Leo rank Đấu Trường Chân Lý với đội hình Mật Thám Cơ Giáp siêu khoẻ

Một trong những đội hình đang HOT trong TFT hiện nay là Mật Thám - Cơ Giáp. Bài viết hướng dẫn bạn cách build đội hình hợp lí để giành chiến thắng!

Leo rank đấu trường chân lý

TFT (Đấu trường chân lý) là thể loại cờ nhân phẩm của Liên Minh Huyền Thoại thuộc thể loại Auto Chess. Đây là một thể loại cực kỳ cuốn hút với nhiều game thủ, tuân theo lối chơi của Dota Auto Chess nhưng với những vị tướng trong Liên Minh. Tại chế độ này, người chơi sẽ đấu với 7 người chơi còn lại, sử dụng logic bản thân để tạo nên những đội hình mạnh mẽ. Trò chơi kết thúc khi bạn hạ gục lần lượt 7 người chơi khác và giành chiến thắng.

Bạn có thể tải Liên Minh Huyền Thoại tại đây:

1. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn

  •  Thông tin lineup mạnh, những vị tướng chủ chốt của đội hình Mật Thám - Cơ Giáp
  • Cách build đội hình hợp lý để tối ưu hóa sức mạnh của đội hình.
  • Những trang bị phù hợp đang thịnh hành với những vị tướng trong đội hình.
  • Chi tiết cách xây dựng đội hình từ lúc đầu game cho tới cuối game.
  • Những mẹo người chơi nên chú ý khi chơi.
  • Cách leo rank hiệu quả với đội hình Mật thám - Cơ Giáp.

2. Hướng dẫn

Sức mạnh của đội hình

PlanTeam trong Cơ giáp mật thám.

  • Điểm mạnh của đội hình nằm ở vị trí các vị tướng chủ chốt có giá trị trung bình (2 - 3 gold) như Shaco, Annie. Với đội hình Cơ Giáp được hỗ trợ tuyến trước bằng Super Mech với lượng chống chịu ổn cùng với sát thương diện rộng đã tạo thành một cơn ác mộng với đội hình Máu giấy.
  • Sát thương chủ chốt nằm ở vị tướng Shaco. Ở thời điểm hiện tại, Shaco thực sự là một vị tướng quá khỏe, khả năng áp sát tuyến sau của Mật thám cộng thêm buff từ 4 Mật thám có thể hồi lại hiệu ứng đòn đánh ngay lập tức. Đặc biệt vị tướng Shaco chỉ với 3 vàng, hoàn toàn có thể dùng biện pháp Hyper Roll để hoàn thành Shaco 3 sao sớm, tối ưu hóa sát thương cho Shaco.
  • Đội hình có thể hoàn thành sớm vì chỉ có Fizz có giá 4 Gold nên việt chốt đội hình đầu game khá đơn giản.

Các lineup được kích hoạt và sức mạnh của các lineup đó

Có 2 Lineup chính của đội hình này là Cơ Giáp - Siêu Chiến Giáp và Mật Thám, mỗi lineup sẽ có Buff riêng như sau:

Đội hình Cơ Giáp

  • Hệ Cơ Giáp: Khi bắt đầu giao tranh 3 tướng siêu nhân thiên hà (Annie, Fizz, Rumble) sẽ hợp nhất thành một tướng được gọi là Super Mech mang hình dáng của vị tướng Garen trong Liên Minh Huyền Thoại. Vị tướng này sẽ tồn tại cho đến khi bị tiêu diệt và phân tách ra lại thành 3 vị tướng siêu nhân thiên hà (Annie, Fizz, Rumble) và có thể tham chiến trở lại.

Hệ Mật thám trong lineup

  • Hệ Mật Thám: Các vị tướng Mật Thám (Shaco, Ekko, Kaisa, Khazic, Fizz) sẽ nhảy ra phía sau của đội hình đối phương, có vai trò như sát thủ đồng thời được tăng thêm 50% tốc độ đánh trong 6 giây đầu trận.

+ Kích hoạt 2 tướng mật thám: Tăng 50% tốc đánh.

