Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Tahm Kench mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Tahm Kench LMHT mùa 12, cách lên đồ Tahm Kench sp, bảng ngọc Tahm Kench sp, combo Tahm Kench chuẩn nhất, mẹo chơi hiệu quả. Xem Ngay!

Tahm Kench
Tahm Kench

1. Điểm mạnh và điểm yếu Tahm Kench

Điểm mạnh

  • Là vị tướng hỗ trợ thiên hướng bảo kê đồng đội cực kỳ lợi hại với chiêu W. Tahm Kench luôn tạo được một sự an toàn mỗi khi chủ lực đứng cạnh hắn ta.
  • Lượng chống chịu trâu bò với Da Dày khiến Tahm Kench rất khó bị tiêu diệt nếu như còn full bộ kỹ năng. Ngoài ra, sát thương của Tahm Kench cũng không thể xem thường khi hắn hoàn toàn có thể solo kill với xạ thủ đối phương ở giai đoạn đầu.
  • Bộ kỹ năng đa dụng với hiệu ứng khống chế, làm chậm, bảo kê tốt, trâu bò khiến Tahm Kench là một hỗ trợ khá toàn diện giúp bạn leo rank hiệu quả. 

Điểm yếu

  • Không có kỹ năng cơ động nào là điểm yếu chết người nhất của Tahm Kench, nếu hắn ta bị chọn làm mục tiêu dồn khống chế, sẽ rất khó để hắn ta có thể trốn thoát và bảo vệ xạ thủ.
  • Là vị tướng tay ngắn hên Tahm Kench dễ bị thả diều và cấu rỉa bởi những vị tướng có sải tay dài.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Tahm Kench
Điểm mạnh và Điểm yếu của Tahm Kench

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Tahm Kench

Bảng ngọc Tahm Kench

Bảng ngọc bổ trợ Tahm Kench
Bảng ngọc bổ trợ Tahm Kench

Ngọc chính: Kiên Định

  • Hộ Vệ: Hộ vệ đồng mình bạn dùng phép lên hoặc những người ở rất gần bạn. Nếu bạn hoặc đồng minh được hộ vệ chịu sát thương dựa theo cấp độ, cả hai nhận được thêm lớp lá chắn. Tăng khả năng trao đổi chiêu thức ở đường cho Tahm Kench và đồng đội.
  • Suối Nguồn Sinh Mệnh: Hạn chế di chuyển một tướng địch đánh dấu kẻ đó. Đồng minh của bạn được hồi máu khi tấn công tướng địch bị đánh dấu. 
  • Giáp Cốt: Sau khi chịu sát thương từ tướng địch, 3 kỹ năng hoặc đòn đánh tiếp theo của kẻ đó gây lên bạn ít đi 30-60 sát thương.
  • Kiên Cường: Nhận thêm lượng nhỏ kháng hiệu ứng, tăng thêm tỉ lệ với lượng máu đã mất.

Ngọc phụ: Cảm Hứng

  • Giao Hàng Bánh Quy: Nhận được một Bánh Quy miễn phí mỗi 2 phút, cho đến phút thứ 6. Dùng hoặc bán Bánh Quy tăng vĩnh viễn năng lượng và hồi lại máu hoặc năng lượng.
  • Vận Tốc Tiếp Cận: Tăng Tốc độ di chuyển về phía tướng địch gần đó đang bị hạn chế di chuyển, tăng thêm về phía tướng địch bị hạn chế di chuyển.

Phép Bổ Trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHTTốc Biến sẽ giúp Tahm Kench có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hay dễ dàng tiếp cận các chủ lực nguy hiểm và bảo vệ đồng đội.

1 Thiêu Đốt sẽ giúp các pha giao tranh 2v2 ở đường Bot được mạnh mẽ và nguy hiểm hơn. Tăng thêm khả năng kết liễu đối phương.

3. Bảng kỹ năng và combo Tahm Kench

Thứ tự nâng kỹ năng

Nâng chiêu Q ở level 1 để có thể cấu rỉa cũng như giao tranh sớm với đối phương. Chiêu W với chiêu E ở hai cấp độ tiếp theo để hoàn thiện bộ kỹ năng cũng như có thể đánh nhau ở những cấp độ đầu.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng max chiêu thức sẽ là Chiêu Q > Chiêu W > Chiêu E 

Thứ tự nâng skill của Tahm Kench
Thứ tự nâng skill của Tahm Kench

Bộ kỹ năng

1 Nội tại - Khẩu Vị Độc Đáo

Đòn đánh gây sát thương phép theo 2% máu tối đa. Gây sát thương lên tướng địch tích điểm cộng dồn Khẩu Vị Độc Đáo trong 5 giây, tối đa 3 cộng dồn.

Khi tích đủ 3 cộng dồn, sát thương của Roi Lưỡi và Đánh Chén lên tướng địch được cường hóa.

