Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Vex mùa 12

Hướng dẫn cách chơi vị tướng mới nhất Vex - Pháp Sư Khó Chịu một cách đơn giản, chi tiết và hiệu quả qua cách lên bảng ngọc,trang bị và phép bổ trợ tốt nhất. Xem ngay!

Vex - Pháp Sư Khó Chịu
Vex - Pháp Sư Khó Chịu

1. Điểm mạnh và điểm yếu Vex

Điểm mạnh

  • Khả năng dồn sát thương cùng bộ kỹ năng khó chịu khiến Vex trở thành một pháp sư đường giữa hot pick trong khoảng thời gian ra mắt sắp tới.
  • Lối chơi mới lạ khi là tướng mới, sẽ cần rất nhiều thời gian để những người chơi phía đối phương có thể nắm bắt lối chơi cũng như làm quen với Vex.
  • Bộ kỹ năng cấu rỉa mạnh mẽ cho phép Vex kiểm soát khu vực đường giữa một cách thoải mái hơn.

Điểm yếu

  • Bộ kỹ năng mới lạ kèm theo độ khó cao mất người chơi mất nhiều thời gian để làm quen với Vex cũng như thành thục vị tướng này.
  • Khi lao vào với chiêu cuối và kích hoạt kỹ năng của mình, Vex có thể trở thành mục tiêu dễ bị hạ gục của kẻ địch.
  • Vex là tướng pháp sư phụ thuộc vào trang bị để có lượng sát thương cũng như độ khó chịu cần thiết.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Vex
Điểm mạnh và Điểm yếu của Vex

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Vex

Bảng ngọc Vex

Bảng ngọc bổ trợ Vex
Bảng ngọc bổ trợ Vex

Ngọc chính: Pháp Thuật

  • Tăng Tốc Pha: Tấn công tướng địch bằng 3 đòn đánh hoặc kỹ năng riêng biệt tăng mạnh tốc độ di chuyển.
  • Dải Băng Năng Lượng: Dùng kỹ năng trúng một tướng địch tăng vĩnh viễn 25 năng lượng, tối đa 250.
  • Thăng Tiến Sức Mạnh: Nhận thêm các chỉ số hồi kỹ năng khi đạt cấp độ tương ứng. 
  • Thiêu Rụi: Mỗi 10 giây, kỹ năng đầu tiên trúng đích đốt cháy tướng địch.

Ngọc phụ: Cảm Hứng 

  • Giao Hàng Bánh Quy: Nhân được Bánh Quy miễn phí mỗi 2 phút, cho đến phút 6. Dùng hoặc bán Bánh Quy tăng vĩnh viễn năng lượng và hồi lại máu và năng lượng.
  • Thuốc Thời Gian: Bình thuốc và bánh quy hồi một phần ngay lập tức. Nhận thêm tốc độ di chuyển khi đang dùng.

Phép Bổ Trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHTTốc Biến sẽ giúp Vex có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hay dễ dàng áp sát các chủ lực của đối phương và tiêu diệt chúng.

1 Thiêu Đốt giúp Vex gia tăng khả năng kết liễu kẻ địch trong mỗi pha dồn sát thương cũng như trong các pha giao tranh quan trọng.

3. Bảng kỹ năng và combo Vex

Thứ tự nâng kỹ năng

Nâng chiêu Q ở đầu trận để có thể gia tăng khả năng cấu rỉa cũng như đẩy lính. Chiêu W và Chiêu E ở hai cấp độ tiếp theo để hoàn thiện bộ kỹ năng và trao đổi chiêu thức được thoải mái hơn.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ

Thứ tự nâng max chiêu sẽ là Chiêu Q > Chiêu E > Chiêu W

Thứ tự nâng skill của Vex
Thứ tự nâng skill của Vex

Bộ kỹ năng

1 Nội tạiBuồn Bực

Bực bội: Thi thoảng, Vex sẽ trở nên Bực Bội, khiến kỹ năng cơ bản tiếp theo của cô ngắt lướt của đối thủ và khiến chúng Hoảng Sợ.

Buồn bã: Mỗi khi kẻ địch xung quanh lướt hoặc dịch chuyển, chúng bị đánh dấu Buồn bã. Đòn đánh cơ bản tiếp theo của Vex kích nổ dấu ấn, gây thêm sát thương và trả lại một phần hồi chiêu của Bực bội.

1 Chiêu Q Sóng U Sầu

Vex ném ra một đợt sóng về phía trước, gây sát thương phép lên kẻ địch nó đi qua. Sau một khoảng trễ ngắn, đợt sóng tăng tốc nhưng bị giảm phạm vi tác dụng. Sóng U Sầu có thể kích hoạt dấu ấn Buồn bã lên kẻ địch trúng chiêu.