+ Kích hoạt 4 tướng mật thám: Tăng 80% tốc đánh + hồi lại hiệu ứng khi hạ gục mục tiêu.

Khi nào nên chơi đội hình này

  • Khi ở giai đoạn đầu trận đấu xuất hiện những vị tướng giá trị cao như Rumble, Shaco.
  • Khi đầu game bạn nhặt được Kaisa và Annie sớm => là một lợi thế ban đầu của đội hình.
  • Khi bạn đến những round “FREE” (đã sắp xếp đội hình đầu game và tích tiền) để “soi bài của 7 nhà người chơi còn lại, nếu có quá ít người chơi Mật Thám - Cơ Giáp.”

Danh sách tướng

Những vị tướng thiết yếu của đội hình sẽ chia theo thứ tự như sau:

  • Khazic (1 Gold) - Mật Thám/ Hư Không
  • Annie (2 Gold)  - Pháp sư/ Cơ Giáp 
  • Kaisa (2 Gold)  - Thánh Nữ/ Mật Thám
  • Rumble (3 Gold)- Cơ Giáp/ Bộc Phá
  • Shaco (3 Gold) - Mật Thám/ Hắc Tinh
  • Fizz (4 Gold) - Mật Thám/ Cơ Giáp

Trang bị cần thiết

Đặc tính của hệ Cơ Giáp là 3 món đồ đang được gắn trên vị  tướng SIêu nhân thiên hà sẽ gộp vào Super Mech và Super Mech sẽ được hưởng buff từ những món đồ đó.

Những món đồ để ghép cho Super Mech nên được chia ra cho 3 vị tướng Siêu nhân thiên hà để từng vị tướng khi tách ra sẽ vẫn có đồ riêng mà tiếp tục giao tranh.

Truoc Khi ghép thành Super Mech của Cơ Giáp

Sau Khi ghép đồ hoàn thành Super Mech

Ở đội hình này, những item cần để tối ưu sức mạnh như:

Nỏ sét: đây là một trang bị chống chịu khá mạnh ở thời điểm hiện tại, những vị tướng xung quanh sẽ bị giảm Kháng phép 50% và 2 kẻ địch gần nhất khi sử dụng chiêu thức sẽ bị giật sét, gây sát thương tương ứng với 200% năng lượng tối đa của vị tướng đang cầm nỏ.

Nỏ sét trong DTCL

Tiếp đến là vị tướng có thể tạo một lượng sát thương cực ảo, tạo đột biến cho trận đấu cho trận đấu là Shaco, những món trang bị ưu tiên như: Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Giáp Thiên Thần.

  • Vô Cực kiếm: gây thêm 125% sát thương chí mạng.
  • Huyết Kiếm: Đòn đánh có thể hồi máu bằng 35% sát thương.
  • Giáp Thiên Thần: Khi chủ sở hữu hết máu, sẽ hồi sinh lại với 400 máu.

3 trang bị cho Shaco trong DTCL

Với những trận đấu kéo dài, có nhiều đồ rơi ra, ta có thể xem xét những món đồ tăng hiệu ứng như: 

  • Bộc Phá: Tướng sở hữu sẽ trở thành hệ bộc Phá => Gây sát thương chiêu thức sẽ làm choáng kẻ địch.
  • Quyền trượng đại thiên sứ: tăng 20 năng lượng cơ bản khi vận chiêu thức.

Bonus item cho đội hình

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game, không nên phí quá nhiều tiền vào việc chọn những quân 1 gold khác ngoại trừ Khazic, Annie. Tuy nhiên, nếu xuất hiện những tướng hệ khác 1 gold có khả năng lên 2 sao sớm thì nên tận dụng để có thể giữ máu đầu game và hoàn thành đội hình, về sau không bị thiếu máu khi đến gần cuối game.

Đội hình tiêu biểu đầu game có thể tham khảo như sau:

/Đội hình khởi đầu Recommend cho Cơ Giáp mật thám

Vòng 2 để hoàn thành đội hình đầu game:

Vòng 2 để hoàn thành đội hình đầu game

Ở vòng chơi này, bạn có thể lựa chọn phương án, quay tướng chậm sau round quái Krugs (lúc này bạn đã đạt level 5) vì tỉ lệ ra tướng cốt lõi 2 - 3 gold  sẽ rất cao ở vòng này hoặc là tiết kiệm gold cho tới khi bạn đạt 50 gold mới Roll tướng.

Trước vòng đánh Krugs, nếu bạn chưa đủ các tướng trong hệ quan trọng để đánh quái, hãy nâng lên level 5 để thêm 1 vị trí đánh quái.

Giai đoạn giữa game

Ở giai đoạn này, nếu may mắn “nhân phẩm” bạn đủ tốt và tìm được Fizz (4 Gold) thì xin chúc mừng, giai đoạn khó nhất của đội hình này bạn đã qua, bạn sẽ có một đội hình giữa game khá mạnh mẽ rồi đấy!

Đừng nản chí khi bạn không thể tìm được Fizz sớm, thay vào đó hãy lựa chọn những line “cứng” để giữ máu như Hộ Vệ, Đấu Sĩ để nâng chess cho Fizz có thể ra dễ dàng hơn!

Đội hình chuẩn khi ở giữa game sẽ như sau:

Đội hình giữa game trong mật thám - Cơ Giáp

Stage 3 trong trận đấu DTCL

Ở round này, chắc chắn bạn sẽ có hơn 50 vàng nếu không chi tiêu phung phí, hãy tận dụng lợi tức 50 vàng (bonus 5 gold) tổng cộng 11 vàng sau mỗi vòng đấu để quay tướng cho đến khi đội bạn lên đủ 2 sao.

Nên ưu tiên lên 2 sao những vị trí chủ lực như Annie, Rumble, Shaco, Kaisa vì đây là tiền đề để dẫn đến chiến thắng của bạn đấy!

Giai đoạn cuối game

Giai đoạn này là nơi mang tính thử thách nhất trận đấu, đây là lúc bạn cố gắng hoàn thành những vị trí chủ chốt lên 3 sao như Shaco, Super Mech (Annie, Rumble, Fizz) 3 sao.

Tùy vào trường hợp hãy nâng cấp level của bạn đến ngưỡng thích hợp sao cho tỉ lệ rơi tướng với giá trị tương đương xuất hiện nhiều nhất có thể.

Những vị tướng nên cân nhắc để nâng cấp lên 3 sao có khả năng “gánh team” như sau:

Những tướng khuyến nghị lên 3 sao

Ở giai đoạn cuối game, nên thay Khazic bằng Ekko trong đội hình để tối ưu lượng sát thương của từng vị tướng mật thám.

Super Mech (Garen) có thể là một tanker thực thụ ở tuyến trước nhưng càng về cuối trận đấu bạn sẽ thiếu một lượng sát thương lâu dài từ tuyến sau. Lời khuyên cho bạn ở đội hình này là sẽ đủ line với 7 vị tướng như trên có thể thêm 2 quân như Gangplank, Missfortune để kích thê hệ cho đội hình nhằm tăng thêm sát thương và đạt được thứ hạng cao nhất!

Gangplank vs Missfortune trong DTCL

Lời khuyên, mẹo

Mật Thám sẽ nhảy thẳng vào tuyến sau thay vì kẻ thù xa nhất, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi định vị các đơn vị của bạn. 

Có được các đơn vị 3 sao là một trong những điều kiện giành chiến thắng của đội hình này này, vì vậy hãy tìm cách thử và 3 sao cho các đơn vị Super Mech hoặc Shaco của bạn.

Các trang bị có thể rất linh hoạt khi bạn có nhiều carry có thể, nhưng hãy cố gắng chia thành từng phần dựa trên tướng mà bạn tin rằng bạn sẽ lên 3 sao trước.

Mong rằng những gợi ý đội hình như trên sẽ giúp bạn có thể leo rank một cách hiệu quả nhất! Hãy cùng nhau chia sẽ các đội hình để cùng nhau học hỏi nhé!