1 Chiêu Q - Roi Lưỡi

Tahm Kench quất roi lưỡi của hắn, gây sát thương, làm chậm đơn vị đầu tiên trúng chiêu và hồi máu dựa trên lượng máu đã mất khi tấn công tướng địch. Kỹ năng này sẽ gây làm choáng sau 3 điểm cộng dồn Khẩu Vị Độc Đáo.

1 Chiêu W - Du Ngoạn Thủy Vực

Tahm Kench độn thổ, sau đó xuất hiện ở vị trí chỉ định, gây sát thương phép và hất tung mục tiêu trong vùng ảnh hưởng. Đồng minh được nuốt có thể di chuyển cùng Tahm Kench trong khi hắn sử dụng Du Ngoạn Thủy Vực.

1 Chiêu E - Da Dày

Tahm Kench chuyển các sát thương nhận vào gần đây thành một lớp lá chắn. Sau 4 giây rời khỏi giao tranh, Tahm Kench được hồi một phần lượng máu dựa trên sát thương nhận vào. Khi kích hoạt, kĩ năng này chuyển toàn bộ lượng máu xám thành một lớp lá chắn

1 Chiêu R - Đánh Chén

Tahm Kench nuốt một đồng minh hoặc tướng địch trong vài giây. Hắn ta tái kích hoạt kỹ năng để nhả mục tiêu ra.

Nuốt tướng địch: Tahm Kench đánh chén một mục tiêu trong 3 giây, gây sát thương phép tương đương với một phần lượng máu tối đa của chúng. Hắn có thể nhổ lính và quái bị đánh chén ra như một kĩ năng định hướng để gây sát thương phép trên một diện rộng.

Nuốt đồng minh: Tahm Kench nuốt đồng minh trong 3 giây, cho một lá chắn dựa trên sát thương phép trong 2.5 giây. Đồng minh có thể tự mình thoát ra sớm hơn.

Combo Tahm Kench

1 Chiêu Q > 1 Chiêu W > Đánh Thường > Đánh Thường > 1 Chiêu Q

Combo cơ bản của Tahm Kench khi đi đường hoặc hỗ trợ. Chiêu Q làm chậm đối phương và gây nội tại nên đối phương. Chiêu W để hất tung đối phương, đánh thường để tích nội tại và chiêu Q làm choáng chúng khi đã có đủ nội tại.

1 Chiêu R > 1 Chiêu W

Một combo trốn chạy tuyệt vời giúp bạn có thể nhuốt đồng đội và đưa đồng đội về vị trí an toàn.

4. Cách lên đồ Tahm Kench

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Khiên Cổ Vật: Là trang bị hỗ trợ cơ bản cho các đấu sĩ. Khi đã hoàn thành nhiệm vụ đưa ra từ trang bị, nó sẽ tiến hóa thành các con mắt giúp bạn kiểm soát tầm nhìn tốt hơn.
  • 1 Giày Thép Gai: 20 giáp và 45 tốc độ di chuyển sẽ giúp Tahm Kench có thêm một chút sức chống chịu trong những pha giao tranh cũng như di chuyển được linh hoạt hơn.
  • 1 Dây chuyền Iron Solari (Trang bị thần thoại): Kích hoạt Bảo hộ cho đồng minh xung quanh nhận lá chắn, giảm dần trong 2.5 giây. Ngoài ra, còn tăng cho đồng minh 5 giáo và 5 kháng phép. Tăng thêm khả năng hỗ trợ cho đồng đội của Tahm Kench và gia tăng sức chống chịu cho hắn cũng như đồng đội xung quanh hắn ta.
  • 1 Lời Thề Hiệp Sĩ: Tăng máu, giáp, và giảm hồi chiêu cho Tahm Kench. Chỉ định tướng đồng minh làm đối tác, khi ở gần đối tác sẽ nhận thêm giáp và tốc độ di chuyển. Đồng thời hồi máu bằng 12% sát thương đối tác gây lên tướng,và chuyển hướng 12% sát thương đối tác gánh chịu thành sát thương chuẩn.
  • 1 Giáp Gai: Một món đồ để chống lại các xạ thủ bên phía đối phương cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, khả năng gây Vết Thương Sâu cũng là một công cụ hiệu quả để chống lại các kẻ địch có khả năng hồi máu.
  • 1 Thú Tượng Thạch Giáp: Nhận một lượng lá chắn cực lớn và gia tăng kích cỡ lên 25% trong 2.5s giúp Tahm Kench có thể chống chịu khá nhiều sát thương từ phía địch. Đây sẽ là một món đồ chống chịu hiệu quả nếu team bạn thiếu một tanker hàng đầu.

Trang bị tình huống

  • 1 Khiên Băng Randuin: Một món đồ cực kỳ lợi hại dùng để đối đầu với những kẻ địch có nhiều trí mạng hay những xạ thủ bắn tay phía bên team địch. Ngoài ra, lượng giáp và Máu cũng giúp Tahm Kench tăng sức chống chịu.
  • 1 Giáp Tâm Linh: Đây sẽ là một món đồ giúp bạn có thể chống lại các pháp sư bên phía team địch nếu họ quá mạnh. Ngoài ra, Giáp Tâm Linh còn giúp bạn tăng tất cả các hiệu ứng hồi máu, hồi phục và tiêu hao cho bản thân lên 30%.
  • 1 Giáp Liệt Sĩ: Tăng tốc độ chạy của Tahm Kench, sau khi đủ cộng dồn Giáp Liệt Sĩ, đòn đánh tiếp theo sẽ làm chậm đối phương và gây thêm sát thương.

