Hướng dẫn cách đánh boss thủ lĩnh trong Genshin Impact

Thấy khá nhiều bạn hỏi cách đánh boss thủ lĩnh nên bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đánh tất cả những boss thủ lĩnh trong game cho tới thời điểm hiện tại nha, bài viết có thể còn nhiều sai sót mong các bạn góp ý và bổ sung ạ, xin cám ơn các bạn.

Các boss dòng nguyên bản (phong nguyên bản, lôi nguyên bản, nham nguyên bản) đều có cơ chế xả skill xong lộ lõi cho mình đánh, kháng hoàn toàn nguyên tố của nó (kiểu mấy con slime) và khi đánh hết máu sẽ tạo ra vật giúp nó hồi máu, nên phải dùng phản ứng nguyên tố phá hết nó mới chết nhé.

Boss thủ lĩnh - Genshin Impact
Boss thủ lĩnh - Genshin Impact

Lôi nguyên bản

Kiến nghị mang char hệ lửa. Các skill của lôi nguyên bản bao gồm:

  • Phóng đá: nó bay lên và phóng đá vào mình, chiêu này khá dễ né, cứ chạy theo 1 đường thẳng là được.
  • Vỗ tay: tạo ra 2 bàn tay đập vào mặt mình, canh thời gian nhấn né là được.
  • Búa, kéo, lá: biến thành 1 quả đấm to đấm vào mặt mình, rồi biến thành cái kéo cắt mình, rồi biến thành bàn tay đập mình từ trên cao xuống, chiêu này các bạn cố chạy né quả đấm rồi mới nhấn né 2 chiêu còn lại (vì char chỉ né được 2 lần liên tiếp) nó có thể chỉ có 1, 2 đòn, kiểu chỉ búa, hoặc chỉ búa và kéo, nhưng luôn theo thứ tự búa kéo lá nha, căn chuẩn là né tốt.
  • Mũi khoan: biến thành mũi khoan rồi lao vào mình, chiêu này khá chậm nên né rất dễ.
  • Sóng xung kích: vào giữa sàn đấu rồi phóng ra sóng xung kích, chiêu này khá đau và cách né duy nhất là canh chuẩn rồi nhấn né đúng lúc đợt sóng lao vào mình thôi, hoặc bạn có thể lánh nạn tạm ra xa sẽ dễ tránh hơn vì đợt sóng sẽ thưa hơn.
  • Lồng: nó sẽ úp lồng mình rồi phóng sét theo khu vực, dam nguyên tố đập vào mấy cái cột có thể phá lồng nha bạn, và cái lõi của nó sẽ mở khi dùng skill này nên có thể dùng cung tỉa từ xa (ngay cả khi trong lồng).
  • Laze: phóng ra laze 4 hướng rồi xoay vòng, lao thẳng vào cái lõi chém nó, quanh cái lõi sẽ có vùng không có laze, nhưng để ý vì khi laze kết thúc, nó sẽ hút mấy cục đá vào và gây dam trong 0.1s nên phải né lúc đó.

Lúc sắp chết nó sẽ tạo ra 3 cục lôi điện, phá nó bằng dam nguyên tố nhé (mình kiến nghị dam lửa, và chắc chắn không phải dam lôi) không phá kịp nó sẽ hồi 15% máu mỗi cục và lại phải đánh nó gần chết tiếp, số cục sét sẽ được bảo lưu (ví dụ khi mình phá được 2 cục sau khi nó hồi máu xong đánh nó sắp chết tiếp thì nó chỉ tạo ra 1 cục) đánh xong 3 cục đó là win nha.

Nham nguyên bản

- Kiến nghị mang char đại kiếm (claymore). Lúc vào trận nó sẽ tạo ra 5 cái cột, rồi đứng trên 5 cái cột đó xả skill, có thể dùng char đại kiếm phá cột, nếu phá được cái cột lúc con nham đang đứng trên đó thì nó sẽ lập tức ngã xuống và lộ lõi ra cho mình đánh. Các skill của nham nguyên bản:

  • Phóng đá: giống như con lôi, nó bay lên và ném mấy viên đá vào mặt mình, cứ chạy theo 1 đường thẳng là được.
  • Sóng xung kích: tạo ra 1 đợt sóng xung kích từ cái cột nó đang đứng, dam khá bé, né hoặc tránh xa cái cột đó là được
  • Mưa đá: đá rơi vào đầu để ý nhấn né là được
  • Sóng xung kích nhưng to: sau khi dồn lực 1 lúc, nó sẽ phóng ra sóng xung kích theo từng đợt từ tất cả những cái cột còn lại, dam khá đau, bạn nên để ý xem có viên đá màu nham nào không khi nó đang dồn lực, dùng đại kiếm phá là nó sẽ tạo cho mình 1 vùng không bị ảnh hưởng bởi sóng xung kích

Khi còn tầm 5% máu nó sẽ tạo ra 3 cái cột, dùng char đại kiếm đập 3 cái cột đó là xong. Lưu ý nếu để nó hồi máu thì nó sẽ tạo ra 5 cái cột mới đấy (5 cái cột như lúc đầu, không có tác dụng hồi máu)

Phong nguyên bản

Danh sách kĩ năng:

Bươm bướm: biến thành bướm rồi lao vào mình thôi, nhấn né là được.

Lốc xoáy: tạo ra 1 cột lốc giữa sân rồi sau đó phân ra thành nhiều cơn lốc di chuyển quanh sân đấu, đuổi theo nếu đến gần mình, để ý di chuyển là được né nếu nó chạm vào mình.

Bão: tạo 1 vùng bão hút mình vào giữa (kiểu giống con phù thủy ý) rồi gây nổ, xung kích thẳng ra ngoài ngay lập tức, không để nó hút sâu vào rồi không ra được đâu.

