Tổng hợp tướng Liên Minh Huyền Thoại | Cách chơi chi tiết và kỹ năng

Danh sách tướng LMHT, tiểu sử tướng, thông tin chi tiết, vị trí tướng, cách chơi chi tiết, bộ kỹ năng, bảng ngọc và cách lên đồ của từng vị tướng Liên Minh Huyền Thoại,

Tổng quan tướng Liên Minh Huyền Thoại | Mẹo, thủ thuật chơi chi tiết

1. Sát thủ

Akali - Sát Thủ Đơn Độc

Vùng đất: Ionia

Vị trí: Đường giữa (sát thủ)

Truyền thuyết: Rời khỏi Hội Kinkou, từ bỏ danh hiệu Nắm Đấm Bóng Đêm, Akali giờ hành động một mình. Cô được huấn luyện làm sát thủ, cô sẽ làm sát thủ. Cô sẽ bảo vệ thế giới mà cô muốn bảo vệ mà không phải tuân theo những bài thuyết giảng về cân bằng linh hồn và nhẫn nại mà cô cho rằng chẳng đạt được gì của hội Kinkou. Dù vẫn khắc ghi những gì học được từ Shen, cô đã thề sẽ tiêu diệt kẻ thù của Ionia, từng mạng từng mạng một. Akali có thể ra tay trong yên lặng, nhưng thông điệp của cô thật rõ ràng: hãy khiếp sợ một sát thủ không có chủ nhân.

Độ khó: Rất khó

Chi tiết tướng Akali

Tham khảo: Cách chơi Akali mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

Ekko - Cậu Bé Đảo Lộn Thời Gian

Vùng đất: Zaun

Vị Trí: Rừng, đường giữa, đường trên (sát thủ)

Truyền thuyết: Ekko, thần đồng đến từ những khu phố nhọc nhằn của Zaun. Cậu sử dụng chính phát minh của mình - Động Cơ Zero để thao túng thời gian chuyển mọi tình huống theo hướng có lợi cho cậu và để tạo ra những khoảnh khắc hoàn hảo. Dù thích tự do, nhưng mỗi khi bạn bè và gia đình bị đe dọa, cậu sẽ làm mọi việc để bảo vệ họ. 

Độ khó: Khó

Chi tiết tướng Ekko

Xem thêm: Cách chơi Ekko mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

2. Xạ thủ

Ashe - Cung Băng

Vùng đất: Freljord

Vị trí: Đường dưới (xạ thủ)

Truyền thuyết: Là chiến mẫu của tộc Hậu Nhân Avarosa, Ashe chỉ huy đội quân đông đảo nhất phương Bắc. Cô dùng phép thuật trong dòng dõi của mình để làm chủ cây cung bằng Chân Băng. Với niềm tin từ người dân rằng cô là tái sinh của nữ anh hùng trong thần thoại Avarosa, Ashe hy vọng thống nhất được Freljord bằng cách lấy lại đất đai của tổ tiên.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Ashe

Xem thêm: Cách chơi Ashe mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

Caitlyn - Cảnh Sát Trưởng Piltover

Vùng đất: Piltover

Vị trí: Đường dưới (xạ thủ)

Truyền thuyết: Điều tra viên quyết đoán và tài năng Caitlyn là một trong các cảnh sát trưởng của Thành Phố Tân Tiến Piltover. Một cô gái cực kỳ thông minh có tinh thần công lý mạnh mẽ và tuân thủ luật pháp. Trang bị khẩu súng trường hextech kỳ diệu, Caitlyn là điềm xấu cho lũ tội phạm trong toàn thành phố. Cô thường bắt cặp với Vi, đóng vai trò một đối trọng bình tĩnh trước tính nết hơi nóng nảy của bạn đồng nghiệp.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Caitlyn

Corki - Phi Công Quả Cảm

Vùng đất: Thành phố Bandle

Vị Trí: Đường dưới (xạ thủ)

