Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Evelynn mùa 12

Hướng dẫn chơi Evelynn mùa 12 - Yêu Nữ qua cách lên đồ, bảng ngọc Evelynn LMHT, cách lên đồ Evelynn, combo Evelynn và mẹo chơi hiệu quả nhất. Xem Ngay!

Evelynn
Evelynn

1. Điểm mạnh và điểm yếu Evelynn

Điểm mạnh

  • Với nội tại Yêu Ảnh, Evelynn sở hữu khả năng di chuyển cực kỳ nhanh chóng, ẩn thân, áp sát và tấn công mục tiêu một cách đầy bất ngờ.
  • Sở hữu bộ kỹ năng có khả năng dồn sát thương cực kỳ khủng khiếp và cơ động, Evelynn có thể dễ dàng áp sát chủ lực đối phương và rút ra một cách an toàn với chiêu cuối.
  • Khả năng dọn rừng và quái nhanh nhẹn giúp Evelynn có thể thoải mái kiểm soát thế trận cũng như cánh rừng. Ngoài ra, với bộ kỹ năng của mình Evelynn có thể ăn các mục tiêu lớn như rồng và sứ giả khá nhanh và gọn.

Điểm yếu

  • Là một vị tướng khá là phụ thuộc vào trang bị cũng như cấp độ để đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết cũng như gia tăng khả năng dọn quái.
  • Evelynn khá yếu giai đoạn đầu trận và lượng máu mỏng manh nên dễ bị rừng đối phương khai thác.
  • Sở hữu bộ kỹ năng đặc biệt nên để thành thạo Evelynn là điều khá khó khăn và cần rất nhiều thời gian luyện tập.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Evelynn
Điểm mạnh và Điểm yếu của Evelynn

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Evelynn

Bảng ngọc Evelynn

Ngọc chính: Áp Đảo

  • Sốc Điện: 3 kỹ năng hoặc đòn đánh thường riêng biệt trúng một tướng trong vòng 3 giây gây thêm sát thương thích ứng. Khả năng dồn sát thương vốn đã rất mạnh mẽ của Evelynn nay sẽ trở nên nguy hiểm hơn khi cầm theo Sốc Điện, Evelynn có thể tiễn bất kỳ kẻ nào lên bảng đếm số mà không kịp trở tay.
  • Tác Động Bất Chợt: Tăng mạnh sát lực sau khi sử dụng các chiêu thức như lướt, nhảy, bay. Kết hợp chiêu E và chiêu cuối của Evelynn, hắn ta có thể lao đến giết bạn và thoát ra nhanh đến mức bạn chưa kịp nhận ra hắn.
  • Thu Thập Nhãn Cầu: Mỗi lần tham gia hạ gục tướng, Evelynn sẽ được tăng thêm sức mạnh thích ứng.
  • Thợ Săn Tàn Nhẫn: Tham gia hạ gục duy nhất cho vĩnh viễn tốc độ di chuyển ngoài giao tranh. Tăng thêm sự linh hoạt cho Evelynn khi cô nàng di chuyển trong rừng.

Ngọc phụ: Pháp Thuật

  • Tập Trung Tuyệt Đối: Khi trên 70% máu, nhận thêm sức mạnh thích ứng. Những pha rình rập, núp bụi chờ đợi con mồi của Evelynn sẽ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết mỗi khi cô nàng đầy máu.
  • Cuồng Phong Tích Tụ: Càng về cuối trận, sức mạnh của Evelynn càng bị giảm xuống. Nên với điểm ngọc này, Evelynn phần nào đảm bảo được lượng sát thương của mình gây ra vào giai đoạn cuối game.
Bảng ngọc bổ trợ Evelynn
Bảng ngọc bổ trợ Evelynn

Phép Bổ Trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHTEvelynn cũng thế. Tốc Biến sẽ giúp Evelynn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các chủ lực team địch hay các kẻ địch đang chạy trốn. Tốc Biến cũng giúp Evelynn thoát thân trong một số trường hợp xấu.

1 Trừng Phạt gần như là phép bổ trợ bắt buộc với bất kỳ vị tướng đi rừng nào.

3. Bảng kỹ năng và combo Evelynn

Thứ tự nâng kỹ năng

Khởi đầu trận với Chiêu Q và nâng max trước để có thêm sát thương trong việc dọn rừng cũng như giao tranh.

Nâng tiếp chiêu WE lần lượt để gia tăng khả năng dọn rừng và giao tranh sớm ở đầu trận.

Thứ tự lần lượt sẽ là Chiêu Q > Chiêu W > Chiêu E

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng skill của Evelynn
Thứ tự nâng skill của Evelynn

Bộ kỹ năng

1 Nội tại – Yêu Ảnh

Khi không giao tranh, Evelynn tiến vào trạng thái Yêu Ảnh. Yêu Ảnh hồi máu cho Evelynn nếu ả đang thấp máu và cho Ngụy Trang sau cấp 6.

1 Chiêu Q - Gai Căm Hận

Evelynn dùng sợi roi trên lưng để tấn công, gây sát thương lên đơn vị đầu tiên trúng phải. Tiếp đó, Evelynn có thể bắn ra một dải gai vào kẻ địch gần đó tối đa 3 lần.

