Cách chơi đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Cách chơi đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ Brand DTCL, Twisted Fate DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5
Đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Điểm mạnh

  • Đội hình mạnh ngay từ đầu trận với Twisted Fate và Brand.
  • Hiệu ứng khống chế đa dạng, đến từ nhiều vị trí.
  • Một khi đã snow ball thì cực kỳ mạnh mẽ.

Điểm yếu

  • Đội hình yêu cầu slow roll hoặc high roll cho Brand và TF.
  • Người chơi phải ở cấp thấp khá lâu, hạn chế về mặt số lượng tướng.
  • Cần tướng Tinh Anh và Tiên Phong Hộ Giáp để hoàn thiện đội hình.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5

Sức mạnh của đội hình

Nhảy múa cùng Brand trong Hỏa Thần Vũ Khúc nào!!!
Nhảy múa cùng Brand trong Hỏa Thần Vũ Khúc nào!!!

Là một cờ thủ lâu năm, chắc hẳn bạn phải biết đến đội hình Candy Land Mùa 3 với Zoe sở hữu kỹ năng khống chế tốt, có thể bảo kê được cho Twisted Fate khỏi tầm đánh của các Sát Thủ. Trong Mùa 4.5 này, Brand là quân cờ thay thế rất hữu hiệu của Zoe khi hắn có thể tung hai cột lửa liên tiếp làm choáng kẻ địch, tăng khả năng bảo kê quân cờ chủ lực TF được tốt hơn. Không những vậy, Pháp Sư Tiên Phong có hiệu ứng khống chế đến từ nhiều vị trí trong đội hình, hỗ trợ tốt cho các chủ lực và giúp họ được chơi trong giao tranh.

Để bắt đầu đội hình Pháp Sư Tiên Phong, bạn cần khởi đầu với Pháp Sư Tinh Anh cùng nhiều bản sao của Brand và TF. Bên cạnh đó, trang bị bạn cần ưu tiên trong các vòng chọn chung chính là Gậy Quá Khổ. Một điều kiện tiên quyết cuối cùng của đội hình này chính là Tiên Phong Hộ Giáp cho Annie.

Đội hình chính

Các tộc hệ kích hoạt: 5 Pháp Sư (Pháp Sư Tinh Anh), 4 Tiên Phong, 3 Long Tộc.

Thần Bài Twisted Fate
Thần Bài Twisted Fate

Cách lên đồ

  • Twisted Fate:

Quỷ Thư Morello Quỷ Thư Morello

Ngọn Giáo Shojin Ngọn Giáo Shojin

Găng Bảo Thạch Găng Bảo Thạch

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Brand:

Vọng Âm Luden Vọng Âm Luden

Vọng Âm Luden Vọng Âm Luden

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

  • Annie:

Tiên Phong Hộ Giáp Tiên Phong Hộ Giáp

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đầu trận, việc tìm kiếm Twisted Fate và Brand là một điều rất dễ dàng bởi đây là những vị tướng bậc 1, xuất hiện rất nhiều ở giai đoạn này. Cũng như các quân cờ Tiên Phong bậc thấp khá chất lượng như Garen và Ngộ Không mà bạn có thể sử dụng.

Lên cấp độ 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Chỉ với Twisted Fate và Brand thì chưa thể kích hoạt 3 Pháp Sư, bạn cần Pháp Sư Tinh Anh rơi vào một trong hai quân cờ chủ lực này nhằm đẩy mạnh đội hình ngay từ đầu trận. Lên tiếp cấp độ 5 nếu bạn muốn duy trì chuỗi thắng.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, nếu đã có Tiên Phong 2 sao và khởi đầu với Pháp Sư Tinh Anh trước đó, hãy slow roll 50 vàng bằng cách lên cấp 5 để kiếm Brand 3 và Twisted Fate 3. Nếu tự tin vào nhân phẩm của mình, bạn có thể high roll toàn bộ số vàng hiện tại để nâng cấp lên 3. Ở cấp độ 5, bạn có thể chơi thêm Pháp Sư để lấy sát thương, các quân cờ thường xuất hiện trong thời điểm này là Lulu, Annie và Veigar.

Hãy duy trì cấp độ 5 cho đến khi bạn nâng cấp thành công hai quân cờ lên 3 sao. Sau khi hoàn tất, hãy tiết kiệm vàng lại và bắt kịp cấp 6. Khi đạt cấp độ 6, bạn cần xây dựng đội hình 5 Pháp Sư với sự bổ sung của Annie và Lulu.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Cuối trận, thật tuyệt khi bạn đã sở hữu Nami 3-Sao và TF 3-Sao. Nếu không, hãy dừng high roll và tiếp tục slow roll trên mức 50 vàng. Một lựa chọn khác dành cho bạn là lên cấp độ 8 nhanh để không bị áp đảo về mặt số lượng bởi những người chơi khác. Đồng thời slowroll lại các tướng từ bậc 2 đến 4 như Lulu, Annie, Sejuani. 

Ở cấp độ 7, thêm Aatrox, Sejuani, Braum và ghép Tiên Phong Hộ Giáp cho Annie để kích hoạt 4 Tiên Phong trước, lấy khả năng chống chịu và hiệu ứng khống chế diện rộng cho đội hình. Sau đó, hãy lên cấp độ 8 và hoàn thiện đội hình với Shyvana để kích hoạt thêm Long Tộc. Nếu không tìm thấy Shyvana, bạn có thể chơi luôn Swain nếu có tiềm năng lên 2.

Lời khuyên và mẹo

Nếu chiêu mộ được Tiên Phong Tinh Anh, bạn vẫn có thể chơi đội hình này bằng cách giảm số lượng Tiên Phong và thêm vào một tướng Pháp Sư nhằm đảm bảo đủ mốc kích hoạt. Nếu không lấy được Xẻng Vàng, bạn có thể dồn vàng lên cấp 9 nhanh nhất để có đủ 5 Pháp Sư và 4 Tiên Phong.

Hầu hết người chơi đều có xu hướng lựa chọn Tinh Anh ngay từ đầu trận để dễ dàng high roll hơn. Twisted Fate Tinh Anh hoặc Brand Tinh Anh đều là những lựa chọn tốt dành cho bạn. Nhưng nếu không ý muốn của bạn thì hãy chờ đến các Tinh Anh bậc cao hơn.

Khi chơi Pháp Sư Tiên Phong DTCL Mùa 4.5, bạn sẽ gặp khó khăn ở đầu trận khi phải slowroll cho Brand 3 và Twisted Fate 3. Chỉ cần roll thật tốt, đội hình của bạn sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps