Top 15 game online hay trên PC free đáng chơi nhất hiện nay

Tổng hợp 15 tựa game online trên PC miễn phí, đáng chơi nhất hiện nay như Liên Minh Huyền Thoại, Fortnite, Dota 2,.. Đồ hoạ cực đỉnh, lối chơi độc đáo sáng tạo, Xem ngay!

Top 15 game online hay nhất trên PC free
Top 15 game online hay nhất trên PC free

1. Liên Minh Huyền Thoại

Thể loại: MOBA

Nền tảng: Windows

Năm phát hành: 2009

Nhà phát hành: RIOT GAMES

Tải game “Liên Minh Huyền Thoại” trên PC.

Liên Minh Huyền Thoại chắc có lẽ là cái tên làm mưa làm gió trên khắp các cộng động gamer khắp thế giới. Vô số những giải đấu lớn nhỏ được tổ chức trên khắp các quốc gia mỗi năm quy tụ hàng triệu game thủ cùng nhau so tài trong thế giới của Liên Minh Huyền Thoại. Thế giới của đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi này sẽ mang đến cho bạn cảm giác tuyệt vời khi cùng tổ đội và so tài kỹ năng tướng với cộng động người chơi Liên Minh Huyền Thoại. 

Ra mắt từ năm 2009 nhưng đến nay sức hút của Liên Minh Huyền Thoại chưa bao giờ giảm nhiệt và ngày có càng nhiều người mới tham gia. Hơn 10 năm đã đánh dấu cái tên Liên Minh Huyền Thoại trở thành tựa game online miễn phí hot nhất và khẳng định  sức ảnh hưởng to lớn của mình trong thể thao điện tử Esport nói chung và MOBA nói riêng. 

2. Fortnite

Thể loại: Battle Royale

Nền tảng: iOS, Windows, Android

Năm phát hành: 2018

Nhà phát hành: Epic Games

Tải game “Fortnite” trên PC.

Fortnite là một tựa game bắn súng từ góc nhìn thứ ba và trở thành "hiện tượng" thu hút lượng người chơi tăng vô cùng nhanh chóng. Epic Game liên tục khai thác tiềm năng của tựa game bắn súng hấp dẫn và thường xuyên ra mắt các trận đấu thú vị trong mỗi mùa với những chủ đề và cách tiếp cận độc đáo mới lạ. Fortnite xứng đáng là tựa game hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị nhất trong những màn bắn súng đã mắt, đã tai. 

Fortnite là trò chơi nhiều người chơi hoàn toàn miễn phí, giúp bạn dễ dàng tiếp cận. Khác biệt lớn nhất cua Fortnite so với các tựa game bắn súng sinh tồn khác là việc đưa thêm yếu tố khai thác và xây dựng vào game. Bạn có thể phá hủy nhà cửa, cây cối để lấy gỗ, sắt, đá và sử dụng chúng để tạo ra những bức tường giúp che chắn cho bản thân.

3. Dota 2

Thể loại: MOBA

Nền tảng: Windows, Linux, Mac OS.

Năm phát hành: 2013

Nhà phát hành: Valve Corporation

Tải game “Dota 2” trên PC.

Dota 2 thật sự là tựa game đáng thử vì nó đáp ứng tất cả yêu cầu của người chơi về một tựa game MOBA. Dota 2 liên tục thu hút các game thủ tham gia  với các bản cập nhật thường xuyên. Lối chơi, tính năng và anh hùng liên tục được cập nhật đã khiến Dota 2 đã thực sự mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho game thủ. 

Khi nói đến sự đa dạng của các tướng, khả năng và các vật phẩm mạnh mẽ, Dota tự hào có một hệ thống arcade do chính cộng đồng game làm ra, và tất nhiên, ai cũng được tiếp cận nó hoàn toàn miễn phí. Bất kỳ anh hùng nào cũng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò và có rất nhiều vật phẩm để giúp đáp ứng nhu cầu của mỗi trò chơi. Dota không cung cấp giới hạn về cách chơi, nó cho phép bạn thể hiện phong cách của riêng mình. Bạn chơi cùng 4 người, đối đầu với đội đối phương có 5 người. Mục tiêu của một trận đấu là phá hủy Ancient. Đội nào phá huỷ Ancient trước sẽ là đội giành chiến thắng. 

4. Valorant

Thể loại: Hành động, FPS, MOBA

Nền tảng: Windows

Năm phát hành: 2020

Nhà phát hành: Riot Games

Tải game “Valorant” trên PC.

Một tựa game FPS vừa mới ra mắt vào năm 2019 nhưng thu hút lượng lớn người chơi tham gia, chính là Valorant. Bạn có 13 vòng đấu để tấn công và phòng thủ bằng kỹ năng đấu súng và tư duy chiến thuật sắc bén. Mỗi đội sẽ có 5 người chia làm hai team: Attacker (đội tấn công) và Denfender (đội phòng thủ). Dù là đội tấn công hay phòng thủ, nhanh trí là yếu tố sẽ giúp bạn sống sót trước kẻ địch

Bạn sẽ được hoá thân vào hơn 16 điệp viên khác nhau với những kỹ năng khác nhau được trang bị súng đạn. Bên cạnh đó, bạn tìm ra những phương án mới để đặt bom và chiến đấu với đối thủ. Việc chọn bản đồ thể hiện tư duy sáng tạo của bạn vì nó ảnh hưởng chiến lược đội nhóm nhằm mang đến các trận đấu ngoạn mục và những khoảnh khắc xuất thần. 

5. FIFA Online 4

Thể loại: Thể thao, Hành động

Nền tảng: Windows

Năm phát hành: 2018

Nhà phát hành: Garena

Tải game “FIFA Online 4” trên PC.

Với những bạn yêu thích bóng đá thì không nên bỏ lỡ FIFA Online 4. Đây là một trong những tựa game online về quản lý bóng đá hay nhất hiện nay.FIFA Online 4 sẽ cho bạn trải nghiệm cảm giác một nhà quản lý và huấn luyện viên thực thụ với việc quyết định chuyển nhượng mua bán cầu thủ của CLB, thay đổi chiến thuật đội bóng. 

FIFA Online 4 đầu tư cực kỳ mạnh cho việc đăng ký bản quyền với hơn 32 giải đấu và 15000 cầu thủ trên toàn thế giới trong đó có đội tuyển U23 Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho người chơi những trận bóng đỉnh cao. Bước vào trận đấu, nhiệm vụ của bạn là người điều khiển cầu thủ với góc nhìn thứ ba, bạn sẽ có thể quan sát toàn trận đấu và quyết định chuyền, sút, hay thực hiện chiến thuật của riêng bạn.

6. Path of Exile

Thể loại: Nhập vai, RPG

Nền tảng:  Windows / PS4 / Xbox One

Năm phát hành: 2013

Nhà phát hành: Adgio Hutchings

Tải game “Path of Exile” trên PC.

Path of Exile là một game nhập vai hành động trực tuyến lấy bối cảnh trong thế giới giả tưởng đen tối của Wraeclast. Nó được thiết kế xoay quanh nền kinh tế vật phẩm trực tuyến mạnh mẽ, tùy biến nhân vật sâu sắc, PvP cạnh tranh và các cuộc đua tăng cấp bậc. Trò chơi là hoàn toàn miễn phí và sẽ không bao giờ là "trả tiền để giành chiến thắng" nhưng bạn phải dành nhiều thời gian để cày cuốc. 

Path of Exile đem đến đồ hoạ rõ nét, được nhiều người chơi đánh giá cao. Trong thế giới của Path of Exile hiện nay có 7 class nhân vật: Templar, Shadow, Marauder, Witch, Duelist, Ranger và Scion. Đây đều là nhưng tội phạm và bị đày đến Wraeclast, một hòn đảo nguyền rủa chỉ còn là một đống đổ nát, núi hiểm trở, đạo tặc, những kẻ ăn thịt người, zombie, quái vật, hồn ma và đầy rẫy những thứ nguy hiểm khác. Hãy chọn ngay nhân vật của bạn và cùng khám phá cuộc hành trình kỳ thú này nhé. 

