Cách chơi đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Ngộ Không DTCL, Sejuani DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5
Đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Tướng chủ lực Ngộ Không ít bị tranh giành.
  • Đội hình cứng cáp, có nhiều hiệu ứng khống chế khó chịu.
  • Dễ tùy biến Tinh Anh hơn so với Bonkey Kong.

Điểm yếu

  • Ngộ Không cần Đại Bác Liên Thanh để được chơi trên sân đấu.
  • Yêu cầu người chơi phải lên được Ngộ Không 3.
  • Người chơi cần có kinh nghiệm trong việc xoay đội hình.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Không thể ngăn cản Ngộ Không 3 Sao
Không thể ngăn cản Ngộ Không 3 Sao

Đội hình biến thể Thánh Thần Tiên Phong Thánh Thần DTCL Mùa 4.5 ra đời nhằm hạn chế bớt sức mạnh của các đội hình meta, tạo cơ hội cho Ngộ Không trở lại sân đấu. Nếu Tiên Phong Bí Ẩn có phần trâu bò và cục súc, thì Thánh Thần Tiên Phong mang lại nhiều hiệu ứng khống chế từ các quân cờ như Jax, Irelia Sejuani, Aatrox, kèm theo đó là tính đa dụng trong đội hình.

Đội hình này hoạt động mạnh nhất khi Thánh Thần Tinh Anh hoặc Tiên Phong Tinh Anh rơi vào Ngộ Không. Nếu muốn chơi đội hình này, bạn phải chiêu mộ thành công Ngộ Không Tinh Anh cùng với việc ghép được Đại Bác Liên Thanh cho con khỉ này.

Đội hình chính

  • Jax
  • Sejuani
  • Aatrox
  • Irelia
  • Shen
  • Zilean
  • Ngộ Không
  • Lee Sin

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Tiên Phong (Tiên Phong Tinh Anh), 4 Thánh Thần, 2 Song Đấu, 2 Đại Sư, 2 Bí Ẩn, 1 Nhẫn Giả.

Bước sang DTCL 4.5 nhưng sức mạnh của Ngộ Không chưa hề giảm
Bước sang DTCL 4.5 nhưng sức mạnh của Ngộ Không chưa hề giảm

Cách lên đồ

  • Ngộ Không:

Đại Bác Liên Thanh Đại Bác Liên Thanh

Lưỡi Kiếm Tử Thần Lưỡi Kiếm Tử Thần

 Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Sejuani:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Áo Choàng Gai Áo Choàng Gai

Vuốt Rồng Vuốt Rồng

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, Cung Gỗ và Ngộ Không là hai điều quan trọng bạn cần phải ghi nhớ ngay thời điểm bắt đầu trận đấu. Tối thiểu 2 Cung thì Ngộ Không mới chơi được. Bạn có thể chơi bộ đôi Jax - Ngộ Không để lấy Thánh Thần kèm theo kỹ năng làm choáng diện rộng. Tiếp tục kích hoạt Song Đấu và Khai Sáng với sự bổ sung của Fiora và Janna.

Ngộ Không là tướng bậc 1, nên nếu bạn muốn nâng cấp lên 3 sao thì tuyệt đối không được lên cấp sớm. Luôn ưu tiên lấy lợi tức kinh tế để còn slow roll sau này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên nằm ở vị trí top dưới, giúp bạn dễ dàng lấy được những món trang bị chuẩn chỉnh cho Ngộ Không.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, khi đạt cấp độ 5, hãy tích lũy trên 50 vàng rồi mới bắt đầu slow roll Ngộ Không 3. Ngộ Không 3 đi kèm với những trang bị cần thiết để trở thành một chủ lực mạnh. Tìm kiếm Braum,Nautilus và lấy đội hình 4 Tiên Phong để tạo lợi thế cho slow roll.

Sau khi nâng cấp Ngộ Không lên 3 sao, hãy tiếp tục lên cấp và thêm dần các tướng khác vào đội hình. Ở cấp độ 6, bạn có thể sở hữu đội hình 4 Tiên Phong 4 Thánh Thần với tướng Tinh Anh bất kỳ. Thêm Irelia và Lux vào để lấy hiệu ứng khống chế, tạo tiền đề tốt cho Ngộ Không.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, bạn cần Sejuani và Aatrox xuất hiện trong đội để gia tăng khả năng chống chịu. Sejuani và Aatrox sẽ bù đắp khoảng trống về mặt thiếu hiệu ứng khống chế thay cho Braum và Nautilus. Shen là quân cờ hỗ trợ tốt cho Ngộ Không lẫn cả đội hình, hắn sẽ hạn chế sức mạnh của đối thủ, giảm bớt sát thương nhận vào của đội hình. 

Sau khi có Shen và hai Tiên Phong bậc 4, hãy tập trung vào cấp độ 8 và thêm Lee Sin vào đội hình. Tiếp đến, hãy roll tìm Zilean và hoàn thiện đội hình cuối cùng. Kháng phép mà Tiên Phong mang lại khá ít ỏi nên bạn cần thêm Bí Ẩn giúp chủ lực sống lâu hơn.

Lời khuyên và mẹo

Trước khi chơi đội hình Thánh Thần Tiên Phong, hãy quan sát kỹ những người chơi để tránh bị trùng Ngộ Không dẫn đến kết quả không mong muốn. Nếu bạn chiêu mộ được Ngộ Không Thánh Thần Tinh Anh, hãy thay thế Lee Sin bằng một tướng Tiên Phong giá rẻ để dễ hoàn thiện đội hình hơn.

Đại Bác Liên Thanh là trang bị trấn phái của Ngộ Không. Nếu không lấy được Cung Gỗ, tốt nhất bạn nên chuyển sang chơi đội hình khác và phù hợp với số trang bị hiện có.

Nhìn chung,đội hình Thánh Thần Tiên Phong DTCL Mùa 4.5 khá dễ chơi và rất mạnh. Ngộ Không và đồng đội sẽ càn quét và áp đảo tất cả bằng sự trâu bò và lượng sát thương chuẩn của mình. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps