Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Dr. Mundo mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Dr. Mundo LMHT mùa 12, cách lên đồ Dr. Mundo đường trên, bảng ngọc Dr. Mundo đường trên, combo Dr. Mundo chuẩn nhất, mẹo chơi hiệu quả. Xem Ngay!

Dr. Mundo
Dr. Mundo

1. Điểm mạnh và điểm yếu của Dr. Mundo

Điểm mạnh

  • Với bộ kĩ năng mới được làm lại, Mundo sẽ mang lại làn gió mới cho lối chơi đường trên, khiến nhiều kẻ địch bất ngờ và không thể bắt kịp.
  • Khả năng hồi máu cực kỳ bá đạo đến từ chiêu cuối khiến cho Dr. Mundo có khả năng chống chịu mọi sát thương trong những pha giao tranh.
  • Tuy là tướng chống chịu nhưng lượng sát thương của Mundo gây ra không hề kém cạnh bất kỳ tướng đường trên nào.
  • Lối chơi Dr. Mundo đơn giản, nhưng hiệu quả, phù hợp cho những người mới làm quen với tựa game này, đặc biệt là vị trí đường trên.

Điểm yếu

  • Bộ kỹ năng mới với đột biến cao kèm theo lối chơi khác biệt hơn, mất thời gian để làm quen lại với Dr. Mundo.
  • Dr. Mundo khá phụ thuộc vào kỹ năng Q để có thể đánh tay đôi cũng như trao đổi trong giai đoạn đi đường.
  • Nếu gặp các đối thủ có sải tay dài và các chiêu thức cấu rỉa, đó là giai đoạn đi đường đầy khó khăn của Mundo.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Dr. Mundo
Điểm mạnh và Điểm yếu của Dr. Mundo

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Dr. Mundo

Bảng ngọc Dr. Mundo

Bảng ngọc Dr. Mundo
Bảng ngọc Dr. Mundo

Ngọc chính: Kiên Định

  • Quyền Năng Bất Diệt: Mỗi 4 giây, đòn đánh kế tiếp lên tướng gây thêm sát thương phép, hồi máu cho bạn và tăng vĩnh viễn máu tối đa. Điểm ngọc này sẽ giúp Dr. Mundo trao đổi không quá thua thiệt khi gặp phải những tướng mạnh ở giai đoạn đầu. 
  • Tàn Phá Hủy Diệt: Tích tụ một đòn đánh cực mạnh lên trụ khi đứng gần đó. Tăng thêm khả năng phá trụ cho Dr. Mundo trong các pha đẩy lẻ.
  • Ngọn Gió Thứ Hai: Sau khi chịu sát thương từ tướng địch, hồi lại một phần máu đã mất theo thời gian. Khả năng trao đổi cũng như trụ đường của Dr. Mundo sẽ được gia tăng với điểm ngọc lợi hại này.
  • Lan Tràn: Tăng máu vĩnh viễn khi có lính hoặc quái chết gần bạn. Gia tăng khả năng chống chịu cho Dr. Mundo trong các giao tranh về phía cuối trận.

Ngọc phụ: Cảm Hứng

  • Bước Chân Màu Nhiệm: Bạn nhận được giày miễn phí vào phút thứ 12 nhưng trước đó không thể mua giày. Mỗi lần tham gia hạ gục sẽ khiến bạn có giày sớm hơn 15 giây.
  • Vận Tốc Tiếp Cận: Tăng tốc độ di chuyển về phía tướng địch gần đó đang bị hạn chế di chuyển, tăng thêm về phía tướng địch bị hạn chế di chuyển.

Phép bổ trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHT. Tốc Biến sẽ giúp Dr. Mundo có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hay dễ dàng áp sát các chủ lực của đối phương và tiêu diệt chúng.

1 Dịch Chuyển sẽ giúp Dr. Mundo có thể quay trở lại đường và tiếp tục farm trong quá trình đi đường cũng như có thể thực hiện những pha gank đảo đường, tham gia giao tranh trong các tình huống quan trọng.

3. Bộ kỹ năng và combo Dr. Mundo

Thứ tự nâng kỹ năng Dr. Mundo

Khởi đầu bằng chiêu Q và nâng tối đa để tăng khả năng cấu rỉa cũng như làm chậm trong những pha truy đuổi.

Nâng cấp tiếp chiêu E để trao đổi chiêu thức, chiêu W để hồi máu cũng như đánh nhau sớm hay hỗ trợ rừng.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng tối đa kỹ năng sẽ là Chiêu Q > Chiêu E > Chiêu W 

Thứ tự nâng skill của Dr. Mundo
Thứ tự nâng skill của Dr. Mundo

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Điên Thì Cứ Đi

Mundo miễn nhiễm hiệu ứng bất động tiếp theo lên bản thân. Hắn chỉ mất một lượng máu đang có và khiến một lọ hóa chất văng ra gần hắn. 

Mundo có thể nhặt lọ hóa chất để được hồi máu và giảm hồi chiêu của nội tại. Kẻ địch cũng có thể dẵm lên lọ hóa chất để phá hủy nó. Mundo cũng được tăng hồi phục dựa trên lượng máu tối đa. 

