Cách chơi, bảng ngọc bổ trợ, cách lên đồ cho Akshan mùa 12

Hướng dẫn cách chơi Akshan LMHT mùa 12, cách lên đồ Akshan mid, bảng ngọc Akshan mid, bảng ngọc Akshan top, combo Askhan chuẩn nhất, mẹo chơi hiệu quả. Xem Ngay!

Akshan
Akshan

1. Điểm mạnh và điểm yếu Akshan

Điểm mạnh

  • Sở hữu cơ chế mới cực kỳ bá đạo xuất hiện lần đầu tiên trong liên minh, Đu Kiểu Anh Hùng có khả năng vừa tấn công cũng vừa phòng thủ. Với lối chơi đặc biệt, Akshan hứa hẹn sẽ bắn tung đội hình địch với kỹ năng này.
  • Là xạ thủ nhưng Akshan có thể đi đường giữa khá hiệu quả. Khả năng di chuyển đảo gank đến từ Akshan giúp đồng đội khá nhiều trong giai đoạn đầu trận đấu.
  • Khả năng hồi sinh đồng đội ngay lập tức cũng cực kỳ lợi hại và hữu dụng ở cuối ván đầu. Một pha báo thù kẻ địch đã tiêu diệt từ 3 đến 4 đồng minh sẽ đem lại lợi thế vô cùng lớn ở cuối trận.

Điểm yếu

  • Bộ kỹ năng mới lạ cùng cơ chế mới sẽ rất mất nhiều thời để bạn có thể làm quen với Akshan và thành thục được vị tướng này.
  • Kỹ năng cơ động duy nhất của Akshan bắt buộc cần địa hình mới sử dụng được nên Akshan rất bị động trong các pha giao tranh ở địa hình trống trải.
  • Là xạ thủ nên cách giữ vị trí trong giao tranh rất quan trọng và Akshan cũng rất cần thời gian và trang bị để đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết.
Điểm mạnh và Điểm yếu của Akshan
Điểm mạnh và Điểm yếu của Akshan

2. Bảng ngọc và phép bổ trợ Akshan

Bảng ngọc Akshan

Bảng ngọc bổ trợ Akshan
Bảng ngọc bổ trợ Akshan

Ngọc chính: Chuẩn Xác

  • Chinh PhụcChinh Phục: Tích cộng dồn sức mạnh thích ứng khi tấn công tướng địch. Khi đạt 12 cộng dồn, hồi máu bằng một phần sát thương lên tướng. Với Chinh Phục, Akshan có thể tự tin hơn trong việc khuấy đảo đội hình đối phương với độ trâu bò và sự hồi phục.
  • Đắc Thắng: Tham gia hạ gục hồi 12% máu đã mất và cho thêm 20 vàng.
  • Huyền Thoại - Tốc Độ Đánh: Tham gia hạ gục kẻ địch để nhận thêm vĩnh viễn Tốc Độ Đánh.
  • Nhát Chém Ân Huệ: Gây thêm sát thương lên tướng địch thấp máu.

Ngọc phụ: Áp Đảo

  • Tác Động Bất Chợt: Tăng mạnh sát lực và xuyên kháng phép sau khi dùng lướt, nhảy, bay dịch chuyển, hoặc khi thoát tàng hình.
  • Thợ Săn Tham Lam: Tham gia hạ gục mục tiêu Độc Nhất sẽ tăng vĩnh viễn hút máu toàn phần.

Phép bổ trợ

1 Tốc Biến là phép bổ trợ không thể thiếu của phần lớn các vị tướng trong LMHTTốc Biến sẽ giúp Akshan có thể trốn thoát khỏi những pha truy đuổi hay dễ dàng hơn trong việc lựa chọn vị trí để xả sát thương vào đội hình địch.

1 Hồi Máu sẽ giúp Akshan tự tin hơn trong những pha giao tranh 2v2 ở đường dưới và đảm bảo giai đoạn trụ đường ổn định hơn.

3. Bảng kỹ năng và combo Akshan

Thứ tự nâng kỹ năng

Nâng chiêu Q ở đầu trận để có thể trao đổi chiêu thức cũng như cấu rỉa đối phương. Chiêu W và chiêu E ở hai cấp độ tiếp theo để có thể trao đổi chiêu thức cũng như gia tăng độ cơ động và chạy trốn khỏi những pha gank.

