Cách chơi đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4

Hướng dẫn chơi đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ cho Riven Hộ Pháp Tinh Anh, Veigar DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4
Đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4

Điểm mạnh

  • Riven chủ lực rất mạnh, công thủ song toàn.
  • Kỹ năng khống chế khó chịu của Lillia.
  • Lulu và Yuumi hỗ trợ hồi phục cực kỳ tốt.

Điểm yếu

  • Dàn chống chịu mỏng khi chỉ có 2 Tiên Phong giá rẻ.
  • Tuyến sau dễ bị Sát Thủ hay Bóng Ma tiếp cận.
  • Riven cần trang bị phù hợp để phát huy sức mạnh.

2. Hướng dẫn chơi đội hình U Hồn Pháp Sư DTCL Mùa 4

Sức mạnh của đội hình

Riven U Hồn Hộ Pháp
Riven U Hồn Hộ Pháp

Riven là vị tướng gánh đội cực mạnh có khả năng 1 vs 9 vô cùng khủng khiếp khi đứng trong đội hình U Hồn Pháp Sư. Sở dĩ Riven có khả năng này là nhờ vào Lillia, một quân cờ mang tronng mình hai tộc hệ U Hồn và Pháp Sư. Hệ Pháp Sư Mùa 4 với hai lần sử dụng kỹ năng giúp Lillia ru ngủ đội hình địch đến hai lần và hỗ trợ Riven càn quét chúng. Ngoài ra, lượng sát thương từ các quân cờ Pháp Sư trong đội hình này có thể gây ra cũng không thể xem thường được.

Hãy chơi đội hình U Hồn Pháp Sư khi bạn lấy được những trang bị tốt dành cho Riven. Còn về lựa chọn Tinh Anh thì Riven Hộ Pháp Tinh Anh là một lựa chọn tốt nhất vì có thể tạo lá chắn cho toàn bộ đội hình khi đứng xung quanh Riven. Bản chất đội hình này không yêu cầu Tinh Anh cụ thể nên bạn có thể lựa chọn Tinh Anh bất kỳ, không nhât thiết phải lựa chọn Riven. 

Đội hình chính

  • Hecarim
  • Lulu
  • Thresh
  • Veigar
  • Yuumi
  • Cassiopeia
  • Riven
  • Lillia

Các tộc hệ kích hoạt: 4 U Hồn, 3 Pháp Sư, 3 Thần Rừng, 2 Tiên Phong, 2 Bí Ẩn.

Các bạn có thể tham khảo đội hình U HồnThần Rừng để xoay bài nhé!

Riven U Hồn Carry
Riven U Hồn Carry

Cách lên đồ

  • Riven:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Veigar:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Bùa Xanh Bùa Xanh

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Với đặc thù là các quân cờ đắt tiền thì khi bắt đầu trận, bạn có thể linh hoạt giữ máu bằng các đội hình khác. Cố gắng lên cấp 8 càng sớm càng tốt để tăng cơ hội tìm kiếm U Hồn và Pháp Sư để hoàn thiện đội hình nên hãy đảm bảo một bộ cờ khỏe để phòng thủ và giữ máu ổn. Trong bài viết này, mình sẽ sử dụng bộ ba Chiến Tướng kết hợp với Vayne để kích hoạt luôn 2 Thiện Xạ.

Lên cấp 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Tiếp tục lên cấp 5 để duy trì chuỗi thắng hiện tại. Hoặc bạn có thể lựa chọn chuỗi thua để lấy trang bị sớm cho Riven ở các vòng chọn chung đầu. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến thế trận của bạn đâu.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, lên cấp 5 và bắt đầu chuyển hướng đội hình sang 2 Tiên Phong với Thresh và Hecarim. Giữ lại Vayne để kích 2 U Hồn cùng với Thresh. Sau đó, tiếp tục lên cấp 6 và tập hợp thêm 3 Pháp Sư trong đội hình với Annie, Lulu, Veigar. Lúc này, đội hình của bạn đã có Veigar chủ lực, hãy lắp đồ cho vị tướng này nhằm gia tăng lượng sát thương đội hình. Sau đó, lên cấp tiếp và chỉ mua các tướng cần thiết hoặc nâng cấp các tướng trong đội, tối đa là 2-Sao.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận là thời điểm bạn cần phải xoay bài nhiều với những tướng giá cao. Khi đạt cấp độ 7, roll tìm kiếm các tướng 4 vàng như Riven, Cassiopeia và thêm dần vào đội hình. Rõ ràng các bạn cũng sẽ chưa thể tìm kiếm Lillia bởi đây là tướng 5 vàng. Thế nên, lựa chọn Ahri thay thế lúc này để đánh cặp với Yuumi mà vẫn giữ nguyên 3 Pháp Sư là vô cùng ổn áp.

Cuối cùng, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Lillia. Đẩy tất cả quân cờ lên tối thiểu 2-Sao rồi mới bắt đầu tính toán đến việc tiếp tục lên cấp hay không. Nếu bạn cảm thấy mình đủ điều kiện và nhân phẩm, hãy roll 3-Sao các tướng trong đội hình, đặc biệt là Riven.

Lời khuyên và mẹo

Nếu không may trong trận đấu, cửa hàng không ra U Hồn, hãy chuyển hướng sang chơi Thần Rừng hoặc những đội hình khác để không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong trận đấu.

Khi bạn lên được cấp độ 9, hãy bỏ Veigar và bổ sung bộ đôi Ahri - Ezreal để vừa đảm bảo giữ được 3 Thần Rừng vừa có 2 Linh Hồn trong đội hình với Ahri - Yuumi. Nếu không thích lên 9 và giữ lại cấp 8 để roll, hãy thay thế Yuumi bằng Zilean. 

Vừa rồi là một số hướng dẫn, cẩm nang cùng những lời khuyên hữu ích giúp các bạn có thể dễ dàng làm quen với đội hình U Hồn Pháp Sư, một đội hình mạnh ở cuối trận nếu các bạn biết cách vận hành tốt Lillia cùng với Riven. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg