Cách chơi đội hình Vayne Thiện Xạ DTCL Mùa 4 | Vayne phép thuật

Đội hình Vayne Thiện Xạ DTCL Mùa 4 với Vayne U Hồn cùng trang bị phép thuật, gây sát thương chuẩn khổng lồ. Sức mạnh đội hình, cách lên đồ cho Vayne và xếp đội hình.

Đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4
Đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Vayne Thiện Xạ DTCL Mùa 4

Điểm mạnh

  • Lượng sát thương chuẩn cực lớn đến từ Vayne Tinh Anh.
  • Đội hình mạnh mẽ ngay từ giai đoạn đầu trận.
  • Khắc chế những đội hình co cụm với khả năng gây sát thương lan của Thiện Xạ.

Điểm yếu

  • Tướng chủ lực Vayne phụ thuộc hoàn toàn vào trang bị phép thuật.
  • Đội hình yêu cầu một tướng Tinh Anh để hoàn thiện
  • Khả năng chống chịu của đội hình khá hạn chế.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Vayne Thiện Xạ DTCL Mùa 4

Sức mạnh của đội hình

Sức mạnh của đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4
Sức mạnh của đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4

Đội hình U Hồn Thiện Xạ sẽ xoay quanh Vayne 3 Sao và biến cô nàng trở thành tướng chủ lực chính sở hữu khả năng gây sát thương đơn mục tiêu cực mạnh. Khi Thiện Xạ được kích hoạt, những phát bắn của Vayne sẽ nảy bật sang những kẻ địch xung quanh, đồng thời, đặt hiệu ứng nội tại lên chúng. Trong đội hình này, các trang bị mang tính chất hỗ trợ đồng đội rất phù hợp với Jinx nhằm tăng thêm sức mạnh cho tuyến sau của bạn.

Hãy chơi đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4 khi bạn chiêu mộ thành công U Hồn Tinh Anh hoặc Thiện Xạ Tinh Anh. Vayne Tinh Anh là điều không thể hoàn hảo hơn với đội hình U Hồn Thiện Xạ, nhưng nếu bạn có thể nâng cấp Vayne 3 Sao mà không cần đến tướng Tinh Anh, đội hình của bạn vẫn mạnh mà thôi.

Trường hợp này bạn sẽ có hai sự lựa chọn, bạn có thể xoay sang đội hình Thiện Xạ nếu chiêu mộ được Thiện Xạ Tinh Anh, ngược lại, với U Hồn Tinh Anh, hãy nghĩ ngay đến đội hình này.

Đội hình chính

  • Vayne
  • Jinx
  • Thresh
  • Teemo
  • Sejuani
  • Cassiopeia
  • Jhin
  • Azir

Các tộc hệ kích hoạt: 4 U Hồn, 4 Thiện Xạ, 2 Tiên Phong, 1 Hoàng Đế.

Các bạn có thể tham khảo đội hình U Hồn6 Thiện Xạ để xoay bài nhé!

Tướng chủ lực Vayne - U Hồn Tinh Anh
Tướng chủ lực Vayne - U Hồn Tinh Anh

Cách lên đồ

  • Vayne:

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch.

Mũ Phù Thủy Rabadon Mũ Phù Thủy Rabadon.

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân.

  • Jinx:

Cờ Hiệu Zeke Cờ Hiệu Zeke.

Cờ Hiệu Zeke Cờ Hiệu Zeke

Chén Sức Mạnh Chén Sức Mạnh.

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Ngay từ giai đoạn đầu trận, chủ yếu bạn cần chiêu mộ các tướng Thiện Xạ, trong đó có Vayne bởi đây là tướng 1 vàng, cùng với bất kỳ tướng phòng thủ nào. Bạn nên kết hợp với Thresh và các tướng Tiên Phong, điều này rất thuận tiện trong việc xoay chuyển đội hình ở cuối trận, nhưng hãy sử dụng bất kỳ vị tướng nào mà bạn tìm được. Nếu bạn chiêu mộ thành công Vayne U Hồn Tinh Anh, đội hình của bạn sẽ có thêm một chút sát thương từ kỹ năng, từ đó bạn có thể bắt đầu lăn cầu tuyết sớm.

Lên cấp độ 4 từ sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng, Tiếp tục lên cấp độ 5 sau đó để duy trì chuỗi thắng. Nếu đội hình của bạn yếu, bạn có thể lựa chọn tiết kiệm vàng và tạm thời chấp nhận chuỗi thua trong vài vòng đấu. Ở vòng đấu Người Đá, hãy lên cấp 5 nếu đội hình của bạn không thể đánh bại chúng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Ở giữa trận, bạn bắt đầu tìm kiếm các vị tướng cần thiết khác, ví dụ như Jinx. Có thể bạn sẽ không tìm thấy những tướng 4 vàng chính của mình, vì vậy hãy tiếp tục chơi những tướng đầu trận và bổ sung vào đội hình một vài tướng để xoay đội hình, trừ khi bạn may mắn chiêu mộ được Sejuani, Jhin hoặc Cassiopeia. Nếu có Jhin, đội hình của bạn đã hoàn thành được 4 Thiện Xạ cùng với Vayne, Teemo và Jinx.

Ở vòng đấu 3-2, hãy lên cấp độ 6 bất kể khởi đầu của bạn ra sao. Cùng lúc đó, tập hợp đội hình mạnh nhất mà bạn đang có. Lúc này, bạn nên nâng cấp toàn bộ đội hình lên 2 sao để không bị thua thiệt so với các đội hình khác.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Về cuối trận, bạn cần lên cấp nhanh chóng để hoàn thiện đội hình với những quân cờ còn lại. Đầu tiên, bạn lấy Sejuani thay cho Garen để có hiệu ứng khống chế diện rộng, giúp cho dàn Thiện Xạ ở phía sau được chơi một cách thoải mái. Tiếp đến là Cassiopeia để kích hoạt 4 U Hồn. Cuối cùng là Hoàng Đế Azir ở cấp độ 8. Với hai đơn vị binh lính được Azir triệu hồi, đội hình của bạn có thể tránh được những khống chế bất lợi, đồng thời hạn chế Lee Sin hay Sett áp sát vào các chủ lực của bạn.

Đến vòng đấu 4-1, hãy lên cấp độ 7 và roll một ít nếu đội hình của bạn đang yếu. Sau đó, hãy tiết kiệm vàng để lên cấp 8 và hoàn thiện đội hình.

Lời khuyên và mẹo

Chén Sức Mạnh là trang bị tốt dành cho Jinx khi cô nàng sẽ tung kỹ năng nhanh hơn với Nước Mắt Nữ Thần. Nếu bạn chỉ có Cờ Hiệu Zeke, bạn có thể đưa cho Jhin để tăng sát thương cho các tướng kề bên với phát bắn thứ tư của hắn ta. Trong hầu hết các trận đấu, bạn sẽ tìm được Jinx trước, chính vì vậy hãy lắp những trang bị hỗ trợ cho cô nàng này.

Đội hình U Hồn Thiện Xạ DTCL Mùa 4 sở hữu lối chơi khá thú vị khi xây dựng đội hình xoay quanh Vayne U Hồn Tinh Anh. Đặc biệt hơn khi Vayne sở hữu những trang bị phép thuật để gây ra lượng sát thương chuẩn lớn từ nội tại của vị tướng này. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps/vayne_mechanics