LPL là gì? Những tuyển thủ huyền thoại đã từng thi đấu tại LPL

LPL là gì? Thể thức thi đấu cỦA LPL và những tuyển thủ huyền thoại đã từng thi đấu tại LPL đã làm nên tên tuổi cho LMHT Trung Quốc. Xem ngay!

LPL là gì?
LPL là gì?

1. LPL là gì

Khái niệm

LPL là viết tắt của giải đấu League of Legends Pro League. Đây chính là giải đấu vô địch của các tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại tại Trung Quốc với mức độ cạnh tranh tại LPL rất khốc liệt. LPL được nhiều người đánh giá cao về sự khốc liệt cũng như đem đến những trận đấu vô cùng đỉnh cao cho người xem. Đồng thời, các đội tuyển giành được chức Vô địch sẽ giành được tấm vé đại diện khu vực tham gia CKTG.

LPL
LPL

Thể thức thi đấu

Vòng bảng:

  • Tất cả 16 đội chơi trong một nhóm đấu vòng tròn 1 lượt. Tất cả các trận đấu đều là Bo3.
  • 8 đội đứng đầu tiến đến giai đoạn vòng loại trực tiếp (Play-off).

Vòng playoff:

  • Tất cả các trận đấu đều là Bo5 (thắng trước 3 trận).
  • Các đội xếp hạng 1 và 2 ở vòng bảng sẽ bắt đầu tại Vòng 3 (bán kết).
  • Các đội hạng 3 và 4 ở vòng bảng sẽ bắt đầu tại Vòng 2 (tứ kết).
  • Các đội hạng 5 đến 8 ở vòng bảng sẽ bắt đầu tại Vòng 1. 
Thể thức thi đấu
Thể thức thi đấu

Vị thế của LPL hiện nay trên đấu trường quốc tế

Vị thế LPL trên đấu trường quốc tế
Vị thế LPL trên đấu trường quốc tế

Trung Quốc là nơi sở hữu Máy Chủ Siêu Cấp và các tuyển thủ chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới tụ hội về đây để đạt những bậc xếp hạng cực kì cao ở máy chủ Siêu Cấp của Trung Quốc khi tới đây tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu. 

LPL được xem là "cái nôi" đào tạo ra những đội tuyển với năng lực thi đấu đỉnh cao và tiếp tục vươn xa trên đấu trường quốc tế như MSI, CKTG,.. Những đội tuyển LPL luôn có số lượng tham gia nhiều hơn và thành tích thi đấu cũng cao hơn so với các đối thủ.

Trận chung kết MSI 2021 với chiến thắng dành cho đại diện LPL – Royal Never Give Up càng chứng minh cho sức mạnh của các đội tuyển LMHT của Trung Quốc. Và trong những năm sau nữa, LPL vẫn là niềm tự hào vô cùng to lớn cho Trung Quốc. Thế hệ những thế hệ tuyển thủ sau sẽ có nền tảng tốt để rèn luyện và thi đấu tại LPL.

MSI 2021
MSI 2021

2. Top 6 tuyển thủ huyền thoại đã từng thi đấu tại giải LPL

Weixiao

Weixiao
Weixiao

Nhắc đến "Xạ thủ hàng đầu Trung Quốc" thì phải nhắc đến WeiXiao. Tham gia Liên Minh Huyền Thoại từ những ngay những mùa đầu tiên, WeiXiao được đánh giá là một trong những người chơi xuất sắc nhất ở Trung Hoa Đại Lục. Ngay lập tức, anh được WE (World Elite) mời về thi đấu ở vị trí Xạ Thủ. Tại đây, WeiXiao đã đưa danh tiếng của mình trở thành một trong những xạ thủ có kỹ năng cá nhân tốt nhất thế giới.

TheShy

TheShy
TheShy

TheShy được xem là huyền thoại của đội IG, anh chàng này đã có những pha lập công giúp IG (Invictus Gaming) lần đầu tiên giành chức Vô địch Thế giới 2018. Anh ấy chiếm vị trí cao trong danh sách 10 tuyển thủ chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại hàng đầu. Khác hẳn với tên gọi trước đây đã được cách điệu "người nhút nhát", TheShy có khả năng giao tiếp xuất sắc, hiệu quả giao tranh đồng đội và khả năng gây hấn cơ học tổng thể ở đầu và cuối trận cho đội của anh ấy.

Uzi

Uzi
Uzi

Uzi là một ngôi sao sáng trẻ tuổi nhất trong giới LMHT chuyên nghiệp. Uzi được biết đến là Xạ Thủ chủ lực của đội, là con quái vật của LPL, mang lại cho RNG (Royal Never Give Up) vô số chiến thắng trong những năm qua. Mặc dù chưa một lần chạm tới ngôi vị cao nhất của LMHT là Vô địch Chung Kết Thế Giới, nhưng anh cũng có thành tích quốc tế đáng nể trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp chính là 2 lần Á Quân tại CKTG vào năm 2013 và 2014, danh hiệu "Vua Về Nhì" của anh cũng từ đây mà ra.

Rookie

Rookie
Rookie

Rookie và iG (Invictus Gaming) đã có một khởi đầu ấn tượng vào năm 2018, Rookie đã khiến mọi người kinh ngạc với kỹ năng cá nhân với nguồn tướng khổng lồ, sức mạnh cơ khí và kỹ năng giao tranh đồng đội tuyệt vời. Trong Giải Vô địch Thế giới LOL 2018, tân binh đã thể hiện những đội lớn, nghiền nát các đối thủ và tuyên bố truất ngôi vị trí số một.

Với sự yêu thương từ cộng động fan Trung Quốc, anh thường được gọi với biệt danh mà nhiều người thường đặt cho anh ta là "Tiểu Faker". Invictus Gaming xem Rookie là người đi đường giữa xuất sắc nhất thế giới tiếp theo vì kỹ năng cá nhân vượt trội đến mức anh ấy đã dành cả giải đấu để bắt nạt những người đi đường giữa đẳng cấp thế giới. 

Mlxg

Mlxg
Mlxg

Nhắc đến đội hình Royal Never Give Up, bên cạnh Uzi, Mlxg chính là cái tên "không thể thay thế". Mlgx được biết đến là một trong những tuyển thủ được xếp vào hàng huyền thoại của LPL, Mlxg sở hữu khả năng đi rừng thuộc hàng thượng thừa được cả cộng đồng công nhận tài năng. Mlxg đã cùng những đồng đội của mình đưa RNG lên đỉnh vinh quang với vô vàn danh hiệu trong nước và quốc tế, mà đỉnh cao nhất chính là chức vô địch MSI 2018. 

Clearlove

Clearlove
Clearlove

ClearLove được mệnh danh là "Thần Rừng" của Trung Quốc. Đội tuyển mà ClearLove thi đấu thành công nhất là EDward Gaming 3 lần vô địch LPL và 1 lần vô địch MSI. ClearLove chứng minh cho thế giới thấy tài năng của nền LMHT Trung Quốc. Anh cũng là người cuối cùng còn lại của đội tuyển World Elite còn thi đấu chuyên nghiệp tới thời điểm hiện tại. ClearLove là một trong những tuyển thủ "cầm trịch" trận đấu được xếp vào hàng "thần thánh" nhất trong số những tuyển thủ đi rừng.

Trên đây là những thông tin về LPL và những tuyển thủ làm nên sự thành công trong làng gaming thế giới từ LPL. Hy vọng bài viết đem đến những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức thú vị về các giải đấu LMHT.