Genshin Impact - Những lưu ý khi tăng cấp thế giới

Bài viết này sẽ đưa ra vài lời khuyên nhỏ khi bạn mới bắt đầu World 5 (AR40) trong Genshin Impact. Khi lên W5 điều sẽ làm bạn bất ngờ nhất đó chính là phụ bản, mức độ khó như tăng vọt từ easy lên hard. Vậy thì các bạn cần chú ý những gì?

Cấp thế giới trong Genshin Impact
Cấp thế giới trong Genshin Impact

1. Đội hình

Bạn bắt buộc phải có ít nhất là 2 DPS chính ở 2 hệ khác nhau và mạnh tương đương nhau để thay đổi tùy phó bản, có thể là hỏa và lôi, hoặc 1 lôi / hỏa và 1 nham/ phong (dù gì để leo tháp cũng phải cần 2 dps cho 2 team). Lúc này sự tương quan/ khắc chế giữa các nguyên tố cực kỳ rõ rệt và quan trọng.

Tuyệt đối đừng bỏ quên healer, dù có là Barbara cũng nên cho em ấy set di vật ổn (vd: thánh nữ đáng yêu). Không có healer thì bạn sẽ ko thể sống nổi.
Tận dụng tất cả nhân vật bạn đang có ở tất cả các hệ để làm support, lý do xuống mục số 3 để rõ hơn.

2. Xây dựng DPS chính

Nếu như trước đây bạn nghĩ sẽ build DPS nửa vật lý nửa phép hay kiểu 1 mình chống cả thế giới thì lên AR40 bạn nên nghĩ lại. Hãy build main DPS của mình theo hướng mạnh nhất có thể, đừng sợ sẽ bị khắc chế bởi hệ của nó hay gì vì lúc này bạn phải có ít nhất 2 main DPS khác nhau rồi. Ví dụ Diluc full hỏa mạnh thì hãy theo full hỏa, Keqing full Lôi mạnh thì hãy theo full Lôi, hay full vật lý v.v... tuyệt đối đừng build nửa vời.

3. Hỗ trợ (support)

Vai trò của support lúc này cực kỳ quan trọng và có thể thay đổi cục diện của phó bản. Ví dụ phó bản hệ lôi mà không thể dùng nhân vật hệ lửa, lúc này nhân vật hệ băng như Chongyun hay thậm chí là Kaeya mà mọi người ghẻ lạnh cũng trở nên cực kỳ hữu dụng và khiến bạn dễ thở hơn rất rất rất nhiều.

Vì như mình đã nói, lúc này sự tương quan/ tương khắc giữa các hệ rất rõ ràng và quan trọng, không phải cứ như AR thấp cứ cắm đầu mà bổ con nào cũng chết.

4. CO-OP và nghiên cứu phó bản

Đừng ngại co-op và nhờ giúp đỡ vì mới lên W5 chắc chắn bạn sẽ bị thọt vì chưa farm kịp thánh di vật tốt.

Hãy luôn nghiên cứu kỹ phó bản xem nó mô tả gì trước khi vác Diluc vào map Lôi... Ngộ nhỉ? Hỏa đánh Lôi nổ bùm bùm chíu chíu mà ta? Ồ không, ngoại trừ nguyên tố ra thì mỗi phụ bản sẽ có những luật riêng nữa, hãy đọc kỹ trước khi vào bóp đồng đội nhé.
Sau cùng thì nếu bạn không có DPS tốt nhất cho phó bản đó, hãy chọn support cho những người còn lại, đừng quên chat 1 chút để team làm ăn trôi chảy hơn ví dụ như: Tao có Chongyun rồi, lạy mày Diluc đánh chay giùm tao.

P/s: Trên đây mình đang nói đến domain/ phụ bản, chứ boss ngoài kể cả sói/ rồng thì cũng còn dễ lắm. Còn bạn là người chơi hệ visa full cung mệnh diluc, tinh luyện 5 đường cùng sói, hay team có qiqi, jean, full 5* các kiểu v.v.. thì thôi, đi kéo và giúp đỡ mọi người là được rồi.