Hướng dẫn cách build thánh di vật cho Keqing - Genshin Impact

Mình thấy có nhiều bạn thắc mắc cách build thánh di vật cho Keqing trong Genshin Impact. Mình là một main Keqing từ lúc game mới ra vậy nên mình viết bài viết này để chia sẻ lại với mọi người những hiểu biết của mình về Keqing trong Genshin Impact.
Keqing - Genshin Impact
Keqing - Genshin Impact

Cách build thánh di vật cho Keqing

Có 3 kiểu build được đánh giá là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại:
  • 4TS - Tôn giả trầm lặng - set lôi tím có dòng hai món +40% kháng lôi.
  • 4TF - Như sấm thịnh nộ - set lôi màu vàng và hồng có dòng hai món + 15% sát thương lôi.
  • 2TF 2Gla - Phối hợp 2 set Như sấm thịnh nộ và Giác đấu sĩ.

Build bộ 4 món Như sấm thịnh nộ

Đầu tiên mình sẽ nói về bộ Như sấm thịnh nộ vì mình thấy được nhiều người chuộng nhất nhưng cũng nhiều người hiểu sai tính năng của set này nhất!

- Hiệu ứng 4 món tăng 40% sát thương phản ứng Overloaded (Quá tải), Electro-Charged (Điện cảm) và Superconduct (Siêu dẫn) cũng như giảm thời gian hồi chiêu 1s chỉ kích hoạt khi Keqing là nhân vật gây phản ứng nguyên tố (nghĩa là có 1 nguyên tố đã dính trên người quái trước khi Keqing gây sát thương lôi lên quái tạo nên phản ứng). Trong khi Keqing là Dps chính của team và đòn đánh tay khi có E sẽ gây sát thương lôi liên tục, dẫn đến việc trong hầu hết trường hợp, Keqing ko phải là nhân vật gây phản ứng mà là nhân vật tạo nguyên tố nền cho phản ứng. Kể cả khi bạn thả gấu Xiangling, E của Mona, hay những chiêu sát thương hệ liên tục khác trước rồi mới swap Keqing ra, thì Keqing cũng chỉ gây nên phản ứng 1 lần đầu mà thôi (chưa kể việc phản ứng nguyên tố có thời gian hồi), nên set sẽ không được tối ưu khi đi solo.

- Sát thương phản ứng từ nguyên tố lôi + những nguyên tố khác cũng không bạo kích nên khá phí khi trú trọng vào 1 build kích hoạt nguyên tố như vậy.

- Nếu cho Xiangling Q và thả gấu cũng lúc thì tỉ lệ Xiangling gây sát thương nền sẽ cao hơn, và Keqing sẽ được gây phản ứng để kích hiệu ứng set. Nên mình thấy nếu build full Như sấm thịnh nộ thì team nên có Xiangling đi cùng Keqing.

- Điểm yếu này được khắc phục và hiệu ứng 4 món sẽ thực sự tỏa sáng khi bạn sử dụng Keqing trong Co-op, nơi mà những người chơi khác sẽ liên tục gây sát thương nguyên tố lên quái và Keqing sẽ có tỉ lệ cao hơn là nhân vật gây ra phản ứng.

Tổng quan: Điểm mạnh là khá cơ động vì E được hồi liên tục nên chơi kiểu spam skill khá đã (giảm khoảng 2-3s hồi chiêu mỗi lần sử dụng E), mạnh trong Co-op. Điểm yếu là như trên mình nói và thọt sát thương từ đòn đánh thường hơn so với 2 kiểu build còn lại.

Build bộ 4 món Tôn giả trầm lặng

Tiếp đến là set 4 món Tôn giả trầm lặng, mặc dù bị khá nhiều người xem rẻ vì hiệu ứng 2 món là tăng kháng lôi 40%, nhưng lại là set được những main Keqing AR cao cũng như những Beta tester đánh giá cao nhất. (Mình ở trong discord Keqing main và cũng nói chuyện tham khảo với nhiều người nên mới dám chắc điều này)

- Điểm mạnh của set này là tăng 35% mọi loại sát thương lên quái đang chịu ảnh hưởng bởi hệ lôi (sát thương vật lý lẫn sát thương lôi). Nên kiểu build này đòn đánh tay lẫn kĩ năng đều mạnh.

- Đánh được Slime lôi vì tụi nó lúc nào cũng bị dính hệ lôi sẵn trên người (chỉ dùng đòn đánh tay vật lý, ko kích hoạt E)

- Cooldown E Keqing thấp nên rất dễ để giữ quái dính hệ lôi trên người.

