Cách chơi và chọn vũ khí cho Keqing trong Genshin Impact

Tiếp tục bài viết trước về cách build Keqing, ở phần này mình sẽ nói về 2 hướng chơi cơ bản của Keqing cũng như vũ khí cho từng hướng chơi.

Mình sẽ sơ lược về 2 hướng chơi trước cho mọi người hiểu và để phần chọn vũ khí ở sau.

Link về phần 1: Cách build thánh di vật cho Keqing.

Cách chơi Keqing
Cách chơi Keqing

Cách chơi Keqing

Auto Keqing

Kiểu chơi đầu tiên cũng là kiểu đang nổi lên gần đây, đó là AutoKeqing - Thuần sát thương vật lý.

Đây là kiểu chơi chỉ chú trọng vào sát thương tay (dmg trắng) nhờ Keqing có đòn trọng kích cực đau và ra đòn nhanh nhất game nên việc spam đòn trọng kích sẽ tạo ra nguồn sát thương khổng lồ trong thời gian ngắn, nhưng sẽ bỏ qua hầu hết nguồn sát thương đến từ bộ kỉ năng (E + Q)

Ưu điểm:

Rất mạnh khi có 1 nhân vật hệ băng trong đội hình cùng Keqing (Keaye, QiQi) để tạo hiệu ứng siêu dẫn, trừ 40% kháng sát thương vật lý (có nguồn ghi 50%) của quái làm quái nhận nhiều sát thương vật lý hơn, và đây cũng là phản ứng nguyên tố duy nhất mà bạn muốn xảy ra khi sử dụng hướng chơi AutoKeqing này.

Lưu ý: giáp trừ của hiệu ứng siêu dẫn có thể âm bằng 1/2 lượng trừ giáp vượt ngưỡng 0 (quái nhận thêm nhiều sát thương hơn). Ví dụ quái có 10% kháng thì 40% - 10% sẽ dư ra 30%, chia 2, còn -15% kháng sát thương vật lý (sẽ tương tự như 1 buff tăng 15% sát thương vật lý)

Rất mạnh khi đánh boss hoặc quái đứng yên 1 chỗ.

Cách chơi khá đơn giản nên dễ học và ai cũng có thể chơi được.

Mạnh hơn hướng chơi Electro Queen khi đối đầu với Slime hệ lôi cũng như quái có kháng lôi cao.

Nhược điểm:

Bộ kĩ năng E Q không gây được nhiều sát thương, Q chủ yếu để lấy crit rate buff từ nội tại.

Tốn khá nhiều thể lực vì bạn phải liên tục spam trọng kích để gây sát thương vật lý và không thể E2 để blink đi chỗ khác vì sẽ chuyển sát thương đòn đánh tay thành sát thương nguyên tố lôi nên độ cơ động cũng giảm đáng kể.

Sẽ thọt rất nhiều damge nếu quái di chuyển liên tục và bạn phải rượt theo để vào tầm đánh.

Và cung mệnh của Keqing buff hoàn toàn cho sát thương lôi nên hướng build này không được hưởng lợi từ cung mệnh (cũng có thể gọi đây là ưu điểm cho người chơi F2p)

Set thánh di vật thích hợp: (sơ lược)

Set Tôn giả trầm lặng (mình đã phân tích set này ở phần 1 và sẽ là set mạnh nhất cho cả 2 kiểu build AutoKeq và ElectroQueen trong nhiều trường hợp)

Mix Giác đấu sĩ + Kị sĩ nhuốm máu - là kiểu build cơ bản và dễ sử dụng nhất khi build thuần sát thương vật lý .

Set Kị sĩ nhuốm máu - rất mạnh và vượt hơn set Tôn giả khi đánh quái nhỏ ngoài thế giới và mạnh trong Abyss khi tầng đó có quái nhỏ, yếu máu (giết được trong vòng 10s)

Set Giác đấu sĩ - set này thì mình không khuyến kích vì nguồn sát thương vật lý của Keqing mạnh là nhờ đòn trọng kích, nhưng set 4Gla chỉ buff đòn đánh thường nên hụt damage rất rất nhiều!!

ELECTRO QUEEN

Kiểu chơi thứ 2 sẽ chú trọng toàn bộ bộ kĩ năng của Keqing cũng như đòn đánh thường, trọng kích bằng sát thương lôi - Electro Queen

Đây là kiểu chơi phổ biến cũng như đẹp mắt và dễ sáng tạo combo nhất. E2 của Keqing sẽ chuyển sát thương tay thành sát thương nguyên tố lôi trong 5s và cd trong 7.5s, trong khoảng thời gian chưa tới 2.5s đó bác bạn có thể swap support ra xài skills cũng như buff cho Keqing, hoặc heal.

Ưu điểm:

Lối chơi đẹp mắt và rất cơ động, iframe để né skill nhiều, đặc biệt là Q.

Được hưởng rất nhiều buff từ việc nâng cấp cung mệnh.

Gây được sát thương hệ lôi liên tục.

Rất dễ build team xung quanh 1 Keqing Electro queen.

Mạnh đều với mọi loại quái từ cơ động đến lù đù đứng yên cho mình đánh.

Sát thương từ phản ứng điện cảm (đa/đơn mục tiêu) và phản ứng quá tải (đơn mục tiêu) rất rát nên là một điểm cộng so với build thuần sát thương vật lý .

Nhược điểm:

Không đánh được Slime lôi cũng như boss hệ lôi ngoài thế giới, bắt buộc phải dùng đòn đánh tay ở dạng sát thương vật lý hoặc đổi sang nhân vật khác.