Truyền thuyết: Chàng phi công Yordle Corki Sau khi rời thành phố Bandle, anh định cư ở Piltover và nhanh chóng phát cuồng vì những cỗ máy tuyệt vời ở đây. Anh tập trung phát triển máy bay, dẫn dắt một lực lượng phòng không gồm những cựu binh với cái tên Yipsnake Gầm Rú. Luôn bình tĩnh trong chiến trận, Corki tuần tra bầu trời quanh quê hương mới và chưa từng gặp một vấn đề nào mà một dàn tên lửa không giải quyết được.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Corki

Draven - Đao Phủ Kiêu Hùng

Vùng đất: Noxus

Vị trí: Đường dưới (xạ thủ)

Truyền thuyết: Ở Noxus, những chiến binh giác đấu đối mặt với nhau trên đấu trường nơi máu đổ nhưng không ai được tung hô như Draven cả. Từng là lính chiến, hắn thấy đám đông tán dương nồng nhiệt những màn kịch tính hắn gây ra, chưa kể đến máu văng tung tóe sau mỗi cú xoay rìu. Phát nghiện sự cổ vũ đó, Draven thề sẽ đánh bại bất kỳ ai để đảm bảo tên hắn mãi mãi được ngân nga khắp đế quốc.

Độ khó: Rất khó

Chi tiết tướng Draven

3. Pháp sư

Ahri - Hồ Ly Chín Đuôi

Vùng đất: Ionia

Vị trí: Đường giữa (pháp sư)

Truyền thuyết: Sinh ra với một liên kết ma thuật tiềm tàng của Runeterra, Ahri là một Vastaya có khả năng chuyển hóa ma thuật thành những quả cầu năng lượng thuần khiết. Cô ta say mê việc chơi đùa với con mồi của mình bằng cách thao túng cảm xúc của họ, rồi sau đó nuốt chửng lấy nguồn tinh hoa sự sống từ nạn nhân. Mỗi lần như vậy, Ahri lại cảm thấy một sự cảm thông khi cô ta nhận được những mảnh ký ức từ mỗi linh hồn mà cô hấp thụ. Ahri bất ngờ khi những kí ức dẫn cô đến câu chuyện về một con cáo quỷ. Khi cô hấp thụ càng nhiều sự sống, cô lại càng có được nhiều thông tin về những nạn nhân của mình hơn, và cũng cảm thấy tội lỗi vì đã kết liễu mạng sống của quá nhiều người. Cô sợ truyền thuyết nói về mình là sự thật – cô chẳng khác gì một con quái vật tàn nhẫn. Cô thu mình lại trong những hang núi, cô lập bản thân trong hy vọng sẽ kiểm soát được những khao khát không ngừng nghỉ của mình.

Sau nhiều năm cô đã trở lại, đôi khi cô vẫn chiều theo khao khát hấp thụ sự sống của mình, nhưng cô luôn chống cự lại việc nuốt chửng toàn bộ sự sống và quyết tâm trải nghiệm cuộc sống bằng chính đôi mắt của mình. Với cặp bảo thạch là manh mối duy nhất dẫn đến cội nguồn của mình, Ahri bước ra ngoài để tìm kiếm những đồng loại của mình. Giờ đây cô không còn phải phụ thuộc vào những kí ức mượn tạm, hay những giấc mơ xa lạ nữa.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Ahri

Anivia - Phượng Hoàng Băng

Vùng đất: Freljord

Vị trí: Đường giữa (pháp sư)

Truyền thuyết: Anivia là một á thần Freljord cổ đại, là hiện thân của vòng luân hồi vĩnh cửu của sự sống, cái chết, và sự tái sinh, với bản chất gắn liền cùng sự chuyển giao giữa các mùa. Đối với những kẻ thờ phụng mình, cô là tinh linh nguyên tố của Freljord - biểu tượng của hy vọng, và điềm báo thiêng liêng của sự đổi thay.. Cô chiến đấu bằng tất cả sức mình, hiểu rõ rằng nhờ sự hy sinh của bản thân, ký ức về cô sẽ mãi trường tồn, và cô sẽ tái sinh trong một tương lai mới.