Chiêu cuối bạn nâng đúng cấp độ.

Thứ tự nâng tối đa kỹ năng: Chiêu Q > Chiêu W > Chiêu E

Thứ tự nâng skill của Akshan
Thứ tự nâng skill của Akshan

Bộ kỹ năng

1 Nội Tại - Không Từ Thủ Đoạn

Mỗi ba đòn đánh hoặc kỹ năng sát thương từ Akshan sẽ gây thêm một lượng sát thương vật lý. Nếu kích hoạt trên tướng, Akshan đồng thời nhận thêm lá chắn.

Sau khi tấn công, Akshan sẽ bắn ra tiếp một đòn đánh thứ hai gây ít sát thương vật lý hơn. Nếu hủy đòn đánh, Akshan nhận thêm tốc độ di chuyển.

1 Chiêu Q - Boomerang Hàng Hiệu

Khi kích hoạt, Akshan ném một boomerang gây sát thương vật lý và làm lộ diện kẻ địch trúng chiêu, gia tăng tầm của kỹ năng nếu trúng phải một kẻ địch. Kẻ địch có thể bị trúng chiêu hai lần ở lượt đi và lượt về.

1 Chiêu W - Len Lén Báo Thù

Nội Tại: Khi kẻ địch hạ gục một đồng minh của Akshan, chúng sẽ bị gắn mác “Kẻ Vô Lại”. Nếu Akshan tham gia hạ gục Kẻ Vô Lại, anh nhận thêm vàng, và tất cả các đồng minh bị hạ bởi Kẻ Vô Lại sẽ được hồi sinh tại căn cứ, đồng thời đánh dấu Vô Lại sẽ bị gỡ bỏ khỏi tất cả những kẻ địch khác.

Kích Hoạt: Akshan ngụy trang trong một thời gian ngắn, hoặc vô hạn nếu đứng gần tường. Trong thời gian này, Akshan có thể nhìn thấy dấu vết dẫn đến những Kẻ Vô Lại và được tăng tốc độ di chuyển cùng hồi năng lượng khi di chuyển về phía chúng.

1 Chiêu E - Đu Kiểu Anh Hùng

Akshan bắn ra một dây móc, găm vào địa hình đầu tiên nó chạm đến. Khi đã cài móc, anh có thể tái kích hoạt để đu xoay vòng quanh địa hình đó theo hướng chỉ định, bắn đạn gây sát thương vật lý vào kẻ địch gần nhất. Khi đang đu, Akshan có thể tái kích hoạt một lần nữa để nhảy xuống về hướng chỉ định và bắn ra phát bắn cuối cùng.

Hồi chiêu của Đu Kiểu Anh Hùng sẽ được tái tạo mỗi khi Akshan tham gia hạ gục tướng địch.

1 Chiêu R - Phát Bắn Nhớ Đời

Akshan khóa mục tiêu vào một tướng địch và vận sức, bắt đầu tích tụ đạn cho khẩu súng. Khi hết thời gian vận sức hoặc sau khi tái kích hoạt, Akshan bắn ra những viên đạn đã tích tụ, mỗi viên đạn sẽ gây sát thương vật lý theo máu đã mất lên lính, tướng, hoặc công trình đầu tiên trúng phải.

Akshan có thể di chuyển tự do và sử dụng Đu Kiểu Anh Hùng trong khi đang vận sức và xả đạn với Phát Bắn Nhớ Đời.

Combo Akshan

1 Chiêu W > 1 Chiêu Q > 1 Chiêu E

Tiếp cận kẻ địch bằng khả năng tàng hình đến từ chiêu W, gây sát thương lên kẻ địch bằng chiêu Q và các đòn đánh thường. Tiếp tục đuổi bám kẻ địch bằng chiêu E hoặc rút chạy.

1 Chiêu E > 1 Chiêu R

Combo vừa có thể gây sát thương vừa có thể truy đuổi kẻ địch.

