hiệu quả hơn, nhưng trang bị này vẫn có thể làm trì hoãn thời gian khi đối đầu với Tristana. Nếu Tristana không có Cung Xanh, Áo Choàng Gai thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc dồn sát thương.

Tướng khắc chế

Bạn không thể sử dụng những quân cờ như Sett hoặc Lee Sin để tiếp cận vào hàng sau thông qua kỹ năng của mình. Tristana là một tướng có tầm đánh xa và được ưu tiên cầm Áo Choàng Thủy Ngân để kháng khống chế nên việc tiếp cận bằng kỹ năng là điều không thể.

Trường hợp này, bạn có thể chọn cách áp sát trực tiếp với Talon để tiêu diệt Tristana nhanh chóng. Là một quân cờ Sát Thủ nên Talon sẽ bỏ qua hàng phòng ngự và nhảy thẳng đến Tristana để 1 đấu 1 với cô nàng. Với những trang bị chí mạng, khả năng sốc sát thương của Talon rất mạnh nên có thể hạ gục Tristana ngay lập tức chỉ với một lần thi triển kỹ năng.

Talon khắc chế đội hình Agon
Talon khắc chế đội hình Agon

Đội hình khắc chế

Nguồn sát thương của đội hình Agon hầu hết xuất phát từ tuyến sau, chủ yếu là Tristana. Vậy cách khắc chế hiệu quả nhất chính là triệt hạ nguồn sát thương của đội hình này. Và đội hình Sát Thủ là một trong những công cụ hữu dụng nhất trong việc tiếp cận và hạ gục tướng chủ lực tầm xa một cách nhanh chóng. Các tướng Sát Thủ sẽ bỏ qua hàng phòng ngự để áp sát và tiêu diệt Tristana bằng lượng sát thương chí mạng khổng lồ.

Sát Thủ khắc chế Agon
Sát Thủ khắc chế Agon

Tham khảo: Cách chơi đội hình Sát Thủ DTCL Mùa 4.5

3. Một số mẹo khắc chế

Mẹo sắp xếp đầu tiên là cố gắng để tướng chủ lực chính của bạn tấn công Tristana trước các đơn vị khác. Điều này đặc biệt dễ dàng với một chủ lực Sát Thủ như Talon, quân cờ có thể lao thẳng đến Tristana nếu cô ấy không được bảo vệ.

Nếu bạn đang sử dụng một chủ lực như Aurelion Sol, hãy xếp rồng thần góc đối diện Tristana. Vị trí đối diện cho phép ASol thi triển kỹ năng thẳng vào vị trí mà Tristana đang đứng.

Đối với hầu hết các chủ lực khác như Olaf, Tryndamere, Kayle, hãy xếp chúng ở cùng một phía với Tristana để nhanh chóng di chuyển đến vị trí của cô nàng. Tuy nhiên, nếu bạn mất quá nhiều thời gian để tiếp cận Tristana, cô ấy có thể sẽ hạ gục chủ lực của bạn trước, vì vậy hãy cẩn thận trong những tình huống này.

Đây là tóm tắt một số mẹo mà mình tích lũy được trong những trận đấu với Tristana. Ý tưởng chính là khai thác điểm yếu nhất của đội hình Agon DTCL 4.5 hoặc cố gắng phá vỡ chúng trước khi Tristana vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Tất cả những điều này có thể khắc chế Tristana cùng đồng bọn mặc dù vẫn còn nhiều rủi ro.

Nguồn tham khảo:

https://mobalytics.gg/blog