Vỗ tay: giống con lôi, nhảy né ra thôi.

Sóng xung kích: chiêu này khá đau nên cẩn thận, hấp thụ mấy viên nguyên tố nó ra trước rồi phóng sóng xung kích, né đúng lúc nó phóng sóng hoặc chạy ra rất xa ngoài tầm sóng.

Thiên thạch: gửi 1 phần của nó và đập đúng vào chỗ mình đang đứng sau 1 khoảng thời gian, lúc nó dùng chiêu này nó sẽ lộ lõi nên cứ việc lao thẳng vào đánh

Phóng đá: như boss nham và lôi thôi, cứ chạy thẳng là được gần chết nó sẽ tạo ra vài viên nguyên tố trên cao cùng vài luồng gió, mở cánh ra ăn hết mấy cục nguyên tố đó là win, còn không nó sẽ hồi 15% máu mỗi cục.

Tinh linh nước trong

Khuyến nghị nên mang char tay dài, nguyên tố băng.

Con boss này đánh khá chật vật, nó sẽ tạo ra ảo ảnh nước tấn công mình, cứ việc đập hết mấy cái ảo ảnh là được. Các ảo ảnh bao gồm:

  • Lợn rừng nước: nó lao thẳng vào mình giống mấy con lợn thường
  • Sóc nước: tấn công mình ở tầm gần
  • Hạc nước: đứng xa và bắn mình
  • Diều hâu nước: bay lên cao và bắn mình, dùng char tay dài dam nó.
  • Cua nước: đi ngang và phun bóng nước vào mặt mình
  • Ếch nước: nhảy lên dập vào mặt mình, tông các kiểu, rồi nổ khi chết, là con khó chịu nhất.

Lưu ý: sau 2 lượt triệu hồi, con tinh linh sẽ bỏ đi hai cái bệ đứng của mình nên để ý chỗ mình đứng, và giết con ếch trước vì nó rất khó chịu. Các bạn nên mang char băng hoặc nham thì đánh boss này sẽ dễ dàng hơn.

Cây nổ

Con cây này khá dễ đánh, dùng char nước (điển hình nhất là barbara) phá điểm yếu khá nhanh. Chia 2 trường hợp điểm yếu trên đầu và điểm yếu dưới chân, điểm yếu dưới chân thì dễ phá rồi nên mình chỉ nói cách phá điểm yếu trên đầu. Trước hết về skill:

  • Dơ 2 "tay" và phóng lửa về phía mình: chiêu này chỉ cần chạy vòng tròn quanh nó là né được
  • Tạo ra nhiều quả cầu lửa rồi phóng lần lượt về phía mình: tương tự như cái trên, chạy vòng tròn là được dùng thân để dập xuống hoặc quay quanh mình, đứng xa là được (con này mình khuyên cứ đứng xa, phá được điểm yếu rồi lao vào đánh) vì nó chỉ gây dam 1 vòng quanh mình tụ 1 quả cầu lửa rồi phóng vào mình, thời gian tụ cũng đủ nhìn nên né đúng lúc là được.
  • Hướng cái đầu lên trời và phóng lửa từ mặt đất lên: lúc này mình khuyên bạn nên tập trung né đừng để ý đánh nó hay phá điểm yếu làm gì vì chiêu này khá đau và khó né đập đầu xuống đất bắn 3 dòng lửa về phía mình, nếu điểm yếu nó ở trên đầu, chờ chiêu này né đúng lúc nó bắn lửa rồi dùng 33ra bắn vào đầu nó.

Phá xong điểm yếu thì lao vào chém vào đầu nó, combo phản ứng nguyên tố các kiểu rồi nó ngẩng đầu lên lại né ra phá điểm yếu tiếp không như bọn nguyên bản, bọn cây này không có chuyện hồi máu đâu nên cứ đánh hết máu là được.

Cây cấp đông

Tùy vào điểm yếu ở đầu hay chân chia làm nhiều trường hợp. Lượt mở đầu: đây là khi bạn mới đánh vs nó gồm các skill sau:

  • Bắn băng đuổi theo mình, cố gắng chạy vòng tròn và né đúng lúc bắn 2 luồng laze từ 2 tay vào mình, né sang phải hoặc trái lúc nó bắn là được
  • Đập đầu rồi bắn ra 3 tia băng: giống con cây nổ thôi, né chuẩn là được hướng đầu lên trời và tạo băng ở nơi mình đang đứng, tập chung né và cố tránh xa mấy cục băng nó tạo ra vì 1 lúc sau mấy cục băng đó sẽ nổ.

Sau khi đập vỡ điểm yếu, nó sẽ ngã xuống như cây nổ tầm 10s, lao vào chém nó, sau khi hết ngã, né ra xa vì nó sẽ tấn công quanh thân, rồi tùy vào điểm yếu ở chân hay đầu sẽ vào lượt thứ 2 trong trường hợp này nó có những skill sau:

  • Đập đầu rồi xoay, chiêu này khá chí mạng khi đứng gần, nó sẽ đẩy mình ra vùng đông lạnh, giải pháp là: đừng để bị đánh trúng, còn khi đứng quá gần thì né về phía sau.
  • Đập mạnh: đập 1 cái mạnh, dễ né (chiêu này mình chưa gặp nhưng thấy trên wiki) những chiêu trong lượt mở đầu.

Cái vùng đông lạnh ở ngoài kéo dài tầm 10-15s Khi phá điểm yếu ở đầu, sau khi nó dậy thì sẽ tạo vùng đông lạnh quanh nó, cũng tồn tại tầm 10-15s và dùng lại những skill trên

Và đó là toàn bộ boss thủ lĩnh cho đến thời điểm hiện tại, cảm ơn mọi người đã đọc.