Nerf là gì? Ai là thánh Nerf tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Giải thích Nerf là gì, làm gì khi tướng tủ bị Nerf. Ai là thánh Nerf tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (LOL)? Xem ngay!

Nerf là gì? Ai là thánh Nerf tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (LOL)
Nerf là gì? Ai là thánh Nerf tướng trong Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

1. Nerf là gì?

Khái niệm

Nerf là thuật ngữ được sử dụng trong game, đặc biệt là thể loại MMORPG và MOBA. Nerf là ​​một sự thay đổi đối với trò chơi làm giảm khả năng hoặc hiệu quả sức mạnh của một vị tướng, vật phẩm, phụ kiện. Đây là sự điều chỉnh cơ chế trò chơi do nhà phát hành game thực hiện, thường là để theo đuổi sự cân bằng trong trò chơi. 

Ví dụ: Alistar trong game Liên Minh Huyền Thoại cập nhật phiên bản 11.7 bị Nerf. Chiêu Q sát thương giảm từ  60/105/150/195/240 thành 60/100/140/180/220. Chiêu E đòn đánh cường hóa giảm sát thương từ 35-290 thành 20-275.

Alistar trong game Liên Minh Huyền Thoại cập nhật phiên bản 11.7 bị Nerf
Alistar trong game Liên Minh Huyền Thoại cập nhật phiên bản 11.7 bị Nerf

Lý do việc tướng, trang bị bị Nerf

Khi một vị tướng hoặc trang bị trong game quá mạnh, tướng hoặc trang bị đó có lượng sát thương gây ra quá lớn so với mặt bằng chung sẽ khiến cho trò chơi trở nên mất cân bằng. Vì vậy nhà phát hành buộc phải Nerf – giảm sức mạnh của vị tướng hoặc trang bị đó để đảm bảo tính cân bằng trong game.

Các thông số tướng sẽ giảm khi bị Nerf

Khi tướng bị Nerf, các thông số sau đây sẽ bị điều chỉnh:

  • Sát thương cơ bản như: Chỉ số sát thương vật lý, sức mạnh phép thuật, giáp cơ bản, chỉ số kháng phép cơ bản, tốc độ hồi máu,… sẽ bị giảm.
  • Sát thương của các kỹ năng sẽ bị giảm.
  • Thời gian hồi chiêu của các kỹ năng sẽ tăng lâu hơn.
  • Tốc độ di chuyển của tướng bị giảm.

2. Cách giải quyết khi tướng bị Nerf

Nếu như bỗng một ngày, tướng tủ của bạn bị Nerf khiến cảm giác của bạn khi chơi không còn như trước, bạn có thể dùng những cách sau để giải quyết vấn đề:

  • Tìm cách lên đồ, bảng ngọc khác với cách lên hiện tại.
  • Thay đổi phong cách đi đường, cách tính dame chuẩn hơn, cách phối hợp với đồng đội thay vì solo kill để tăng hiệu quả khi chơi.
  • Tìm những vị tướng tương tự với vị tướng bạn từng sử dụng.
  • Tìm thêm cho mình những vị tướng tủ khác để giúp kho tướng bạn có thể chơi thành thạo trở nên đa dạng hơn.
Tìm thêm cho mình những vị tướng tủ khác trong vũ trụ tướng đa dạng
Tìm thêm cho mình những vị tướng tủ khác trong vũ trụ tướng đa dạng

3. Thánh Nerf trong là ai?

Thánh Nerf trong Liên Minh Huyền Thoại mà mọi người hay nhắc tới đó chính là Faker hay còn được gọi với cái tên Quỷ Vương Bất Tử - Người đã giành 3 chức vô địch Chung Kết Thế Giới tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Thánh Nerf có thể được coi là thuật ngữ chỉ để ám chỉ một mình Fake. Việc mà Faker được gọi với cái danh này bởi vì khi anh ta chơi vị tướng nào tại CKTG là y như rằng vị tướng đó sẽ bị Riot giảm sức mạnh không thương tiếc. Ở thời kỳ đỉnh cao và huy hoàng của mình, tướng tủ Ryze của Faker đã được Riot vô cùng ưu ái khi mà được sửa đổi và bị Nerf tới hơn 3 lần.

Thánh Nerf trong Liên Minh Huyền Thoại chính là Faker
Thánh Nerf trong Liên Minh Huyền Thoại chính là Faker

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu rõ Nerf là gì và ai là thánh Nerf tướng trong Liên Minh Huyền Thoại. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này. Nếu có thắc mắc về thuật ngữ nào, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!