Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Blitcrank mùa 12

Cách chơi Blitzcrank LMHT mùa 12, cách lên đồ Blitzcrank, bảng ngọc Blitzcrank Top, bảng ngọc Blitzcrank Sp, bảng bổ trợ Blitzcrank, combo Blitzcrank, mẹo chơi Blitzcrank

Blitcrank

Blitcrank

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Bliztcrank

Điểm mạnh

  • Là vị tướng hỗ trợ thiên hướng tạo đột biến trước những pha giao tranh nên điểm mạnh của Blitzcrank là những pha kéo bất ngờ tiền những pha giao tranh và đem về lợi thế quan trọng.
  • Khả năng di chuyển đảo lane và hỗ trợ đồng đội của Blitzcrank rất tốt. Ngoài ra, là một hỗ trợ nên những kỹ năng của Blitzcrank cũng được sử dụng để bảo kê xạ thủ và che chắn cho xạ thủ cũng khá hiệu quả.
  • Lối chơi đơn giản, dễ chơi và dễ làm quen cho những người mới chơi vị trí hỗ trợ.

Điểm yếu

  • Kỹ năng quan trọng bậc nhất của Blitzcrank là chiêu kéo thì thuộc loại chiêu định hướng, nên bạn phải căn chỉnh thật chính xác để có thể tung ra những cú kéo đạt độ chuẩn xác cũng như hiệu quả cao.
  • Năng lượng đầu trận của Blitzcrank khá hạn chế, chính vì thế bạn cần sử dụng những kỹ năng thật hợp lý để tránh trường hợp thiếu năng lượng thường xuyên.
  • Blitzcrank cũng cần cho mình những món trang bị cần thiết, để gia tăng sức chống chịu và gây được nhiều hiệu ứng bất lợi lên cho kẻ địch.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Blitzcrank
Điểm mạnh và Điểm yếu của Blitzcrank

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Blitzcrank

Bảng ngọc Blitzcrank

Bảng ngọc bổ trợ Blitzcrank
Bảng ngọc bổ trợ Blitzcrank

Ngọc chính: Kiên Định

  • Dư Chấn: Sau khi bất động một tướng địch, nhận thêm chống chịu và sau gây sát thương phép ra xung quanh. Tăng thêm sức chống chịu cho Blitzcrank mỗi khi kéo trúng và tăng thêm sát thương cho mỗi pha dồn combo.
  • Tàn Phá Hủy Diệt: Tích tụ một đòn đánh cực mạnh lên trụ khi đứng gần nó. Đây là một điểm bổ trợ khá hữu dụng trong các tình huống đẩy trụ lấy tiền giáp trụ đầu game.
  • Kiểm Soát Điều Kiện: Sau 12 phút nhận thêm +9 giáp+9 kháng phép thêm 5%. Tăng thêm khả năng chống chịu cho Blitzcrank để có thể đảm bảo sức chống chịu về cuối trận.
  • Lan Tràn: Nhận 5% hiệu ứng Hồi Máu và tạo lá chắn. Hồi máu và lá chắn bạn sử dụng hoặc nhận được mạnh hơn 10% trên mục tiêu dưới 40% máu. Gia tăng khả năng tạo lá chắn của Blitzcrank giúp hắn chống chịu tốt hơn.

Ngọc phụ: Cảm Hứng

  • Tốc Biến Ma Thuật: Tốc Biến Ma Thuật - Vận Sức, sau đó dịch chuyển tức thời đến một điểm mới. Tốc Biến Ma Thuật giúp bạn tạo ra những pha kéo đầy bất ngờ và đột biến.
  • Máy Dọn Lính: Vào trận với 3 Máy Dọn Lính. Tiêu diệt lính bằng trang bị này tăng thêm sát thương lên loại lính đó. Giúp bạn có thể đẩy lính nhanh hơn và lên level trước trong những tình huống đầu game.

Phép Bổ Trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHT. Tốc Biến sẽ giúp Blitzcrank có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hoặc tạo ra những pha kéo bất ngờ vào các chủ lực của team địch.

1 Thiêu Đốt sẽ giúp các pha giao tranh 2v2 ở đường Bot được mạnh mẽ và nguy hiểm hơn. Tăng thêm khả năng kết liễu đối phương.

3. Bảng kỹ năng và Combo Blitzcrank

Thứ tự nâng kỹ năng của Blitzcrank

Ở cấp độ 1, chiêu thức mà bạn cần lên chính là Bàn Tay Hoả Tiễn, nó sẽ giúp tạo ra sự đột biến, bất ngờ trong quá trình trao đổi chiêu thức, cũng như dễ dàng tạo ra những pha chiến công đầu với những cú bắt chuẩn xác.

Cấp 2 và cấp 3 nâng toàn bộ hai chiêu còn lại để có thể gây sức ép và sẵn sàng chiến đấu mỗi khi cần thiết.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng max kỹ năng: Q > E > W

Thứ tự nâng skill của Blitcrank
Thứ tự nâng skill của Blitcrank

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Lá Chắn Năng Lượng 

Blitzcrank nhận được một lá chắn dựa theo số năng lượng khi thấp máu. 

