Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Malphite mùa 12

Hướng dẫn chơi Malphite mùa 12, cách lên đồ, combo, bảng ngọc Malphite Mid và Top. Mẹo chơi, khắc chế hiệu quả nhất, Phép bổ trợ Malphite chuẩn. Tướng khắc chế Malphite!

1. Điểm mạnh và điểm yếu Malphite

Điểm mạnh

Nội tại tạo giáp cực kỳ trâu bò khi đi đường và cuối trận, lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả.

Là một vị tướng có độ khó khá thấp nên ai cũng có thể thuần thục vị tướng này.

Chiêu cuối R - Không thể cản phá khá nguy hiểm trong những pha giao tranh lớn, kết hợp tốt với đồng đội để tạo nên những pha wombo combo đẹp mắt.

Malphite có thể đi cả rừng hoặc mid và lên trang bị theo hướng AP để có thể combo sốc sát thương bất kỳ ai bên đội đối phương đặc biệt là những vị trí quan trọng.

skin malphite

Điểm yếu

Tuy lối chơi khó chịu nhưng Malphite khá bị động trong những kèo đường trên mà bên kia là tướng có sải tay tốt và khả năng đẩy lính mạnh. 

Lượng năng lượng khá ít ỏi nên bạn không nên spam chiêu quá nhiều để đẩy lính hay là cấu rỉa đối phương.

2. Bảng ngọc Malphite 

Bảng ngọc Malphite đi Top

Bảng ngọc Malphite Top

Ngọc chính: Kiên định

  • Quyền năng bất diệt: Mỗi 4 giây trong giao tranh, đòn đánh kế tiếp lên tướng sẽ gây thêm sát thương phép bằng 4% máu tối đa, hồi lại 2% máu tối đa tăng viễn vĩnh 5 máu. Viên ngọc này sẽ giúp khả năng đi đường và trao đổi chiêu thức của Malphite trở nên lợi hại và dễ dàng hơn.
  • Nện khiên: Mỗi khi nhận được lá chắn, đòn đánh kế tiếp gây thêm sát thương thích ứng.
  • Kiểm soát điều kiện: Sau 12 phút nhận thêm +9 Giáp+9 Kháng Phép và tăng Giáp Kháng Phép thêm 5% giúp tăng thêm độ trâu bò về cuối trận cho Malphite.
  • Lan tràn: Tăng máu vĩnh viễn khi có lính hoặc quái chết gần bạn.

Ngọc phụ: Cảm hứng

  • Bước chân màu nhiệm: Bạn sẽ được tặng một chiếc giày xịn ở phút 12 nhưng trước đó bạn không thể mua giày. Viên ngọc này sẽ giúp Malphite tiết kiệm được ít tiền để có thể lên trạng bị chống chịu sớm hơn.
  • Giao hàng bánh quy: Nhận được bánh quy mỗi 2 phút cho đến 6 phút. Bánh quy sẽ giúp bạn khắc phục phần nào vấn đề năng lượng và máu khi đi đường.

Chỉ số:

  •  Tấn công:  +10% tốc độ đánh
  •  Linh hoạt:   +6 giáp
  •  Phòng thủ: +6 giáp

Bảng ngọc Malphite Mid

Bảng ngọc Malphite AP

Ngọc chính: Pháp thuật

  • Thiên thạch bí ẩn: Gây sát thương lên tướng bằng một kỹ năng thả một thiên thạch xuống chỗ kẻ đó. Điểm này sẽ giúp khả năng cấu rỉa khi đi đường của Malphite được tăng lên và không quá thua thiệt người đi đường bên kia chiến tuyến.
  • Dải băng năng lượng: Vì năng lượng cơ bản của Malphite là khá thấp nên Dải băng năng lượng sẽ khắc phục vấn đề này và bạn có thể thoải mái trong việc xài skill để đẩy lính và cấu rỉa.
  • Thăng tiến sức mạnh: Nhận thêm 10% giảm thời gian hồi chiêu khi đạt cấp 10. Khi bạn tối đa giảm thời gian hồi chiêu, nó sẽ chuyển thành SMCK hoặc SMPT tùy theo chỉ số nào cao hơn.
  • Thiêu rụi: Mỗi 10s, kỹ năng đầu tiên trúng đích đốt cháy kẻ địch.

Ngọc phụ: Áp đảo 

  • Tác động bất chợt: Tăng mạnh sát lực sau khi dùng lướt, nhảy, bay, dịch chuyển. Nếu gây sát thương bất kỳ lên một tướng bạn sẽ nhận được 7 sát lực6 xuyên kháng phép trong 5s. Viên ngọc này sẽ kết hợp với chiêu cuối của bạn để tạo ra những pha dồn sát thương không tưởng.
  • Thợ săn tối thượng: Tham gia hạ gục tướng địch bạn sẽ nhận được thêm giảm thời gian chiêu cuối để bạn có thể “Không thể cản phá” liên tục.

Chỉ số:

  • Tấn công: +9 Sức mạnh thích ứng
  • Linh hoạt: +9 Sức mạnh thích ứng
  • Phòng thủ: +8 Kháng phép

3. Phép bổ trợ Malphite 

Là một vị tướng ít có khả năng cơ động, Tốc Biếntốc biến sẽ giúp Malphite linh hoạt hơn trong việc trốn chạy cũng như truy đuổi kẻ địch. Bạn cũng có thể Tốc Biến kết hợp với R để tạo ra những pha húc bất ngờ vào chủ lực của địch.

Nếu bạn đi Top, hãy mang dịch chuyểndịch chuyển để có thể hỗ trợ đồng đội cũng như quay lại lane để farm. Còn với vị trí Mid, bạn có thể cân nhắc mang theo Thiêu Đốtthiêu đốt để những pha dồn sát thương của bạn trở nên nguy hiểm và đáng sợ hơn.

4. Thứ tự nâng skill Malphite

skill

Nâng max chiêu Q để tăng khả năng cấu rỉa nếu bạn đi Mid và lên đồ AP. Còn nếu bạn đi Top, bạn có thể cân nhắc max W hoặc E để trao đổi chiêu và đẩy lane mạnh khi đi đường. Chiêu cuối thì bạn nên nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng chiêu sẽ là: Q > E > W

5. Cách lên đồ Malphite 

Trang bị khởi đầu

khiên doran Khiên Doran: Đòn đánh thường sẽ gây thêm 5 sát thương lên lính. Hồi 6 máu mỗi 5s và hồi tối đa 40 máu trong 8s sau khi nhận sát thương.

Trang bị hoàn chỉnh

khiên thái dương Khiên Thái Dương (Trang bị Thần Thoại):  Nhận hoặc gây sát thương sẽ khiến bạn bắt đầu gây sát thương phép trong 3s. Khi đã đủ cộng dồn, đòn đánh của bạn sẽ phát nổ, đốt cháy đối thủ bằng sát thương phép.

giáp gai Giáp Gai: Một món đồ cực kỳ lợi hại khi chống lại các AD carry của đội địch. Tác dụng phản lại đòn đánh và gây vết thương sâu đáng từng "đồng tiền bát gạo" khi lên trang bị này.

giáp thép gai Giày Ninja: Nếu bạn là tanker thì Giày Ninja có lẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn. Vừa đem lại tốc độ di chuyển mà còn được cộng thêm giáp và khả năng chống chịu.

khiên băng randuin Khiên Băng Randuin: Món đồ khá lợi hại để chống lại các AD gây sát thương DPS (sát thương theo thời gian) và làm chậm tốc độ di chuyển của những kẻ địch xung quanh khi kích hoạt.

giáp thiên nhiên Giáp Thiên Nhiên: Khi bị gây sát thương bởi kĩ năng sẽ nhận thêm tốc độ di chuyển và kháng phép

thú tượng thạch giáp Thú Tượng Thạch Giáp: Khả năng chống chịu khi mà kích hoạt Thú Tượng Thạch Giáp là không thể bàn cãi. Vào lúc kích hoạt, bạn đã đúng nghĩa trở thành “cục đá” đi đầu chống chịu mọi loại sát thương mà team địch có thể gây ra cho team bạn.

Trang bị tình huống

mặc nạ vực thẳm Mặt Nạ Vực Thẳm: Giảm thời gian hồi chiêu và kháng phép mà món đồ này đem lại khá là cần thiết ở giai đoạn cuối trận khi lúc đó các pháp sư của team địch cũng đã có trang bị.

tim băng Tim Băng: Lượng giáp và thời gian hồi chiêu mà Tim Băng đem lại là không thể bàn cãi. Nếu bạn xanh sớm đầu trận, bạn có thể lên Tim Băng để liên tục đẩy đường tạo áp lực đem lại lợi thế cho đội của mình.

giáp liệt sĩ Giáp Liệt Sĩ: Đem lại máu và giáp. Ngoài ra, lượng tốc độ di chuyển mà món đồ này đem lại sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đảo lane và đi gank.

6. Cách chơi Malphite 

combo

Khi đi đường, hãy tận dụng chiêu QE để có thể trao đổi và đẩy lính.

Trong giao tranh tổng, hãy cố gắng sử dụng chiêu R - Không thể cản phá trúng nhiều tướng địch nhất có thể, và phải đảm bảo rằng team bạn có thể xông vào theo bạn và tiêu diệt địch.

7. Mẹo chơi Malphite

Malphite

Giai đoạn đầu trận là giai đoạn khá yếu của Malphite khi chưa có chiêu cuối. Hãy hạn chế tối đa giao tranh trong giai đoạn này, đặc biệt là với những đối thủ mạnh ở đầu trận. Hãy cố gắng farm và đạt cấp độ 6 sớm nhất, lúc đó thì không ai có thể ngăn cản bạn R - Không thể cản phá húc bay đối thủ được.

Chiêu cuối của bạn có rất nhiều áp lực lên đối thủ, hãy cố gắng tận dụng điều này để có thể cô lập những mục tiêu quan trọng của đối phương và không họ cho tham gia vào giao tranh, lúc đó thì team bạn sẽ có rất nhiều lợi thế và dễ dàng giao tranh thắng lợi.

malphite

8. Cách khắc chế Malphite

Malphite

Malphite khá yếu ở giai đoạn đầu trận nên bạn có thể chọn những vị tướng trao đổi tốt ở đường và đẩy lane liên tục để tích cực để trì hoãn sức mạnh của anh ta.

Khi Malphite có lv6, đó là lúc hắn có thể cùng đồng đội tạo ra những pha gank khá nguy hiểm lên bạn. Bạn nên chơi cẩn thận trong giai đoạn này, luôn chú ý bản đồ nhỏ và cắm mắt kiểm soát tầm nhìn. Nếu bạn bị đẩy quá mạnh, hãy kêu rừng bạn lên để có thể phản gank hoặc đẩy lại lane giúp bạn.

Trong các pha giao tranh lớn, team bạn nên tránh đứng gần nhau vì đó là cơ hội đẹp nhất cho Malphite có thể húc tung cả đội hình bạn. Hãy tản ra nhưng vẫn giữ được mối liên kết đội hình và hạn chế giao tranh trong những chỗ hẹp, hang baron và hang rồng.

9. Các tướng khắc chế Malphite

Các tướng khắc chế Malphite khi đi đường như Sion, Urgot, Sett, Sylas

Khắc chế

10. Các đồng đội tốt với Malphite 

Các tướng đồng đội kết hợp tốt với Malphite như Akali, Karma, Thresh, Garen, Lee Sin

Đồng đội

Và đừng quên combo huyền thoại Malphite - Yasuo “trăn trối” cả đội hình địch nhé!

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Malphite - Mảnh vỡ thiên thạch một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân khi chơi vị tướng này nhé. Hãy chia sẻ bài viết đển mọi người nếu bạn thấy bổ ích. Cám ơn bạn đã đọc!

https://app.mobalytics.gg/lol/champions/malphite/build