4. Cách lên đồ Akshan

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Cung Phong Linh (Trang bị Thần Thoại): Lướt về hướng chỉ định, bắn ra 3 luồng đạn vào 3 kẻ địch thấp máu nhất. Gây sát thương phép tăng lên với mục tiêu thấp máu đến tối đa 50%. Một trang bị vừa đem lại tốc độ đánh vừa đem lại khả năng trí mạng sớm cho Akshan giúp hắn có thể gây sát thương tương đối ở đầu trận.
  • 1 Giày Cuồng Nộ: Đối với một xạ thủ thuần như Akshan thì đôi giày tăng tốc độ đánh và tốc độ di chuyển này sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp gia tăng sát thương cũng như độ linh hoạt.
  • 1 Súng Hải Tặc: Gây sát thương lên tướng địch dưới 5% máu sẽ lập tức kết liễu chúng đang là một thứ khá lợi hại với nhiều xạ thủ trong meta trang bị mới này. Ngoài ra, lượng trí mạng, sát lực cũng như sức mạnh công kích đến từ Súng Hải Tặc giúp Akshan có một lượng sát thương khá lớn trong giai đoạn giữa trận đấu.
  • 1 Vô Cực Kiếm: Lượng sát thương trí mạng khổng lồ đến từ Vô Cực Kiếm sẽ giúp Akshan đạt được đủ ngưỡng sức mạnh đáng sợ đủ để gồng gánh và bắn tan mọi kẻ địch.
  • 1 Nỏ Thần Dominik: Lời nhắc tử vong là trang bị có thể giúp những đòn đánh của Akshan xuyên qua những lớp giáp cứng cáp của kẻ thù. Đồng thời còn mang đến hiệu ứng vết thương sâu, giúp khắc chế những vị tướng có khả năng hồi phục mạnh cực kỳ hiệu quả.
  • 1 Giáp Thiên ThầnGiáp Thiên Thần sẽ giúp Akshan sống lâu hơn trong những pha giao tranh quan trọng, gây đủ lượng sát thương cần thiết và tạo được khoảng trống cho đồng đội tham gia giao tranh.

Trang bị hoàn chỉnh

  • 1 Đại Bác Liên Thanh: Tầm bắn xa đến từ Đại Bác sẽ giúp cho Akshan thoải mái hơn trong việc lựa chọn vị trí bắn trong giao tranh. Ngoài ra, lượng chí mạng và tốc độ đánh của Đại Bác cũng sẽ gia tăng lượng sát thương có thể gây ra của Akshan trong mỗi pha giao tranh.
  • 1 Lời Nhắc Tử Vong: Về cuối game, lượng xuyên giáp đến từ món đồ này sẽ giúp bạn chống lại các vị tướng nhiều máu và giáp phía bên kia đối phương.
  • 1 Huyết Kiếm: Gia tăng lượng lớn hút máu cho Draven cũng như lượng giáp ảo giúp Draven có thể sống sót qua những pha giao tranh và trao đổi chiêu thức hiệu quả hơn.

5. Cách chơi Akshan

Giai đoạn đầu trận

Giai đoạn đầu trận Akshan
Giai đoạn đầu trận Akshan

Với nội tại có cơ chế khá quen thuộc trong LMHT, nhưng của Akshan có phần vượt trội hơn hẳn. Việc có thêm sát thương sau mỗi ba đòn đánh sẽ giúp Akshan có thêm khả năng trao đổi tốt hơn khi đi đường và sẵn sàng tay đôi với bất cứ kẻ địch nào nhờ vào lượng giáp cộng thêm.

Với sải tay dài và độ cơ động cao đến từ chiêu E khi kết hợp địa hình đồi núi, Akshan sẽ rất cơ động trong các tình huống giao tranh cũng như hỗ trợ gank các khu vực đường khác. 

Với kỹ năng W của mình, Akshan trở nên cực kỳ nguy hiểm, tạo ra những pha đảo đường ngụy trang để hỗ trợ đồng đội. Nếu may mắn có được mạng của kẻ địch hạ gục đồng đội, Akshan sẽ có thêm lượng lớn vàng cũng như hỗ trợ đồng đội hồi sinh nhanh hơn.