1 Chiêu Q - Bàn Tay Hỏa Tiễn 

Blitzcrank bắn tay phải ra chộp lấy kẻ địch trên đường, gây sát thương rồi kéo mục tiêu về phía mình.

1 Chiêu W - Tăng Tốc

Blitzcrank vận hành bộ biến áp hắn được tăng mạnh Tốc Độ Di Chuyển và Tốc Độ Đánh. Hắn tạm thời bị làm chậm sau khi hết thời gian hiệu lực 

1 Chiêu E - Đấm Móc 

Blitzcrank gồng nằm đấm khiến đòn đánh kế gây gấp hai sát thương và hất kẻ địch lên trời.

1 Chiêu R - Trường Điện Từ

Kẻ địch bị Blitzcrank tấn công bị đánh dấu và chịu sát thương điện từ sau 1 giây. Ngoài ra, Blitzcrank có thể kích hoạt kỹ năng này để phá lá chắn, gây sát thương và làm câm lặng kẻ địch xung quanh. 

Combo Blitzcrank

1 W > 1 E > 1 Q

Tăng tốc và rút hẹp khoảng cách với đối phương, đấm móc hất tung kẻ địch để bạn có thể tung chiêu kéo một cách chuẩn xác hơn. Hoặc bạn cũng có thể đợi kẻ địch sử dụng các chiêu thức để chạy trước rồi mới kéo trúng để đảm bảo tiêu diệt được kẻ địch.

1 Q > 1 E > 1 R

Nhắm thật chuẩn xác và kéo trúng đối phương, đấm móc hắn lên bằng chiêu E và kết hợp R để đảm bảo hắn không có khả năng chạy thoát.

1 Tốc Biến > 1 Q

Một pha kéo bất ngờ từ các góc tối sẽ giúp team bạn đem về rất nhiều lợi thế trước những pha giao tranh quan trọng.

4. Cách lên đồ Blitzcrank

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Dây chuyền Iron Solari (Trang bị thần thoại): Kích hoạt Bảo hộ cho đồng minh xung quanh nhận lá chắn, giảm dần trong 2.5 giây. Ngoài ra, còn tăng cho đồng minh 5 giáo và 5 kháng phép. Tăng thêm khả năng hỗ trợ cho đồng đội của Blitzcrank và gia tăng sức chống chịu cho hắn cũng như đồng đội xung quanh hắn ta.
  • 1 Giày Cơ Động: Khi rời khỏi giao tranh ít nhất 5 giây, tăng cường hiệu ứng trang bị này lên 115. Tăng thêm khả năng di chuyển đảo lane hỗ trợ đồng đội cho Blitzcrank.
  • 1 Tụ Bão Zeke: Trong 8 giây sau khi bất động một kẻ địch, các đòn đánh và kỹ năng của Đối Tác trúng đích sẽ gây thêm sát thương phép lên kẻ địch đó. Một công cụ giúp các chủ lực của bạn gia tăng lượng sát thương gây ra một cách hiệu quả.
  • 1 Lời Thề Hiệp Sĩ: Tăng máu, giáp, và giảm hồi chiêu cho Blitzcrank. Chỉ định tướng đồng minh làm đối tác, khi ở gần đối tác sẽ nhận thêm giáp và tốc độ di chuyển. Đồng thời hồi máu bằng 12% sát thương đối tác gây lên tướng,và chuyển hướng 12% sát thương đối tác gánh chịu thành sát thương chuẩn.
  • 1 Giáp Gai: Một món đồ để chống lại các xạ thủ bên phía đối phương cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, khả năng gây Vết Thương Sâu cũng là một công cụ hiệu quả để chống lại các kẻ địch có khả năng hồi máu.
  • 1 Tim Băng: Là một món đồ dùng để chống lại các xạ thủ bên phía đối phương. Ngoài ra, lượng giáp cũng như năng lượng đến từ Tim Băng cũng giúp Blitzcrank tích tụ sức mạnh của mình một cách thoải mái hơn.

Trang bị tình huống

  • 1 Khiên Băng Randuin: Một món đồ cực kỳ lợi hại dùng để đối đầu với những kẻ địch có nhiều trí mạng hay những xạ thủ bắn tay phía bên team địch. Ngoài ra, lượng giáp và Máu cũng giúp Blitzcrank tăng sức chống chịu.
  • 1 Thú Tượng Thạch Giáp: Nhận một lượng lá chắn cực lớn và gia tăng kích cỡ lên 25% trong 2.5s giúp Blitzcrank có thể chống chịu khá nhiều sát thương từ phía địch. Đây sẽ là một món đồ chống chịu hiệu quả nếu team bạn thiếu một tanker hàng đầu.
  • 1 Giáp Liệt Sĩ: Tăng tốc độ chạy của Blitzcrank, sau khi đủ cộng dồn Giáp Liệt Sĩ, đòn đánh tiếp theo sẽ làm chậm đối phương và gây thêm sát thương.

5. Cách chơi Blitzcrank

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Blitzcrank
Giai đoạn đầu trận Blitzcrank

Là vị tướng hỗ trợ thiên hướng tạo đột biến nên đầu game Blitzcrank có thể làm khá nhiều thứ. Nếu có Blitzcrank trong đội hình, hãy chủ động thực hiện những pha cướp bóc ở đầu trận. Với Bàn Tay Hỏa Tiễn, Blitzcrank có thể tạo ra những pha kéo bắt đầy bất ngờ, khiến kẻ địch luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo âu và không dám tiếp cận gần vị tướng này. 

Tuy nhiên, yếu điểm của Blitzcrank cũng nằm ở giai đoạn này bởi các kỹ năng của vị tướng này đều cần rất nhiều năng lượng và trong giai đoạn đầu thì cây năng lượng mà Blitzcrank sở hữu khá thấp. Chính vì thế, bạn cần cố gắng thực hiện những cú tung chiêu chuẩn xác nhất để tận dụng được tối đa lượng năng lượng mà mình sở hữu.

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Giữa trận, nhiệm vụ của bạn chủ yếu là di chuyển đảo đường hỗ trợ đồng đội trong việc bắt lẻ và kiểm soát mục tiêu. Với tốc độ di chuyển cao, việc Blitzcrank có thể áp lực lên nhiều lane sẽ đem lại cho team bạn một áp lực vô hình khiến đối thủ phải nhường quyền kiểm soát bản đồ lại cho team bạn.

Với chiêu cuối lợi hại trong các pha giao tranh tổng, độ khó chịu và khống chế mà Blitzcrank có thể tạo ra là không hề ít. Bạn cũng có thể lựa chọn bảo kê xạ thủ với bộ kỹ năng của mình. Lựa chọn những vị trí khuất tầm nhìn, không có mắt hoặc những bụi rậm, tung một cú kéo thật chuẩn xác vào chủ lực đối phương và đem về lợi thế lớn cho đồng đội trước những pha giao tranh quan trọng.

Mẹo chơi Blitzcrank

Mẹo chơi Blitzcrank
Mẹo chơi Blitzcrank
  • Những cú kéo của Blitzcrank sẽ có thể mở giao tranh cũng như phá hoại kẻ địch cực tốt, tuy nhiên đòi hỏi ở người chơi khả năng căn chỉnh thật chuẩn xác. Vì thế hay tập trung và lựa chọn hướng kéo hợp lý nhất trước khi tung chiêu.
  • Tốc Biến cộng chiêu E để những cú kéo của bạn được đảm bảo hơn.
  • Những cú kéo của Blitzcrank sẽ có thể mở giao tranh cũng như phá hoại kẻ địch cực tốt, tuy nhiên đòi hỏi ở người chơi khả năng căn chỉnh thật chuẩn xác. Vì thế hay tập trung và lựa chọn hướng kéo hợp lý nhất trước khi tung chiêu. 
  • Áp lực vô hình từ những cú kéo của Blitzcrank cũng có tác dụng uy hiếp đối phương nên bạn không nhất thiết phải tung nhiều cú kéo để có thể đàn áp tối phương.

6. Cách khắc chế Blitzcrank

các tướng Khắc chế Blitzcrank
các tướng Khắc chế Blitzcrank

Hãy đứng phía sau những con lính để né kỹ năng Bàn Tay Hỏa Tiễn. Nếu không có lính và chỗ đứng xấu, hãy chủ động lùi ra xa tránh việc bị kéo và chết.

Khi Blitzcrank sử dụng hụt Bàn Tay Hỏa Tiễn, hãy tấn công hắn và đồng đội của hắn vì đó là lúc đẹp nhất để có thể phản công và giành thắng lợi.

Nên chọn một tướng hỗ trợ có khả năng chống chịu tốt, hoặc khống chế để có thể đánh nhau sòng phẳng tránh việc bị động trong những tình huống bạn hoặc chủ lực bị kéo trúng.

Nội tại Lá Chắn Năng Lượng của Blitzcrank sẽ tạo ra một lớp giáp, giúp bảo vệ bản thân khi hắn còn ít máu. Hãy lưu ý điều này để tránh việc bị outplay.

Tốc biến là phép bổ trợ khá quan trọng khi đối đầu với Blitzcrank. Chủ động sử dụng phép bổ trợ cũng như chiêu thức để có thể thoát khỏi những pha kéo vì nếu bị kéo trúng, bạn có thể chết mà chưa kịp sử dụng bất kỳ thứ gì.

7. Các tướng khắc chế Blitzcrank

Một số vị tướng có thể chống lại Blitzcrank như Sion, Taric, Janna.

các tướng Khắc chế Blitzcrank
các tướng Khắc chế Blitzcrank

8. Các tướng bị Blitzcrank khắc chế

Một số vị tướng bị Blitzcrank khắc chế khi đi đường như Lux, Zyra, Nami.

Blitzcrank khắc chế
Blitzcrank khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Blitzcrank - Người Máy Hơi Nước qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!