Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Sett mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Sett LMHT mùa 12. Cách lên trang bị Sett, bảng ngọc bổ trợ, cách combo và mẹo chơi Sett hiệu quả và đơn giản nhất khi đi top, rừng và SP. Xem ngay!

1. Điểm mạnh và điểm yếu Sett

Điểm mạnh

Điểm Mạnh của Sett
Điểm Mạnh của Sett
  • Lượng sát thương "khủng bố" khi tích đủ Nội tại.
  • Đấu Sĩ đỡ đòn theo phương diện "Chịu đấm ăn xôi", càng đánh hắn, Sett càng mạnh.
  • Bộ chiêu thức khống chế rộng với chiêu E và có thể gây rối loạn đội hình đối phương với R.
  • Các trang bị của Sett vừa có lượng chống chịu ổn mà vẫn có sát thương cao.

Điểm yếu

Điểm yếu của Sett
Điểm yếu của Sett
  • Thời điểm đầu trận, Sett khá thiếu cơ động, dễ bị cấu rỉa và thả diều.
  • Cần sự liều lĩnh khi chơi và kỹ năng căng chuẩn W để gây đủ sát thương, tạo giáp ảo để sống sót.
  • Về cuối trận, khi đối phương bằng nhau về trang bị, Sett sẽ rất khó chơi khi đã xài hết bộ kỹ năng.

2. Bảng ngọc Sett

Bảng ngọc Sett đi rừng

Bảng ngọc Sett đi Rừng
Bảng ngọc Sett đi Rừng

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh phục: Gia tăng khả năng giao tranh lâu dài cho Sett, sau 6 đòn đánh/Kỹ năng sẽ cho Sett khả năng hồi máu trên đòn đánh.
  • Đắc thắng: Sau khi hạ gục/Hỗ trợ hạ gục, Sett sẽ nhận được một lượng máu, đây cũng là công cụ giúp Sett sống sót lâu dài.
  • Huyền thoại: Kháng hiệu ứng: Vì Sett là vị tướng "Đi bộ", hắn cần tiếp cận đối phương nhanh chóng, chỉ số kháng hiệu ứng sẽ giúp hắn lao vào tốt hơn.
  • Chốt chặn cuối cùng: Khi Sett thấp máu, hắn sẽ gây thêm sát thương. Kết hợp với kỹ năng W, Sett sẽ gây hàng tấn sát thương lên team địch.

Ngọc phụ: Pháp thuật

  • Áo choàng mây: Sau khi sẽ dụng phép bổ trợ, trang bị, Sett sẽ nhận được thêm tốc độ chạy, kết hợp với trang bị đi rừng để có thể truy bắt ADC đối thủ.
  • Thủy thượng phiêu: Sett sẽ gia tăng tốc độ chạy khi đi trên địa hình có nước (đoạn sông ở giữa bản đồ)

Bảng ngọc Sett đi Top

Bảng ngọc Sett đi Top
Bảng ngọc Sett đi Top

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh phục: Với vị trí đường trên, các đấu sĩ như Sett rất cần điểm ngọc chinh phục để trụ lane cũng như gây sát thương với các vị tướng tay ngắn.
  • Đắc thắng: Về giai đoạn cuối game, đắc thắng sẽ giúp Sett rất nhiều, dựa trên phần trăm máu tối đa, Sett rất khó để "nằm xuống".
  • Huyền thoại: Kháng hiệu ứng: Sett vốn là một tướng khá bị động với không có chiêu thức lướt. Kháng hiệu ứng để giúp Sett gây sát thương lên các vị trí mà không bị khống chế.
  • Chốt chặn cuối cùng: Với một vị tướng Tanker, Chốt chặn cuối cùng cho Sett gây sát thương cực khủng, lượng sát thương kết hợp với W rất tốt!

Ngọc phụ: Kiên định:

  • Ngọn gió thứ hai: Sau khi chịu sát thương từ một tướng địch, hồi lại 6+4% máu đã mất của bạn trong vòng 10 giây. Sett sẽ có một giai đoạn đi đường và trao đổi chiêu  thức tốt hơn với điểm ngọc này.
  • Tiếp Sức: Hồi máu và lá chắn bạn sử dụng nhận được mạnh hơn 10% trên mục tiêu dưới 40% máu.

Bảng ngọc Sett đi Hỗ trợ (SP)

Bảng ngọc Sett hỗ trợ
Bảng ngọc Sett hỗ trợ

Ngọc chính: Pháp thuật

  • Tăng tốc pha: Sau khi sử dụng 3 kỹ năng/đòn đánh, Sett sẽ nhận được một lượng tốc độ chạy, ở giai đoạn đi Bot Lane đầu game, Sett có thể đấm nhau thoải mái với ADC team bạn mà vẫn có lời ở điểm ngọc này!
  • Áo choàng mây: Khi sử dụng Tốc biến ma Thuật, Sett sẽ gia tăng thêm một lượng tốc độ chạy bất ngờ. Khiến cho team địch hoản loạn.
  • Mau lẹ: Các phép tăng tốc, trang bị tăng tốc độ chạy sẽ có hiệu ứng hơn 10%
  • Thủy thượng phiêu: Khi đi trên địa hình Sông, nước. Sett sẽ nhận thêm tốc độ chạy, điểm ngọc cho phép Sett đi Roam (đi gank) Mid khá hiệu quả.