Độ khó: Khó

Chi tiết tướng Anivia

Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối

Vùng đất: Runeterra

Vị trí: Đường giữa (pháp sư)

Truyền thuyết: Nguy hiểm nhưng không kém phần đáng yêu, Annie là một pháp sư nhí có khả năng điều khiển lửa. Mối liên kết với lửa sớm thể hiện qua những lần cảm xúc bất chợt bùng nổ, dù cuối cùng cô đã học cách kiểm soát mấy "trò vui" này. Sở thích của cô là triệu hồi chú gấu bông yêu quý, Tibbers, làm hộ vệ. Được Tibbers giữ an toàn, cô đi khắp những cánh rừng hắc ám của Noxus với hy vọng một ngày sẽ tìm ra ai đó để chơi cùng.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Annie

Aurelion Sol - Ác Long Thượng Giới

Vùng đất: Runeterra

Vị Trí: Đường giữa (pháp sư)

Truyền thuyết: Aurelion Sol là thực thể đã từng ban tặng cho hư vô mênh mông của thiên giới những kỳ quan lấp lánh do chính hắn tạo ra, nhưng lại bị đám Thượng Nhân Targon lừa hé lộ bí mật của vầng thái dương mà hắn rèn nên. Quyền năng khủng khiếp của hắn bị đánh cắp, truyền cho những vị chiến thần bất tử nhằm bảo vệ thế giới Runeterra bé nhỏ. Giờ đây, với khát khao quay trở lại vị thế bá chủ vũ trụ trước đây, nếu cần thiết Aurelion Sol sẵn sàng chuyển dời mọi ngôi sao nơi thiên giới nhằm đòi lại sự tự do cho bản thân hắn.

Độ khó: Rất khó

Chi tiết tướng Aurelion Sol

Azir - Hoàng Đế Sa Mạc

Vùng đất: Shurima

Vị Trí: Đường giữa (Pháp sư)

Truyền thuyết: Azir là hoàng đế của Shurima từ một thời đại xa xăm, một kẻ kiêu hãnh đứng trên đỉnh của sự bất tử. Thói ngạo mạn đã khiến ngài bị phản bội và sát hại bởi người nô lệ ngài tin tướng nhất - Xerath vào đúng thời khắc đắc thắng nhất. Nhưng giờ, hàng thiên niên kỷ sau, ngài đã tái sinh thành Thể Thăng Hoa đầy sức mạnh. Khi thành phố bị chôn vùi trỗi dậy từ lòng cát, Azir tìm cách phục hồi Shurima hưng thịnh trước đây.

Độ khó: Rất khó

Chi tiết tướng Azir

Xem thêm: Cách chơi Azir mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

Brand - Thần lửa

Vùng đất: Valoran

Vị Trí: Đường giữa (pháp sư)

Truyền thuyết: Từng là một cư dân Freljord tên Kegan Rodhe, Brand là bài học về sự cám dỗ của sức mạnh. Trong lúc tìm kiếm một Cổ Ngữ Thế Giới huyền thoại, Kegan đã phản bội người thầy của mình và chiếm nó cho bản thân. Trong chớp mắt, con người cũ đã không còn, linh hồn của gã bị thiêu rụi, thân xác gã giờ chỉ là chỗ chứa cho ngọn lửa sống. Brand giờ đi khắp Valoran để tìm kiếm các Cổ Ngữ khác, thề sẽ trả thù cho những sai trái gã phải chịu trong hàng chục kiếp người.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Brand

Cassiopeia - Xà Nữ

Vùng đất: Noxus

Vị trí: Đường giữa (Pháp sư)

Truyền thuyết: Cassiopeia là một sinh vật đáng sợ có thể thao túng kẻ khác theo ý mình. Là con út và cũng là người xinh đẹp nhất trong gia tộc Du Couteau của Noxus, ả đã thâm nhập vào hầm mộ sâu thẳm dưới lòng Shurima để tìm kiếm thứ sức mạnh cổ xưa. Nhưng rồi tại đó ả bị một thạch vệ binh cổ đại thức giấc sau nhiều năm chìm vào giấc ngủ cắm phập chiếc răng nanh của nó vào da thịt ả, biến ả thành một loài nửa người nửa rắn. Xảo quyệt và mau lẹ, Cassiopeia giờ trườn trong màn đêm, hóa đá kẻ địch bằng ánh nhìn kinh hoàng của ả.

