Cách chơi đội hình Xayah và Những người bạn DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Xayah và Những người bạn DTCL Mùa 4.5 với Hộ Pháp Đao Phủ. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ cho Xayah DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu

Đội hình Hộ Pháp Đao Phủ DTCL 4.5
Đội hình Hộ Pháp Đao Phủ DTCL 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Hộ Pháp Đao Phủ DTCL 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình kết hợp được nhiều tộc hệ mạnh hỗ trợ cho Xayah.
  • Xayah được toàn bộ đội hình bảo kê khá chắc chắn.
  • Sở hữu nhiều hiệu ứng khống chế trên diện rộng.

Điểm yếu

  • Phải lên cấp độ thật nhanh để lấy Xayah sớm.
  • Xayah sẽ rất yếu nếu không cầm đúng trang bị.
  • Dễ bị các đội hình Thiện Xạ hạ gục do đứng sát nhau.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Hộ Pháp Đao Phủ DTCL 4.5

Sức mạnh của đội hình

Bộ đôi Xayah & Rakan đồng hành cùng nhau
Bộ đôi Xayah & Rakan đồng hành cùng nhau

Đội hình Hộ Pháp Đao Phủ sẽ chơi xoay quanh Xayah bởi đây là tướng chủ lực, cô đảm nhận vai trò gây sát thương chính. Đội hình này còn kết hợp nhiều tộc hệ khác nhau nhằm hỗ trợ và tăng sức mạnh cho Xayah. Xayah sẽ được bảo kê tuyệt đối khi cô được toàn bộ đội hình bao bọc xung quanh, cô nàng chỉ việc tập trung gây sát thương lên kẻ địch mà thôi.

Hãy chơi đội hình Hộ Pháp Đao Phủ nếu bạn lấy được những trang bị tốt cho Xayah hoặc tìm thấy Xayah từ sớm. Đội hình này không yêu cầu bất kỳ Tinh Anh nào, nên bạn có thể tùy biến đội hình với những gì bạn tìm thấy.

Đội hình chính

  • Xayah
  • Azir
  • Ornn
  • Aatrox
  • Kayle
  • Kennen
  • Kindred
  • Rakan

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Hộ Pháp, 3 Đao Phủ, 3 Thần Rừng, 2 Tiên Phong, 1 Thợ Rèn, 1 Hoàng Đế, 1 Nhẫn Giả.

Bão Sấm Sét của Kennen cực kỳ ấn tượng
Bão Sấm Sét của Kennen cực kỳ ấn tượng

Cách lên đồ

  • Xayah:

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Bàn Tay Công Lý Bàn Tay Công Lý

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Kennen:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Nỏ Sét Nỏ Sét

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, bạn có thể xây dựng hàng tấn công thuộc bất kỳ tộc hệ nào, nhưng hãy cố gắng lấy Hộ Pháp sớm ở tuyến đầu đội hình. Elise và Rakan là 2 Hộ Pháp mạnh lại có giá thành rẻ, rất thích hợp khi bạn chơi đội hình này. Có thể kết hợp thêm 2 Thiện Xạ hoặc đẩy thẳng lên 3 Cuồng Giáo do bạn đã có Elise trong đội hình. 

Lên cấp 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Ngoài Elise và Rakan, ban có rất nhiều lựa chọn cho 2 vị trí còn lại nhưng nếu có thể thì mình khuyên bạn nên chơi Cuồng Giáo bởi tộc này có khả năng triệu hồi Galio. Tiếp tục lên cấp 5 để duy trì chuỗi thắng. Nếu đội hình không đủ mạnh, đừng vội lên cấp 5, hãy lựa chọn chuỗi thua và bắt đầu tiết kiệm vàng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy thêm dần các tướng Hộ Pháp vào đội hình và tập hợp đủ 4 Hộ Pháp. Xây dựng một tuyến sau mạnh hơn với Kindred. Nếu tìm được Kindred Tinh Anh, bạn có thể chuyển trang bị của Xayah sang cho Kindred và xây dựng đội hình xung quanh vị tướng này.

Lên cấp 6 ở vòng đấu 3-2 và nâng cấp đội hình. Lúc này, bạn có thể chơi thêm Yuumi vừa giúp đội hình hồi phục được tốt vừa có thêm 2 Linh Hồn với Kindred. Dù không phải chủ lực chính nhưng lượng sát thương từ Bão Sấm Sét của Kennen khá ấn tượng. Nếu đang ở chuỗi thua, Kennen sẽ giúp bạn trở lại chuỗi thắng dễ dàng.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Ở cấp độ 7, hãy tìm kiếm những tướng 4 vàng, trong đó có Xayah chủ lực chính của bạn. Dùng số vàng tiết kiệm trước đó để roll nhanh nhất có thể. Sở hữu bộ 3 Đao Phủ càng sớm thì đội hình của bạn càng mạnh, gây càng nhiều sát thương. Sắp xếp lại đội hình và chú ý đến vị trí của Hộ Pháp để toàn đội đều nhận được lá chắn từ hệ này.

Cuối cùng, lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Azir, Ornn. So về độ hiệu quả thì mình đánh giá Azir hơn Ornn khi Hoàng Đế Sa Mạc vừa có khả năng triệu hồi hai lính cát vừa hạn chế kẻ địch tiếp cận vào đội hình với Phân Chia Thiên Hạ. Nhận định là vậy nhưng bạn có thể thêm Ornn vào nếu tìm thấy trước.

Lời khuyên và mẹo

Trong đội hình này, Đao Phủ Tinh Anh là tốt nhất và rơi vào một trong ba vị tướng của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể chơi bất kỳ Tinh Anh nào bạn muốn hoặc vô tình tìm thấy. Miễn là Tinh Anh mang lại nhiều lợi thế cho đội hình.

Đội hình Hộ Pháp Đao Phủ DTCL 4.5 mang lại nhiều lợi thế cho chủ lực Xayah, hỗ trợ tối đa để cô nàng gây nhiều sát thương nhất có thể. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg