Cách chơi đội hình Nguyệt tộc Mê hoặc DTCL mùa 4 mạnh nhất

Hướng dẫn xây dựng đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc DTCL mùa 4 với tộc chính Nguyệt Tộc sẽ cho 2 tướng 4 sao. Danh sách đội hình chính. Cách lên đồ Morgana, Aphelios DTCL!

Bộ cờ Nguyệt Tộc kết hợp Mê Hoặc DTCL mùa 4
Bộ cờ Nguyệt Tộc kết hợp Mê Hoặc DTCL mùa 4

1. Điểm mạnh và yếu của đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc DTCL mùa 4 

Điểm mạnh

  • Hệ Nguyệt Tộc với khả năng tăng cấp quân cờ ngay trong trận đấu vô cùng độc đáo và thú vị. 
  • Khả năng giảm sức mạnh của đối thủ đến từ kỹ năng của các tướng hệ Mê Hoặc
  • Đội hình với đại đa số những quân cờ giá rẻ dễ xây dựng cũng như thăng cấp.

Điểm yếu

  • Đội hình dễ bị giành cờ trong giai đoạn đầu của trận đấu.
  • Cần những trang bị chuẩn để có thể phát huy tối đa sức mạnh của đội hình.
  • Người chơi cần làm kinh tế tốt cũng như lựa chọn thời điểm roll tướng phù hợp để hoàn thiện đội hình chính của mình.
  • Bắt buộc phải có một tướng tinh anh Nguyệt Tộc để hoàn thiện đội hình. 

2. Hướng dẫn chơi đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc DTCL mùa 4 

Sức mạnh đội hình

Sức mạnh của đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc nằm ở việc các tướng nguyệt tộc có thể thăng cấp độ ngay trong trận đấu, tạo lợi thế và áp đảo đối thủ. Hơn thế với việc các tướng Mê Hoặc sẽ làm giảm sức mạnh của những đối thủ bị trúng chiêu sẽ giúp các chủ lực của bạn có thêm thời gian và huỷ diệt đội hình của đối thủ. 

Bộ cờ Nguyệt Tộc hay cụ thể là Aphelios sẽ chủ lực chính của đội hình
Bộ cờ Nguyệt Tộc hay cụ thể là Aphelios sẽ chủ lực chính của đội hình

Chủ lực chính trong đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc là cái tên vô cùng quen thuộc Aphelios với khả năng tạo ra những tháp pháo có sức mạnh tương đương với chủ nhân của chúng. Khi kết hợp với những món trang bị chuẩn như: Dao điện Statikk, Cuồng đao Guinsoo, Ngọn giáo Shojin. Người chơi sẽ có thể biến Aphelios trở thành một trụ điện cao thế thật sự với khả năng tạo tháp liên tục, cũng như phóng điện và phá nát đội hình đối thủ.

Hãy cân nhắc việc chơi đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc khi bạn tìm được nhiều cung gỗ đầu trận cũng như tìm thấy một tinh anh Nguyệt Tộc từ sớm. 

Đội hình chính

  • Lissandra
  • Diana
  • Sylas 
  • Aphelios
  • Lux
  • Morgana
  • Ezreal
  • Warwick

Các tộc hệ kích hoạt: 5 Nguyệt Tộc (bắt buộc phải có tinh anh Nguyệt Tộc), 4 Mê Hoặc, 2 Đấu Sĩ, 2 Thần Thánh, 2 Thợ Săn. 

Có thể gọi đây là một phiên bản khác của bộ cờ Aphelios và những người bạn
Có thể gọi đây là một phiên bản khác của bộ cờ Aphelios và những người bạn

Bạn có thể tham khảo một số đội hình sau để xoay bài nhé!

Cách lên đồ

  • Aphelios: Dao điện Statikk, Cuồng đao Guinsoo, Ngọn giáo Shojin hoặc Áo choàng thuỷ ngân
Trang bị cần thiết cho Aphelios
Trang bị cần thiết cho Aphelios
  • Morgana: Quỷ thư Morello, Găng bảo thạch, Chén sức mạnh
Trang bị cần thiết cho Morgana
Trang bị cần thiết cho Morgana
  • Sylas: Vuốt rồng, Áo choàng gai, Kiếm súng Hextech
Trang bị cần thiết cho Sylas
Trang bị cần thiết cho Sylas

Giai đoạn đầu trận

Nguyệt tộc, Mê hoặc là một đội hình mà bạn có thể bắt đầu tiến hành xây dựng từ sớm bởi những quân cờ trong tộc Nguyệt Tộc đều có giá 1 hoặc 2 vàng. Chính vì thế trong giai đoạn đầu trận đấu, nếu bạn thu thập được nhiều quân cờ nguyệt tộc và có thể thăng cấp chúng lên sớm hãy nghĩ ngay đến phương hướng xây dựng đội hình này. 

Bạn có thể xây dựng đội hình Nguyệt Tộc từ rất sớm và còn gì tuyệt hơn nếu có tinh anh từ sớm
Bạn có thể xây dựng đội hình Nguyệt Tộc từ rất sớm và còn gì tuyệt hơn nếu có tinh anh từ sớm

Ngoài ra một yếu tố rất quan trọng đó là tướng tinh anh Nguyệt Tộc là bắt buộc để đội hình của bạn đi đúng hướng  chính vì vậy hãy cố gắng tìm ra quân cờ này thật sớm nhé. 

Tất nhiên đội hình của bạn trong giai đoạn này sẽ là những quân cờ của tộc Nguyệt Tộc rồi. Tuy nhiên đừng xoay tướng liên tục ở giai đoạn này vì bạn cũng cần một nguồn kinh tế ổn định cho những quân cờ giai đoạn sau mà phải không.

Giai đoạn giữa trận đấu

Trong giai đoạn giữa trận đấu, bạn bắt buộc phải có được 4 quân cờ Nguyệt Tộc cùng một quân tinh anh của tộc này trên bàn cờ. Khi đó, trong mọi trận đấu bạn đều sẽ sở hữu cho mình 2 quân cờ được tăng cấp, điều đó sẽ giúp đội hình của bạn được gia tăng sức mạnh đáng kể đấy. Hãy chú trọng trang bị cho Aphelios để giúp anh chàng luôn luôn là người được tăng cấp nhé. 

Giai đoạn giữa trận bạn có thể phối hợp đội hình Nguyệt Tộc của mình với những quân cờ Thợ Săn và Mê Hoặc
Giai đoạn giữa trận bạn có thể phối hợp đội hình Nguyệt Tộc của mình với những quân cờ Thợ Săn và Mê Hoặc

Ở các cấp độ 5, 6, 7 bạn cần bổ sung những quân cờ Mê hoặc vào đội hình của mình. Trong giai đoạn này đội hình khuyến nghị nên là: Diana, Lissandra, Aphelios, Sylas, Lux, Warwick và Morgana. Nếu đội hình của bạn đang trên đà lấn át đối thủ, bạn cũng có thể khoan đặt quân cờ Morgana lên bàn cờ, mà thay vào đó là một xạ thủ để gia tăng sức mạnh cho Aphelios cũng là một cách hiệu quả để tạo chuỗi thắng.

Giai đoạn cuối trận

Ở cấp độ 8 đội hình của bạn đã có thể chạm đến ngưỡng sức mạnh cũng như đỉnh của sự khó chịu. Trong giai đoạn này các quân cờ Nguyệt Tộc của bạn cần đạt mức 3 sao để có thể thăng cấp 2 quân cờ trong đội hình lên mức 4 sao giúp chúng đạt đến ngưỡng sức mạnh tối đa. Ngoài ra với 4 quân cờ Mê Hoặc mà đặc biệt là Morgana sẽ khiến đối thủ vừa bị suy yếu, vừa bị sát thương bào mòn dần vô cùng khó chịu. 

Giai đoạn cuối trận bạn cần tìm cho mình những quân cờ cuối cùng của hệ Mê Hoặc và hoàn thành đội hình
Giai đoạn cuối trận bạn cần tìm cho mình những quân cờ cuối cùng của hệ Mê Hoặc và hoàn thành đội hình

Trong giai đoạn này, bạn cũng cần bổ sung trang bị cho 2 quân cờ là Sylas cũng như Warwick để giúp chúng gia tăng khả năng chống chịu. Vì 2 quân cờ trên sẽ đóng vai trò là tuyến đầu, đỡ đòn chính cho đội hình của bạn. 

Lời khuyên và mẹo

Trong giai đoạn đầu trận đấu cũng như tại các vòng đi chợ, hãy cố gắng thu thập Cung gỗ, Nước mắt hoặc Trượng thống khổ vì đây là những thành phần rất quan trọng để tạo thành những món trang bị cần thiết cho đội hình của bạn.

Không nên thấy tướng rẻ, dễ tìm mà xoay liên tục ở giai đoạn đầu trận đấu. Bởi vì dù có rẻ, dễ tìm ở giai đoạn này đi chăng nữa, trong giai đoạn về sau nếu k có tiền bạn cũng sẽ lép vế hơn hẳn các người chơi khác.

Nếu Aphelios của bạn không thật sự mạnh, bạn có thể dồn trang bị cho Morgana, Warwick, Sylas bởi những vị tướng này sở hữu khả năng gánh đội không tồi đâu.

Và cuối cùng hãy đảm bảo rằng bạn mua những quân cờ mạnh nhất, đa dụng nhất chứ không phải chỉ chăm chú lấy những quân có trong đội hình này nhé. 

Đội hình Nguyệt Tộc Mê Hoặc sử dụng chiến thuật làm suy yếu đối thủ và giúp Aphelios trở thành một trụ điện cực mạnh bào mòn sinh lực của đối thủ. Đây là đội hình dễ xây dựng và có thể đạt đến ngưỡng sức mạnh từ sớm nếu bạn có được những món trang bị trấn phái cho những chủ lực của mình. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử và để lại suy nghĩ của mình dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn có những giờ phút chơi game vui vẻ bên bàn cờ nhân phẩm.