Giai đoạn giữa và cuối trận

Giai đoạn giữa và cuối trận Akshan
Giai đoạn giữa và cuối trận Akshan

Là xạ thủ, Akshan rất cần thời gian để farm cũng như tích tụ được những trang bị lớn cần thiết để đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết. Cắm mắt đẩy lính và kiểm soát lane cẩn thận để tránh khỏi các pha gank đến từ đối phương. Nếu bạn bị chết quá nhiều ở giai đoạn giữa trận, việc gia tăng sức mạnh của bạn sẽ bị giảm sút một cách đáng kể. 

Với việc tái kích hoạt khi tham gia hạ gục kẻ địch của chiêu E, Akshan chắc chắn sẽ rất khó bị hạ gục. Tuy nhiên, để thuần thục sử dụng kỹ năng này hiệu quả là cả một quá trình và người chơi cần nhiều sự khéo léo cũng như tập luyện chăm chỉ. 

Khả năng biến đổi cục diện trận đấu của Akshan về cuối trận với chiêu W là không thể xem thường. Đây sẽ là một lợi thế khá lớn cho đội hình có Akshan trong các trận xếp hạng đơn.

Là xạ thủ, việc giữ vị trí trong giao tranh là vô cùng quan trọng, tránh việc đứng lỗi vị trí và bị sốc sát thương quá nhanh khiến team mất đi chủ lực. Né tránh sát thủ của đối phương bằng chiêu E và trả sát thương cũng như tiêu diệt kẻ địch.

Lối chơi của Akshan là vô cùng liều lĩnh nhưng đôi khi, một tình huống xuất thần của Akshan đem lại khả năng hồi sinh cho một hoặc nhiều đồng đội quan trọng có thể lật kèo cả ván đấu.

Mẹo chơi Akshan

Mẹo chơi Akshan
Mẹo chơi Akshan
  • Phát Bắn Nhớ Đời (R) là một công cụ cực kỳ hữu ích giúp Akshan có thêm sát thương kết liễu kẻ địch. Tuy phải tích tụ lực để tăng lượng đạn, nhưng với việc có thể di chuyển và sử dụng kỹ năng cơ động Đu Kiểu Anh Hùng (E) của mình, Akshan hoàn toàn có thể gây hàng tấn sát thương lên mục tiêu khi đạn ánh sáng được bắn ra.
  • Đu Kiểu Anh Hùng (E) là một kỹ năng cơ động với khả năng tấn công và phòng thủ cùng lúc. Akshan có thể sử dụng kỹ năng này để tiếp cận kẻ địch hoặc thay đổi vị trí trong giao tranh cực kỳ linh hoạt mà không sợ bị nhắm đến quá nhiều.

6. Cách khắc chế Akshan

Khắc chế Akshan
Khắc chế Akshan
  • Chủ động giao tranh với Akshan ở những nơi có ít địa hình để hạn chế khả năng bay nhảy của Akshan.
  • Cố gắng tiêu diệt Akshan trước những pha giao tranh để không gặp sự bất lợi bởi nội tại giúp hắn hồi sinh nhanh đồng đội. Ở cuối trận, chiêu thức này khá lợi hại, nếu bạn không muốn cục diện trận đấu đảo chiều thì hãy lưu ý điều này.
  • Sử dụng những trang bị giúp giảm tốc đánh, giảm hồi máu, làm chậm tốc độ di chuyển cũng như phản sát thương sẽ rất phù hợp trong trường hợp bạn phải đối đầu với Akshan.
  • Tận dụng thời gian hồi chiêu của Đu Kiểu Anh Hùng để tấn công Akshan vì đây là chiêu thức cơ động duy nhất của cô nàng.

7. Các tướng khắc chế Akshan

Một số vị tướng mà Akshan có thể khắc chế như Ngộ Không, Malphite, Nocturne.

tướng khắc chế Akshan
tướng khắc chế Akshan

8. Các tướng Akshan khắc chế

Một số vị tướng mà Akshan có thể khắc chế như Garen, Vayne.

Akshan khắc chế
Akshan khắc chế

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chơi Akshan - Vệ Binh Ranh Mãnh qua cách lên trang bị, bảng ngọc bổ trợ và combo chuẩn nhất. Đừng quên để lại kinh nghiệm của bạn về vị tướng này khi nó được ra mắt ở phần bình luận. Cám ơn bạn đã quan tâm!