1 Chiêu W - Khêu Gợi

Evelynn nguyền rủa mục tiêu, khiến đòn đánh hoặc kỹ năng kế tiếp của ả sau một khoảng trễ sẽ mê hoặc mục tiêu và giảm Kháng Phép của kẻ đó.

1 Chiêu E - Quất Roi

Evelynn quất roi vào mục tiêu, gây sát thương. Sau đó ả sẽ được tăng tốc độ di chuyển trong chốc lát. Lần tung Quất Roi đầu tiên của Evelynn sau khi tiến vào trạng thái Yêu Ảnh gây thêm sát thương và đưa ả đến chỗ mục tiêu.

1 Chiêu R - Hắc Ám Bùng Nổ

Evelynn thoáng trở nên không thể bị chỉ định và càn quét vùng trước mặt trước khi dịch chuyển về sau một khoảng cách lớn.

Combo Evelynn

1 W > 1 E > 1 Q

Combo giao tranh cơ bản của Evelynn, sử dụng chiêu W lên đối phương, căn thời gian chuẩn xác và tiếp cận mục tiêu bằng chiêu E và mê hoặc chúng, dồn sát thương bằng chiêu Q và kết thúc giao tranh. Combo này dùng để dọn rừng khá hiệu quả.

1 W > 1 Q > 1 E > 1 R

Khi bạn không thể tiếp cận kẻ địch bằng chiêu E, bạn có thể sử dụng chiêu Q để mê hoặc chúng ở tầm xa và gây sát thương. Kết liễu kẻ địch bằng chiêu cuối hoặc trốn thoát nếu không đủ sát thương.

4. Cách lên đồ Evelynn

Trang bị khởi đầu

  • 1 Dao Găm Băng Giá: Trừng Phạt 5 lần tiêu thụ trang bị này nâng cấp Trừng Phạt thành Trừng Phạt Tê Tái.

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Lưỡi Hái Bóng Đêm (Trang bị thần thoại): Khi gây sát thương lên một tướng sẽ gây thêm sát thương phép và nhận 25% tốc độ di chuyển trong 1.5s. Gia tăng khả năng dồn sát thương của Evelynn lên kẻ địch và độ linh hoạt của Evelynn trong các pha giao tranh hoặc ám sát đối thủ.
  • 1 Giày Pháp Sư: Tốc độ di chuyển và xuyên kháng phép sẽ giúp Evelynn tối ưu được sức mạnh của mình trong các pha giao tranh cũng như trong các tình huống di chuyển kiểm soát mục tiêu.
  • 1 Kiếm Tai Ương: Sau khi sử dụng một kỹ năng, đòn đánh tiếp theo của bạn gây thêm sát thương phép trên đòn đánh giúp Evelynn gia tăng khả năng dồn sát thương và tiễn đối phương lên bảng đếm số khi hắn chưa kịp nhận ra điều gì.
  • 1 Trượng Hư Vô: +70 sức mạnh phép thuật, +40% xuyên kháng phép. Cuối trận, xuyên kháng phép đến từ Trượng Hư Vô sẽ giúp Evelynn tối ưu được lượng sát thương mà vị tướng này có thể gây ra.
  • 1 Mũ Phù Thủy Rabadon: Tăng sức mạnh phép thuật lên 35%. Một lượng sát thương cực lớn đến từ Mũ Phù Thủy sẽ giúp Evelynn gây ra nhiều sát thương và carry tố hơn.
  • 1 Đồng Hồ Cát Zhonya: Khả năng hóa vàng khá lợi hại trong các pha giao tranh quan trọng. Chỉ một pha đồng hồ đúng thời điểm, cục diện của giao tranh có thể xoay chuyển hoàn toàn.

Trang bị tình huống

  • 1 Dây Chuyền Chữ Thập: Nhận một khiên phép chặn kỹ năng của kẻ địch. Một công cụ bảo vệ cực tốt cho Evelynn trước những pha giao tranh quan trọng giúp cô ta có thể thoát khỏi việc bị chọn làm mục tiêu tiêu diệt đầu tiên của quân địch.
  • 1 Sách Chiêu Hồn Mejai: Nếu giai đoạn đầu trận bạn đánh hay và có nhiều mạng hạ gục. Sách chiêu hồn sẽ đem lại lượng lớn sức mạnh phép thuật và biến bạn thành một cỗ máy gây sát thương phép cực kỳ khủng khiếp.
  • 1 Quỷ Thư Morello: Lượng máu và sát thương phép thuật đến từ Quỷ Thư sẽ giúp Evelynn có thể sống sót tốt hơn trong giao tranh cũng như gây ra được lượng sát thương tốt nhất. Ngoài ra, hiệu ứng Vết Thương Sâu còn giảm hiệu lực của các hiệu ứng hồi máu và hồi phục.

5. Cách chơi Evelynn

Giai đoạn đầu trận

Đầu trân là giai đoạn khá yếu của Evelynn, Trong giai đoạn này, Evelynn cần cố gắng tập trung vào việc farm quái rừng, lính cũng như các mục tiêu khác nhằm sớm có cho mình những món trang bị cần thiết cũng như cấp độ 6 sớm nhất để những pha di chuyển gank các lane khác đạt được độ hiệu quả cao hơn. 