Các phản ứng nguyên tố từ hệ lôi (Quá tải - Overload, Điện cảm - Electro charged, Siêu dẫn - superconduct) không crit nên được đánh giá thấp hơn phản ứng Tan chảy - Melt và Bốc hơi - Vaporize.

Bộ thánh di vật thích hợp:

Bộ Tôn giả trầm lặng

Bộ Như sấm thịnh nộ

Bộ Giác đấu sĩ và Như sấm thịnh nộ.

**Mình phân tích khá kĩ 3 set này ở bài viết trước về Keqing nên sẽ không nói gì thêm nhiều ở đây.

Vũ khí cho Keqing

Vũ khí cho Keqing khá phụ thuộc vào lối chơi mà bạn chọn. Sát thương đã được mình test thông qua phần mềm damage calculation cũng như vài lần test thực tế (vì tài nguyên có hạn nên không test thực tế tất cả được). Mình sẽ dể link dmg calculation bên dưới cho các bác dọc chơi.

Khi test băng calculator mình để những chỉ số ở mức cơ bản, cùng bộ thánh di vật 5* +20 và không thêm vào những dòng phụ khi test, nhân vật và vũ khí cấp 80, không buff, các hiệu ứng của vũ khí đc kích hoạt và thực hiện cùng 1 combo trong cùng 1 thời gian.

Và đây là 1 bài viết dành cho Endgame Keqing nên mình xin phép k đề cập đến vũ khí 3* và vũ khí 4* hệ support, vì càng về late game thì vũ khí 3* bị thua thiệc atk khá nhiều so với weap 4* và 5* và vũ khí hệ support thì k thể so sánh được với những vũ khí còn lại.

Dành cho Auto Keqing: (xếp theo thứ tự từ trên xuống)

Phong ưng kiếm 5* - Aquilla Favonia:  bonus từ cây này tăng khá nhiều % sát thương vật lý và chỉ số base atk cũng cao ngất ngưởng nên dĩ nhiên là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Kiếm sáo 4* - Flute: Gây sát thương vật lý AoE liên tục, clear quái, phá shield khá tốt.

Kiếm đen 4* - Black Sword:  trong BP - chỉ số phụ là Crit rate cho phép bạn sử dụng nón tăng Crit damage, lượng heal từ nội tại của kiếm cũng rất rất bá.

Tiếng thét của rồng 4* - Lion's Roar: khá giống với hiệu ứng của set Tôn giả trầm lặng nên hoàn toàn tốt.

Thiên không kiếm 5* - Skyward Blade: nội tại chỉ buff sau khi dùng Burst.

Mẫu trảm nham 4* - Prototype Rancour: cây màu đen trong thợ rèn.

Thiết phong kiếm 4* - Iron Sting

Note:

- Kiếm sáo R1 vẫn tốt hơn Kiếm đen vì sát thương gây ra từ nội tại cũng là sát thương vật lý. Ở R1 thì Kiếm sáo không hơn Kiếm đen là mấy nhưng từ R2 trở đi thì khoảng cách bắt đầu lớn.

- Tiếng thét của rồng - Lion's Roar ở R2-5 có thể sẽ mạnh hơn Kiếm đen (không tính về nội tại heal có thể mang lại từ Kiếm đen), nhưng vũ khí này bị phụ thuộc nội tại và rất khó test damage nên mình không chắc về điều này, Kiếm đen vẫn dể sử dụng hơn.

- Mẫu trảm nham - Prototype Rancour là hàng F2p nên cứ cho là sẽ lên được R5 và ở R5 nó mạnh hơn R1 Kiếm đen và những cây xếp dưới kiếm đen.

Dành cho Electro Queen:

Kiếm đen - Black Sword là tốt hơn tất cả.

Phong ưng kiếm - Aquila Favonia: không được hưởng bonus damage từ chỉ số phụ tăng sát thương vật lý nhưng bù lại thì lượng atk được cộng vào rất cao nên vẫn thuộc top tier.

Note:

- Chỉ khi Flute lên được R5 thì mới thực sự mạnh hơn được R1 Kiếm đen - Black Sword trong kiểu build này và cũng k mạnh hơn là bao.

- Giống trường hợp ở kiểu build AutoKeq, nếu chỉ tính về sát thương và bỏ qua nội tại heal từ Black Sword thì Lion's Roar vẫn khá khó để test dmg nên việc R2-5 Lion's Roar có mạnh hơn Black Sword hay k vẫn chưa có câu trả lời. Nhưng lượng heal mà Kiếm đen mang lại là quá hiệu quả để có thể bỏ qua sự so sánh này.

- R3 Lion's Roar có thể > R1 Aquila (như trên)

- R5 Prototype Rancour vẫn yếu hơn hẵn so với R1 Black Sword.

Xếp hạng tổng hợp:

Đối với mình, là 1 người chơi theo hướng Electro Queen nên mình đánh giá Black Sword - Kiếm đen cao hơn Aquilla, cả nội tại heal liên tục từ Kiếm đen mang lại cũng rất tốt đặc biệt là trong Abyss.

Tiếng thét của rồng - Lion's Roar sẽ là vũ khí F2p tốt nhất cho cả 2 kiểu build (vì roll cũng khá dễ ra chứ không phải chày cối như những vũ khí 5*). Tuy không đứng top nhưng cũng ở trên mức trung bình. Chỉ khó ở điều kiện kích hoạt nội tại.

Vậy nên mình sẽ xếp như sau

Kiếm đen - Black Sword> Phong ưng kiếm - Aquila> Tiếng thét của rồng - Lion's Roar > Thiên không kiếm - Skyward > Kiếm sáo - Flute > Thiết phong kiếm - Iron Sting > Mẫu trảm nham - Prototype Rancour.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ.