Cách chơi đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Twisted Fate DTCL TF DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5
Đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu TF 3 sao từ sớm.
  • Lối chơi đơn giản và dễ xây dựng.
  • Khả năng chống chịu và hỗ trợ tốt.

Điểm yếu

  • Sức mạnh hạn chế khi kết hợp ít tộc hệ.
  • Đội hình hết sát thương nếu TF nằm xuống.
  • Khó vượt qua đầu trận một cách ổn thỏa.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Twisted Fate 3 cầm full đồ trông thật ngầu!!!
Twisted Fate 3 cầm full đồ trông thật ngầu!!!

Đội hình này sẽ chơi xoay quanh Twisted Fate Tinh Anh và biến hắn trở thành tướng chủ lực. Tuy những lá bài của Twisted Fate khá vô thường nhưng đây vẫn là một quân cờ tốt có khả năng đảm nhận vai trò gánh đội. Ngoài TF, đội hình còn có Galio Ác Quỷ thu hút mọi sự chú ý của kẻ địch nhằm hạn chế tuyến sau đội hình bị tiếp cận quá sớm.

Hãy chơi đội hình này khi bạn tìm thấy TF Tinh Anh từ sớm để bắt đầu đẩy mạnh đội hình ngay đầu trận. Trang bị phép thuật và năng lượng là thứ không thể thiếu với TF giúp hắn tung kỹ năng dễ dàng hơn.

Đội hình chính

  • Aatrox
  • Aurelion Sol
  • Annie
  • Elise
  • Sivir
  • Sejuani
  • Twisted Fate
  • Zilean

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Cuồng Giáo (Cuồng Giáo Tinh Anh), 3 Pháp Sư, 2 Tiên Phong.

Bộ bài mà TF dùng để hạ gục từng kẻ địch
Bộ bài mà TF dùng để hạ gục từng kẻ địch

Trang bị cần thiết

  • Twisted Fate:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

Bùa Xanh Bùa Xanh

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, với Twisted Fate Tinh Anh sớm, bạn có thể xây dựng đội hình 3 Cuồng Giáo cơ bản để khởi đầu trận đấu. Nếu TF Tinh Anh thuộc tộc Cuồng Giáo, bạn chỉ cần thêm Elise để kích hoạt 3 Cuồng Giáo.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Hai vị trí kế tiếp sẽ dành Annie và Brand để kích hoạt thêm Pháp Sư. Khi kích hoạt Pháp Sư, sát thương kỹ năng của các quân cờ thuộc hệ này gần như được nhân đôi. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, ở cấp độ 5, hãy tiết kiệm trên 50 vàng rồi bắt đầu slow roll Twisted Fate 3. Lúc này, bạn cũng nên nâng cấp cho các quân cờ khác nhằm hỗ trợ sát thương cho TF. Chiêu mộ Lulu thay thế Brand bởi khi được dùng hai lần thì kỹ năng hồi phục của Lulu rất dễ khiến đối thủ thất thế.

Một khi có được TF 3, hãy bắt kịp cấp độ 6 và kết hợp thêm bất kỳ tộc hệ nào. Và mình lựa chọn Kennen đánh cặp cùng Elise để kích hoạt Hộ Pháp và tạo lá chắn cho đồng minh. Bão Sấm Sét của Kennen là một công cụ ngăn cản kẻ địch tiếp cận vào tuyến sau rất tốt. 

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy tìm kiếm những vị tướng bậc 4, đó là bộ đôi Tiên Phong sở hữu kỹ năng khống chế kết hợp với nhau rât tốt, Aatrox và Sejuani. Ngoài ra, bạn cũng cần một Pháp Sư bậc cao hơn để thay thế Lulu bởi đội hình cần sát thương hỗ trợ cho TF, và Sol là lựa chọn phù hợp.

Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ trên, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thành đội hình với Zilean. Bạn cũng có thể chọn 6 Cuồng Giáo trước để sở hữu Galio Ác Quỷ sớm rồi hoàn thiện Pháp Sư sau.

Lời khuyên và mẹo

Ngoài TF, đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư còn sở hữu những vị tướng có khả năng gánh đội tốt, có thể kể đến như Annie, Sol hay Sivir. Trang bị chống chịu dành cho Annie, trang bị tốc độ đánh hay vật lý cho Sivir, và Sol thích hợp với trang bị phép thuật. Bạn có thể lựa chọn lên 5 Pháp Sư nếu ghép được thêm 2 Mũ Pháp Sư cho quân cờ Cuồng Giáo bất kỳ.

Đội hình Cuồng Giáo Pháp Sư DTCL Mùa 4.5 mở ra một lối chơi mới nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn giúp người chơi xoay bài tốt hơn. Tuy Twisted Fate được đánh giá thấp hơn những quân cờ cùng bậc khác nhưng nếu bạn khởi đầu thuận lợi thì mọi thứ sẽ tốt hơn. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps