Cách chơi đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Kennen DTCL, Xayah DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5
Đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Tướng và trang bị ít bị tranh giành.
  • Sức phòng thủ cao và rất mạnh nhất ở giữa trận.
  • Sức mạnh đa dạng khi kích hoạt nhiều tộc hệ.

Điểm yếu

  • Tướng chủ lực phụ thuộc nhiều vào trang bị.
  • Khó xoay bài và cần kết hợp thêm hệ khác.
  • Dễ bị khắc chế bởi Áo Choàng Tĩnh Lặng.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Xayah Hộ Pháp
Xayah Hộ Pháp

Đội hình này sử dụng Hộ Pháp Tinh Anh để kích hoạt 4 Hộ Pháp và kết hợp cùng sức mạnh của các tướng Tiên Phong. Như thường lệ thì Xayah và Kennen là hai cái tên sáng giá được chọn làm quân cờ chủ lực trong các đội hình Hộ Pháp. Được sự bảo kê của Tiên Phong, Xayah thoải mái bung lông và có thể dứt điểm những mục tiêu máu giây, Kennen mang lại hiệu ứng khống chế diện rộng tạo khoảng trống cho đồng minh xung quanh được chơi trong cuộc chiến.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy Hộ Pháp Tinh Anh hoặc Tiên Phong Tinh Anh, bạn có thể tùy chỉnh số lượng tướng dựa vào Tinh Anh mà bạn tìm được. Mặc dù được bảo kê tốt nhưng bạn cũng cần phải đảm bảo khả năng sống sót cho Kennen cũng như Xayah bằng trang bị Giáp Thiên Thần.

Danh sách tướng

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Hộ Pháp (Hộ Pháp Tinh Anh), 4 Tiên Phong, 3 Thần Rừng, 2 Tiên Phong, 1 Thợ Rèn, 1 Nhẫn Giả.

Kennen sở hữu 3 đồ chuẩn
Kennen sở hữu 3 đồ chuẩn

Trang bị cần thiết

  • Kennen:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Nỏ Sét Nỏ Sét

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Xayah:

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể sử dụng hai hệ Hộ Pháp và Tiên Phong để xây dựng đội hình khởi đầu của mình. Thật may mắn khi hai hệ này đều sở hữu những vị tướng bậc thấp giúp bạn dễ dàng trong quá trình tìm kiếm chúng.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. 4 quân cờ bạn cần cho đội hình khởi đầu bao gồm Elise, Garen, Jarvan IV và Ngộ Không, bạn có thể nâng cấp chúng sớm nếu có tiềm năng. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tập trung hướng đến đội hình 4 Hộ Pháp. Khi đã sở hữu Elise và Jarvan IV trong đội hình, bạn cần phải chiêu mộ thêm Kennen và Rakan để hoàn thành mục tiêu đề ra. Đừng vội tìm Hộ Pháp Tinh Anh ở giai đoạn này bởi tỉ lệ Tinh Anh bậc cao xuất hiện rất thấp.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Bạn có thể giữ nguyên hai tướng Tiên Phong đầu trận nhằm mục đích tiết kiệm vàng. Nhưng nếu tích lũy được chuỗi thắng dài và có nhiều vàng trong túi, hãy thay thế bằng Braum và Nautilus.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, mục tiêu tiếp theo của bạn chính là những quân cờ bậc 4. Trước tiên là bộ đôi Tiên Phong Aatrox và Sejuani để tạo ra combo khống chế cực mạnh từ kỹ năng của hai vị tướng này. Kế đến là Xayah, bạn có thể tìm Hộ Pháp Tinh Anh ở cấp 7 nếu muốn.

Hoặc lựa chọn lên thẳng cấp 8 rồi mới tìm kiếm Tinh Anh. Sau khi có Xayah, hãy lắp trang bị và kết hợp cùng Kindred để lấy một chút khả năng gây sát thương chí mạng. Cuối cùng, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Ornn.

Lời khuyên và mẹo

Khi đối đầu với Kayle, Olaf, Talon, Sivir hay Aurelion Sol, bạn sẽ có tỉ lệ chiến thắng rất cao nếu Xayah và Kennen đứng cùng hướng, đối mặt với những vị tướng này. Đội hình này có thể bị khắc chế bởi đội hình Tiên Phong Bí Ẩn với chủ lực là Neeko. Lúc đó, bạn cần xếp đội hình để Aatrox tóm được Neeko trước tiên.

Luôn luôn xếp Xayah ở hàng thứ 2, Kennen ở hàng 1 để tối ưu hóa lượng sát thương diện rộng. Với các tướng Tiên Phong cộng thêm lá chắn từ Hộ Pháp, Kennen và Xayah rất khó bị hạ gục sớm.

Bạn rất dễ dàng trong việc xây dựng đội hình Hộ Pháp Tiên Phong DTCL Mùa 4.5 bởi tỉ lệ tranh giành tướng trong đội hình này cực kỳ thấp. Cố gắng lên cấp đúng tiến độ trận đấu và tập hợp đủ những quân cờ cần thiết là xong. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps