Cách chơi đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Yone DTCL, Kayle DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5
Đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu khả năng chống chịu tốt với Shen, Yone.
  • Có các tướng chủ lực mạnh qua ba giai đoạn đầu, giữa và cuối trận.
  • Với ba chủ lực, đội hình này có thể tạo chuỗi thắng một cách dễ dàng.

Điểm yếu

  • Các tướng chủ lực rất cần trang bị để phát huy sức mạnh.
  • Đội hình bao gồm nhiều tướng giá cao (4 và 5 vàng).
  • Yêu cầu tướng Tinh Anh để hoàn thiện đội hình.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Yone 3 full đồ mạnh ra sao thì bạn cũng biết rồi đấy!!!
Yone 3 full đồ mạnh ra sao thì bạn cũng biết rồi đấy!!!

Đội hình này sử dụng tướng Đại Sư Tinh Anh để kích hoạt mốc tối đa của hệ này và kết hợp cùng các vị tướng thuộc tộc hệ khác. Mặc dù tên đội hình là Bí Ẩn Đại Sư nhưng tướng chủ lực sẽ là Kayle khi về cuối trận. Trước đó, ở giai đoạn đầu và giữa trận, đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL tận dụng những quân cờ khác làm chủ lực tạm thời cho đến khi bạn tìm thấy Kayle.

Nếu muốn chơi đội hình này, bạn cần phải tìm đủ các quân cờ Đại Sư và 4 tướng Bí Ẩn bất kỳ. Khi có thêm Đại Sư Tinh Anh, đội hình của bạn sẽ đạt mốc kích hoạt tối đa của Đại Sư. Quan trọng hơn hết là những trang bị cần thiết dành cho Kayle.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Đại Sư (Đại Sư Tinh Anh), 4 Bí Ẩn, 2 Linh Hồn, 2 Khai Sáng, 2 Đao Phủ, 1 Nhẫn Giả, 1 Độc Hành.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Bí ẨnAhri Tiên phong bí ẩn để xoay bài nhé!

Đội hình Bí Ẩn Đại Sư chọn Kayle làm chủ lực chính
Đội hình Bí Ẩn Đại Sư chọn Kayle làm chủ lực chính

Cách lên đồ

  • Kayle:

Đại Bác Liên Thanh Đại Bác Liên Thanh

Cuồng Đao Guinsoo Cuồng Đao Guinsoo

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Yone:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Bùa Xanh Bùa Xanh

Giáp Máu Warmog Giáp Máu Warmog

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể lựa chọn đội hình Thánh Thần kết hợp với Khai Sáng. Fiora, Ngộ Không, Jax là những quân cờ dễ tìm kiếm ở giai đoạn này khi chúng đều thuộc bậc thấp. Kết hợp Janna cho vị trí thứ tư để kích hoạt thêm tộc hệ khác. Hoặc bạn có thể chơi bất kỳ tộc hệ nào mà bạn tìm thấy.

Nếu không chọn được đội hình khởi đầu như trên, bạn có thể khởi đầu với các tộc hệ khác như Song Đấu, Cuồng Giáo hay Tiên Phong, bất kỳ tộc hệ nào cũng được. Chỉ cần đội hình khởi đầu giúp bạn không mất quá nhiều máu và lấy được những món trang bị tốt là được. Trong thời gian này, nếu bất kỳ tướng Bí Ẩn nào xuất hiện, hãy mua chúng và giữ trong hàng chờ.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, nếu bạn khởi đầu với đội hình Thánh Thần kết hợp với Khai Sáng như trên, hãy xoay dần sang đội hình bao gồm 2 Bí Ẩn với Yuumi và Janna. Nhìn chung, Yuumi và Janna là những tướng có khả năng tạo lá chắn và hồi phục cho đồng minh rất hiệu quả, tuy nhiên hai tướng này lại thiếu sát thương và khống chế. Điều này bắt buộc bạn phải có Kalista trong đội hình để bù đắp khuyết điểm.

Một khi chiêu mộ được Kalista, tiến hành lắp toàn bộ trang bị của Kayle sang cho Kalista. Lúc này, Đại Sư Tinh Anh rất dễ rơi vào Irelia. Nếu bạn muốn Tinh Anh bậc cao hơn thì hãy lên cấp để thực hiện điều đó.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy bắt đầu tìm kiếm những quân cờ bậc 4, trong đó có Kayle chủ lực. Sự xuất hiện của Shen nâng kích hoạt Bí Ẩn lên thêm một số nữa. Một khi sở hữu được Kayle, hãy tập trung toàn lực vào quân cờ chủ lực này để đẩy mạnh đội hình hơn.

Đây cũng chính là giai đoạn bạn bắt đầu tìm kiếm Đại Sư Tinh Anh bậc cao, có thể rơi vào Shen hoặc Yone. Ở cấp độ 8 hãy roll tìm Yone, Zilean và hoàn thiện đội hình cuối cùng.

Lời khuyên và mẹo

Nếu đủ điều kiện nâng cấp lên 6 Bí Ẩn, bạn có thể lựa chọn Neeko chủ lực cùng những trang bị phép thuật và năng lượng thay vì Kayle. Đội hình của bạn sẽ có chỉ số kháng phép cao nhưng sát thương của Neeko không chất lượng như khi kích hoạt Truyền Thuyết.

Đội hình Bí Ẩn Đại Sư DTCL Mùa 4.5 sở hữu ba vị tướng chủ lực khá hiệu quả theo từng giai đoạn của trận đấu. Từ đó, đội hình của bạn không bị áp lực quá nhiều khi đối đầu với những đối thủ khác. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps