Cách chơi đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL Mùa 4.5

Hướng dẫn chơi đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL Mùa 4.5. Tìm hiểu sức mạnh; cách lên đồ cho Olaf DTCL; cách xếp đội hình chuẩn nhất qua các vòng đấu. Xem ngay!

Đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL 4.5
Đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL 4.5

1. Điểm mạnh và điểm yếu của đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL 4.5

Điểm mạnh

  • Khả năng băm bổ điên cuồng vào kẻ địch của Olaf.
  • Đại Sư giảm tốc đánh và khống chế kẻ địch diện rộng.
  • Đội hình có khả năng quấy rối tốt với Samira, Yone và Shen.

Điểm yếu

  • Phải lên cấp độ nhanh để chiêu mộ được 3 tướng 5 vàng.
  • Olaf cần Đại Bác Liên Thanh để tránh bị tiếp cận và hạ gục.
  • Yêu cầu kinh nghiệm xoay bài tốt đến từ người chơi.

2. Hướng dẫn chơi đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL 4.5

Sức mạnh của đội hình

Olaf sẽ bổ cả đội hình đối phương ra bã
Olaf sẽ bổ cả đội hình đối phương ra bã

Đội hình này sẽ chơi xoay quanh Olaf như một chủ lực chính, kết hợp cùng Đại Sư và Đồ Tể để hoàn thiện đội hình cuối cùng. Tuy chỉ kích hoạt mốc thấp nhất nhưng đội hình Đồ Tể Đại Sư lại sở hữu sức mạnh đa dạng từ nhiều tộc hệ khác nhau. Nhằm tránh bị tiếp cận và hạ gục sớm, Olaf sẽ cầm Đại Bác Liên Thanh và gây sát thương tầm xa dưới sự bảo kê của bộ 3 Đại Sư. Yone, Samira, Shen có nhiệm vụ băng vào giữa đội hình và thu hút sự chú ý của kẻ địch, tạo khoảng trống cho Olaf gây sát thương từ bên ngoài.

Đội hình Đồ Tể Đại Sư không yêu cầu cụ thể một Tinh Anh nào, thế nên hãy chắc chắn rằng bạn lấy được những trang bị tốt dành cho Olaf, đặc biệt là Đại Bác Liên Thanh. Nếu không có Đại Bác, Olaf của bạn sẽ rất khó sống sót đấy.

Đội hình chính

  • Olaf
  • Samira
  • Yone
  • Zilean
  • Shen
  • Irelia
  • Sivir
  • Pyke

Các tộc hệ kích hoạt: 3 Đồ Tể, 3 Đại Sư, 3 Cuồng Giáo, 2 Thiện Xạ, 2 Bí Ẩn, 1 Liều Lĩnh, 1 Độc Hành, 1 Nhẫn Giả.

Yone vẫn là quân cờ 5 vàng mạnh mẽ
Yone vẫn là quân cờ 5 vàng mạnh mẽ

Cách lên đồ

  • Olaf:

Giáp Thiên Thần Giáp Thiên Thần

Cung Xanh Cung Xanh

Đại Bác Liên Thanh Đại Bác Liên Thanh

group facebook dtcl mwg Mời bạn tham gia: Đấu Trường Chân Lý - Cộng Đồng TFT TGDĐ

  • Yone:

Kiếm Súng Hextech Kiếm Súng Hextech

Bùa Xanh Bùa Xanh

Áo Choàng Thủy Ngân Áo Choàng Thủy Ngân

Giai đoạn đầu trận

Đội hình đầu trận
Đội hình đầu trận

Cuồng Giáo và Thiện Xạ là hai tộc hệ phù hợp cho việc khởi đầu trận đấu khi bạn chơi đội hình Đồ Tể Đại Sư. Được biết, Cuồng Giáo là một tộc lớn trong DTCL, có khả năng tạo lợi thế sớm ngay từ giai đoạn ban đầu. Cuồng Giáo sẽ giúp bạn bắt đầu chuỗi thắng dễ dàng hơn.

Lên cấp 4 sớm nếu bạn muốn bắt đầu chuỗi thắng. Kết hợp thêm một tướng gây sát thương tốt tầm xa để bổ sung cho tuyến sau, chẳng hạn như Tristana. Lên tiếp cấp 5 nếu bạn muốn giữ chuỗi. Nếu đội hình của bạn yếu, bạn có thể chọn tiết kiệm vàng bằng chuỗi thua.

Giai đoạn giữa trận

Đội hình giữa trận
Đội hình giữa trận

Giữa trận, hãy thêm những vị tướng chính vào đội hình như Sivir và Irelia. Khi xây dựng đội hình Cuồng Giáo, Twisted Fate không hề mạnh và cần được thay thế, Sivir là lựa chọn tốt nhất. Không những giữ được kích hoạt Cuồng Giáo, mà Sivir còn kích hoạt Thiện Xạ cùng với Tristana.

Lên tiếp cấp độ 6 ở vòng đấu 3-2 và tập hợp đội hình mạnh nhất có thể. Bạn có thể chọn xoay sang đội hình 6 Cuồng Giáo để triệu hồi Galio 2 mạnh mẽ hơn. Dù chọn hướng đi nào cũng được, miễn là đội hình của bạn đủ mạnh để vượt qua giai đoạn này một cách ổn thỏa.

Giai đoạn cuối trận

Đội hình cuối trận
Đội hình cuối trận

Vẫn như thường lệ, hãy bắt đầu tìm kiếm những tướng 4 vàng ở cấp độ 7, ưu tiên Olaf vì đây là tướng chủ lực chính. Shen là mảnh ghép tiếp theo mà bạn cần có. Nâng cấp Olaf 2-Sao và ổn định lại đội hình trước rồi mới lên cấp độ 8. 

Ở cấp 8, roll lần lượt 3 tướng 5 vàng và thêm dần đội hình. Sau khi xong, đội hình của bạn đã chính thức hoàn thiện. Nếu còn dư vàng, hãy roll Olaf 3-Sao càng nhanh càng tốt.

Lời khuyên và mẹo

Olaf là một chủ lực mạnh nhưng hắn lại xuất hiện khá trễ do có giá thành cao. Giữa trận thì Sivir là vị tướng phù hợp để cầm hộ trang bị của Olaf trước khi gã tiều phu xuất hiện. Sau đó hãy chắc rằng bạn có một Sivir thay thế khi đội hình của bạn đã sở hữu Olaf.

Đại Bác Liên Thanh rất quan trọng đối với Olaf bởi vì nó giữ an toàn và cho phép hắn tiết kiệm thời gian di chuyển trên sân đấu. Bạn có thể thay thế trang bị này nếu bạn thực sự không thể ghép nó, nhưng điều này sẽ khiến Olaf gặp khó khăn trong lúc giao tranh.

Tuy chỉ kích hoạt mốc thấp nhất của những tộc hệ nhưng đội hình Đồ Tể Đại Sư DTCL 4.5 lại sở hữu nguồn sức mạnh đa dạng, mang lại nhiều lợi ích để hỗ trợ cho các đồng minh. Bạn nghĩ sao về đội hình này? Hãy thử chơi và cho mình biết cảm nhận qua phần bình luận bên dưới nhé!

Nguồn tham khảo:

https://app.mobalytics.gg