1 Chiêu W Chỗ Này Của Ta!

Vex nhận một lá chắn và phát ra một đợt sóng chấn động, gây sát thương phép lên kẻ địch xung quanh. Chỗ Này Của Ta! kích hoạt Buồn bã lên kẻ địch trúng chiêu.

1 Chiêu E Nỗi Buồn Lan Tỏa

Bóng đen bay đến vị trí chỉ định, tăng dần kích thước dựa theo khoảng cách nó đi được. Khi đến nơi, bóng đen gây sát thương phép, làm chậm và đánh dấu kẻ địch trúng chiêu Buồn bã

1 Chiêu R - Bóng Đen Đoạt Mệnh

Bóng đen bay về phía trước, đánh dấu và gây sát thương phép lên kẻ địch đầu tiên trúng chiêu. Vex có thể tái kích hoạt kỹ năng này để gọi bóng đen kéo mình đến chỗ mục tiêu, gây thêm sát thương phép.

Nếu mục tiêu đánh dấu bị hạ gục trong thời gian ngắn sau khi nhận sát thương từ Bóng Đen Đoạt MệnhVex có thể tái sử dụng kỹ năng này trong một vài giây.

Combo Swain

1 Chiêu > 1 Chiêu Q

Sử dụng chiêu E để làm chậm cũng như gây hoảng sợ kẻ địch khi có nội tại Bực Bội, Chiêu Q để tiếp tục gây sát thương và cấu rỉa kẻ địch. Combo này cũng sử dụng để dọn lính cũng như đẩy đường khá tốt.

1 Chiêu > 1 Chiêu Q > 1 Chiêu R > 1 Chiêu W 

Combo tối đa sát thương của Vex trong mỗi tình huống giao tranh tổng quan trọng.

4. Cách lên đồ Vex

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Vọng Âm Luden (Trang bị thần thoại): Gây sát thương kỹ năng sẽ gây thêm sát thương phép lên 3 mục tiêu gần nhất và tăng 15% tốc độ di chuyển trong 2s. Với món đồ này, lượng sát thương dồn của Vex sẽ được tối ưu cũng như gia tăng khả năng đẩy lính. Ngoài ra, lượng năng lượng của Vọng Âm cũng giúp Vex có thể liên tục sử dụng kỹ năng trong giao tranh.
  • 1 Giày Pháp Sư: Lượng tốc độ di chuyển và xuyên kháng phép đến từ chiếc giày sẽ giúp Vex di chuyển linh hoạt hơn cũng như tối ưu được lượng sát thương mà cô ta có thể gây ra.
  • 1 Đồng Hồ Cát Zhonya: Khả năng hóa vàng khá lợi hại trong các pha giao tranh quan trọng. Chỉ một pha đồng hồ đúng thời điểm, cục diện của giao tranh có thể xoay chuyển hoàn toàn. Đồng Hồ Cát giúp Vex có thể sống sót khỏi những pha dồn sát thương của team địch.
  • 1 Quỷ Thư Morello: Lượng máu và sát thương phép thuật đến từ Quỷ Thư sẽ giúp Vex có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh cũng như gây ra được lượng sát thương tốt nhất. Ngoài ra, hiệu ứng Vết Thương Sâu còn giảm hiệu lực của các hiệu ứng hồi máu và hồi phục.
  • 1 Mũ Phù Thủy Rabadon: Tăng sức mạnh phép thuật lên 35%. Một lượng sát thương cực lớn đến từ Mũ Phù Thủy sẽ giúp Vex biến thành một con quái vật gây sát thương và carry tốt hơn.
  • 1 Trượng Hư Vô+70 sức mạnh phép thuật, +40% xuyên kháng phép. Cuối trận, xuyên kháng phép đến từ Trượng Hư Vô sẽ giúp Vex tối ưu được lượng sát thương mà vị tướng này có thể gây ra.

Trang bị tình huống

  • 1 Dây Chuyền Chữ Thập: Nhận một khiên phép chặn kỹ năng của kẻ địch. Một công cụ bảo vệ cực tốt cho Vex trước những pha giao tranh quan trọng giúp cô ta có thể thoát khỏi việc bị chọn làm mục tiêu tiêu diệt đầu tiên của quân địch.
  • 1 Kính Nhắm Ma Pháp: Gây sát thương lên tướng địch với một kỹ năng định hướng cách xa hơn 750 tầm hoặc làm bất động chúng sẽ khiến chúng bị lộ diện trong 6 giây và nhận thêm 10% sát thương từ bản thân trong 6 giây.
  • 1 Sách Chiêu Hồn Mejai: Nếu giai đoạn đầu trận bạn đánh hay và có nhiều mạng hạ gục. Sách chiêu hồn sẽ đem lại lượng lớn sức mạnh phép thuật và biến bạn thành một cỗ máy gây sát thương phép cực kỳ khủng khiếp.

