Cách chơi đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ NIdalee DTCL, Samira DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5
Đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Sát thương lan kèm hiệu ứng mạnh.
  • Đa dạng về chủ lực cũng như cách phối trang bị.
  • Đội hình linh hoạt, dễ xoay chuyển nếu trùng bài.

Điểm yếu

  • Đội hình yếu và khó chơi ở đầu trận.
  • Đội hình bị khắc chế bởi các Sát Thủ.
  • Khó hoàn thiện đội hình khi có nhiều quân cờ bậc cao.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Thiện Xạ Hộ Pháp mang Nidalee trở lại DTCL 4.5
Thiện Xạ Hộ Pháp mang Nidalee trở lại DTCL 4.5

Đội hình này sử dụng Thiện Xạ Tinh Anh để đạt ngưỡng sức mạnh của 4 Thiện Xạ, và bao bọc xung quanh Thiện Xạ chính là Hộ Pháp với lượng lá chắn dày dặn được tạo ra trước giao tranh. Tướng chủ lực được chọn chính là Nidalee, cô nàng sẽ khởi đầu sức mạnh đội hình từ sớm khi cô là một quân cờ Tinh Anh. Về cuối trận, khi Samira xuất hiện và hoàn thành 4 Thiện Xạ, sát thương cũng như khả năng càn lướt mà cô ta mang lại khiến mọi đối thủ đều kinh ngạc.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy Nidalee Tinh Anh ở đầu trận, tốt nhất là Thiện Xạ Tinh Anh giúp đội hình giữ nguyên những tộc hệ cần thiết. Vì Nidalee xuất hiện sớm, nên bạn có thể xác định và lấy những trang bị cần thiết từ sớm. Ngoài ra, bạn cần phải khởi đầu thật tốt với các quân cờ Thiện Xạ để đưa đội hình đến cuối trận thật nhanh.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Thiện Xạ (Thiện Xạ Tinh Anh), 4 Hộ Pháp, 3 Chiến Tướng, 3 Thần Rừng, 1 Hoàng Đế, 1 Liều Lĩnh, 1 Thợ Rèn.

Bên cạnh Nidalee, Thiện Xạ Hộ Pháp chọn Samira làm chủ lực cuối trận
Bên cạnh Nidalee, Thiện Xạ Hộ Pháp chọn Samira làm chủ lực cuối trận

Trang bị cần thiết

  • Nidalee:

Ngọn Giáo Shojin Ngọn Giáo Shojin

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Samira:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Lưỡi Kiếm Tử Thần Lưỡi Kiếm Tử Thần

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, như điều kiện để bắt đầu đội hình này ở trên, bạn cần chiêu mộ Nidalee Tinh Anh từ sớm để bắt đầu ngưỡng sức mạnh của đội hình. Tuy nhiên, nếu không tìm thấy mà bạn vẫn muốn chơi Nidalee, bạn có thể kết hợp Nidalee và Tristana tạm thời để lấy hiệu ứng Thiện Xạ rồi tìm kiếm Nidalee Tinh Anh dần.

Lên cấp độ 4 sớm và bắt đầu chuỗi thắng để tích lũy vàng cho Nidalee 3. Ở vị trí tuyến đấu, bộ đôi Garen và Jarvan IV là lựa chọn tốt nhất để tích cộng dồn Chiến Tướng cho Nidalee. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, bắt buộc bạn phải có Nidalee Tinh Anh, nếu không thì hãy chuyển sang chơi đội hình khác. Với Nidalee Tinh Anh và bạn đang ở cấp độ 5, hãy dừng lại và bắt đầu slow roll Nidalee 3. Nếu tự tin vào nhân phẩm của mình, bạn có thể high roll để tiết kiệm thời gian.

Sau khi có Nidalee 3, hãy bắt kịp cấp độ 6 và kết hợp thêm những tộc hệ khác. Trước hết là hoàn thành 4 Thiện Xạ vơi Teemo và Sivir. Tiếp đến, nhằm đảm bảo hàng phòng thủ trở nên cứng cáp hơn, hãy kết hợp thêm Rakan để kích hoạt Hộ Pháp. Xếp đội hình như ảnh minh họa để vị tướng nào cũng nhận được lá chắn của Hộ Pháp.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, bạn có thể chơi thêm bất kỳ quân cờ mạnh nào phù hợp với đội hình nếu không tìm thấy Xayah. Còn nếu tìm thấy Xayah thì hãy chiêu mộ vào đội hình rồi nhanh chóng tiến đến cấp độ 8.

Ở cấp độ 8, bạn ưu tiên hoàn thành 4 Hộ Pháp với Azir bởi vì đội hình của bạn đã đủ 4 Thiện Xạ trước đó rồi. Tiếp đến là Ornn với kích hoạt 3 Thần Rừng nhưng phòng thủ chủ yếu, và cuối cùng là Samira thay thế Teemo để hoàn thiện đội hình.

Lời khuyên và mẹo

Việc tìm kiếm đến ba quân cờ bậc 5 chắc chắn rất khó khăn. Hãy cân nhắc lên thẳng cấp độ 9 để nâng cao tỉ lệ xuất hiện bậc 5, việc tìm kiếm trở nên đơn giản hơn. Nếu may mắn có được Nidalee 3 sớm, hãy tập trung đẩy cấp độ trước những người chơi khác để không bị cạnh tranh tướng bậc 5.

Theo mình, đội hình Thiện Xạ Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5 cực kỳ mạnh mẽ với Nidalee 3 từ sớm nhưng lại khó hoàn thiện khi phải dừng lại để roll Nidalee rồi sau đó là băt kịp cấp độ để tìm kiếm ba quân cờ bậc 5, nhưng sức mạnh mà đội hình này mang lại vô cùng khủng khiếp. Hãy thử chơi xem mình nói đúng không nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps