Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Akali mùa 12

Cách chơi Akali mùa 12 LMHT, Guide Akali đi Mid, Top, Bảng ngọc Akali Mid, Cách lên đồ thần thoại, Combo hiệu quả. Mẹo chơi Akali hay và mẹo khắc chế. Click xem ngay!

Ảnh Thumb cách chơi Akali

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game thuộc thể loại MOBA. Chế độ chơi phổ biến nhất ở Liên Minh Huyền Thoại là Summoner’s Rift, nơi mà 5 người chơi phải chơi ở 5 vị trí khác nhau gồm có: đường trên, đường giữa, đi rừng, đường dưới và hỗ trợ. Cùng nhau phối hợp để có thể phá nhà chính đối phương và giành chiến thắng

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Akali 

Điểm mạnh

điểm manh Akali

  • Akali có bộ chiêu thức cơ động và dễ dàng áp sát các mục tiêu yếu máu và hạ gục chúng chỉ trong một nốt nhạc.
  • Kỹ năng Bom khói đặc trưng giúp Akali có thể ẩn mình dưới làng khói và tránh đi nhiều lượng sát thương đồng thời cũng khiến Akali di chuyển tự do để tìm vị trí kết thúc đối thủ 
  • Chiêu cuối Sát chiêu hoàn hảo với khả năng gây thêm sát thương theo % máu đã mất của kẻ địch khiến những mục tiêu đang yếu máu khó mà thoát khỏi “cửa tử” trước Akali 
  • Khả năng biến hóaphối hợp những kỹ năng với nhau của Akali là rất khó đoán và có thể xoay chuyển nhiều loại combo với nhau .

Điểm yếu

điểm yếu Akali

  • Lượng nội năng có giới hạn của Akali là một phần khiến cô nàng này khi vào giao tranh phải tính toán cẩn thận nếu không muốn bị hết nội năng giữa những pha combo
  • Là một vị tướng dựa hết vào kỹ năng của người chơi, nếu bạn là người chơi mới hoặc không thành thạo Akali thì rất dễ biến thành “Aka-cua” .
  • Lượng máu không nhiều khiến Akali rất dễ bị “chết ngược” trong những pha ám sát 

2. Bảng ngọc Akali

Bảng ngọc Akali Mid

Bảng ngọc Akali mid mùa 10

  • Ngọc chính Áp đảo

Sốc điện: 3 đòn đánh thường hoặc kỹ năng trúng tướng địch sẽ gây thêm sát thương thích ứng. Là công cụ sốc sát thương phổ biến của Akali khi đối đầu với những kèo pháp sư tay ngắnpháp sư không có độ cơ động cao

Vị máu: Hồi máu khi gây sát thương

Thu thập nhãn cầu: tăng sức mạnh thích ứng khi tham gia hạ gục

Thợ săn tham lam: tăng khả năng hút máu khi sử dụng kỹ năng giúp Akali có thêm hút máu cho giai đoạn về cuối trận.

  • Ngọc phụ Chuẩn xác

Hiện diện trí tuệ: tham gia hạ gục hồi lại nội năng và tăng nội năng tối đa lên 10 (tối đa 50 nội năng). Là bảng ngọc BẮT BUỘC phải có với Akali vì nó cho cô thêm nội năng để có thể sử dụng kỹ năng thoải mái hơn. 

Nhát chém ân huệ: gây thêm sát thương với kẻ địch có ít hơn 40% máu.

Bảng ngọc Akali Top - Mid

Bảng ngọc Akali mid

  • Ngọc chính Chuẩn xác

Hiện diện trí tuệ: tham gia hạ gục hồi lại nội năng và tăng nội năng tối đa lên 10 (tối đa 50 nội năng).

Huyền thoại Hút máu: cung cấp cho Akali một lượng hút máu lớn khi về cuối trận.

Nhát chém ân huệ: gây thêm sát thương với kẻ địch có ít hơn 40% máu.

  • Ngọc phụ Áp đảo

Vị máu: Hồi máu khi gây sát thương

Thợ săn tham lam: tăng khả năng hút máu khi sử dụng kỹ năng giúp Akali có thêm hút máu cho giai đoạn về cuối trận.

Bảng ngọc Akali Top

Bảng ngọc Akali top

  • Ngọc chính Chuẩn xác

Hiện diện trí tuệ: tham gia hạ gục hồi lại nội năng và tăng nội năng tối đa lên 10 (tối đa 50 nội năng).

Huyền thoại Hút máu: cung cấp cho Akali một lượng hút máu lớn khi về cuối trận.

Nhát chém ân huệ: gây thêm sát thương với kẻ địch có ít hơn 40% máu.

  • Ngọc phụ Kiên định:

Giáp cốt: sau khi chịu sát thương từ kẻ địch, 3 đòn đánh thường hoặc kỹ năng của kẻ đó lên bạn gây ít sát thương hơn. Giúp những pha trao đổi 1vs1 của bạn sẽ luôn có lợi thế.

Lan tràn: tăng thêm máu mỗi khi có lính chết gần bạn, sau khi hấp thụ 120 quái có thể tăng đến 3.5% máu tối đa. Giúp khắc phục phần nào điểm yếu máu ít của vị tướng này. 

3. Phép bổ trợ cho Akali 

Phép bổ trợ Akali

Tốc biếnThiêu đốt là 2 phép bổ trợ ưu tiên cho một sát thủ như Akali, với Tốc biến bạn có thể tăng thêm khả năng truy đuổi cũng như là có thêm một công cụ để trốn thoát. Còn Thiêu đốt là phép bổ trợ để tăng thêm lượng sát thương dứt điểm đối phương. Nếu đi đường trên bạn có thể đổi Thiêu đốt thành Dịch chuyển, còn nếu bạn tự tin thì cứ cầm Thiêu đốt để đè đường đối thủ trên top nhé! 