7. Planetside 2

Thể loại: Hành động, FPS

Nền tảng: Windows, PlayStation 4

Năm phát hành: 2012

Nhà phát hànhDaybreak Game

Tải game “Planetside 2” trên PC.

PlanetSide 2 là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất trực tuyến nhiều người chơi miễn phí được đánh giá là khá dễ chơi. PlanetSide 2 có năm lớp nhân vật: Infiltrator, Heavy Assault, Light Assault, Medic, Engineer. Người chơi đánh giá cao về độ chi tiết của từng đế chế và binh lính chiến đấu. Các trận chiến trên PlanetSide 2 vẫn diễn ra gây cấn không bao giờ kết thúc.

Điều khiến nhiều người thích thú với PlanetSide 2 là hệ thống chiến đấu bằng phương tiện hiện đại. Cảm giác chân thực khi ngồi trong buồng lái chiến đấu với kẻ thù sẽ khiến người chơi phấn khích hơn bất kỳ game nào. Vũ khí trong PlanetSide 2 cũng được nâng cấp một cách đáng kể đáp ứng nhu cầu của biệt đội. 

8. Hearthstone

Thể loại: Chiến thuật, Thẻ bài

Nền tảng: iOS, Windows, Android

Năm phát hành: 2014

Nhà phát hành: Blizzard Entertainment

Tải game “Hearthstone” trên PC.

Với những bạn yêu thích thể loại game sưu tầm thẻ bài thì Hearthstone chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Hearthstone là tựa game miễn phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Khi bắt đầu trận đấu, nhiệm vụ của bạn giảm máu đối phương xuống 0 bằng cách sử dụng một bộ bài tạo ra từ bộ sưu tập của họ.

Các lá bài được phân loại như sau Lính (Minion), Phép (Spell), Vũ khí (Weapon) và các lá bài của riêng từng lớp nhân vật. Có tất cả chín lớp nhân vật: Demon Hunter, Warrior, Shaman, Rogue, Paladin, Hunter, Druid, Warlock, MagePriest. Những lớp nhân vật này có những lá bài riêng, giúp định hình phong cách chơi của nhân vật đó.

Các lá bài có thể thu thập bằng cách dùng tiền thật hoặc tiền kiếm được trong game mua các bộ bài. Các lá bài nhận được sẽ hoàn toàn ngẫu nhiên, tuy nhiên, khả năng xuất hiện của từng lá phụ thuộc vào độ quý hiếm của lá bài đó: Huyền thoại (Legendary) là các lá hiếm nhất, kế tiếp là Anh hùng (Epic), Hiếm (Rare) và Thường (Common).

9. Forza Motorsport 6 Apex

Thể loại: Hành động, Đua xe

Nền tảng: Windows, Xbox One

Năm phát hành: 2016

Nhà phát hành: Microsoft Game Studios

Tải game “Forza Motorsport 6 Apex” trên PC.

Ai đam mê đua xe thì còn chần chờ gì mà không tham gia ngay Forza Motorsport 6 Apex. Game hứa hẹn đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất trên PC của bạn. Tất cả những gì bạn mong chờ về một tựa game đua xe sẽ được Forza Motorsport 6 Apex, đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được trải nghiệm hơn 60 mẫu siêu xe xịn xò và những cung đường đua đỉnh cao sẽ chinh phụ những người chơi khó tính nhất.

Chất lượng hình ảnh 4K chân thực sắc nét sẽ khiến những pha đua xe trở nên nghẹt thở hơn bao giờ hết. Dù series này đã ra đời tới 6 thế hệ nhưng chưa bao giờ có mặt trên PC, cho tới tận bây giờ. Apex sử dụng bộ engine của ForzaTech vốn được dùng cho phiên bản console, mang lại những chiếc ô tô, cơ chế lái và các đối thủ tương tự như khi chơi trên Xbox.

10. World of Tanks

Thể loại: Hành động

Nền tảng: Windows, PlayStation 4, Xbox One

Năm phát hành: 2021

Nhà phát hành: Wargaming

Tải game “World of Tanks” trên PC.