Độ khó: Khó

Chi tiết tướng Cassiopeia

4. Hỗ trợ

Bard - Ông Bụt Vũ Trụ

Vùng đất: Runeterra

Vị Trí: Đường dưới (hỗ trợ, pháp sư)

Truyền thuyết: Người du hành qua những vì tinh tú, Bard là một sứ giả hòa bình với mục tiêu duy trì sự hài hòa giữa vạn vật, và sự thờ ơ lạnh lẽo của những thứ ngoài kia. Bao quanh ông là dàn đồng ca của những tinh linh meep hữu ích, thật không thể nhầm lẫn rằng những điều ông làm là có ý đồ xấu xa, bởi Bard luôn phụng sự cho một lợi ích lớn lao chung… theo cách riêng của ông. Bard cũng có thể nhìn thấy tương lai phía trước. Ông thấy một trận chiến lớn đang đến, một trận chiến không của riêng bất kỳ chiều không gian nào cả, mà là của tất cả các chiều không gian và đó chính là thời điểm mà ông buộc phải chọn cho riêng mình một phe.

Độ khó: Khó

Chi tiết tướng Bard

Blitzcrank - Người Máy Hơi Nước

Vùng đất: Zaun

Vị Trí: Hỗ trợ (đỡ đòn)

Truyền Thuyết: Blitzcrank, gã khổng lồ làm bằng kim loại, hơi nước và tia lửa điện lách tách, đi khắp nơi trên đường phố Zaun và làm việc không biết mệt mỏi để cải thiện thành phố ngầm cũng như giúp đỡ mọi người. Blitzcrank đã tiến hóa vượt xa những gì được lập trình ban đầu, nhờ vào đầu óc thiên tài của người đã phát minh ra nó. Nó dần học hỏi và trở thành cổ máy có suy nghĩ, trở nên độc nhất có một không hai bởi chìa khóa để một cỗ máy như Blitzcrank có nhận thức vẫn mãi là bí ẩn mà chính người phát minh ra nó vẫn chưa tìm ra được.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Blitzcrank

5. Đỡ đòn

Alistar - Quái Vật Đầu Bò

Vùng đất: Runeterra

Vị trí: Đường dưới (hỗ trợ, đỡ đòn)

Truyền thuyết: Một chiến binh mạnh mẽ nổi danh ghê gớm, Alistar luôn tìm cách báo thù cho cái chết của bộ tộc trong tay đế quốc Noxus. Dù bị bắt làm nô lệ và buộc phải làm võ sĩ giác đấu, ý chí bất khuất là thứ đã khiến anh không biến thành một con thú thực sự. Bây giờ, khi đã thoát khỏi xiềng xích, Alistar lãng du một mình, lặng im và bí mật hết sức có thể, kích động những cuộc kháng chiến nơi các vùng đất bị cai trị bởi Noxus, và chiến đấu nhân danh những kẻ yếu thế, lầm than. Cơn cuồng nộ của anh là một vũ khí đáng sợ không kém gì cặp sừng, móng guốc hay nắm đấm.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Alistar

Amumu - Xác Ướp U Sầu

Vùng đất: Shurima

Vị trí: Rừng (Đỡ đòn)