5. Cách chơi Vex LMHT

Giai đoạn đầu trận

Đầu trận là giai đoạn khá bình yên với Vex khi chưa có chiêu cuối. Hãy chủ động đẩy đường và cấu rỉa đối phương với kỹ năng của mình. Với chiêu W, bạn có thể giảm sát thương nhận vào mỗi khi trao đổi và tạo ra lợi thế về máu so với đối phương.

Chủ động đẩy đường và kiểm soát hoàn toàn đường giữa. Nếu bạn kiểm soát tốt đường giữa, lối chơi của đội đồng trở nên thoải mái và bạn có nhiều thời gian hơn trong việc di chuyển ra các khu vực khác.

Chủ động cắm mắt kiểm soát và không đẩy quá cao mỗi khi chưa có vị trí rừng đối phương. Tránh những tình huống nằm xuống đáng tiếc ở đầu trận, nó sẽ khiến sức mạnh về cuối trận của bạn suy giảm đi khá nhiều.

Khi đã có chiêu cuối, đó là thời điểm thích hợp nhất cho những pha khô máu với lượng sát thương bùng nổ cùng khả năng tiếp cận mục tiêu của chiêu R. Với Thiêu Đốt việc bạn có thể solo kill đối phương là hoàn toàn có thể xảy ra.

Giai đoạn đầu trận Vex
Giai đoạn đầu trận Vex

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Giữa trận, khi đã có 1 đến 2 trang bị đầu thì khả năng đẩy lính của bạn sẽ được gia tăng đáng kể. Đây sẽ là thời gian bạn nên chủ động di chuyển cùng đồng đội để phối hợp và tận dụng bộ kỹ năng có các hiệu ứng lợi hại để có thể bắt các kẻ địch đi lẻ. Kiểm soát các mục tiêu lớn như rồng, sứ giả hay trụ sẽ giúp team bạn có nhiều lợi thế hơn.

Cuối trận, khi sở hữu đủ trang bị, một pha combo chiêu thức của Vex hoàn toàn có thể tiễn bất kỳ kẻ địch yếu ớt nào lên bảng đếm số. Với khả năng hồi chiêu của chiêu cuối khi kẻ địch bị hạ gục, bạn nên giữ vị trí an toàn, chờ đợi kẻ địch sử dụng hết chiêu thức quan trọng, và chớp thời cơ dồn sát thương nhanh chóng.

Vex phải cẩn thận với khả năng lao vào của cô nàng. Nếu chắc chắn hạ gục được kẻ địch, bạn mới nên lao vào. Nếu sử dụng hết kỹ năng gây sát thương mà kẻ địch không nằm xuống, Vex chỉ như miếng mồi ngon của đối thủ.

Giai đoạn giữa và cuối trận Vex
Giai đoạn giữa và cuối trận Vex

Mẹo chơi Vex

Vex đối đầu cực kỳ tốt với các kẻ địch sở hữu những kỹ năng dạng lướt, bay, nhảy bởi nội tại của Vex có thể ngắt các kỹ năng này.

Khi có nội tại hoảng sợ kẻ địch, hãy kêu gọi những pha gank để gia tăng khả năng thành công của mỗi pha gank.

Bạn nên sử dụng chiêu cuối trước trong những tình huống truy đuổi kẻ địch yếu máu trước để có thể tối ưu sát thương và giữ kỹ năng để tiếp tục dồn sát thương vào kẻ địch tiếp theo.

Mẹo chơi Vex
Mẹo chơi Vex

6. Khắc chế Vex

Chủ động lựa chọn những vị tướng có thể cấu rỉa tầm xa và đẩy lính tốt để giảm thiểu khả năng kiểm soát lane của Vex. Hạn chế sử dụng những vị tướng có nhiều kỹ năng cơ động vì Vex có thể ngắt chúng một cách dễ dàng.

Tận dụng khoảng khắc lao vào với chiêu cuối của Vex để có thể dồn khống chế và tiêu diệt hoàn toàn cô nàng bé nhỏ này. Các trang bị nhiều kháng phép sẽ là một khắc tinh khó chịu với các pháp sư và Vex cũng thế.

Chủ động thực hiện những pha gank sớm ở đầu trận, tận dụng những lúc Vex đẩy cao để tổ chức các pha gank làm giảm đi sức mạnh của Vex 

Khắc chế Vex
Khắc chế Vex

7. Các tướng khắc chế Vex

Một số vị tướng khắc chế Vex như Brand, Blitzcrank, Zyra.

tướng khắc chế Vex
tướng khắc chế Vex

8. Các vị tướng bị Vex khắc chế

Một số vị tướng bị Vex khắc chế như Leona, Tristana.

Vex khắc chế
Vex khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Vex - Pháp sư khó chịu qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!