Cách chơi đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ cho Veigar DTCL; Kennen DTCL, Rakan DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu.

Đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5
Đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Pháp Sư có sát thương kỹ năng lớn.
  • Đội hình sở hữu rất nhiều chủ lực tấn công.
  • Rất ít người chơi lựa chọn Pháp Sư.

Điểm yếu

  • Đội hình có sức chống chịu kém.
  • Nhiều quân cờ bậc cao, cần chút nhân phẩm.
  • Tướng chủ lực cần trang bị phép để phát huy sức mạnh.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Veigar Pháp Sư hạ gục liên tục hai mục tiêu mỗi khi dùng kỹ năng
Veigar Pháp Sư hạ gục liên tục hai mục tiêu mỗi khi dùng kỹ năng

Đội hình này sử dụng Mũ Pháp Sư cho Rakan để kích hoạt sức mạnh của 5 Pháp Sư và kết hợp với Hộ Pháp nhằm tăng tính liên kết và sức chống chịu cho các tướng. Đội hình sở hữu nhiều quân cờ chủ lực chất lượng như Veigar, Kennen và Rakan. Một wombo combo cực kỳ chất lượng khi Rakan khiêu khích kéo những kẻ địch xung quanh lại gần để Kennen làm choáng và gây sát thương lên chúng, đồng thời Veigar sẽ dọn dẹp những mục tiêu đơn lẻ một cách gọn gàng.

Đội hình Pháp Sư Hộ Pháp không yêu cầu Tinh Anh cụ thể, chỉ cần bạn lấy được Xẻng Vàng để ghép Mũ Pháp Sư cho Rakan và nhiều Gậy Quá Khổ cũng như Nước Mắt Nữ Thần.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 5 Pháp Sư, 4 Hộ Pháp, 3 Thần Rừng, 1 Hoàng Đế, 1 Nhẫn Giả.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Thiện XạU Hồn để xoay bài nhé!

Veigar Pháp Sư Tinh Anh
Veigar Pháp Sư Tinh Anh

Cách lên đồ

  • Rakan:

Mũ Pháp Sư Mũ Pháp Sư

Áo Choàng Lửa Áo Choàng Lửa

Quyền Năng Khổng Lồ Quyền Năng Khổng Lồ

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Veigar:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Bùa Xanh Bùa Xanh

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

  • Kennen:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, lựa chọn lên cấp sớm là điều tiên quyết khi các quân cờ trong đội hình này đều thuộc bậc cao. Hãy lắp những trang bị phép bạn tìm được cho các quân cờ Pháp Sư bậc thấp như Brand hay Annie để giữ máu đầu trận. Bởi điều này sẽ giúp bạn vượt qua giai đoạn này tốt hơn.

Lên cấp độ 4 sớm và chơi 3 Pháp Sư kết hợp với một tướng chống chịu nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Tướng chống chịu là một Đấu Sĩ, có thể là Tahm Kench hoặc Maokai. Tiếp tục lên cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy tập trung vào đội hình 5 Pháp Sư càng sớm càng tốt. Đây là lúc Veigar xuất hiện, hãy thêm vị tướng này vào đội hình và bạn sẽ có tướng chủ lực đầu tiên. Chỉ cần lấy những quân cờ chính và không cần kết hợp thêm bất kỳ tộc hệ nào khác.

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Ngoài ra, hãy sử dụng thêm Hộ Pháp để phòng thủ ở tuyến đầu, Jarvan IV và Rakan là hai quân cờ chính mà bạn cần. Đồng thời, để có 5 Pháp Sư, bạn phải ghép Mũ Pháp Sư cho Rakan.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, khi đạt cấp độ 7, hãy tìm kiếm quân cờ Kennen và xếp lên đầu đội hình để hắn làm choáng nhiều mục tiêu nhất có thể. Bạn có thể slow roll dần cho Rakan 3 và Veigar 3 từ cấp độ 7 đến cấp độ 8. Sau đó tiếp tục lên cấp 8 và hoàn thiện đội hình với Azir. 

Lời khuyên và mẹo

Vì đội hình này không yêu cầu Tinh Anh nên nếu lên được cấp độ 9, bạn có thể đẩy đội hình lên 7 Pháp Sư hoặc 6 Hộ Pháp với tướng Tinh Anh thuộc một trong hai hệ này. Một lối chơi khác để lên 7 Pháp Sư mà không cần cấp 9, nếu bạn ghép thêm được Mũ Pháp Sư, hãy lắp cho một quân cờ bất kỳ và tìm kiếm thêm một quân cờ Pháp Sư Tinh Anh nữa là được.

Đó là những chia sẻ của mình về đội hình Pháp Sư Hộ Pháp DTCL Mùa 4.5, một đội hình mà theo mình là ổn áp nhất, sở hữu khả năng công thủ toàn diện nhất cho Pháp Sư. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps