Cách khắc chế đội hình Chiến Tướng DTCL 4.5

Cách khắc chế đội hình Chiến Tướng DTCL 4.5. Tìm hiểu sức mạnh Chiến Tướng, trang bị khắc chế Chiến Tướng, đội hình khắc chế Chiến Tướng, một số mẹo hay khắc chế.

Khắc chế Chiến Tướng DTCL 4.5
Khắc chế Chiến Tướng DTCL 4.5

1. Sức mạnh đội hình Chiến Tướng

Chiến Tướng là một đội hình DTCL vô cùng đơn giản, nhưng rất khó bị đánh bại nếu các tướng Chiến Tướng sở hữu được những gì chúng cần. Katarina 3 rất mạnh, nhưng không thể đánh bại nếu cô nàng được đặt ở một vị trí thuận lợi và phản công lại mạnh mẽ.

Khi nhắc đến Chiến Tướng thì Katarina có lẽ là quân cờ gánh đội tốt nhất. Chỉ cần sở hữu đủ các trang bị cần thiết, Katarina sẵn sàng găm hàng tấn mũi dao vào kẻ địch và tiêu diệt chúng một cách gọn gàng, không vết xước. Các quân cờ Chiến Tướng còn lại sẽ gây khống chế cũng như thu hút sát thương từ kẻ địch giúp Katarina được chơi thoải mái ở tuyến sau của đối thủ.

Sức mạnh đội hình Chiến Tướng
Sức mạnh đội hình Chiến Tướng

2. Cách khắc chế đội hình Chiến Tướng

Trang bị khắc chế

Áo Choàng Tĩnh Lặng Áo Choàng Tĩnh Lặng

Một trong những trang bị hiệu quả nhất để chống lại Katarina chính là Áo Choàng Tĩnh Lặng. Hầu hết các đối thủ sẽ muốn sắp xếp các quân cờ của họ thành một nhóm để tận dụng tối đa lượng lá chắn mà Hộ Pháp mang lại.

Điều này cho phép bạn đặt hiệu ứng Áo Choàng Tĩnh Lặng lên nhiều quân cờ và chủ yếu là Katarina một cách dễ dàng. Trang bị này trì hoãn thời gian sử dụng chiêu thức của Katarina trong vài giây và bạn có thể giành lợi thế về phía đội hình của mình.

Phong Kiếm Phong KiếmVuốt Bẫy Vuốt Bẫy

Không may khi hai trang bị này đều chống lại Katarina rất hiệu quả, hầu hết người chơi sẽ sử dụng Áo Choàng Thủy Ngân cho Katarina giúp cô nàng tránh bị ảnh hưởng từ hai trang bị kể trên.

Tuy nhiên, trong một vài trận đấu, khi đối thủ không thể ghép Áo Choàng Thủy Ngân, thì cả hai trang bị này đều rất hiệu quả trong việc khắc chế Katarina.

Việc sử dụng Phong Kiếm lên Katarina sẽ ngăn cô nàng nhảy ra phía sau đội hình, giúp các tướng hàng sau an toàn hơn. Vuốt Bẫy vẫn cho phép Katarina thực hiện cú nhảy nhưng sẽ vô hiệu hóa lần sử dụng kỹ năng lần đầu tiên của cô nếu cô nàng phá hủy lớp lá chắn, Vuốt Bẫy sẽ làm choáng và ngắt nguồn sát thương từ Katarina.

Tướng khắc chế

Ngoài trang bị, người chơi có thể sử dụng một vài vị tướng để khắc chế đội hình Chiến Tướng. Và một trong số đó chính là Olaf. Là một quân cờ Đồ Tể, Olaf sở hữu kỹ năng càn lướt cực kỳ bá đạo, cụ thể khi kích hoạt kỹ năng, Olaf được tăng tốc độ đánh cũng như kháng mọi hiệu ứng bất lợi. Olaf với kích hoạt Đồ Tể là một con quái vật thực sự mà bất kỳ ai cũng phải dè chừng, không chỉ riêng Chiến Tướng. 

Olaf khắc chế đội hình Chiến Tướng
Olaf khắc chế đội hình Chiến Tướng

Để đối đầu với dàn Chiến Tướng chống chịu thì không còn quân cờ nào phù hợp hơn Sett. Cho những ai chưa biết thì kỹ năng Hủy Diệt Đấu Trường của Sett gây sát thương theo phần trăm máu tối đa của mục tiêu. Điều này có nghĩa là máu của mục tiêu càng cao thì sát thương của Hủy Diệt Đấu Trường càng lớn.