Nhưng hiệu ứng bộ này đồng thời cũng là điểm yếu của bộ vì khó sử dụng:

Hit đầu tiên gây sát thương lôi lên quái không được tính hiệu ứng +35% sát thương và không phải lúc nào các bạn cũng giữ quái bị dính sát thương hệ lôi được (chờ E hồi chiêu hoặc vô tình gây phản ứng làm mất hiệu ứng sát thương lôi)

Một số quái khó hoặc không thể bị dính hệ lôi được ví dụ như Slime lửa, và băng (gây sát thương lôi lên là sẽ tạo ra phản ứng nguyên tố ngay, slime lửa phải dập lửa đi thì mới gây lôi lên được)

Khi đi Co-op sẽ rất khó giữ quái bị dính sát thương lôi, vì mọi người liên tục gây nhiều loai sát thương nguyên tố khác nhau lên quái.

Cách khắc phục:

Xếp team cùng với 1 nhân vật hệ nước như Mona hoặc Xingqiu. Phản ứng giữa nước và điện (Điện cảm) vẫn giữ lẫn điện và nước bị dính trên người quái nên không sợ vì phản ứng mà mất hiệu ứng + % sát thương.

Build thêm 1 cái cốc +% sát thương vật lý để khi biết được sẽ đối đầu với quái không bị dính lôi vì mang ra sử dụng (bình thường vẫn dùng cốc +% sát thương lôi). Cách này đặc biệt hữu dụng trong Abyss tầng 12 và 1 số tầng khác (sẽ nói thêm sau). Và tin mình, build thêm 1 cái cốc nhưng xứng đáng lắm các bạn à.

Tổng quan: Bộc được hết sức mạnh của Keqing, từ đòn đánh tay cho đến chiêu thức, cực mạnh khi Solo. Nhược điểm là cần 1 sự am hiểu và thuần thục để sử dụng và gần như không kích được hiệu ứng khi đi Co-op.

Buid 2 món Như sấm thịnh nộ và 2 món Giác đấu sĩ

Kiểu build cuối cũng như kiểu rất cơ bản và dể sử dụng đó là 2 món Như sấm thịnh nộ và 2 món Giác đấu sĩ.

- Đánh tay lẫn skills đều mạnh và không bị bất kì điều kiện nào ràng buộc. Dễ sử dụng cho mọi người chơi và mạnh đều cho mọi tầng Abyss.

- Coop lẫn Solo đều được.

- Thích hợp cho F2p.

- Xếp team như nào cũng được.

**Nhưng sát thương sẽ không thể nào cao được như 2 set còn lại khi build max. Và càng về late thì 18% tấn công từ set Giác đấu sĩ cũng không có ý nghĩa bao nhiêu cả.

Kinh nghiệm build thánh di vật đi La hoàn thâm cảnh cho Keqing

Tổng quan thì 2 món Như sấm thịnh nộ và 2 món Giác đấu sĩ sẽ đánh ổn định ở mọi tầng, kể cả từ 9 - 12.

Bộ Tôn giả trầm lặng sẽ mạnh hơn bộ Như sấm thịnh nộ ở hầu hết các tầng.

Riêng tầng 12 là tầng toàn băng nên nếu chơi 4 Tôn giả trầm lặng bạn phải có cốc sát thương vật lý thì mới đánh nổi, hiệu ứng set cũng không được kích hoạt mọi lúc nên bạn sẽ thọt damage từ hiệu ứng 4 món. (cũng là lý do mình đang kẹt ở tầng 12 vì không có cốc sát thương vật lý cho Keqing)

Bộ Như sấm thịnh nộ sẽ luôn được + 15% sát thương lôi, và kích hiệu ứng set 4 giảm hồi chiêu E, khá cơ động, bù lại thì tăng 40% sát thương siêu dẫn chẳng có ý nghĩa gì vì đó là sát thương yếu nhất trong phản ứng hệ và build Như sấm thịnh nộ thì bạn không có sát thương vật lý cao như set Tôn giả trầm lặng nên phản ứng siêu dẫn cũng vô nghĩa.

Chung quy thì bộ Như sấm thịnh nộ nhỉnh hơn 1 tí so với bộ Tôn giả trầm lặng ở tầng 12 vì độ cơ động cao, dễ né skill của quái và không tốn nhiều thể lực như build Tôn giả trầm lặng.

Tổng kết

Nếu bạn là F2p hoặc Casual player thì mình khuyến khích build bộ 2 món Như sấm thịnh nộ và 2 món Giác đấu sĩ. Còn nếu bạn thích min-max (giống mình) thì build dựa trên việc bạn thích chơi solo hay co-op mà chọn cách build.

Mình là hệ Solo nên build Tôn giả trầm lặng. Các bạn có góp ý gì thì comment bên dưới để mọi người tham khảo, thấy hay thì share nhé.