5. Cách chơi Tahm Kench

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Tahm Kench
Giai đoạn đầu trận Tahm Kench

Đầu trận là giai đoạn khá mạnh mẽ của Tahm Kench với nội tại cũng như chiêu Q khá lợi hại. Nếu bạn là đấu sĩ đi đường, hãy chủ động đè đường đối phương ở những cấp độ đầu.

Khi chưa có chiêu cuối, việc hỗ trợ đồng đội sẽ khá bị hạn chế nên trong giai đoạn này, hãy chủ động tấn công nếu chất tướng bạn tốt hơn đối thủ. Nếu thất thế, chủ động farm hòa và cắm mắt kiểm soát, tránh việc đẩy quá cao và bị gank và đánh mất lợi thế.  

Khi có chiêu cuối, chủ động kêu gọi đồng đội thực hiện những pha gank bất ngờ và đem về mạng hạ gục cho xạ thủ. Tập trung farm khi bạn đi đường đơn, khi có chiêu cuối, đó mới là lúc bạn all in với đối thủ.

Giai đoạn giữa và cuối trận đấu

Giai đoạn giữa và cuối trận Tahm Kench
Giai đoạn giữa và cuối trận Tahm Kench

Với bộ kỹ năng hoàn toàn mới, việc tạo bất ngờ với chiêu RW sẽ là một vũ khí lợi hại của Tahm Kench giai đoạn này. Chủ động kêu gọi đồng đội để thực hiện những pha gank bất ngờ.

Di chuyển hỗ trợ đồng đội trong những tình huống kiểm soát mục tiêu như rồng, trụ hay sứ giả. Tahm Kench chỉ mạnh khi đi cùng đồng đội nên hãy lưu ý điều này. 

Luôn đi cùng xạ thủ để đảm bảo cho đồng đội có thể thoải mái farm và tăng tiến sức mạnh. Tránh việc quá tham di chuyển cắm mắt để rồi để xạ thủ bị bắt lẻ. Ở trong combat tổng, luôn để ý các chủ lực và bảo vệ chúng khỏi lượng sát thương đến từ đối phương.

Với bộ kỹ năng của bạn, rất khó có kẻ địch nào có thể tiếp cận xạ thủ của bạn khi chưa vượt qua được bạn. Nếu làm tốt, phần còn lại xạ thủ sẽ gánh bạn.

Mẹo chơi Tahm Kench

Mẹo chơi Tahm Kench
Mẹo chơi Tahm Kench
  • Với chiêu Q, Tahm Kench có thể cấu máu từ xa rất tốt và lợi hại, hãy lưu ý điều này.
  • Chiêu R bảo kê các chủ lực khá tốt. Ngoài ra còn có tác dụng nuốt kẻ địch, tận dụng điều này để cô lập kẻ địch khỏi team địch. 
  • Tận dụng Tốc Biến để có thể tiếp cận các chủ lực nhanh hơn và bảo kêu chúng được kịp thời và đúng chỗ.

6. Cách khắc chế Tahm Kench

Khắc chế Tahm Kench
Khắc chế Tahm Kench
  • Khi bạn thấy Tahm Kench sử dụng lớp khiên từ Da Dày, hãy nhớ rằng hắn đã bỏ qua một cơ hội để hồi máu. Hắn sẽ không thể tạo thêm máu xám cho đến khi Da Dày hồi xong.
  • Những tướng gây sát thương theo phần trăm máu hoặc có kĩ năng đẩy lùi có thể chơi trên cơ Tahm Kench một cách hiệu quả. Hãy chọn Vayne, Gnar hoặc Alistar để khắc chế hắn.
  • Tahm Kench có khả năng nuốt đồng đội nên khi lựa chọn mục tiêu, tân dụng khi hắn nuốt đồng đội và dồn khống chế vào Tahm Kench để có thể bắt được cả hai. 
  • Chọn những vị tướng có sải tay dài, chiêu thức khống chế hoặc cấu rỉa để đè đường Tahm Kench, các trang bị gây Vết Thương Sâu cũng là một cách để khắc chế Tahm Kench rất tốt.

7. Các tướng khắc chế Tahm Kench

Một số vị tướng có thể chống lại Tahm Kench như Sona, Soraka, Zliean.

Tướng Khắc chế Tahm Kench
Tướng Khắc chế Tahm Kench

8. Các tướng Tahm Kench khắc chế

Một số vị tướng bị Tahm Kench khắc chế như Karma, Taric, Brand.

Tahm Kench khắc chế
Tahm Kench khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Tahm Kench - Thủy Quái Đại Vương qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!