Khi Sett sử dụng kỹ năng lên quân cờ Chiến Tướng chống chịu, hắn sẽ oanh tạc lượng sát thương lớn khiến các mục tiêu xung quanh bốc hơi, đội hình của bạn có thể tiếp cận và hạ gục Katarina nhanh chóng hơn.

Sett khắc chế đội hình Chiến Tướng
Sett khắc chế đội hình Chiến Tướng

Đội hình khắc chế

Như chúng ta biết, lượng máu của Chiến Tướng ngày càng gia tăng sau mỗi trận thắng mà họ đạt được trong các trận đấu. Nhờ đó mà sức chống chịu của các quân cờ Chiến Tướng phòng thủ ở hàng đầu cũng được gia tăng, điều này cho phép Katarina được quẫy thoải mái hơn.

Nhằm giảm sức chống chịu của Chiến Tướng, người chơi có thể lựa chọn xây dựng đội hình Thiện Xạ và sử dụng trang bị Cung Xanh để khắc chế. Trừ khi đội hình Chiến Tướng đã quá mạnh khiến bạn không thể chống trả được, bạn hoàn toàn có thể dùng những phát bắn lan của Thiện Xạ để triệt hạ dàn chống chịu Chiến Tướng với lượng máu dày cộm.

Thiện Xạ khắc chế Chiến Tướng
Thiện Xạ khắc chế Chiến Tướng

Tham khảo: Cách chơi đội hình Thiện Xạ DTCL Mùa 4.5

3. Một số mẹo khắc chế

Đội hình Chiến Tướng với Katarina chủ lực có hai điều kiện chính để chiến thắng, người chơi phải sở hữu Katarina 3 trong đội hình hoặc ghép được Cờ Chiến Tướng hoặc cả hai. Nếu đối thủ đáp ứng được một trong hai điều kiện trên, đội hình của họ trở nên vô cùng mạnh mẽ và rất khó bị khắc chế. Nếu quả thật như vậy, hãy cố gắng kiểm soát những điều kiện thắng của họ để ngăn cản đội hình của họ trở nên quá mạnh.

Bạn không thể ngăn đối thủ ghép trang bị mà không làm ảnh hưởng đến lượng trang bị của mình, nhưng nếu Cờ Chiến Tướng hoặc Xẻng Vàng xuất hiện trong vòng đi chợ, hãy cố gắng tranh giành hai trang bị này thay vì chỉ tập trung vào những trang bị mà bạn cần.

Có thể bạn muốn Vô Cực Kiếm hoặc Áo Choàng Thủy Ngân hơn từ vòng đi chợ. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đối thủ vẫn sẽ đánh bại mình nếu họ lấy được Xẻng Vàng hoặc Cờ Chiến Tướng, bạn sẽ muốn tranh giành những trang bị mà họ cần hơn.

Một số mẹo khắc chế Chiến Tướng
Một số mẹo khắc chế Chiến Tướng

Vào giai đoạn cuối trận, nếu Katarina của đối thủ vẫn còn 2 sao, hãy tập trung vào việc mua Katarina nhằm mục đích làm giảm tỉ lệ xuất hiện Katarina của họ xuống. Nếu kinh tế của bạn thấp và bạn cần phải nâng cấp đội hình của mình, đừng nên sử dụng cách khắc chế này.

Nhưng, nếu bạn đã nâng cấp những vị tướng và còn dư vàng, hãy cố gắng mua toàn bộ Katarina nhằm ngăn cản đối thủ hoàn thành Katarina 3.

Đây là một vài mẹo khắc chế đội hình Chiến Tướng DTCL 4.5 mà mình đã tích lũy được trong quá trình trải nghiệm trò chơi. Chiến Tướng là một mối đe dọa lớn, nhưng chúng không quá mạnh đến nỗi không thể bị đánh bại. Hãy dành thời gian để phân tích các trận đấu với Chiến Tướng và bạn sẽ nghiệm ra được nhiều điều thú vị đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không thử khắc chế Chiến Tướng trong chế độ xếp hạng thôi nào!

Nguồn tham khảo:

https://mobalytics.gg/blog/tft-how-to-counter-katarina-warlords/