Truyền thuyết: Linh hồn đơn độc và u sầu của Shurima cổ, Amumu đi khắp thế giới tìm kiếm bạn bè. Bị ếm phép thuật cổ xưa, cậu phải sống một mình mãi mãi bởi mỗi lần cậu chạm vào ai, cái chết sẽ đến với người đó. Những kẻ từng nhìn thấy miêu tả Amumu như một xác chết biết đi nhỏ bé và quấn đầy băng vải có màu như rêu. Amumu là cảm hứng cho thần thoại, truyện dân gian và truyền thuyết đã kể đi kể lại qua nhiều thế hệ – những thứ ta không thể phân biệt đâu là sự thật đâu là tưởng tượng tượng.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Amumu

Braum - Trái Tim của Freljord

Vùng đất: Freljord

Vị trí: Đường dưới (hỗ trợ,đỡ đòn)

Truyền thuyết: Được ban cho cơ thể vạm vỡ và một lòng nhân hậu lớn, Braum là người anh hùng Băng Tộc được yêu quý ở toàn cõi Freljord. Cùng tấm khiên của mình, một cánh cửa ma thuật được rèn nên từ thời cổ đại, Braum lang thang khắp vùng đất băng giá như một vệ thần thân thiện, giúp đỡ những kẻ yếu thế và hướng đến giấc mơ của mình về một Freljord bình yên.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Braum

Cho’Gath - Quái vật Hư Không

Vùng đất: Hư Không

Vị trí: Đường trên (đỡ đòn)

Truyền thuyết: Cho’Gath, một sinh vật ngoại giới bạo tàn, một thứ khiến tất cả đều run sợ. Cho'Gath có vẻ như thích ăn thịt, và do đó nó càng ngày càng to lớn hơn. Khi to lớn hơn không phù hợp với nhu cầu của con thú Hư Không, nó nôn phần vật chất thừa ra dưới dạng gai nhọn, xiên qua con mồi và mặc chúng nằm đó để sau này đánh chén. Chưa hết, nó có trí thông minh, thông minh đến nỗi người ta dự cảm được một nỗi kinh hoàng từ Hư Không sắp ập đến.. 

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Cho'gath

6. Đấu sĩ

Aatrox - Quỷ Kiếm Darkin

Vùng đất: Runeterra

Vị trí: Đường trên (đấu sĩ, đỡ đòn)

Truyền thuyết: Từng là những người bảo hộ cao quý của Shurima để chống lại Hư Không, Aatrox cùng đồng bọn cuối cùng lại trở thành một mối hiểm họa còn lớn hơn đối với cả Runeterra. Khi chiến đấu với đội quân của Thượng Nhân Chiến Tranh, một mãnh lực mạnh hơn hàng ngàn ngôi sao chết kéo hắn vào trong thanh kiếm hắn đã cầm trong vô số chiến trận, và mãi mãi trói buộc linh hồn bất tử của hắn bên trong.. Nhưng sau nhiều thế kỷ bị giam cầm, Aatrox là kẻ đầu tiên một lần nữa tìm về với tự do, bằng cách vấy bẩn và biến đổi những kẻ ngu ngốc dám cầm thử thứ vũ khí ma thuật chứa đựng linh hồn hắn. Giờ đây, với da thịt chiếm đoạt được, hắn quay trở lại Runeterra trong một hình hài khủng khiếp tương tự trước đây, tìm kiếm sự tàn sát và trả món hận thù năm xưa.

Độ khó: Khó 

Chi tiết tướng Aatrox

Camille - Bóng Thép

Vùng đất: Piltover

Vị trí: Đường trên (đấu sĩ)

Truyền thuyết: Camille là Đội trưởng Tình báo nhà Ferros một điệp viên thanh lịch và tinh nhuệ có nhiệm vụ đảm bảo cho cỗ máy Piltover lẫn khu Zaun bên dưới hoạt động trơn tru. Sở hữu trí tuệ cũng sắc bén như lưỡi dao cô sử dụng, Camille theo đuổi sự siêu việt thông qua nâng cấp cơ thể bằng ma kỹ và những bộ phận trên cơ thể cô càng ngày càng được nâng cấp tinh vi hơn. Điều đó khiến khiến nhiều người tự hỏi quý cô kia còn bao phần nhân loại.

