URF là gì? Top 10 vị tướng cực khó chịu mà bạn nên chơi tại URF

URF và top 10 vị tướng cực khó chịu mà bạn nên chơi tại URF như Yuumi, Fizz, Zed, Lux,... Đây là những tướng khó chịu nhất trong chế độ URF.

URF là gì? Top 10 vị tướng cực khó chịu mà bạn nên chơi tại URF
URF là gì? Top 10 vị tướng cực khó chịu mà bạn nên chơi tại URF

1. URF là gì?

Khái niệm

URF là viết tắt của Ultra Rapid Fire - một chế độ chơi phổ biến nhất trong LMHT. Riot Games chính thức mở trở lại trong chuỗi hoạt động sinh nhật 10 tuổi của LMHT.

URF
URF

Quy tắc của trò chơi bằng cách giảm 80% hồi chiêu cho toàn bộ các tướng cũng như không mất năng lượng khi tung đòn thoải mái vào đối thủ, đối với những kỹ năng hồi máu của tướng giảm 50% ngay ở giai đoạn đầu của trận đấu. Và sau đó, tăng dần khoảng 1% mỗi 30 giây. Sở hữu Bùa tuyệt vời giúp gia tăng tốc độ di chuyển lên tới 60%, thêm 250% sức sát thương cơ bản cùng với đó là thêm 50% tốc độ tấn công...

Tại sao URF là một chế độ mong chờ nhất trong Liên Minh Huyền Thoại?

Với những game thủ của LMHT thì URF được xem là mode game hay ho nhất của LMHT. Khi người chơi có thể thoải mái sử dụng chiêu mà không cần mất thời gian hồi chiêu cũng như không tốn mana.

Một số game thủ còn xem đây là chế độ thích hợp để test các tướng mà họ chưa từng có cơ hội thử chơi.

Chế độ mong đợi nhất
Chế độ mong đợi nhất

2. Top 10 vị tướng cực khó chịu tại URF

Yuumi

Yuumi
Yuumi

Khi chơi ở chế độ URF thì Cô Mèo Phép Thuật Yuumi luôn là sự lựa chọn ưu tiên của rất nhiều game thủ. Lý do vi đây là tướng có tỷ lệ thắng thuộc Top 5 của chế độ URF 2020 với 57%. Việc spam Mũi Tên Thơ Thẩn và hồi máu liên tục cho đồng đội khiến Yuumi trở thành vị tướng đáng sợ bậc nhất trong URF. Hơn thế nữa, kỹ năng E của Yuumi sẽ tăng 25% tốc độ di chuyển và thêm 10% mỗi 100 SMPT nên lượng tốc độ di chuyển kia sẽ được gia tăng rất nhiều. Ngoài ra, Yuumi khi được trang bị Vương Miện Shurelya vừa giúp tăng 40% tốc độ di chuyển cho đồng minh, vừa thêm được một lượng nhỏ sức mạnh phép thuật.

Fizz

Fizz
Fizz

Vị tướng tiếp theo mà bạn nên chọn khi tham gia URF là Fizz vì tỷ lệ thắng của Fizz ở mức khá cao 59% và có tỷ lệ cấm lên đến 41%. Điều này chứng tỏ sức mạnh của Fizz luôn làm đối thủ thấy cực kỳ khó chịu. Fizz rất khó bị giết bộ kỹ năng của mình. Kỹ năng Tung Tăng Nhảy Múa của Fizz vừa có thể gây sát thương lại vừa có thể né chiêu rất hiệu quả mà thời gian hồi chiêu sẽ giảm xuống chỉ còn 2 giây ở cấp cuối. Nếu kết hợp cùng với Đâm Lao (Q) thì Fizz sẽ trở nên rất cơ động mà còn có khả năng outplay rất đáng sợ. Sát thương cuối Triệu Hồi Thủy Quái (R) của Fizz với sát thương cao sẽ nuốt trọn con mồi trong nháy mắt. Nhiêu đó cũng đủ để nói lên Fizz sẽ là một trong những thành viên gây khó chịu nhất trong chế độ URF.

Zed

Zed
Zed

Nếu bạn muốn một tướng gần như bất bại trong mọi solo ở URF thì không nên bỏ qua Zed. Với sát thương cực mạnh cùng với bộ kĩ năng không tốn nội năngvà sự cơ động trên bản đồ của Zed là quá khó chịu, khiến Zed thường xuyên bị cấm trong các trận URF. Zed cũng là một trong những tướng sở hữu tỉ lệ thắng cao trong URF với tỷ lệ lựa chọn 32.42% và tỷ lệ thắng lên đến 54.97%

Lux

Lux
Lux

Tiểu Thư Ánh Sáng Lux sẽ là một vị tướng cực kỳ gây ức chế cho kẻ địch với kỹ năng Cầu Vồng Tối Thượng (R). Sự lợi hại nhất của Lux chính là Cầu Vồng Tối Thượng có thể gây sát thương diện rộng cực xa. Ngoài ra, combo Khóa Ánh Sáng (Q) và Quả Cầu Ánh Sáng (E) cũng khống chế khá tốt và gây sát thương khá hiệu quả lên kẻ địch. Nếu Lux vào trong tay một người chơi khéo léo, Lux có thể khiến đối phương bất tỉnh với chuỗi combo của mình.

Malphite

Malphite
Malphite

Malphite cũng là một tướng rất khó chịu và được nhiều game thủ chọn Malphite vì có khả năng tạo đột biến cao trong URF. Malphite có chất tướng khắc chế mạnh các nhân vật cận chiến. Hiệu ứng giảm tốc độ đánh đầy khó chịu của chiêu E - Dậm Đất giúp Malphite tránh khỏi những pha trao đổi chiêu thức bất lợi và farm an toàn. Hơn nữa, nội tại của chiêu W - Nắm Đấm Chấn Động cũng giúp cho Malphite sở hữu lượng giáp lớn từ sớm. Những yếu tố này sẽ giúp Malphite có thể đi đường một cách hòa hoãn với đối thủ và ngăn chặn tình trạng bị snowball ở Đường trên.

Wukong

Wukong
Wukong

Nếu bạn chọn Ngộ Không trong URF thì phải nói Ngộ Không vừa có chất tướng cực kỳ bá đạo. Sở hữu bộ combo W, E, Q, R với thời gian hồi cực nhanh giúp Ngộ Không nhanh chóng hạ gục tiêu diệt gọn con mồi yếu máu trong tình hình giao tranh liên tục. Skill W - Chim Mồi của Ngộ Không có lẽ là skill gây ức chế nhất trong chế độ này. Thời gian hồi chiêu chỉ 1 giây cho phép Ngộ Không gần như tàng hình, nếu cò cưa ở trong rừng, tàng hình trong những đám bụi không tầm nhìn, các đối thủ gần như không thể bắt được Ngộ Không mà thậm chí còn bị vả cho một combo về làng ngay lập tức!

Jax

Jax
Jax

Jax là cái tên sáng giá nhất khi bạn muốn tìm tướng có khả năng áp sát và gây choáng. Ngoài sát thương và độ cơ động vô cùng cao, Bậc Thầy Vũ Khí sẽ tăng một lượng lớn Giáp và Kháng Phép theo tỉ lệ Sát thương AD và AP khi bật chiêu cuối. Jax sẽ luôn nhảy bổ vào mục tiêu và gây sát thương với chiêu Nhảy và Nện (Q). Ngoài ra, gã còn gây ức chế khi sử dụng chiêu Phản Công (E) để né đòn đánh tay và phản công lại bằng sát thương và gây choáng lên đối thủ.

Nidalee

Nidalee
Nidalee

Nếu bạn tham gia chế độ URF thì xu hướng lựa chọn Pháp Sư để sử dụng tối đa bộ kỹ năng liên tục vào đối thủ thì Nidalee sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu game thủ. Cô nàng Nữ Thợ Săn Hóa Thú có khả năng Ném Lao liên tục rất khó chịu, kỹ năng Vồ khiến Nidalee rất linh hoạt và cũng khiến đối phương rất ức chế khi không tài nào đuổi bắt được. Thêm vào đó, Nidalee còn có thể hồi máu thoải mái cũng như nhảy liên tục trong dạng báo, giúp vị tướng này trở nên vô cùng khó chịu và thường xuyên bị cấm trong các trận đấu URF. Lý do nên chọn Nidalee vì sở hữu 30.39% tỉ lệ chọn và trong 48.98% số trận đấu đó, Nidalee đã có chiến thắng của mình.

Hecarim

Hecarim
Hecarim

Hecarim với combo Vó Ngựa Hủy Diệt (E) + Thú Săn Mồi sẽ hứa hẹn đem đến những trận thắng oai liệt cho các game thủ khi chơi URF. Hecarim thậm chí còn tận dụng combo đó liên tục và liên tục trong URF khiến đối thủ dễ dàng bị lấy máu hoặc lấy mạng kẻ địch mỗi lần lao vào tấn công. Hecarim là một tướng thiên về sốc dame nhiều hơn là duy trì lượng tốc độ chạy ổn định. Khi đi cùng với Yuumi, một khi kích hoạt thú săn mồi và hiệu ứng tăng tốc từ trang bị, kỹ năng E – Vó Ngựa Hủy Diệt sẽ đạt được tốc độ di chuyển siêu khủng khiếp kèm theo lượng sát thương đủ đạp bay màu một AD lẻ loi nào đó trong 1 hit.

10. Shaco

Shaco
Shaco

Tên Hề Quỷ Shaco cũng được nhiều game thủ lựa chọn với tỉ lệ chọn là 27.51% và tỉ lệ thắng khoảng 54.09%. Shaco có thể tàng hình một thời gian dài để áp sát kẻ thù trước khi tung ra combo đáng sợ của mình. Đặc biệt là với khả năng dùng phân thân xuyên suốt ván đấu và dồn sát thương cực mạnh, Shaco dễ dàng kết liễu một đối thủ rồi có thể bỏ trốn một cách dễ dàng. Shaco trong chế độ URF rất linh hoạt trong việc lựa chọn lên STVL hay SMPT mà vẫn đều đảm bảo độ hiệu quả. 

Trên đây là những vị tướng bạn nên chơi tại URF để có thể giành lấy phần thắng. Hy vọng bài viết này thú vị và hấp dẫn. Chúc các bạn có thời gian thưởng thức URF cùng các vị tướng giúp bạn so tài cũng bạn bè.