1 Chiêu Q - Cưa Nhiễm Khuẩn

Mundo ném ra một cái cưa tay nhiễm khuẩn, gây sát thương phép theo phần trăm máu đối với kẻ địch đầu tiên trúng phải và làm chậm chúng.

Mundo sẽ được hồi máu nếu cưa tay ném trúng mục tiêu.

2 Chiêu W - Sốc Điện Tím

Mundo tự sốc điện bản thân trong vài giây và gây sát thương phép với kẻ địch xung quanh. Một phần sát thương hắn nhận vào sẽ chuyển thành máu xám. 

Khi hết thời gian, Mundo tự giải phóng một luồng sóng điện, gây sát thương cho kẻ địch xung quanh và hồi lại lượng máu xám của hắn. Mundo cũng có thể chủ động kích hoạt lần 2 để kết thúc hiệu ứng sớm hơn.

1 Chiêu E - Đập Bầm Dập

Nội tại: Mundo nhận thêm SMCK, tăng thêm dựa theo lượng máu đã mất của hắn.

Kích Hoạt: Mundo nện kẻ địch bằng túi cứu thương của mình, gây sát thương theo lượng máu đã mất của hắn. Nếu mục tiêu bị hạ gục, chúng sẽ văng đi, gây sát thương tối thiểu với mọi kẻ địch chạm phải.

1 Chiêu R - Suýt Quá Liều

Mundo tự bơm một hợp chất hóa học vào bản thân, hồi phục ngay lập tức một lượng máu đã mất của hắn. Sau đó hắn tiếp tục hồi một lượng máu theo thời gian đồng thời nhận thêm tốc độ di chuyển và SMCK.

Combo Dr. Mundo

1 Chiêu Q > 2 Chiêu W > 1 Chiêu E

Làm chậm bằng kẻ địch bằng chiêu Q để có thể tiếp cận cũng như gây thêm sát thương lên kẻ địch, tiếp tục sử dụng chiêu Wchiêu E để dồn sát thương cũng như kết thúc pha trao đổi

4. Cách lên đồ Dr. Mundo

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Khiên Thái Dương (Trang bị thần thoại): Nhận hoặc gây sát thương sẽ khiến bạn bắt đầu gây sát thương phép trong 3 giây. Khi đã đủ cộng dồn, đòn đánh của bạn sẽ phát nổ, đốt cháy đối thủ bằng sát thương phép. Ngoài ra, lượng máu giáp và kháng phép đến từ món đồ này sẽ gia tăng khả năng chống chịu của Dr. Mundo.
  • 1 Giày Thép Gai: 20 giáp và 45 tốc độ di chuyển sẽ giúp Dr. Mundo có thêm một chút sức chống chịu trong những pha giao tranh cũng như di chuyển được linh hoạt hơn.
  • 1 Giáp Tâm Linh: Giáp Tâm Linh sẽ giúp bạn tăng tất cả các hiệu ứng hồi máu, hồi phục và tiêu hao cho bản thân lên 25%. Với trang bị này, tốc độ hồi máu của Dr. Mundo trong những pha giao tranh sẽ khiến team địch phải đau đầu khi tìm cách chống lại bạn.
  • 1 Giáp Gai: Một món đồ để chống lại các xạ thủ bên phía đối phương cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, khả năng gây Vết Thương Sâu là một công cụ hiệu quả để chống lại tướng địch có khả năng hồi máu tốt.
  • 1 Giáp Máu: Nếu có ít nhất 3000 máu tối đa, hồi lại 5% máu tối đa mỗi giây sau 6 giây không phải chịu sát thương. Gia tăng lượng máu khủng khiếp cho Mundo và đi kèm khả năng hồi máu ngoài giao tranh cực kỳ bá đạo.
  • 1 Khiên Băng Randuin: Một món đồ cực kỳ lợi hại dùng để đối đầu với những kẻ địch có nhiều trí mạng hay những xạ thủ bắn tay phía bên team địch. Ngoài ra, lượng giáp và máu đến từ Khiên Băng cũng giúp Dr. Mundo trở nên cứng cáp và trâu bò hơn

Trang bị tình huống

  • 1 Thú Tượng Thạch Giáp: Nhận một lượng lá chắn cực lớn và tăng kích cỡ lên 25% trong 2.5 giây giúp Dr. Mundo có thể chống chịu nhiều sát thương từ phía địch. Đây sẽ là một món đồ chống chịu hiệu quả nếu team bạn thiếu một tanker tuyến đầu.
  • 1 Giáp Thiên Nhiên: Nhận sát thương từ kỹ năng cho bạn 8 tốc độ di chuyển và 4 kháng phép trong 5 giây. Lại thêm một món đồ tăng tốc giúp Dr. Mundo gây ra đủ sức ép và độ khó chịu của mình.
  • 1 Giáp Liệt Sĩ: Tăng tốc độ chạy của Dr. Mundo, sau khi đủ cộng dồn Giáp Liệt Sĩ, đòn đánh tiếp theo sẽ làm chậm đối phương và gây thêm sát thương.

5. Cách chơi Dr. Mundo

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Dr. Mundo
Giai đoạn đầu trận Dr. Mundo

Đầu trận là giai đoạn khá yếu của Mundo, bạn nên tập trung ăn lính và lên những trang bị trấn phái trước. Bạn luôn bắt đầu bằng Cưa Nhiễm Khuẩn và sử dụng để ăn lính từ xa hoặc cấu máu đối thủ.

Nếu đối phương có ý định áp sát khô máu, hãy tận dụng hiệu ứng làm chậm từ Cưa Nhiễm Khuẩn để ngăn chặn chúng. Khi đã có chiêu cuối, đó là thời gian bạn có thể trao đổi sòng phẳng với kẻ địch phía bên kia.

Với nội tại mới chặn khống chế cứng, Dr. Mundo không còn là con mồi dễ dàng trước những pha gank sớm từ rừng đối phương nữa. Bên cạnh đó, việc cải thiện khả năng hồi phục và lượng sát thương cũng giúp Dr. Mundo trao đổi chiêu thức tốt hơn.

Giai đoạn giữa và cuối trận

Giai đoạn giữa và cuối trận Dr. Mundo
Giai đoạn giữa và cuối trận Dr. Mundo

Ở giai đoạn giữa trận, khi sở hữu 1 đến 2 trang bị, hãy đẩy lính đến sát trụ đối phương rồi tìm kiếm cơ hội đảo đường hoặc di chuyển chung với đồng đội để kiểm soát mục tiêu.

Nếu pháp sư hay xạ thủ địch đang ở một mình, bạn hoàn toàn có thể băng trụ nhờ khả năng hồi máu vượt trội từ chiêu cuối, cùng độ cứng cáp và lượng sát thương cơ bản rất lớn của Mundo.

Cuối trận, bạn đã thực sự trở thành một cỗ máy hút chiêu và băng bổ mạnh mẽ vào đội hình địch. Khi bước vào giao tranh tổng, Mundo thực sự là con quái vật sẵn sàng đè bẹp mọi thứ cản đường hắn với lượng sát thương khổng lồ.

Hãy chủ động xung phong lên phía trước để mở giao tranh, thu hút sát thương và lùi ra hồi lại máu để tiếp tục giao tranh. Đó là lối chơi cơ bản của Dr. Mundo về cuối trận. Hãy lựa chọn thời điểm ra vào hợp lý nếu bạn không muốn làm một cục bị thịt của team địch.

Mẹo chơi Dr. Mundo

Mẹo chơi Dr. Mundo
Mẹo chơi Dr. Mundo
  • Khi xâm lăng hay phòng thủ, Cưa Nhiễm Khuẩn là một trong những công cụ kiểm tra bụi hiệu quả nhất.
  • Cưu Nhiễm Khuẩn có lượng sát thương theo phần trăm máu. Đây là một công cụ cực kỳ lợi hại giúp đội của bạn ăn mục tiêu lớn nhanh chóng.
  • Chủ động trao đổi chiêu thức ở đường để cấu máu đối phương nhưng đừng quá say mê dẫn đến việc khô máu. Sau khi cả hai đã mất một lượng máu, hãy lùi lại và sử dụng chiêu cuối để hồi máu. Lúc đó thì việc bạn tay đôi ở đường trên dễ dàng hơn với lợi thế hơn máu.

6. Cách khắc chế Dr. Mundo

cách Khắc chế Dr. Mundo
cách Khắc chế Dr. Mundo
  • Khi đối đầu với một vị tướng có khả năng hồi máu như Dr. Mundo, việc lên trang bị giảm hồi máu là bắt buộc nếu không muốn Dr. Mundo bất tử. Một trang bị giảm hồi máu hay gây vết thương sâu sẽ làm giảm sức mạnh của Dr. Mundo rất nhiều.
  • Di chuyển khéo léo, hay núp sau các đợt lính của mình nhằm tránh việc Dr. Mundo tung chiêu Cưa Nhiễm Khuẩn để mở đầu cuộc chiến.
  • Nếu đội của bạn không thể dồn đủ sát thương để kết liễu Mundo khi hắn vừa sử dụng Suýt Quá Liều, hãy bỏ qua Mundo cho đến khi Suýt Quá Liều kết thúc hiệu ứng.

7. Các tướng khắc chế Dr. Mundo

Một số tướng khắc chế Dr. Mundo như Tryndamere, Pantheon, Riven.

các tướng Khắc chế Dr. Mundo
các tướng Khắc chế Dr. Mundo

8. Các tướng Dr. Mundo khắc chế 

Một số vị tướng bị Dr. Mundo khắc chế khi đi đường như Darius, Teemo, Irelia.

Dr. Mundo khắc chế
Dr. Mundo khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Dr. Mundo - Cuồng Nhân Xứ Zaun qua cách lên trang bị, bảng ngọc Mundo và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!