Ngọc phụ: Sáng tạo

  • Tốc biến ma thuật: Sett vận phép trong một khoản thời gian, hắn sẽ tốc biến qua một vị trí chỉ định, kết hợp với Áo Choàng mây, hắn có thể giúp team thắng giao tranh nhanh chóng.
  • Thị trường tương lai: Sett có thể vay mượn tiền để mua trang bị, tuy nhiên hắn sẽ bị trừ tiền "Lãi" là 20 Gold 

3. Phép bổ trợ Sett

1 Tốc biến sẽ cho Sett thêm tốc độ chạy khi kết hợp với Áo Choàng Mây.

Sett có thể sử dụng phép Tăng tốc thay cho Tốc biến khi đi rừng khi đối đầu với team không có khả năng cấu rỉa.

1 Thiêu đốt  dùng để gia tăng sát thương trong những pha giao tranh 2vs2 ở đường dưới.

4. Cách lên đồ Sett

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Chùy Phản Kích (Trang bị Thần Thoại): Khả năng kích hoạt Chùy giúp Sett lướt về phía trước sẽ là một vũ khí khá nguy hiểm và nó lấp vào chỗ yếu duy nhất của Sett là không có khả năng cơ động. Với trang bị này, việc tiếp cận các chủ lực của đối phương hay chạy trốn sẽ không còn quá khó khăn như trước kia và Sett có thể gây ra toàn bộ sát thương của mình có vào đối thủ.
  • 1 Gươm Của Vua Vô Danh: Các đòn đánh gây thếm sát thương vật lý tương đương với % máu của đối phương. Với Gươm Vô Danh, Sett hoàn toàn có thể đấm tung nóc các kẻ địch tanker phía bên kia đối phương mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.
  • 1 Giày Thép Gai: Lượng tốc độ di chuyển cũng giáp đến từ chiếc giày sẽ giúp Sett linh động hơn trong những pha di chuyển đảo lane hay quay trở lại đường. Đồng thời tăng thêm khả năng chống chịu cho Sett có thể thoải mái băng bổ vào đội hình đối phương.
  • 1 Móng Vuốt Sterak: Sau khi nhận sát thương khiến máu dưới 30%, nhận 200 lá chắn với mỗi cộng dồn cuồng nộ mà bạn có. Trang bị này sẽ giúp Sett sống lâu hơn trong giao tranh và gây ra toàn bộ lượng sát thương mình có cũng như tạo độ khó chịu cho team địch.
  • 1 Vũ Điệu Tử Thần: Nội tại của Vũ điệu tử thần giúp cho Sett tránh được việc bị đột tử bất ngờ do đối thủ dồn sát thương. Ngoài ra, nó còn cho phép Sett hồi máu bằng sát thương vật lý của kẻ địch gây ra.
  • 1 Giáp Liệt Sĩ: Gia Tăng khả năng tăng tốc độ chạy của Sett, sau khi đủ cộng dồn Giáp Liệt Sĩ, đòn đánh tiếp theo sẽ làm chậm đối phương và gây thêm sát thương.

Trang bị tình huống

  • 1 Giáp Gai: Giáp gai sẽ mang đến cho Sett khả năng phản sát thương cũng như gia tăng một lượng máu và giáp vô cùng đáng kể.
  • 1 Giáp Tâm Linh: Đây sẽ là một món đồ giúp bạn có thể chống lại các pháp sư bên phía team địch nếu họ quá mạnh. Ngoài ra, Giáp Tâm Linh còn giúp bạn tăng tất cả các hiệu ứng hồi máu, hồi phục và tiêu hao cho bản thân lên 30%.
  • 1 Khiên Băng Randuin: Một món đồ cực kỳ lợi hại dùng để đối đầu với những kẻ địch có nhiều trí mạng hay những xạ thủ bắn tay phía bên team địch.

5. Bộ kỹ năng và thứ tự nâng chiêu Sett

Thứ tự nâng chiêu

Sett sẽ tập trung nâng tối đa W để tối đa lượng sát thương gây ra khi kích hoạt, giảm hồi chiêu nhanh hơn và cho nhiều máu ảo hơn.

Thứ tự nâng chiêu của Sett sẽ là: W > Q > E > R

Thứ tự nâng skill của Sett
Thứ tự nâng skill của Sett

Bảng kỹ năng

1 Nội tại - Vua Đấu Trường

Đòn đánh của Sett đổi qua lại giữa tay trái và tay phải. Cú đấm tay phải mạnh và nhanh hơn một chút. Sett cũng được tăng tốc độ phục hồi máu dựa theo máu đã mất.