Độ khó: Rất khó

Chi tiết tướng Camille

Xem thêm: Cách chơi Camille mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

Darius - Đại Tướng Noxus

Vùng đất: Noxus

Vị trí: Đường trên (đấu sĩ, đỡ đòn)

Truyền thuyết: Biểu tượng vĩ đại cho sức mạnh Noxus, Darius là tướng lĩnh đáng sợ và dày dạn nhất ở đây. Đi từ xuất thân khiêm tốn và trở thành Đại Tướng Noxus, hắn đã đập tan vô số kẻ địch và nhiều người trong đó còn chính là người Noxus. Hắn không bao giờ nghi ngờ đại nghĩa của mình và không bao giờ ngần ngại trước kẻ địch. Một khi lưỡi rìu đã vung lên, nhưng ai đối đầu với thủ lĩnh Quân đoàn Trifarian sẽ không nhận được chút khoan dung nào.

Độ khó: Trung bình

Chi tiết tướng Darius

Xem thêm: Cách chơi Darius mùa 10, bảng ngọc bổ trợ, lên đồ, combo hiệu quả

Diana - Vầng Trăng Ai Oán

Vùng đất: Targon

Vị trí: Đường giữa, đường trên (đấu sĩ, sát thủ, pháp sư)

Truyền thuyết: Cầm trong tay thanh gươm ánh trăng, mang trên người một bộ giáp bạc, tay cầm một lưỡi gươm ánh trăng, và mái tóc màu bạc lấp lánh, Diana là hiện thân của sức mạnh ánh trăng bạc. Được cường hóa bởi quyền năng của một Thượng Nhân phía bên kia đỉnh núi Targon hùng vĩ, Diana giờ đây không hoàn toàn là một con người và cô phải chật vật tranh đấu để thấu hiểu sức mạnh và mục đích của mình trên thế giới này.

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Diana

Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun

Vùng đất: Zaun

Vị Trí: Đường trên (đấu sĩ, đỡ đòn)

Truyền thuyết: Cực kỳ loạn trí, tàn sát không ghê tay, và có màu tía kinh khủng, Dr. Mundo là nguyên nhân khiến nhiều công dân Zaun ở lì trong nhà vào những đêm tối trời. Tên quái vật đơn giản này dường như chẳng muốn gì ngoài đau đớn dù là cho hay nhận. Cầm con dao phay khổng lồ nhẹ như không, Mundo nổi tiếng đã bắt giữ và tra tấn hàng tá dân Zaun cho các “cuộc phẫu thuật” bất chính của mình, những thứ trông chẳng có mục đích hay ý nghĩa tổng thể gì. 

Độ khó: Dễ

Chi tiết tướng Dr. Mundo

Elise - Nữ Hoàng Nhền Nhện

Vùng đất: Quần Đảo Bóng Đêm

Vị trí: Rừng, đường giữa (đấu sĩ, pháp sư)

Truyền thuyết: Elise là một con quái vật chết chóc ẩn nấp nơi những cung điện bỏ hoang, tăm tối trong lòng thành phố cổ Noxus. Cô ta từng là quý cô của một gia tộc quyền lực, cho đến khi nọc độc của một con nhện chúa ghê tởm biến cô thành một thứ gì đó phi nhân loại. Cơ thể cô biến thành nhện nhưng vẫn giữ được sắc đẹp dẫn dụ những con mồi ngây thơ vào trong tấm lưới của mình. Elise giờ đây nuốt chửng những kẻ ngây thơ và thiếu đức tin, và không nhiều kẻ có thể cưỡng lại sự hấp dẫn nơi cô.

Độ khó: Khó

Chi tiết tướng Elise

Trên đây là bài viết Tổng quan tướng Liên Minh Huyền Thoại, mẹo, thủ thuật chơi chi tiết. Trong số các vị tướng của Vũ trụ Liên Minh Huyền thoại, đâu là vị tướng tủ yêu thích của bạn? Hãy chia sẻ về vị tướng đó ở dưới phần bình luận nhé!