Cách chơi đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4

Bài viết hướng dẫn xây dựng đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4 với Diana Nguyệt Tộc Tinh Anh 4 Sao cực kỳ mạnh mẽ. Cách lên đồ cho Diana, sắp xếp đội hình chuẩn nhất.

Đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4
Đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu Diana 4 Sao mạnh, gần như bất tử.
  • Khả năng gây sát thương chí mạng lớn từ 6 Sát Thủ.
  • Khắc chế tốt các đội hình Pháp Sư hoặc Thiện Xạ. 

Điểm yếu

  • Đội hình không có tướng chống chịu thực sự.
  • Đội hình yêu cầu Nguyệt Tộc Tinh Anh, Xẻng Vàng và trang bị.
  • Cần khá nhiều vàng để slow roll cho Diana và Lissandra.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4

Sức mạnh của đội hình

Sức mạnh của đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4
Sức mạnh của đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ DTCL Mùa 4

Đội hình này sử dụng một Nguyệt Tộc Tinh Anh để biến Diana trở thành tướng chủ lực 4 sao với Nguyệt Tộc. Ngoài ra, bạn cần phải có Xẻng Vàng ở giai đoạn cuối trận để kích hoạt được 6 Sát Thủ. Nhưng bạn cũng có thể đạt mốc kích hoạt 4, đồng thời, thay thế một vài tướng Sát Thủ bằng những tướng giá cao ở cuối trận. Tuy đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ không có một vị tướng chống chịu thực sự, nhưng lượng sát thương lớn đến từ Sát Thủ sẽ khiến kẻ địch hoàn toàn bị áp đảo.

Hãy bắt đầu chơi đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ khi bạn tìm thấy Diana Nguyệt Tộc Tinh Anh sớm và ghép được những món trang bị tốt cho cô nàng. Trường hợp bạn chiêu mộ được Lissandra Nguyệt Tộc Tinh Anh, bạn có thể chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư.

Đội hình chính

  • Lissandra
  • Diana
  • Morgana
  • Pyke
  • Katarina
  • Akali
  • Talon

Các tộc hệ kích hoạt: 6 Sát Thủ, 3 Nguyệt Tộc, 2 Mê Hoặc, 2 Khai Sáng, 1 Nhẫn Giả.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Sát Thủ hoặc Nguyệt Tộc Mê Hoặc để xoay bài nhé!

Diana Nguyệt Tộc Tinh Anh
Diana Nguyệt Tộc Tinh Anh

Cách lên đồ

  • Diana: Kiếm Súng Hextech, Quyền Năng Khổng Lồ, Áo Choàng Thủy Ngân.
  • Morgana: Kiếm Ma Youmuu.
  • Lissandra: Thông Đạo Zz'Rot. 
Cách lên đồ cho Diana và Lissandra
Cách lên đồ cho Diana và Lissandra

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần lấy 2 tướng Nguyệt Tộc với Diana Tinh Anh kết hợp với Pyke và một tướng chống chịu ở tuyến trước của đội hình. Từ đó, bạn có thể tạo tiền đề để bắt đầu chuỗi thắng, tích lũy vàng và slow roll 3 sao cho các Nguyệt Tộc.

Xuyên suốt các vòng đấu thứ 2, đừng vội lên cấp, hãy tiết kiệm thật nhiều vàng. Bạn sẽ cần số vàng đó để thực hiện slow roll khi đạt cấp độ 5. Ở các vòng chọn chung ban đầu, hãy ưu tiên lấy một Xẻng Vàng để ghép Kiếm Ma Youmuu cho Morgana ở giai đoạn cuối trận.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, bạn tiếp tục thêm các tướng Sát Thủ vào đội hình nhằm tăng sức mạnh cho Diana. Akali và Katarina là hai quân cờ cần thiết cho đội hình ở thời điểm hiện tại. Đội hình của bạn sẽ có ngay 4 Sát Thủ. Khả năng gây sát thương chí mạnh của Diana tăng thêm một bậc, điều này cho phép cô nàng cùng các Sát Thủ khác gây khó chịu ở tuyến sau của đối thủ.

Một khi bạn đạt cấp độ 5, hãy bắt đầu slow roll cho Diana và Lissandra. Ưu tiên nâng cấp 3 sao cho Diana để tối đa hóa lượng sát thương của cô nàng. Bên cạnh đó, các tướng Sát Thủ chỉ cần 2 sao là đủ. Chủ yếu bạn tập trung nâng cấp sao cho hai tướng Nguyệt Tộc. Song song với nâng cấp sao, bạn cần ghép trang bị cho Diana để vị tướng này vừa gây sát thương vừa có khả năng chống chịu khi đứng giữa đội hình địch.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Sau khi nâng cấp 3 sao cho Diana và Lissandra, hãy tiếp tục lên cấp 7 và chiêu mộ Talon vào đội hình. Một khi có Talon, Diana sẽ trở thành cực kỳ mạnh mẽ với những đòn đánh chí mạng liên tục lên kẻ địch. Khả năng hồi máu với Kiếm Súng Hextech giúp Diana gần như bất tử khi cô nàng không ngừng tạo giáp ảo lên bản thân.

Để lên được 6 Sát Thủ, bạn cần chiêu mộ Morgana và ghép Kiếm Ma Youmuu cho vị tướng này với Xẻng Vàng đã có từ trước. Ngoài việc giúp bạn lên 6 Sát Thủ, Morgana với Kiếm Ma Youmuu không quá quan trọng trong đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ. Chính vì vậy hãy ưu tiên nâng cấp Talon thay vì Morgana khi về cuối trận.

Lời khuyên và mẹo

Một trong những điều kiện thắng của đội hình này chính là tìm được các tướng 3 sao khác. Một khi bạn ổn định được đội hình sau khi tìm được Lissandra và Diana 3 sao, bạn có thể tìm cách thử lên các tướng 3 sao khác như Talon hoặc Akali bằng cách slow roll ở cấp độ 8.

Nếu lên được cấp độ 8, bạn có thể chơi bất kỳ tướng mạnh giá cao nào xuất hiện ở cửa hàng, chẳng hạn như Azir. Việc Azir triệu hồi thêm hai đơn vị binh lính đảm bảo khả năng chống chịu cho đội hình của bạn.

Tuy không sở hữu một vị tướng chống chịu thực sự, nhưng với 6 Sát Thủ, đội hình Nguyệt Tộc Sát Thủ là mối đe dọa thực sự với khả năng áp sát và tấn công vào hàng sau của đối thủ, đặc biệt là các tướng chủ lực. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps/moonlight_diana