Cách chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Hướng dẫn chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4. Cách lên đồ cho Lissandra 4 sao và xếp đội hình qua từng giai đoạn trong trận đấu. Danh sách tướng, xem ngay!

Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4
Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Điểm mạnh

  • Đội hình sở hữu Lissandra 4 Sao gánh đội cực mạnh .
  • Đội hình kết hợp nhiều tộc hệ khác nhau, mang lại nhiều lợi ích.
  • Đội hình rất linh hoạt tùy thuộc vào Nguyệt Tộc Tinh Anh mà bạn nhận được.

Điểm yếu

  • Các tướng chủ lực phụ thuộc vào trang bị.
  • Yêu cầu khá nhiều vàng để slow roll cho các tướng Nguyệt Tộc.
  • Đội hình đòi hỏi nhiều kinh nghiệm từ người chơi.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư DTCL Mùa 4

Sức mạnh của đội hình

Sự xuất hiện của bộ ba Đại Sư
Sự xuất hiện của bộ ba Đại Sư

Đội hình này sở hữu Lissandra Nguyệt Tộc Tinh Anh là vị tướng chủ lực đảm nhiệm vai trò gánh đội. Đội hình này khá giống với Diana Nguyệt Tộc Sát Thủ ngoại trừ việc sử dụng Đại Sư và Mê Hoặc nhiều hơn Sát Thủ. Việc kết hợp Đại Sư và Mê Hoặc là điều vô cùng hoàn hảo khi hai tộc hệ này đều có khả năng giảm sức mạnh của đối thủ khiến chúng suy yếu theo thời gian, từ đó tạo lợi thế cho tướng chủ lực của bạn được chơi trên sân đấu.

Bạn chỉ nên bắt đầu đội hình này khi bạn tìm thấy Lissandra Nguyệt Tộc Tinh Anh. Việc sở hữu những trang bị tốt sẽ rất hữu ích, nhưng tướng Tinh Anh là điều hoàn toàn cần thiết hơn. Hãy ưu tiên lấy Nước Mắt Nữ Thần, Gậy Quá Khổ rồi mới đến Găng Đấu Tập.

Đội hình chính

  • Lissandra
  • Diana
  • Pyke
  • Janna
  • Irelia
  • Lux
  • Shen
  • Yone

Các tộc hệ kích hoạt: 3 Nguyệt Tộc, 3 Đại Sư, 2 Mê Hoặc, 2 Bí Ẩn, 2 Sát Thủ, 2 Thánh Thần, 2 Khai Sáng, 1 Nhẫn Giả, 1 Độc Hành.

Các bạn có thể tham khảo đội hình Nguyệt TộcMê Hoặc để xoay bài nhé!

Lissandra - Nguồn sát thương chính trong đội hình
Lissandra - Nguồn sát thương chính trong đội hình

Cách lên đồ

  • Lissandra: Bùa Xanh, Găng Bảo Thạch, Găng Bảo Thạch.
  • Diana: Chén Sức Mạnh, Kiếm Súng Hextech.
Cách lên đồ cho Lissandra và Diana
Cách lên đồ cho Lissandra và Diana

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận, giả sử bạn chiêu mộ thành công tướng Nguyệt Tộc Tinh Anh, bạn có thể xây dựng đội hình với Lissandra, Diana, Pyke và bất kỳ tướng chống chịu nào ở tuyến đầu mà bạn muốn. Nếu chiêu mộ được Lissandra Nguyệt Tộc Tinh Anh, bạn có thể xây dựng đội hình xoay quanh cô nàng này. Còn nếu bạn chiêu mộ được Diana Nguyệt Tộc Tinh Anh, hãy chơi đội hình Nguyệt Tộc với 6 Sát Thủ.

Trong suốt các vòng đấu thứ 2, đừng vội lên cấp mà hãy tiết kiệm thật nhiều vàng. Tỉ lệ xuất hiện của Lissandra và Diana khá cao ở những cấp độ đầu. Chính vì vậy, hãy sử dụng số vàng dư trên mốc 50 để slow roll nâng cấp sao cho hai vị tướng này.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, bạn có thể thêm một vài tướng vào đội hình, chẳng hạn như Lux và Irelia nếu bạn chiêu mộ thành công. Sự có mặt của Lux và Irelia trong đội hình sẽ giúp bạn có thêm Mê Hoặc và Thánh Thần. Bạn nên sử dụng bất kỳ vị tướng nào mà bạn chiêu mộ được trong khoảng thời gian chờ, nhưng hai sự bổ sung trên là hữu ích nhất.

Một khi bạn đạt cấp độ 5, hãy bắt đầu slow roll cho Diana và Lissandra. Ưu tiên nâng cấp 3 sao cho Lissandra để tối đa hóa lượng sát thương của cô nàng, đồng thời, đội hình của bạn cũng sẽ được lăn cầu tuyết sớm. Đội hình hoàn chỉnh sẽ cần thêm Janna, vì vậy bạn cũng nên chiêu mộ một Janna ở hàng chờ để tập trung toàn bộ giai đoạn sau cho các tướng Đại Sư.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Sau khi nâng cấp 3 sao cho Lissandra và Diana, hãy lên cấp dần và thêm các tướng còn lại vào đội hình. Chỉ lên cấp khi bạn đã sở hữu 2 tướng Nguyệt Tộc 3 Sao nhé. Lúc này, lượng sát thương của đội hình đã được đảm bảo, bạn sẽ tiếp tục hướng đến việc xây dựng tuyến phòng thủ cho đội hình với các tướng Đại Sư. Trong quá trình tìm kiếm Đại Sư, bạn có thể tạm thời chơi tộc hệ phòng thủ khác, ví dụ như kết hợp một Đấu Sĩ với Tahm Kench trước đó khi bạn đạt cấp độ 7.

Không nhất thiết bạn phải chơi Đại Sư cho tuyến phòng thủ của mình. Nếu trong trận đấu có nhiều người chơi Đại Sư khiến bạn không thể chiêu mộ đủ bộ ba Irelia, Shen, Yone, bạn có thể kết hợp Nguyệt Tộc với Tiên Phong hoặc Hộ Pháp tùy vào tình huống trận đấu.

Lời khuyên và mẹo

Morgana là một quân cờ mạnh và có thể góp mặt trong đội hình thay thế Lux nếu bạn chiêu mộ thành công cô nàng này. Trong khi Lux cung cấp hiệu ứng khống chế tốt thì Morgana có khả năng gây sát thương và giảm một lượng kháng phép đáng kể của kẻ địch. Hãy cân nhắc sự lựa chọn của bạn với những đối thủ trong trận đấu.

Đội hình Nguyệt Tộc Đại Sư tỏ ra mạnh mẽ ngay từ giai đoạn đầu trận khi sở hữu hai tướng 3 sao sớm cùng những món trang bị gây sát thương. Và khi kết hợp với Đại Sư và Mê Hoặc, đội hình này khiến các đối thủ khó chịu khi đội hình của họ bị giảm sức mạnh theo thời gian. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg/tft/set4/team-comps/moonlight_lissandra