Cách chơi đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5 | Tiên Tộc Cung Thủ

Cách chơi đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5, Tiên Tộc Cung Thủ. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Ashe DTCL, Kayle DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5
Đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5

Điểm mạnh

  • Tiên Tộc mang lại khả năng miễn nhiễm khống chế.
  • Nhiều tướng có kỹ năng sát thương trên diện rộng.
  • Nguồn sát thương lớn đến từ nhiều vị trí trong đội hình.

Điểm yếu

  • Khả năng chống chịu của đội hình còn hạn chế.
  • Người chơi chỉ có thể kích hoạt Tiên Tộc ở cuối trận.
  • Các chủ lực tuyến sau rất yếu và dễ bị hạ gục.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5

Sức mạnh của đội hình

Ashe Tiên Tộc Cung Thủ
Ashe Tiên Tộc Cung Thủ

Đội hình này sử dụng sức mạnh của bộ 3 Tiên Tộc để lấy khả năng miễn nhiễm khống chế cho các đồng minh xung quanh, kèm theo lượng sát thương khổng lồ của Cung Thủ. Khi đạt ngưỡng sức mạnh cần thiết, Ashe liên tục thi triển Đại Băng Tiễn khống chế kẻ địch, ngăn chúng tiếp cận vào đội hình của bạn.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy Ashe cùng các tướng Cung Thủ từ sớm. Ngọn Giáo Shojin và Cuồng Đao Guinsoo là hai trang bị cần thiết giúp Ashe sử dụng kỹ năng liên tục, hãy cố gắng thu thập Kiếm BF, Cung Gỗ và Nước Mắt Nữ Thần.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 3 Tiên Tộc, 4 Cung Thủ, 3 Thiên Thần, 2 Hiệp Sĩ, 1 Thần Vương.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Cung Thủđội hình Tiên Tộc Kỵ Sĩ để xoay bài nhé!

Kayle Tiên Tộc
Kayle Tiên Tộc

Trang bị cần thiết

  • Ashe:

Ngọn Giáo Shojin Ngọn Giáo Shojin x2

Cuồng Cung Runaan Cuồng Cung Runaan

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Kayle:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Cuồng Cung Runaan Cuồng Cung Runaan

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể sử dụng Cung Thủ cho hàng sau để phòng thủ và giữ máu. Hãy sử dụng hai tướng Cung Thủ bậc thấp Vayne và Varus cho đội hình khởi đầu. Với hai tướng này, bạn có thể kết hợp với Thiên Thần của Varus hoặc Suy Vong của Vayne.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Ở đây, mình lựa chọn kết hợp Cung Thủ với Thiên Thần và chọn Varus làm chủ lực tạm thời. Để kích hoạt Thiên Thần, hãy chiêu mộ Aatrox và Leona. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy hướng đến một đội hình mạnh mẽ hơn với dàn chống chịu Đấu Sĩ. Bạn cần Sett và Nunu cho hàng phòng thủ của đội hình. Lúc này, Ashe cũng đã xuất hiện, hãy chiêu mộ Ashe và bắt đầu xây dựng đội hình xoay quanh cô nàng.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể bằng cách nâng cấp tướng. Hãy chiêu mộ thêm Zyra và tận dụng hiệu ứng Long Tộc để nâng cấp sao cho Ashe mà không phải tốn nhiều vàng cho việc roll trong cửa hàng.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy bắt đầu tìm kiếm những quân cờ bậc 4 trong đội hình. Aphelios, Taric và Vel'Koz là những vị tướng bạn cần. Đặc biệt là Aphelios khi sự xuất hiện của hắn sẽ kích hoạt 4 Cung Thủ.

Với Taric, đội hình của bạn sẽ kích hoạt 2 Tiên Tộc. Hãy sắp xếp các đồng minh xung quanh tướng Tiên Tộc để nhận được miễn nhiễm khống chế. Sau đó, hãy lên cấp độ 8 và ưu tiên chiêu mộ Kayle để kích hoạt tối đa Tiên Tộc, và cuối cùng là Garen để hoàn thiện đội hình.

Lời khuyên và mẹo

Ở giai đoạn cuối trận, đội hình của bạn khá thiếu chống chịu khi chỉ có Taric và Garen ở tuyến đầu. Bạn có thể lựa chọn Rell ở tuyến đầu thay vì Vel'Koz nhằm tăng sức phòng thủ cũng tạo hiệu ứng khống chế diện rộng và lá chắn cho đồng minh trong vùng ảnh hưởng của kỹ năng.

Đội hình Tiên Tộc DTCL Mùa 5 là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời đối với những người chơi hệ tấn công. Lượng sát thương lớn, khống chế diện rộng kèm hiệu ứng miễn nhiễm khống chế là tất cả những gì mà đội hình Tiên Tộc mang đến cho đối thủ của mình. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

https://app.mobalytics.gg/tft/set5/team-comps