Nếu bạn yêu thích những chiếc xe tăng thì World of Tanks là chính là tựa game game online miễn phí hay nhất về chiến tranh thiết giáp với hàng trăm triệu người chơi và đã đoạt nhiều giải thưởng như bốn giải Golden Joystick và tự hào với hai Kỷ lục Guinness Thế giới. World of Tanks đem đến trải nghiệm cho người chơi về các trận đấu nảy lửa trên nhiều chiến trường độc đáo, đa dạng.

Trong World of Tanks, lối chơi chiến thuật đa dạng của bạn là chính là sức mạnh lớn nhất. Với sự thông minh, tinh tường cùng với phối hợp ăn ý cùng đồng đội, thọc sườn địch hoặc tấn công đa dạng – luôn luôn có chiến thuật phù hợp ở World of Tanks. World of Tanks cho phép bạn chỉ huy hơn 600 tăng thiết giáp từ 11 quốc gia với 5 loại xe độc đáo. Mỗi loại sở hữu đặc trưng riêng - hãy tận dụng chúng để tiêu diệt đối phương. World of Tanks đầu tư kỹ càng cho từng trận đấu diễn ra ra trên hơn 30 trận địa với đồ hoạ sắc nét, phong phú và đa dạng. 

11. Warframe

Thể loại: Góc nhìn thứ 3, bắn súng, phiêu lưu

Nền tảng: Windows

Năm phát hành: 2013

Nhà phát hành: Digital Extremes

Tải game “Warframe” trên PC.

Đến với thế giới Warframe, bạn sẽ được tha hồ chọn chiến binh cho riêng mình. Với hơn 30 Warframe, mỗi loại có thể tùy chỉnh hoàn toàn với khả năng độc đáo của riêng mình, bạn có thể tạo ra Warframe hoàn hảo cho mình. Hơn thế nữa, bạn sẽ được trải nghiệm mở rộng kho vũ khí với hơn 300 vũ khí đa dạng, sau đó sửa đổi, nâng cấp từng loại để phù hợp với lối chơi của bạn. 

Dù đã ra mắt từ năm 2013, Warframe là một trò chơi trực tuyến gây nghiện kết hợp hành động cận chiến, bắn súng nhanh nhẹn và khả năng di chuyển xuất sắc của nhân vật với sự tiến triển dựa trên nhiệm vụ, các trận chiến nhiều người chơi thú vị và hình ảnh khoa học viễn tưởng xuất sắc. Bạn vào vai Tenno, nhiệm vụ của bạn điều khiển Tenno tấn công tiêu diệt tất cả mối đe dọa tiềm tàng xâm phạm thiên hà. Phần thưởng là chiến lợi phẩm được sử dụng để cải thiện kho vũ khí, cải thiện Warframe và cải thiện giao diện của bạn.

12. Smite

Thể loại: MOBA, Hành động

Nền tảng: Windows, PlayStation 4, Nintendo SwitchXbox One

Năm phát hành: 2015

Nhà phát hành: Hi-Rez Studios

Tải game “Smite” trên PC.

Với góc nhìn thứ ba độc đáo của Smite cũng đủ khiến nó trở nên khác biệt so với các MOBA khác nhưng nhà phát triển Hi-Rez đã không dừng lại ở đó. Họ đầu tư vào hệ thống bản đồ, hệ thống nhân vật và các vị thần cũng như âm thanh sống động tuyệt vời đem đến cho người chơi sự lôi cuốn, hấp dẫn ngay từ đầu game. 

Smite thường mang lại cảm giác giống như một game nhập vai hành động góc nhìn thứ ba hơn là một MOBA. Một điểm thú vị khác ở Smite là về cơ chế MOBA thông thường khi mua vật phẩm tại các cửa hàng mỗi trận đấu còn nhân vật trong Smite cho phép bạn chọn trước các vật phẩm và khả năng để tự động mua và tự động lên cấp khi bạn chơi. Trong một trận đấu có nhịp độ nhanh, đưa mọi thứ vào chế độ lái tự động thật tuyệt vời.