4. Thông tin Akali

Thứ tự nâng chiêu Akali

thứ tự nâng skill Akali

Akali sẽ tập trung nâng tối đa kỹ năng Q sau đó là E, chiêu cuối lấy đúng cấp độ và cuối cùng là W. 

Bảng kỹ năng của Akali

Nội tại Akali

Nội tại: Dấu ấn sát thủ

Dùng kỹ năng sẽ tạo ra một vòng tròn xung quanh mục tiêu. Akali được tăng tốc độ khi đi vào vòng tròn, đi vào trong vòng tròn sẽ tăng tốc độ về phía kẻ địch. Và khi đi ra vòng tròn sẽ cường hóa đòn đánh giúp gây thêm sát thương và hồi lại một ít nội năng.

Chiêu Q Akali

Q: Phi đao năm cánh 

Ném năm phi đao theo hình vòng cung gây sát thương và làm chậm kẻ địch trước mặt. 

Chiêu W Akali

W: Bom khói 

Hồi lại nội năng và tạo ra một làn khói ẩn thân, tăng tốc độ di chuyển. Khi đứng trong bom khói, Akali được vô hình và không thể bị chỉ định chọn mục tiêu. Tấn công hoặc dùng kỹ năng sẽ khi Akali bị lộ diện trong thoáng chốc. 

Chiêu E Akali

E: Phóng phi tiêu

Nhảy lùi và phóng phi tiêu ra trước mặt, gây sát thương phép. Kẻ địch hoặc bom khói trúng chiêu sẽ để lại một đánh dấu, tái kích hoạt sẽ giúp Akali bay lại chỗ đã đánh dấu và gây thêm sát thương.

Chiêu cuối R Akali

R: Sát chiêu hoàn hảo

Lướt theo hướng chỉ định, gây sát thương cho kẻ địch trúng chiêu. Tái kích hoạt sẽ lướt theo hướng chỉ định đồng thời gây thêm sát thương dựa trên % máu đã mất của mục tiêu. V

5. Cách lên đồ Akali

cách lên đồ Akali

Đầu trận hãy bắt đầu với Nhẫn Doran Nhẫn Doran và 2 bình máu, với nội tại Nhẫn Doran, khi Akali last hit lính sẽ hồi lại máu, thứ tự lên trang bị sẽ là:

Quyền trượng ác thần Quyền trượng ác thần (trang bị thần thoại): Sau mỗi giây gây sát thương lên tướng sẽ gây thêm sát thương phép. Nếu đạt ngưỡng sức mạnh sẽ gây sát thương chuẩn.

Mũ trụ nguyền rủa Mũ trụ nguyền rủa: Gây sát thương kỹ năng lên tướng sẽ khiến cho chúng chịu thêm sát thương phép tương đương với 1.5% máu tối đa

Giày Pháp Sư Giày pháp sư: Gia tăng tỉ lệ xuyên kháng phép.

Mũ phù Thuỷ Mũ phù thủy Rabadoon: Tăng mạnh sức mạnh phép thuật  

Quỷ Thư Quỷ thư Morello: Tăng máu, sát thương phép và xuyên kháng phép. Đồng thời gây ra hiệu ứng vết thương sâu (giảm khả năng hồi máu) 

Đồng Hồ Cát Đồng hồ cát Zhonya: tăng sát thương phép, một chút giáp và 10% hồi chiêu. Cho Akali thêm một công cụ câu giờ và tránh bị sốc sát thương.

6. Cách chơi Akali

 

Cách combo Akali trao đổi cơ bản

Q (Phi đao năm cánh) > di chuyển ra ngoài vòng > W (Bom khói) > AA (Đánh thường)  > Q (Phi đao năm cánh) > E (Phóng phi tiêu) > E2 > AA (Đánh thường) 

Cách combo Akali chớp nhoáng

R (Sát chiêu hoàn hảo) > E (Phóng phi tiêu) > E2 > AA (Đánh thường) > Q (Phi đao năm cánh) > W (Bom khói) > D (Tốc biến) > F (Thiêu đốt) > AA (Đánh thường) > R2 > Q (Phi đao năm cánh)

Cách combo Akali ám sát đối phương

W (bom khói) > E (phóng phi tiêu) > R (sát chiêu hoàn hảo) > Q (phi đao năm cánh) > di chuyển ra ngoài vòng > AA (đánh thường)  > F (thiêu đốt) > R2 > E2 

7. Khi nào nên chơi Akali 

Khi tướng địch là: Nasus, Garen, Poppy 

akali khắc chế

Không nên chơi khi tướng địch là: Jayce, Pantheon, Kled

khắc chế akali

8. Mẹo khắc chế Akali 

Tránh trao đổi khi Akali đã đặt bom khói ra, hãy tránh xa bom khói vì khi đó bạn vừa không thể trả sát thương ngược lại vừa bị Akali ra đòn 

Lao lên trao đổi khi Akali đã sử dụng kỹ năng bom khói của mình trước đó, hoặc có thể gọi rừng lên gank khi Akali đã mất bom khói  

khắc chế

Akali sẽ luôn di chuyển để có được nội tại cường hóa đòn đánh từ nội tại Dấu ấn sát thủ, lùi ra xa một chút để tránh bị dính đòn đánh thường đã được cường hóa từ Akali  

Hy vọng bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn cách chơi Akali hiệu quả nhất để giúp bạn có thể sử dụng vị tướng này chinh chiến qua những trận rank căn thẳng. Chúc bạn thành công! Hãy chia sẻ những kinh nghiệm chơi Akali của mình dưới phần bình luận nhé!

https://app.mobalytics.gg/lol/champions/akali/build