Cách chơi đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Sivir DTCL, Teemo DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5
Đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Lượng sát thương lan rộng từ Thiện Xạ.
  • Sivir chủ lực vừa có sát thương vừa có chống chịu.
  • Không cần Tinh Anh để hoàn thiện đội hình.

Điểm yếu

  • Sức mạnh hạn chế chỉ với ba tộc hệ kết hợp.
  • Khá ít kỹ năng khống chế kẻ địch.
  • Tuyến sau yếu dễ bị Sát Thủ tiêu diệt.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Sivir Tiên Phong là một lối chơi mới
Sivir Tiên Phong là một lối chơi mới

Đội hình này là một lối chơi mới sử dụng Tiên Phong Hộ Giáp cho Sivir để tạo thành một quân cờ chủ lực vừa có sát thương vừa có chống chịu. Một điểm lợi của đội hình này chính là kỹ năng của Sivir tăng thêm tốc độ đánh cho các đồng minh xung quanh giúp sát thương càng lan rộng ra hơn.

Bản chất đội hình này không cần Tinh Anh để hoàn thiện, thế nên bạn có thể tùy chọn tướng Tinh Anh cho phù hợp với các tộc hệ có sẵn. Về mặt trang bị, bạn cần phải lấy Xẻng Vàng để ghép Tiên Phong Hộ Giáp cho Sivir cùng những trang bị chí mạng.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 4 Thiện Xạ, 4 Tiên Phong, 3 Cuồng Giáo.

Teemo cũng là quân cờ Thiện Xạ tấn công tốt
Teemo cũng là quân cờ Thiện Xạ tấn công tốt

Trang bị cần thiết

  • Sivir:

Vô Cực Kiếm Vô Cực Kiếm

Cung Xanh Cung Xanh

Tiên Phong Hộ Giáp Tiên Phong Hộ Giáp

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Teemo:

Tụ Bão Zeke Tụ Bão Zeke x2

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, hãy xây dựng đội hình với những tộc hệ như Long Tộc và Thiện Xạ. Lúc này thì Tristana là quân cờ chủ lực tạm thời nên xây dựng đội hình với những tộc hệ xung quanh vị tướng này cũng là điều dễ hiểu.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Để kích hoạt Long Tộc, bạn cần chiêu mộ thêm hai quân cờ Brand và Braum lên sâ đấu, và lấy thêm Thiện Xạ với Nidalee. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn tiếp tục duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy hướng đến việc xây dựng đội hình 4 Thiện Xạ bằng cách chiêu mộ thêm Sivir và Teemo. Trong đó, bạn vẫn duy trì Long Tộc để giữ khả năng gây sát thương đột biến. 

Lên cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Lúc này, đội hình của bạn chỉ có Braum nên chưa thể kích hoạt Tiên Phong. Để lấy thêm chống chịu từ Tiên Phong, hãy ghép Tiên Phong Hộ Giáp cho Sivir và đẩy mạnh đội hình đến cuối trận.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, hãy dừng lại ở cấp độ 7 và bắt đầu tìm kiếm các quân cờ Tiên Phong bậc 4, Aatrox và Sejuani. Có thể nói, đây là hai quân cờ Tiên Phong phối hợp kỹ năng với nhau rất tốt khi Aatrox kéo các mục tiêu tầm xa lại gần giúp kỹ năng của Sejuani làm choáng nhiều mục tiêu hơn.

Bạn cũng nên bỏ Long Tộc và tìm kiếm Nautilus thay thế Braum để chống chịu tốt hơn. Hoàn thành mục tiêu nhanh chóng, không dừng lại ở cấp 7 quá lâu và tiếp tục lên cấp 8. Ở cấp độ 8, hãy tìm kiếm Zilean và hoàn thiện đội hình.

Lời khuyên và mẹo

Về việc lựa chọn Tinh Anh, nếu bạn tìm thấy Thiện Xạ Tinh Anh, hãy loại bỏ Zilean và thay vào đó là tìm kiếm Samira ở cuối trận để nâng cấp thành đội hình 6 Thiện Xạ giúp sát thương lan rộng hơn.

Nếu tìm thấy Tiên Phong Tinh Anh, bạn không cần phải lấy Xẻng Vàng để ghép Tiên Phong Hộ Giáp. Bạn có thể tối ưu trang bị cho Sivir khi không còn cần đến Tiên Phong Hộ Giáp nữa.

Đội hình Thiện Xạ Tiên Phong DTCL Mùa 4.5 mở ra thêm một lối chơi mới cho những cờ thủ DTCL lựa chọn để xoay bài. Người chơi không bị bó buộc trong những đội hình cổ điển và đang được săn đón rất nhiều, mở ra lối đi riêng là điều mà bất kỳ người chơi thích khám phá nào cũng mong muốn. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4-5/team-comps