13. Destiny 2

Thể loại: FPS, Hành động

Nền tảng: Windows

Năm phát hành: 2018

Nhà phát hành: Bungie

Tải game “Destiny 2” trên PC.

Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game FPS miễn phí đỉnh cao thì Destiny 2 là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đồ hoạ 3D chân thật, sắc nét và sống động khiến người chơi đắm chìm trong thế giới Destiny 2. Từ phong cảnh đến công trình và cử động của nhân vật đều được đầu tư cẩn thận. Âm thanh cuốn hút theo từng nhiệm vụ.

Bạn sẽ được chọn 1 trong 3 nhân vật Guardians sau: Hunter, WarlockTitan. Sau những pha đấu súng căng não, bạn có thể khám phá thế giới mở và bắt đầu phiêu lưu, tìm tòi mọi ngóc ngách trong game. 

14. Team Fortress 2

Thể loại: Hành động

Nền tảng:  Windows 7/10, mac OS Leopard 10.5.8, Xbox One, PlayStation 3

Năm phát hành: 2007

Nhà phát hành: Valve Corporation

Tải game “Team Fortress 2” trên PC.

Team Fortress 2 là một tựa game ra mắt hơn 10 năm vẫn giữ được vị trí trò chơi hành động trực tuyến phổ biến nhất mọi thời đại. Valve luôn biết cách cập nhật liên tục các chế độ chơi, bản đồ, thiết bị mới để thu hút thêm nhiều người chơi. Tùy theo từng chế độ chơi, người chơi mỗi bên cần hạ gục đối thủ, hoàn thành mục tiêu của trận đấu hoặc cố gắng hạ gục nhiều kẻ địch nhất để giành được chiến thắng.

khi tham gia các trận đấu người chơi chọn 1 trong 9 class nhân vật khác nhau: Scout, Soldier, Pyro, Demoman, Heavy, Engineer, Medic, Sniper, Spy. Đây cũng là Điểm đặc biệt ấn tượng của Team Fortress 2 mà luôn được người chơi đánh giá khá cao.  Chế độ luyện tập chi tiết và luyện tập ngoại tuyến sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng của mình trước khi nhảy vào một trong nhiều chế độ chơi của Team Fortress 2, bao gồm Capture the Flag, Control Point, Payload, Arena, King of the Hill và hơn thế nữa. 

15. Yu-Gi-Oh Duel Links

Thể loại: Chiến thuật, Thẻ bài

Nền tảng: iOS, Windows, Android

Năm phát hành: 2016

Nhà phát hành: Konami

Tải game “Yu-Gi-Oh Duel Links” trên PC.

Bạn sẽ được trở thành người thu thập thẻ bài và vượt qua bảng xếp hạng và giành lấy danh hiệu Vua trò chơi. Bạn sẽ thách đấu với những nhân vật Yugi, Kaiba, Joey, Mai và các nhà huyền thoại khác. Sau khi hoàn thành các Nhiệm vụ cụ thể để mở khóa và các nhân vật này. Kiếm kỹ năng và phần thưởng bằng cách thăng cấp cho nhân vật yêu thích của bạn. 

Bước vào cuộc hành trình trở thành Vua trò chơi, bạn sẽ xây dựng bộ bài cuối cùng của bạn và chinh phục đến đỉnh cao. Thế giới Yu-Gi-Oh Duel Links xuyên không gian và kết nối tất cả các người chơi với nhau. Bất kỳ địa điểm nào cũng biến thành Trường đấu - nơi các trận đấu nảy lửa diễn ra. Quái vật hiện lên với hình ảnh động 3D tuyệt đẹp. Những con quái vật đặc trưng như "Dark Magician" và "Blue-Eyes White Dragon" xuất hiện với hình ảnh động cực kỳ thú vị. 

Trên đây là top 15 game online hay trên PC free đáng chơi nhất hiện nay mà bạn nên thử ngay. Hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn và nếu thấy hay, hãy chia sẻ ngay với bạn bè nhé. Chúc các bạn có thời gian chơi game thoải mái, thú vị.