Cách chơi đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Hộ Pháp DTCL 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Kennen DTCL, Xayah DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5
Đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Sát thương trên diện rộng cực kỳ lớn.
  • Đội hình sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế và lá chắn.
  • Đội hình khá linh hoạt, dễ dàng kết hợp với nhiều tộc hệ khác.

Điểm yếu

  • Đội hình co cụm, bị khắc chế bởi Áo Choàng Tĩnh Lặng và Thiện Xạ.
  • Đội hình thiếu tướng chống chịu thực sự.
  • Yêu cầu người chơi xoay chuyển đội hình tốt.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Kennen Tinh Anh khống chế diện rộng
Kennen Tinh Anh khống chế diện rộng

Đội hình này sử dụng toàn bộ các tướng của hệ Hộ Pháp kết hợp cùng Hộ Pháp Tinh Anh để đạt mốc kích hoạt cao nhất. Với 6 Hộ Pháp, đội hình của bạn sẽ nhận được một lượng lớn lá chắn cộng thêm. Nhắc đến Hộ Pháp, chúng ta không thể bỏ qua Kennen, một quân cờ vừa gây sát thương vừa tạo hiệu ứng khống chế diện rộng với kỹ năng Bão Sấm Sét của mình.

Để kỹ năng của Kennen hiệu quả hơn, Aatrox là vị tướng rất thích hợp để làm việc này. Một wombo combo bạn có thể sử dụng đó chính là Aatrox kéo các chủ lực tầm xa lại gần giúp kỹ năng của Kennen khống chế được nhiều mục tiêu hơn. 

Khi nào bạn tìm thấy Hộ Pháp Tinh Anh sớm (hoặc Kennen Hộ Pháp Tinh Anh) và lấy được những món trang bị tốt cho Kennen (trong đó có Giáp Thiên Thần và Quỷ Thư), hãy bắt đầu chơi đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5 nhé.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Hộ Pháp (Hộ Pháp Tinh Anh), 3 Thần Rừng, 2 Tiên Phong, 2 Đao Phủ, 1 Hoàng Đế, 1 Thợ Rèn.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thiện Xạ Hộ PhápU Hồn để xoay bài nhé!

Tiếp tục là bộ đôi Xayah & Rakan trong đội hình Hộ Pháp
Tiếp tục là bộ đôi Xayah & Rakan trong đội hình Hộ Pháp

Cách lên đồ

  • Kennen:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

 Nỏ Sét Nỏ Sét

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

  • Xayah:

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý X2

Lưỡi Kiếm Tử Thần Lưỡi Kiếm Tử Thần

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, Hộ Pháp vẫn khá mạnh nếu bạn kết hợp được đúng tướng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn 2 Hộ Pháp sớm với Elise và Jarvan IV, kết hợp với Cuồng Giáo để nhận được sự hỗ trợ từ Galio. Hoặc bạn có thể khởi đầu với 2 Hộ Pháp 2 Thiện Xạ, sát thương và chống chịu cũng khá ổn, giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu một cách suôn sẻ.

Lên cấp độ 4 từ sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng, Tiếp tục lên cấp độ 5 sau đó để duy trì chuỗi thắng. Nếu đội hình của bạn yếu, bạn có thể lựa chọn tiết kiệm vàng và tạm thời chấp nhận chuỗi thua trong vài vòng đấu. Ở vòng đấu Người Đá, hãy lên cấp 5 nếu đội hình của bạn không thể đánh bại chúng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy nâng mốc kích hoạt lên 4 Hộ Pháp với Kennen Tinh Anh, đồng thời bạn chuyển sang chơi Tiên Phong. Nhằm đảm bảo thêm cho dàn chống chịu của đội hình, Braum chính là quân cờ cực kỳ thích hợp để đánh cặp cùng Braum. Một khi có Kennen, bạn cần lắp trang bị và xếp lên đầu để Bão Sấm Sét tiếp cận được nhiều mục tiêu.

Ở vòng đấu 3-2, hãy lên cấp độ 6 bất kể khởi đầu của bạn ra sao. Cùng lúc đó, tập hợp đội hình mạnh nhất mà bạn đang có. Lúc này, bạn nên nâng cấp toàn bộ đội hình lên 2 sao để không bị thua thiệt so với các đội hình khác. Có thể những kết hợp ở giai đoạn này không tạo ra sự khác biệt lớn. Đơn giản chỉ là đội hình của bạn cần thêm sức mạnh của hai vị tướng Azir và Xayah để đạt mốc cao nhất của Hộ Pháp.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy bắt đầu tìm kiếm những quân cờ bậc 4. Đầu tiên là Xayah, đây là con bài chủ lực sát thương tầm xa trong đội hình. Tiếp đến là Aatrox để thay thế một trong hai Tiên Phong trước đó giúp gia tăng sức phòng thủ.

Sau khi chiêu mộ được Xayah, hãy lên cấp độ 8 và tiếp tục tìm kiếm Azir để hoàn thành mốc cao nhất của Hộ Pháp. Nâng cấp toàn bộ đội hình lên 2 Sao và slow roll Kennen 3. Thêm Ornn vào đội hình để có thêm Thần Rừng cũng như những trang bị Cổ Vật chất lượng. 

Lời khuyên và mẹo

Nếu bạn nhận được nhiều Cung Gỗ và thậm chí là Thiện Xạ Tinh Anh, hãy chuyển sang chơi đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp. Thiện Xạ Hộ Pháp cũng là một phương án dự phòng khi bạn không tìm thấy Hộ Pháp Tinh Anh.

Sắp xếp vị trí các tướng Hộ Pháp xen kẽ vào trong đội hình để các tướng khác cũng nhận được lá chắn và được Hộ Pháp che chắn. Kennen đứng đầu để thi triển kỹ năng nhanh chóng với Elise, Jarvan IV và Aatrox ở ngay sau. Tận dụng tốt hai lính cát của Azir để tránh bị Lee Sin hay Sett áp sát.

Đội hình Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5 không quá khó để triển khai trên sân đấu. Chỉ cần bạn làm tốt việc xoay chuyển đội hình từ đầu sang giữa trận, ghép những trang bị phù hợp, vị trí trong top 4 chắc chắn sẽ nằm trong tay bạn. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/team-comps

Trajan TFT