Cách chơi đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Talon DTCL, Morgana DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5
Đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế diện rộng.
  • Nhiều sát thương, sát thương đơn cũng như diện rộng đầy đủ.
  • Đội hình khá linh hoạt, dễ xoay bài nếu bị trùng.

Điểm yếu

  • Cần sự khéo léo để vượt qua giai đoạn đầu ổn định.
  • Người chơi rất khó gượng lại khi để mất nhiều máu.
  • Nếu Talon bị bắt bài thì sẽ không còn nhiều sát thương.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Talon & Morgana luôn làm chủ trong mọi đội hình Khai Sáng
Talon & Morgana luôn làm chủ trong mọi đội hình Khai Sáng

Đội hình này sẽ đánh xoay quanh các tướng Khai Sáng, cụ thể là Talon và Morgana, đồng thời sử dụng một Khai Sáng Tinh Anh để đạt kích hoạt tối đa. Đội hình Khai Sáng Đại Sư kết hợp cùng bộ ba Irelia, Shen và Yone, mang đến một ngưỡng sức mạnh đáng kể. Khả năng trì hoãn sức mạnh của Đại Sư tạo điều kiện cho các tướng Khai Sáng (Talon và Morgana) có thời gian xả sát thương. Vì thế đội hình Khai Sáng Đại Sư là một sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo.

Để chơi đội hình này, bắt buộc bạn phải có Khai Sáng Tinh Anh (Talon hoặc Morgana). Đồng thời, các trang bị cho Talon phải ổn định ngay từ đầu trận. Nếu bạn chiêu mộ được Janna Bí Ẩn Tinh Anh, bạn có thể chuyển sang chơi đội hình Khai Sáng Bí Ẩn.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Khai Sáng (Khai Sáng Tinh Anh), 3 Đại Sư, 2 Hấp Huyết, 2 Sát Thủ, 2 Bí Ẩn, 1 Nhẫn Giả, 1 Độc Hành.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Khai SángMê Hoặc để xoay bài nhé!

Talon - tộc Khai Sáng hệ Sát Thủ
Talon - tộc Khai Sáng hệ Sát Thủ

Cách lên đồ

  • Talon:

 Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

 Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Morgana:

 Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

  • Yone:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Giáp Máu Warmog Giáp Máu Warmog

Kiếm Ma Youmuu Kiếm Ma Youmuu

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, Cuồng Giáo và Hộ Pháp là một trong những đội hình khởi đầu khá ổn, giúp bạn xoay bài dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể khởi đầu với hai quân cờ Khai Sáng chính trong đội hình cuối trận, Fiora và Janna. Kết hợp đội hình của bạn với Song Đấu và Thánh Thần để tăng sát thương.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Tiếp tục lên cấp 5 sau vòng chọn chung đầu tiên để duy trì chuỗi thắng hiện tại. Nếu bạn cảm thấy đội hình đang yếu, bạn có thể tạm thời chấp nhận chuỗi thua trong vài vòng đấu để tích lũy vàng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tiếp tục xây dựng đội hình đầu trận với những quân cờ Khai Sáng bậc cao hơn. Irelia là vị tướng bạn cần phải có khi đạt cấp độ 5 để thay thế Ngộ Không giữ lấy Thánh Thần và mang lại hiệu ứng giải giới. Khi đội hình đã có Janna thì việc sở hữu thêm Yuumi sẽ tạo nên bộ đôi hỗ trợ cực mạnh.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Nếu may mắn tìm thấy Talon, đội hình của bạn sẽ có chủ lực sớm và kích hoạt 4 Khai Sáng. Đây cũng chính là lúc bạn nên tìm kiếm Khai Sáng Tinh Anh cho đến cuối trận. Nếu muốn Tinh Anh bậc cao thì hãy tập trung lên cấp.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp 7, bắt đầu tiến hành roll để lấy những tướng 4 vàng bao gồm Shen, Talon và Morgana nếu chưa sở hữu. Chỉ cần đủ đội hình 1 sao là dừng lại. Nếu đội hình đủ khỏe thì tiếp tục lên cấp 8, còn bình thường thì tiếp tục tích lũy vàng đến vòng đấu 5-1 và slow roll tìm đủ tướng 2 sao.

Trong đội hình này, bạn chỉ cần roll Talon 3 trong khi những tướng còn lại không quá cần thiết và bắt buộc phải lên 2 sớm. Cuối cùng, Yone là vị tướng bạn cần để hoàn thiện bộ ba và đội hình Khai Sáng Đại Sư.

Lời khuyên và mẹo

Đội hình này có thể khiến bạn khó xoay chuyển bởi vì các tướng Khai Sáng không mạnh ở giai đoạn đầu trận. Do đó, hãy chơi bất kỳ vị tướng mạnh nào mà bạn tìm được rồi sau đó mới chuyển sang đội hình Khai Sáng ở giai đoạn giữa trận.

Janna sẽ rất mạnh khi có Bùa Xanh và nếu Tinh Anh rơi vào cô nàng Bí Ẩn này. Điều này khiến Janna cần ít năng lượng hơn và thi triển kỹ năng thường xuyên hơn. Cố gắng có được Janna 3-Sao ở cấp độ 7, nếu được như vậy thì cô sẽ là tướng mạnh nhất đội hình.

Nếu không kích hoạt Sát Thủ, sát thương của Talon chỉ đến từ những lần sử dụng kỹ năng. Hãy cố gắng lấy Xẻng Vàng và Găng Đấu Tập ở những vòng chọn chung đầu tiên để ghép Kiếm Ma Youmuu rồi đưa cho Yone để kích hoạt thêm Sát Thủ trong đội hình của bạn.

Chỉ cần làm tốt ở giai đoạn đầu và xoay chuyển đội hình giữa trận hợp lý, bạn sẽ có một đội hình Khai Sáng Đại Sư DTCL Mùa 4.5 cực kỳ mạnh mẽ ở cuối trận khi sở hữu đầy đủ các công cụ cần thiết từ sát thương, phòng thủ, hỗ trợ cho đến hiệu ứng khống chế. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps

Redox