1 Chiêu Q - Không Trượt Phát Nào

Hai đòn đánh kế tiếp của Sett gây thêm sát thương dựa theo máu tối đa của mục tiêu. Sett cũng được tăng tốc độ di chuyển khi đi về phía tướng địch.

1 Chiêu W - Cuồng Thú Quyền

Sett tích sát thương gánh chịu dưới dạng Điểm Gan Góc. Khi sử dụng, Sett dùng tất cả Điểm Gan Góc tích trữ để nhận một lá chắn và đấm một vùng rộng, gây sát thương chuẩn ở trung tâm và sát thương vật lý ở hai bên..

1 Chiêu E - Song Thú Chưởng

Sett kéo tất cả kẻ địch đứng đối diện lại gần, gây sát thương và làm choáng. Nếu kẻ địch đứng hết về một bên, chúng chỉ bị làm chậm thay vì choáng.

1 Chiêu R - Hủy Diệt Đấu Trường

Sett ôm theo tướng địch lên không và quật kẻ đó xuống đất, gây sát thương và làm chậm tất cả kẻ địch gần đó khi hạ cánh.

6. Cách chơi Sett 

Cách combo Sett khi đi đường

1 E > Đánh Thường > Đánh Thường > 1 Q > Đánh Thường > 1 W

Sử dụng E để tiếp cận đối thủ, sau khi đánh thường 2 lần hãy kích hoạt Q để gia tăng tốc độ dồn sát thương lên mục tiêu. Nếu bạn sẽ dụng khéo để hủy động tác thừa, ngay từ cấp độ 2, Sett đã có thể kết liễu kẻ địch.

Cách combo khi combat

1 Q > 1 R > Đánh Thường > Đánh Thường > 1 E > 1 W

Sử dụng Q để gia tăng tốc độ vào giao tranh, sử dụng R để chọn mục tiêu nhiều máu nhất để gây sát thương lên toàn bộ team địch, mục tiêu được chọn bởi R Sett sẽ gây sát thương cho cả đồng đội team địch theo phần trăm máu tối đa.

Khéo léo căng thời gian với W để kết thúc giao tranh, nên nhớ bạn càng mất nhiều máu kỹ năng W sẽ gây hàng tấn sát thương.

7. Tướng khắc chế Sett

Các tướng có thể khắc chế Sett như Jax, Shen, Gangplank

Tướng khắc chế Sett
Tướng khắc chế Sett

8. Tướng Sett khắc chế

Các tướng Sett khắc chế khi đi đường như Yasuo, Camille, Yorick

Sett khắc chế
Sett khắc chế

9. Mẹo chơi Sett

Mẹo chơi Sett
Mẹo chơi Sett

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đánh thường (Auto Attack) 2 lần vào đối phương trước khi kích hoạt Q. Sử dụng kỹ năng Q để gây ra nhiều đòn đánh hơn cho đối phương.

Chiêu E có thể gây hiệu ứng diện rộng lớn cho các mục tiêu xung quanh, khi ở giữa đội hình đối phương hãy kích hoạt để gom kẻ địch lại và khiến chúng trả giá.

Sử dụng W đúng lúc, đừng hấp tấp kích hoạt W sớm, bạn sẽ gây nhiều sát thương hơn khi thấp máu đấy!

Chiêu Cuối Sett làm nên tên tuổi của vị đại ca này, kỹ năng sẽ gây thêm sát thương với mục tiêu có nhiều máu, hãy dùng chiêu cuối lên các mục tiêu như Cho'Gath, Sion,... nhé!

10. Mẹo khắc chế Sett

Khắc chế Sett
Khắc chế Sett

Trong giai đoạn đi đường ở những cấp độ đầu, tránh trao đổi chiêu thức với Sett sớm vì giai đoạn đầu và giữa game Sett khá mạnh.

Giữ khoảng cách an toàn với Sett và đàn lính để không phải dính choáng từ chiêu Song Thú Chưởng

Sett

Khi Sett có lv6, Sett sẽ lao vào và khô máu ngay lập tức với bạn vì lúc đó Sett hoàn toàn trên cơ bạn với chiêu cuối Hủy Diệt Đấu Trường. Hãy chủ động lùi hoặc kêu gọi sự trợ giúp từ đồng đội để hạn chế những tình huống bị solo kill và mất nhiều lợi thế.

Hãy tận dụng thời gian chiêu W của Sett đang hồi và lao lên trao đổi chiêu thức. Lúc này sẽ là lúc thích hợp để trao đổi và đem lại lợi thế cho bản thân.

Bài viết trên đã giúp bạn chơi Sett LMHT một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của mình khi chơi vị tướng này ở phần bình luận nhé và nếu thấy bài viết bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết. Cám ơn bạn đã đọc!

https://app.mobalytics.gg/