Khi đã có 1 trang bị đầu trận thì khả năng dọn quái rừng của Evelynn sẽ được cải thiện khá nhiều. Lúc này bạn hoàn toàn có thể đủ sát thương để tiêu diệt các mục tiêu mỏng manh phía bên kia đối phương như là xạ thủ hay pháp sư.

Hãy tận dụng khả năng tàng hình và thực hiện những pha gank hiệu quả đem về lợi thế cho các lane, kiển soát các mục tiêu lớn như rồng và sứ giả, hoặc trên cơ hơn là thực hiện những pha cướp rừng của đối phương.

Giai đoạn đầu trận Evelynn
Giai đoạn đầu trận Evelynn

Giai đoạn giữa và cuối trận

Tận dụng hết cỡ khả năng ngụy trang bằng nội tại để ám sát các chủ lực đối phương nhiều nhất có thể. Khi đã có 2 đến 3 trang bị thì rất khó có kẻ địch nào có thể thoát khỏi các pha dồn sát thương của bạn.

Ngoài ra thời điểm này khả năng ăn mục tiêu lớn của bạn đã khá nhanh và gọn rồi, hãy kêu gọi đồng đội ra kiểm soát và ăn hết các mục tiêu lớn quan trọng như Rồng, Sứ Giả hay Baron. 

Cuối trận, khoảnh khắc lao vào giao tranh là quan trọng nhất, căn thời gian thật chuẩn xác để lao vào và chắc chắn giết được chủ lực của đối phương trong một combo, nếu không Evelynn sẽ rất khó thoát ra bởi lượng khống chế của team địch.

Lựa chọn vị trí ra vào giao tranh hợp lý, không để lộ tầm nhìn trong những pha quan trọng, lựa chọn các bụi rậm để núp hay là những góc tối. Tiếp cận và combo nhanh gọn chủ lực rồi lùi ra đợi team. Chỉ cần bạn làm đúng nhiệm vụ của mình, team bạn sẽ có rất nhiều lợi thế trong những pha giao tranh quan trọng và đem về chiến thắng.

Mẹo chơi Evelynn

  • Chiêu cuối Hắc Ám Bùng Nổ của Evelynn sẽ gây thêm sát thương lên những kẻ địch yếu máu. Vì thế bạn có thể dùng kĩ năng này để kết liễu kẻ địch rất hiệu quả. Ngoài ra chiêu cuối của Evelynn còn dùng để né kĩ năng của kẻ địch, chạy trốn, vượt địa hình, rút ngắn khoảng cách với kẻ địch.
  • Nội tại của Evelynn có thể giúp cô ngụy trang, ẩn nấp và tránh tầm nhìn của đối thủ rất tốt. Hãy tận dụng tối đa khả năng này để có thể tiếp cận và hạ gục các chủ lực một cách bất ngờ.
  • Vào giai đoạn cuối trận, bạn cần lựa chọn mục tiêu thật chính xác, kéo léo di chuyển để có thể tiếp cận mục tiêu. Và trên hết cần tránh đi những kỹ năng khống chế đến từ kẻ địch, tránh tình trạng vừa lao vào đã bị bắt và đưa lên bảng.
Mẹo chơi Evelynn
Mẹo chơi Evelynn

6. Cách khắc chế Evelynn

Khắc chế Evelynn
Khắc chế Evelynn
  • Evelynn rất giỏi ẩn thân và rất khó để phát hiện cô nàng này. Tuy nhiên, bằng cách khéo léo đặt Mắt Kiểm Soát cũng như sử dụng Hoa Soi Sáng một cách hợp lý, sẽ giúp bạn có thể bắt cô nàng này phải hiện thân ra trước ánh sáng.
  • Tuy Evelynn rất giỏi trong việc áp sát và dồn sát thương nhưng cô nàng không sở hữu bất kì kỹ năng giải hoặc khống chế nào. Bạn có thể sử dụng những vị tướng giàu khống chế để ngăn chặn cô ta khi vừa xuất hiện.
  • Nếu bạn nghi ngờ Evelynn chuẩn bị phục kích một trong các đồng đội, cho họ biết ngay bằng cách ping trên bản đồ nhỏ hoặc chat.
  • Evelynn rất nguy hiểm với bùa mê, Khêu Gợi. Bảo vệ đồng minh bị đánh dấu Khêu Gợi hoặc, nếu bạn bị đánh dấu, hãy đảm bảo có đồng minh chặn giữa bạn và Evelynn.

7. Các vị tướng khắc chế Evelynn

Một số vị tướng khắc chế Evelynn như Sejuani, Nunu, Ivern, ...

các tướng Khắc chế Evelynn
các tướng Khắc chế Evelynn

8. Các vị tướng bị Evelynn khắc chế

Một số các vị tướng mà Evelynn có thể khắc chế như Graves, Skarner, Nidalee , ...

Evelynn khắc chế
Evelynn khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Evelynn - Yêu Nữ qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!